[Funland] Sức mua giảm ở hầu hết mọi ngành nghề

Hangvi

Xe tải
Biển số
OF-804207
Ngày cấp bằng
16/2/22
Số km
320
Động cơ
14,524 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cháu không ở nhà nhưng gần tết 2,3 năm trước facebook ầm ầm bạn bè bán hàng, đủ mọi thể loại từ giò bê, trâu bò gác bếp, gia vị, mắm phú quốc...Năm nay lướt newfeed thấy im re, nhiều người trong list bạn bè bán hàng dạo nay không thấy rao bán gì cả.
 

Imperia Garden

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-763073
Ngày cấp bằng
10/3/21
Số km
1,059
Động cơ
47,218 Mã lực
Tuổi
38
Thế mà em thấy iphone 14 pờ rồ mắc nhập về ko đủ bán. Nhưng công nhận giờ ăn ngoài hàng đắt thật. Hải xồm, lan chín lèo tèo mà đứng lên toàn tiền triệu.
Sao em đọc ở báo nào là ế ẩm mà cụ ?
 

turnviet

Xe lăn
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
10,377
Động cơ
475,691 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
"Doanh số của toàn ngành" chưa chắc đã giảm
Vì như tôi thấy với mấy cái cam hành trình, cảm biến áp suất lốp thì tôi thấy xung quanh tôi ít nhất là 4 người họ đặt mua online từ Tàu về ạ. Thế là thị trường VN giảm đi 4 ông ấy rồi, trong khi thực tế họ vẫn mua.
Vâng, nhưng chung các tỉnh mấy tháng nay a em đều kêu kinh khủng.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Cái của bác giảm có lẽ phần lớn sẽ do ảnh hưởng của phương thức kinh doanh và phương thức phổ biến kiến thức mới của xã hội nói chung mà bác. Mà cụ thể ở đây là việc mua bán online quá phát triển, việc phổ biến kiến thức từ lựa chọn đến đặt hàng, đến lắp đặt, sử dụng nhiều thứ quá phổ biến trên internet vì vậy mà sẽ có một số khách hàng vẫn sử dụng một số sản phẩm đó nhưng họ bỏ qua mất các bác mất rồi.
Anh em người ta nói, giờ kinh doanh nói chung, setup một cái gì đó nói riêng là vừa làm đầu óc tai mắt phải đảo như rang lạc, chả khác lái xe ngoài đường. Chứ có nhẽ hết cái thời setup xong là ung dung thu hoạch rồi.

Vâng, nhưng chung các tỉnh mấy tháng nay a em đều kêu kinh khủng.
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,769
Động cơ
385,808 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Câu chuyện khủng hoảng kinh tế nghe ở mọi nơi, mọi nhà, mọi người, nhưng do bận rộn nên em không để ý lắm.
Chỉ là mấy ngày hôm nay iem áp lực công việc ở công ty, muốn tạm dừng, để còn thời gian mà thở + đầu tư thêm nguồn thu mới. Thế là iem bắt đầu để ý xung quanh,

Đi ăn nhà hàng quen, thì thấy lượng khách giảm mạnh, khoảng 30% so với cách đây nửa năm.
Đi siêu thị, thì thấy lượng khách cũng giảm mạnh, chắc không được 50% so với nửa năm trước.
Đi Grab car thì lại nghe bác tài xế kể lượng khách giảm hơn 50% so với trước.
Đi mang con đồng hồ đi bảo dưỡng ở Diamond plaza thì mới biết là Dealer cũng đóng cửa rồi, còn mỗi cái ở Rex
BĐS, chứng khoán thì lặn ngụp.

Iem đang sắp mở chuỗi cháo dinh dưỡng, góp vốn với 2 người quen. Chuẩn bị khai trương 2 chi nhánh (tổng dự kiến là 6 chi nhánh), vốn đầu tư không nhiều, nhưng nhận thấy sức mua ảm đạm thật sự nên đâm lo.

