Sti và outback 3.6r giá 35k cho trang bị ở VN, sao nhập về chỉ có 1.8 tỏi
. Hay như legacy 3.6r và chính con Fxt này với trang bị tương ứng ở bản cũ là 30k thì sao hãng chỉ bán có 1.575 tỏi
. Euro auto thì nó cũng chỉ làm đc giá tốt cho mỗi dòng 328i và 328i gt thôi. Những con còn lại thì cứ x 3 x $ hết. Nên tìm hiểu kỹ trước khi chém, chẳng có gì là đắt ở đây cả khi giá gốc của xe sau khi ốp thuế nó rành rành ra như vậy.
Những hãng xe nhập nguyên chiếc ở VN trừ thằng accord bố láo của Honda, nhập từ Thái lọ mà dám ốp theo giá xe nhập Mẽo ra. Thì hầu hết các hãng đều nhập đúng theo công thức giá xe ở bển x % thuế nên đừng có bắt bẻ ai bắt đắt, chém lãi cao ở đây, thắc mắc bức xúc mời lên chất vấn chú phỉnh.
Trong đó 1 vài hãng "biết điều" thường có 1 vài dòng xe nhập về bán giá "dễ chịu" để làm thương hiệu. Như VW thì có scirocco (giờ hãng nó ko nhập đại trà nữa chính vì bán ko lãi đc xu nào). Bmw là 2 con trên đã kể. Subaru thực sự đáng hoan nghênh vì dù dòng xe ít nhưng có tới 4 con bán giá khá tốt. Còn "vì dân" nhất chắc chắn là anh Mẹc với 1 loạt mấy con dòng A, cla, gla bán giá cực tốt nếu so với giá bên Mẽo (cla45 amg, gla45 amg là những món hời thực sự).
Thiết nghĩ với cái kiểu đc voi đòi bà của phần đa ng Việt. Tỷ dụ Fxt có để giá 1 tỏi thật, chắc chắn lúc ấy họ cũng sẽ bĩu môi "cái xe như xe tàu này bán quá đắt, 700-800tr may ra mới có ng mua".
Nhà MI nên rút ra kinh nghiệm từ cái hiệu ứng tâm lý ấy mà "dĩ độc trị độc". Những lần sau cứ ra giá "rắc thính" đắt hơn 100-200tr tạo dư luận trước. Sau nhập về bán giá chính thức rẻ hơn tới trăm triệu là dân tình xuýt xoa liền