[Funland] Sức mua giảm ở hầu hết mọi ngành nghề

thanhlam171

Xe tăng
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,134
Động cơ
391,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giờ em cũng hạn chế ăn hàng. Giờ ra quán ngồi bia cỏ bèo cũng tiền triệu. Mặt hàng dịch vụ nói chung và ăn uống nói riêng khoảng 3 năm gần đây tăng mạnh.
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,599
Động cơ
407,779 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Thế mà em thấy iphone 14 pờ rồ mắc nhập về ko đủ bán. Nhưng công nhận giờ ăn ngoài hàng đắt thật. Hải xồm, lan chín lèo tèo mà đứng lên toàn tiền triệu.
Cho chi phí nhân công tăng. Như nhà em năm nay lương phải tăng 10-15%, dù CP ghi lạm phát đâu như 4%
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,257
Động cơ
14,036 Mã lực
Thế mà em thấy iphone 14 pờ rồ mắc nhập về ko đủ bán. Nhưng công nhận giờ ăn ngoài hàng đắt thật. Hải xồm, lan chín lèo tèo mà đứng lên toàn tiền triệu.
Như em chẳng hạn, chốt lời thành công lô đất hồi đầu năm, đừng nói là iphone, nếu thích thì lexus 450 em cũng chơi được. Mà số lượng người chốt lời thành công thì cực nhiều. Tất nhiên cũng có nhiều người bị kẹp không kịp thoát hàng, nhưng có vẻ số người thoát kịp nhiều hơn số người bị kẹp nên ip14 mới bán chạy như vậy.
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,965
Động cơ
542,388 Mã lực
Các cụ cứ kêu. Em thấy giờ ra đường đông như quân nguyên cả sáng lẫn chiều. Không có ăn chạy gì chạy lắm thế?
 
Chỉnh sửa cuối:

ctth

Xe hơi
Biển số
OF-650194
Ngày cấp bằng
12/5/19
Số km
187
Động cơ
110,006 Mã lực
Đường vẫn đông và tắc lắm ạ
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,100
Động cơ
544,253 Mã lực
Đọc báo ít thôi các cụ:D
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,181
Động cơ
318,423 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Năm nay đúng là khá lạ kỳ, đợt đầu năm, sau khi hết dãn cách covid thì hừng hực khí thế. Người người bung ra ăn chơi, du lịch, mua sắm cho bõ thời gian bị đóng cửa ở nhà. Cả bọn Tây cũng thế nên đơn hàng nhiều, đến mức khủng hoảng thiếu container để xuất hàng.
Bọn em cũng đinh ninh năm nay ngon lành, chắc chắn kiếm bộn tiền bù cho năm ngoái. Ai ngờ từ tầm tháng 9, mọi thứ chững lại rồi xoay chiều xấu đi.
Nhưng bức tranh cũng không xấu đi hẳn, cty con con của bọn em vẫn ổn mặc dù không kiếm bộn như kỳ vọng. Ngành gỗ nhiều nhà máy đóng cửa, sang nhượng lại. Nhưng theo em cũng là 1 đợt thanh lọc. Những đơn vi sập thường là do quản lý yếu kém, phế phẩm nhiều. Lúc thị trường ngon thì còn bù đắp được, thị trường xuống thì họ bị thanh lọc đầu tiên. Điểm tốt là các công ty trụ lai được là những công ty hoạt động tối ưu, hiệu suất cao. Như vậy mặt bằng ngành sẽ tốt hơn.
Ngay như bọn em, do khó khăn, áp lực cạnh tranh mạnh nên năm nay cũng có sự đột phá về mặt sản phẩm mà nếu không có sức ép, vẫn ngon như các năm trước thì sẽ không có chuyện này.
Thớt này màu sắc tiêu cực, u ám, là chỗ để nhiều cụ vào chia sẻ khó khăn nên chắc nhiều cụ vẫn ăn nên làm ra không dám vào chia sẻ, sợ làm tổn thương các cụ khác chăng.
Chia sẻ với các cụ biểu đồ tần suất sử dụng phần mềm của bên em để sản xuất các đơn hàng đồ gỗ nội thất. Năm nay bắt đầu vào cao điểm sản xuất cuối năm và vẫn tương đương năm ngoái, chứng tỏ dân tình vẫn có tiền để mua đồ gỗ khá nhiều các cụ ạ.
 

wanderersg

Xe tăng
Biển số
OF-312654
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,347
Động cơ
292,846 Mã lực
Nơi ở
viet nam
E lương vẫn thế..giá thue nhà tăng them 14.5% ,phí cc tăng và phí gửi xe tăng thêm 300k. Cộng thêm lạm phát suy ra lương giảm.
Tạm thời vẫn còn viec và co lương là tốt rồi,nằm im thở khẽ xem sao.
 