Ở khu vực các Bác như nào ạ? CCCM đang chuẩn bị gì cho cơn bão suy thoái kinh tế đang hiện rõ ràng như trên ạ :(
Ko nên làm mới, nhất lại làm cái dễ quá. Mong manh lắm cụ ạ. Cháo dinh dưỡng của cụ có gì đặc sắc mà người khác người ko?
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,005
Động cơ
489,749 Mã lực
Cụ tính buồn cười nhỉ, cụ thoát kịp thì người mua sau thoát sao dc, kiểu gì cũng kẹt, tỉ lệ luôn là 1 - 1 cụ nhé..
Tiền nó không tự sinh ra và cũng ko mất đi, nó chỉ chuyển từ túi người nọ sang túi người kia thôi. Mà trong canh bạc về đất với chứng thì kẻ thua là nhiều chứ người thắng có mấy. Cụ cứ kệ cho cò nó gáy.:))
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,239
Động cơ
320,469 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Cái của bác giảm có lẽ phần lớn sẽ do ảnh hưởng của phương thức kinh doanh và phương thức phổ biến kiến thức mới của xã hội nói chung mà bác. Mà cụ thể ở đây là việc mua bán online quá phát triển, việc phổ biến kiến thức từ lựa chọn đến đặt hàng, đến lắp đặt, sử dụng nhiều thứ quá phổ biến trên internet vì vậy mà sẽ có một số khách hàng vẫn sử dụng một số sản phẩm đó nhưng họ bỏ qua mất các bác mất rồi.
Anh em người ta nói, giờ kinh doanh nói chung, setup một cái gì đó nói riêng là vừa làm đầu óc tai mắt phải đảo như rang lạc, chả khác lái xe ngoài đường. Chứ có nhẽ hết cái thời setup xong là ung dung thu hoạch rồi.
Món độ xe này theo em nguyên nhân giảm do online không lớn lắm đâu. Mua online, ship qua biên giới chủ yếu là mấy món nho nhỏ dễ lắp, dễ dùng hoặc với các cụ chơi chuyên nghiệp. Còn với đông đảo bà con, động đến điện đóm rồi bảo hành các kiểu thì vẫn phải kiếm chỗ nào tin tưởng, offline, gần nhà. Có gì còn ra bắt đền được :)
Hơn nữa người dùng có xu hướng đã độ của ông nào rồi thì sẽ vẫn làm tiếp các món khác ở đó, có gì túm 1 ông cho dễ. Lắp của các ông khác nhau, ông này đổ cho ông kia mệt bỏ xừ.
 

red_dragon88

Xe tăng
Biển số
OF-710484
Ngày cấp bằng
15/12/19
Số km
1,037
Động cơ
129,448 Mã lực
Sao em vẫn thấy xung quanh em chi tiêu bình thường nhỉ, môi trường em toàn làm thuê thôi, loanh quanh tầng lớp trung lưu nhưng chưa thấy ai kêu khó nhỉ.
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,769
Động cơ
385,808 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Thằng nào chết thì cứ chết, Không đúng mạch phát triển thì chết thôi

Chứ xét về cả xã hội, nếu cái gì cũng giảm thế thì ai vay tiền làm gì làm lãi cho vay tăng nhưng NH vẫn bị hết room, kêu gào phải tăng room. (đừng nói room năm nay thấp hơn năm ngoái nhé).
Chỉ còn chưa đầy 4 tuần cuối năm mà NHNN nới room phát, tăng tới 400 ngàn tỷ mà vẫn hấp thụ hết đấy thây.

Vậy chứng tỏ xã hội vẫn cần tiền. Không phát triển thì cần tiền làm gì ?
Năm ngoái lãi suất 5%, năm nay 15%. Vay thêm để bù tiền lãi cụ ạ 😣😣
 

turnviet

Xe lăn
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
10,377
Động cơ
475,691 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
Cái của bác giảm có lẽ phần lớn sẽ do ảnh hưởng của phương thức kinh doanh và phương thức phổ biến kiến thức mới của xã hội nói chung mà bác. Mà cụ thể ở đây là việc mua bán online quá phát triển, việc phổ biến kiến thức từ lựa chọn đến đặt hàng, đến lắp đặt, sử dụng nhiều thứ quá phổ biến trên internet vì vậy mà sẽ có một số khách hàng vẫn sử dụng một số sản phẩm đó nhưng họ bỏ qua mất các bác mất rồi.
Anh em người ta nói, giờ kinh doanh nói chung, setup một cái gì đó nói riêng là vừa làm đầu óc tai mắt phải đảo như rang lạc, chả khác lái xe ngoài đường. Chứ có nhẽ hết cái thời setup xong là ung dung thu hoạch rồi.
Nhiều khi không theo kịp, y như cụ nói. Đặc biệt là món tiktok và livetream…
Cửa hàng rộng đẹp, thợ nhiều hàng nhiều ko bằng mấy a em làm marketing giỏi cụ ạ
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Vâng
Nhiều người kêu lãi cao, nhưng họ vẫn vay chứng tỏ họ làm vẫn có lời (tất nhiên cũng có phần nào đó căn răng chịu lỗ để hoàn thành các đơn hàng/dự án cũ cho xong đi)
Xã hội nói chung (không riêng gì giới kinh doanh) vẫn thiếu tiền - dù lãi cao, vẫn phải kêu gào nới roon thì nghĩa là nó vẫn phát triển.
Hơn 3 tuần, NHNN nới room nghĩa là thị trường được bơm thêm cả trên dưới 400 ngàn tỷ và vẫn hấp thụ hết thì có phải là thị trường ảm đạm không ?

