CN vừa rồi nhân tiện đi xem RS, có nhẩy lên em FXT16 cưỡi thử một vòng tầu nhanh trên ĐLTL... cảm nhận nhanh của em và
tungkhuyen là FXT16 có cải thiện rõ rệt về ồn lốp - tiếng ồn lốp vọng vào cabin giảm đáng kể so với FXT14 (hoặc MIV bọc cách âm chỗ nào tốt quá
vì chưa có đk mở táp pi cửa ra xem nên cứ phải disclaim trước
)... về ồn gió thì chắc tương đương (vụ này thì ko tránh được rồi, trừ khi chơi kính xịn như Range Rover)
Có hai điểm cải thiện nữa khá đáng giá mà có thể cảm nhận được (dù không quá rõ rệt như vụ ồn lốp) là giảm xóc và chân phanh - tuy nhiên điểm này chắc vẫn phải đợi bác nào đang chạy fxt15 nguyên bản lên chạy thử fxt16 để kiểm chứng lại (xe em và
tungkhuyen đều đã có chút nâng cấp rsb và bệ tì phanh, chạy quen rồi nên có thể phần đánh giá so sánh giữa fxt16 vs. fxt15 nguyên bản sẽ ko chính xác nữa).
- Giảm xóc: vào cua tốc độ cao cảm giác xe chắc hơn chút xíu so với FXT14/15 - nhòm dưới gầm thì thanh rsb hình như vẫn là cỡ 16mm, vậy khả năng cao là đã có tinh chỉnh ở phuộc nhún để cải thiện độ cứng cho hệ giảm xóc...
- Cảm giác phanh: em đã thử vài lần phanh khẩn cấp ở tốc độ cao, thì không (chưa?) gặp hiện tượng bị "hẫng nhẹ" như trên fxt15??? dường như khi cải thiện cách âm cho FXT thì vách chắn khoang máy cũng được làm dầy dặn hơn thì phải (???) nên ít nhiều đã giảm thiểu được hiện tượng phanh "mềm" khi phanh khẩn cấp.
Nếu hai điểm trên là đúng thì sẽ là những tinh chỉnh nhỏ nhưng rất giá trị của FXT16! Rất đáng đầu tư đấy cccm nhé