OTheAh

Xe tăng
Biển số
OF-787130
Ngày cấp bằng
10/8/21
Số km
1,835
Động cơ
-18,861 Mã lực
Trời lạnh kết hợp với kiểm tra nồng độ cồn mạnh, nên hàng quán vắng là đúng, đi ăn uống tụ tập mà ko rượu cũng chẳng biết nc gì, mà uống xong lx lại gặp đội thì cũng dở, nhờ cũng dở chẳng may ko nhờ đc thì lại tốn khoản nữa.
Grab thôi, ăn uống mà còn cầm lái chi nữa
 

OTheAh

Xe tăng
Biển số
OF-787130
Ngày cấp bằng
10/8/21
Số km
1,835
Động cơ
-18,861 Mã lực
Thằng nào chết thì cứ chết, Không đúng mạch phát triển thì chết thôi

Chứ xét về cả xã hội, nếu cái gì cũng giảm thế thì ai vay tiền làm gì làm lãi cho vay tăng nhưng NH vẫn bị hết room, kêu gào phải tăng room. (đừng nói room năm nay thấp hơn năm ngoái nhé).
Chỉ còn chưa đầy 4 tuần cuối năm mà NHNN nới room phát, tăng tới 400 ngàn tỷ mà vẫn hấp thụ hết đấy thây.

Vậy chứng tỏ xã hội vẫn cần tiền. Không phát triển thì cần tiền làm gì ?
Hihi vĩ mô vẫn pt ác cụ nhỉ
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,286
Động cơ
294,684 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Tp.HCM
Năm nay đúng là khá lạ kỳ, đợt đầu năm, sau khi hết dãn cách covid thì hừng hực khí thế. Người người bung ra ăn chơi, du lịch, mua sắm cho bõ thời gian bị đóng cửa ở nhà. Cả bọn Tây cũng thế nên đơn hàng nhiều, đến mức khủng hoảng thiếu container để xuất hàng.
Bọn em cũng đinh ninh năm nay ngon lành, chắc chắn kiếm bộn tiền bù cho năm ngoái. Ai ngờ từ tầm tháng 9, mọi thứ chững lại rồi xoay chiều xấu đi.
Nhưng bức tranh cũng không xấu đi hẳn, cty con con của bọn em vẫn ổn mặc dù không kiếm bộn như kỳ vọng. Ngành gỗ nhiều nhà máy đóng cửa, sang nhượng lại. Nhưng theo em cũng là 1 đợt thanh lọc. Những đơn vi sập thường là do quản lý yếu kém, phế phẩm nhiều. Lúc thị trường ngon thì còn bù đắp được, thị trường xuống thì họ bị thanh lọc đầu tiên. Điểm tốt là các công ty trụ lai được là những công ty hoạt động tối ưu, hiệu suất cao. Như vậy mặt bằng ngành sẽ tốt hơn.
Ngay như bọn em, do khó khăn, áp lực cạnh tranh mạnh nên năm nay cũng có sự đột phá về mặt sản phẩm mà nếu không có sức ép, vẫn ngon như các năm trước thì sẽ không có chuyện này.
Thớt này màu sắc tiêu cực, u ám, là chỗ để nhiều cụ vào chia sẻ khó khăn nên chắc nhiều cụ vẫn ăn nên làm ra không dám vào chia sẻ, sợ làm tổn thương các cụ khác chăng.
Chia sẻ với các cụ biểu đồ tần suất sử dụng phần mềm của bên em để sản xuất các đơn hàng đồ gỗ nội thất. Năm nay bắt đầu vào cao điểm sản xuất cuối năm và vẫn tương đương năm ngoái, chứng tỏ dân tình vẫn có tiền để mua đồ gỗ khá nhiều các cụ ạ.
Tình hình vẫn không đến nỗi tệ Cụ nhề.
 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
8,959
Động cơ
546,531 Mã lực
Thằng bạn e tiết kiệm món này đợt dịch nhỡ phát sinh đôi nên h 4 nhóc :))
2028 các cháu Hổ vằn lại đông, vì ở nhà cách ly chống dịch, tha hồ mà chen nhau đi học, chọn lớp chọn trường cụ nhỉ.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,903
Động cơ
201,860 Mã lực
Tuổi
44
"Doanh số của toàn ngành" chưa chắc đã giảm
Vì như tôi thấy với mấy cái cam hành trình, cảm biến áp suất lốp thì tôi thấy xung quanh tôi ít nhất là 4 người họ đặt mua online từ Tàu về ạ. Thế là thị trường VN giảm đi 4 ông ấy rồi, trong khi thực tế họ vẫn mua.