Ngành dệt may là ngành đang được báo chí tuyên tuyền kêu gào là giảm đơn hàng nhiều nhất, sa thải công nhân nhiều nhất thì trong chưa hết năm 2022 đã đạt 38 tỷ đô (trước dịch thì cả năm 2017 là 31 tỷ, năm 2018 là 36 tỷ,năm 2019 là 39 tỷ đô) năm sau các ảnh còn đặt kế hoạch 47 tỷ đô. Điều đó có nghĩa là gì, có nghĩa là thấy thị trường nó ngon ăn, ông nào cũng lao vào làm, trước mở 1 xưởng thì đủ việc, giờ mở 10 xưởng rồi kêu đơn hàng kém. Nó chả khác gì nông dân thấy bán được khoai thì cả làng lao đi trồng rồi năm sao gào lên là bán không được.
Quán xá vắng cũng thế, cả TP chỉ cần 100 quán thì quán nào cũng đủ đông; giờ mở ra 1000 quán mà cũng đòi đông thế thì lấy người đâu mà ngồi

Nôm na, tổng sản lượng xuất khẩu của nước ta ra thế giới - và thế giới hấp thụ được, vì dụ là 100 tỷ đô; trước có 100 ông làm thì ông nào cũng thấy ổn ổn tăng trưởng mạnh lắm, nhưng giờ cả ngàn ông làm,(và trong đó có 80 ông cũ rất ổn định) và ông nào cũng mở rộng quy mô từ 1 xưởng lên 10 xưởng... mà lại đòi ông nào cũng ngon như xưa cơ. Lấy đâu ra ạ. Còn xét trên vĩ mô thì cả nước vẫn xuất được trên 100 tỷ đấy chứ.
Đơn hàng xuất khẩu ký trước vài tháng cụ ạ, đa phần các đơn hàng đều giảm, còn kế hoạch của các bác nhà nước thì nó vẫn mông lung như một trò đùa, được là tốt, ko đc cũng ko ai bị trừ lương cả
Nhưng em thấy xe tải vẫn chạy rầm rầm ngoài đường cảng biển vẫn đông nghịt thì chưa phải là suy thoái đâu, nhìn vào lượng lưu thông hàng hóa (xe tải, tàu hàng, và cảng biển) là cái nhìn khách quan nhất vào nền kinh tế.
còn ko bán được hàng ở chợ truyền thống thì ko ý nghĩa gì vì giờ người ta mua bán online, siêu thị...
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,309
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Ko nên làm mới, nhất lại làm cái dễ quá. Mong manh lắm cụ ạ. Cháo dinh dưỡng của cụ có gì đặc sắc mà người khác người ko?
Vầng, iem cũng lo thế nên bàn tính làm trước 2 điểm bán thôi.
 