Ngành lắp đặt độ xe ô tô của em giảm 50%
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,903
Động cơ
201,860 Mã lực
Tuổi
44
Vâng
Nhiều người kêu lãi cao, nhưng họ vẫn vay chứng tỏ họ làm vẫn có lời (tất nhiên cũng có phần nào đó căn răng chịu lỗ để hoàn thành các đơn hàng/dự án cũ cho xong đi)
Xã hội nói chung (không riêng gì giới kinh doanh) vẫn thiếu tiền - dù lãi cao, vẫn phải kêu gào nới roon thì nghĩa là nó vẫn phát triển.
Hơn 3 tuần, NHNN nới room nghĩa là thị trường được bơm thêm cả trên dưới 400 ngàn tỷ và vẫn hấp thụ hết thì có phải là thị trường ảm đạm không ?

Ngành dệt may là ngành đang được báo chí tuyên tuyền kêu gào là giảm đơn hàng nhiều nhất, sa thải công nhân nhiều nhất thì trong chưa hết năm 2022 đã đạt 38 tỷ đô (trước dịch thì cả năm 2017 là 31 tỷ, năm 2018 là 36 tỷ,năm 2019 là 39 tỷ đô) năm sau các ảnh còn đặt kế hoạch 47 tỷ đô. Điều đó có nghĩa là gì, có nghĩa là thấy thị trường nó ngon ăn, ông nào cũng lao vào làm, trước mở 1 xưởng thì đủ việc, giờ mở 10 xưởng rồi kêu đơn hàng kém. Nó chả khác gì nông dân thấy bán được khoai thì cả làng lao đi trồng rồi năm sao gào lên là bán không được.
Quán xá vắng cũng thế, cả TP chỉ cần 100 quán thì quán nào cũng đủ đông; giờ mở ra 1000 quán mà cũng đòi đông thế thì lấy người đâu mà ngồi

Nôm na, tổng sản lượng xuất khẩu của nước ta ra thế giới - và thế giới hấp thụ được, vì dụ là 100 tỷ đô; trước có 100 ông làm thì ông nào cũng thấy ổn ổn tăng trưởng mạnh lắm, nhưng giờ cả ngàn ông làm,(và trong đó có 80 ông cũ rất ổn định) và ông nào cũng mở rộng quy mô từ 1 xưởng lên 10 xưởng... mà lại đòi ông nào cũng ngon như xưa cơ. Lấy đâu ra ạ. Còn xét trên vĩ mô thì cả nước vẫn xuất được trên 100 tỷ đấy chứ.

Hihi vĩ mô vẫn pt ác cụ nhỉ
Năm nay đúng là khá lạ kỳ, đợt đầu năm, sau khi hết dãn cách covid thì hừng hực khí thế. Người người bung ra ăn chơi, du lịch, mua sắm cho bõ thời gian bị đóng cửa ở nhà. Cả bọn Tây cũng thế nên đơn hàng nhiều, đến mức khủng hoảng thiếu container để xuất hàng.
Bọn em cũng đinh ninh năm nay ngon lành, chắc chắn kiếm bộn tiền bù cho năm ngoái. Ai ngờ từ tầm tháng 9, mọi thứ chững lại rồi xoay chiều xấu đi.
Nhưng bức tranh cũng không xấu đi hẳn, cty con con của bọn em vẫn ổn mặc dù không kiếm bộn như kỳ vọng. Ngành gỗ nhiều nhà máy đóng cửa, sang nhượng lại. Nhưng theo em cũng là 1 đợt thanh lọc. Những đơn vi sập thường là do quản lý yếu kém, phế phẩm nhiều. Lúc thị trường ngon thì còn bù đắp được, thị trường xuống thì họ bị thanh lọc đầu tiên. Điểm tốt là các công ty trụ lai được là những công ty hoạt động tối ưu, hiệu suất cao. Như vậy mặt bằng ngành sẽ tốt hơn.
Ngay như bọn em, do khó khăn, áp lực cạnh tranh mạnh nên năm nay cũng có sự đột phá về mặt sản phẩm mà nếu không có sức ép, vẫn ngon như các năm trước thì sẽ không có chuyện này.
Thớt này màu sắc tiêu cực, u ám, là chỗ để nhiều cụ vào chia sẻ khó khăn nên chắc nhiều cụ vẫn ăn nên làm ra không dám vào chia sẻ, sợ làm tổn thương các cụ khác chăng.
Chia sẻ với các cụ biểu đồ tần suất sử dụng phần mềm của bên em để sản xuất các đơn hàng đồ gỗ nội thất. Năm nay bắt đầu vào cao điểm sản xuất cuối năm và vẫn tương đương năm ngoái, chứng tỏ dân tình vẫn có tiền để mua đồ gỗ khá nhiều các cụ ạ.
Tình hình vẫn không đến nỗi tệ Cụ nhề.
 