hoangthuywalla

Xe tải
Biển số
OF-303967
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
494
Động cơ
457,814 Mã lực
Em thấy TGGD đóng thêm 1 nhà thuốc Phan Khang gần chỗ em ở, nhưng của hãng đối thủ thì thấy tấp nập.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Ta cứ nhìn vào một cái ngành mà báo chí và các DN đang gào lên là thiếu đơn hàng nhé, phải sa thải nhân công nhé, và cái ngành này hầu như nhà nước chả có gì liên quan đến kế hoạch, đến con số gì cả đó là may mặc
Bỏ qua 2 năm 2020, 2021 là năm dịch nhé,
Kim ngạch XK 2016 là khoảng 28 tỷ, năm 2017 là 31 tỷ, năm 2018 là 38 tỷ, năm 2019 là 39 tỷ. Trong 10 tháng 2022 cũng là 39 tỷ rồi, và dự kiến cả năm là 42 tỷ. Kế hoạch 2023 (cái này không phải do nhà nước áp đặt nhé, mà con số thông qua hiệp hội thôi) là 47 tỷ ạ. Nghĩa là tổng đơn hàng cho nước ta nó vẫn tăng chứ không hề giảm. Nhưng các bác nhìn xem, thấy may mặc ăn được thì sao ? Ông cũ thì mở thêm xưởng, ông mới thì lập cả nhà máy. Đi đến đâu cũng nhà máy may. Thì đơn hàng của mỗi ông phải giảm chứ. Thị trường của mình nó hấp thụ được có thế, tăng trưởng có thế mà các bố cử tự mở rộng cái của mình ra mà khoog chịu tìm/tranh giành (hoặc íu tranh được) thêm thị trường mới mà chỉ ngồi ngoạc mồm ra kêu thiếu đơn hàng, đấy là tại thị trường ư ?

Thép cũng thế, thị trường mình đang khai thác nó thế, dù có thiếu, nhưng nó thiếu ở mức độ vẫn giật gấu vá vai được. Các bố chen nhau mở rộng nhà máy, làm thêm nhà máy nhưng vân chen nhau trong thị trường đó, không chịu hoặc không giành được thị trường mới thì thừa ế là do ai, là do thị trường chăng ?

Như có một câu chuyện ấy, một thằng mở cây xăng ở ngã tư thì bận túi bụi, phục vụ không hết khách, mở thêm cột xăng nữa thì vẫn kiếm được, rồi lại mở thêm cây nữa bên kia đường, và ngồi ngoạc mồm ra kêu thị trường khó khăn không có khách.

Nôm na, cái thói ở ta cứ thấy người ta làm gì ngon là lao hết vào, íu chịu tìm thị trường khác, rồi tranh nhau, rồi kêu gào thiếu đơn hàng.... nó sảy ra với tất cả mọi ngành nghề ạ.


Đơn hàng xuất khẩu ký trước vài tháng cụ ạ, đa phần các đơn hàng đều giảm, còn kế hoạch của các bác nhà nước thì nó vẫn mông lung như một trò đùa, được là tốt, ko đc cũng ko ai bị trừ lương cả
Nhưng em thấy xe tải vẫn chạy rầm rầm ngoài đường cảng biển vẫn đông nghịt thì chưa phải là suy thoái đâu, nhìn vào lượng lưu thông hàng hóa (xe tải, tàu hàng, và cảng biển) là cái nhìn khách quan nhất vào nền kinh tế.
còn ko bán được hàng ở chợ truyền thống thì ko ý nghĩa gì vì giờ người ta mua bán online, siêu thị...
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,309
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Vá xe nhà iem giảm còn 70k ạ. Mọi lần những 80k
Chắc đồng hành với người dân :)
24FFDC12-1AAB-43F7-8714-647EB05C09AA.jpeg
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,309
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Ta cứ nhìn vào một cái ngành mà báo chí và các DN đang gào lên là thiếu đơn hàng nhé, phải sa thải nhân công nhé, và cái ngành này hầu như nhà nước chả có gì liên quan đến kế hoạch, đến con số gì cả đó là may mặc
Bỏ qua 2 năm 2020, 2021 là năm dịch nhé,
Kim ngạch XK 2016 là khoảng 28 tỷ, năm 2017 là 31 tỷ, năm 2018 là 38 tỷ, năm 2019 là 39 tỷ. Trong 10 tháng 2022 cũng là 39 tỷ rồi, và dự kiến cả năm là 42 tỷ. Kế hoạch 2023 (cái này không phải do nhà nước áp đặt nhé, mà con số thông qua hiệp hội thôi) là 47 tỷ ạ. Nghĩa là tổng đơn hàng cho nước ta nó vẫn tăng chứ không hề giảm. Nhưng các bác nhìn xem, thấy may mặc ăn được thì sao ? Ông cũ thì mở thêm xưởng, ông mới thì lập cả nhà máy. Đi đến đâu cũng nhà máy may. Thì đơn hàng của mỗi ông phải giảm chứ. Thị trường của mình nó hấp thụ được có thế, tăng trưởng có thế mà các bố cử tự mở rộng cái của mình ra mà khoog chịu tìm/tranh giành (hoặc íu tranh được) thêm thị trường mới mà chỉ ngồi ngoạc mồm ra kêu thiếu đơn hàng, đấy là tại thị trường ư ?