Chỉnh sửa cuối:

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,286
Động cơ
294,684 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Tp.HCM
Vâng
Nhiều người kêu lãi cao, nhưng họ vẫn vay chứng tỏ họ làm vẫn có lời (tất nhiên cũng có phần nào đó căn răng chịu lỗ để hoàn thành các đơn hàng/dự án cũ cho xong đi)
Xã hội nói chung (không riêng gì giới kinh doanh) vẫn thiếu tiền - dù lãi cao, vẫn phải kêu gào nới roon thì nghĩa là nó vẫn phát triển.
Hơn 3 tuần, NHNN nới room nghĩa là thị trường được bơm thêm cả trên dưới 400 ngàn tỷ và vẫn hấp thụ hết thì có phải là thị trường ảm đạm không ?

Ngành dệt may là ngành đang được báo chí tuyên tuyền kêu gào là giảm đơn hàng nhiều nhất, sa thải công nhân nhiều nhất thì trong chưa hết năm 2022 đã đạt 38 tỷ đô (trước dịch thì cả năm 2017 là 31 tỷ, năm 2018 là 36 tỷ,năm 2019 là 39 tỷ đô) năm sau các ảnh còn đặt kế hoạch 47 tỷ đô. Điều đó có nghĩa là gì, có nghĩa là thấy thị trường nó ngon ăn, ông nào cũng lao vào làm, trước mở 1 xưởng thì đủ việc, giờ mở 10 xưởng rồi kêu đơn hàng kém. Nó chả khác gì nông dân thấy bán được khoai thì cả làng lao đi trồng rồi năm sao gào lên là bán không được.
Quán xá vắng cũng thế, cả TP chỉ cần 100 quán thì quán nào cũng đủ đông; giờ mở ra 1000 quán mà cũng đòi đông thế thì lấy người đâu mà ngồi

Nôm na, tổng sản lượng xuất khẩu của nước ta ra thế giới - và thế giới hấp thụ được, vì dụ là 100 tỷ đô; trước có 100 ông làm thì ông nào cũng thấy ổn ổn tăng trưởng mạnh lắm, nhưng giờ cả ngàn ông làm,(và trong đó có 80 ông cũ rất ổn định) và ông nào cũng mở rộng quy mô từ 1 xưởng lên 10 xưởng... mà lại đòi ông nào cũng ngon như xưa cơ. Lấy đâu ra ạ. Còn xét trên vĩ mô thì cả nước vẫn xuất được trên 100 tỷ đấy chứ.
Quả nới room này iem nghĩ lại chảy vào BĐS thôi. Ai nàm sản xuất thì làm kiểu gì mà gánh lãi nổi 12.5% chừ :(
 

KeVoDanh007

Xe máy
Biển số
OF-782094
Ngày cấp bằng
30/6/21
Số km
55
Động cơ
31,791 Mã lực
Như em chẳng hạn, chốt lời thành công lô đất hồi đầu năm, đừng nói là iphone, nếu thích thì lexus 450 em cũng chơi được. Mà số lượng người chốt lời thành công thì cực nhiều. Tất nhiên cũng có nhiều người bị kẹp không kịp thoát hàng, nhưng có vẻ số người thoát kịp nhiều hơn số người bị kẹp nên ip14 mới bán chạy như vậy.
Cụ tính buồn cười nhỉ, cụ thoát kịp thì người mua sau thoát sao dc, kiểu gì cũng kẹt, tỉ lệ luôn là 1 - 1 cụ nhé..
 

Dr.MaxCare

Xe buýt
Biển số
OF-801079
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
607
Động cơ
33,547 Mã lực
Dân hết tiền, công nhân bị mất việc hàng loạt cũng hết tiền, chỉ còn tầng lớp đầy tớ là vẫn rủng rỉnh thôi , nghe lạ nhỉ =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top