Thép cũng thế, thị trường mình đang khai thác nó thế, dù có thiếu, nhưng nó thiếu ở mức độ vẫn giật gấu vá vai được. Các bố chen nhau mở rộng nhà máy, làm thêm nhà máy nhưng vân chen nhau trong thị trường đó, không chịu hoặc không giành được thị trường mới thì thừa ế là do ai, là do thị trường chăng ?

Như có một câu chuyện ấy, một thằng mở cây xăng ở ngã tư thì bận túi bụi, phục vụ không hết khách, mở thêm cột xăng nữa thì vẫn kiếm được, rồi lại mở thêm cây nữa bên kia đường, và ngồi ngoạc mồm ra kêu thị trường khó khăn không có khách.

Nôm na, cái thói ở ta cứ thấy người ta làm gì ngon là lao hết vào, íu chịu tìm thị trường khác, rồi tranh nhau, rồi kêu gào thiếu đơn hàng.... nó sảy ra với tất cả mọi ngành nghề ạ.
Cụ phân tích chuẩn phết. 👍👍👍
 

PCI for car

Xe tăng
Biển số
OF-80119
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
1,790
Động cơ
464,800 Mã lực
Sáng nay đúng 8h em vào quán phở gà quen (cũng lâu mới quay lại), quán có khoảng 20 bàn 6 người, số bàn có khách không được chục bàn với cỡ 2 chục người, trong khi đận trước tới khung h này phải chờ ghép bàn/ngồi ké và chờ mang đồ ra khá lâu, quán chuyên bán buổi sáng thì h bán cả ngày.
 

milevsko

Xe tăng
Biển số
OF-139020
Ngày cấp bằng
18/4/12
Số km
1,124
Động cơ
376,159 Mã lực
Sáng nay đúng 8h em vào quán phở gà quen (cũng lâu mới quay lại), quán có khoảng 20 bàn 6 người, số bàn có khách không được chục bàn với cỡ 2 chục người, trong khi đận trước tới khung h này phải chờ ghép bàn/ngồi ké và chờ mang đồ ra khá lâu, quán chuyên bán buổi sáng thì h bán cả ngày.
Tùy thôi cụ ơi, thời buổi khó khăn mà cứ tăng giá thì vắng là phải. Mấy hàng phở gà phố em Tô Hiến Thành vẫn đông vãi lái, hàng phở Hương 35 THT sáng khách đi ăn như trẩy hội, ngày nào cũng vậy. Giá bình dân 30k/1 bát. Đùi lưng cánh 35 - 40K. Ai cũng được ăn phở.
 

PCI for car

Xe tăng
Biển số
OF-80119
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
1,790
Động cơ
464,800 Mã lực
Tùy thôi cụ ơi, thời buổi khó khăn mà cứ tăng giá thì vắng là phải. Mấy hàng phở gà phố em Tô Hiến Thành vẫn đông vãi lái, hàng phở Hương 35 THT sáng khách đi ăn như trẩy hội, ngày nào cũng vậy. Giá bình dân 30k/1 bát. Đùi lưng cánh 35 - 40K. Ai cũng được ăn phở.
Vâng cụ, quán em ăn thì giá hơi cao, 55k bát thường, 75k bát đùi cho tới đặc biệt 200k, khách chủ yếu đi ô tô hoặc đi bộ, quán nằm ở vị trí khá khuất nhưng trước đây rất đông khách, chuyển từ bán sáng (tận dụng công suất của nhà hàng) sáng bán cả ngày, em ngạc nhiên vì vắng thôi ạ.
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,309
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Vâng cụ, quán em ăn thì giá hơi cao, 55k bát thường, 75k bát đùi cho tới đặc biệt 200k, khách chủ yếu đi ô tô hoặc đi bộ, quán nằm ở vị trí khá khuất nhưng trước đây rất đông khách, chuyển từ bán sáng (tận dụng công suất của nhà hàng) sáng bán cả ngày, em ngạc nhiên vì vắng thôi ạ.
Giá cao nhề. Iem ăn toàn dưới 50k/bát
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top