Thảo luận Sửa gì, ở đâu, bao nhiêu ! Fiat 2010

U_OAT

Xe điện
Biển số
OF-27461
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
3,578
Động cơ
816,480 Mã lực
Xe cháu tự dưng mất nguồn đầu đĩa. Các Cụ mách giúp cháu có phải cái cầu chì, nguồn, rắc chỗ nào lỏng không ợ? Thía này mà đi sâu xe thì ngượng chít. Cháu rót sẵn rượu mời cụ


Cụ thử lôi hẳn cái đầu ra xem đằng sau nó có bị lỏng dây rắc nào không, mà e nghi có khi hôm nọ ném cái gói bim bim vào khoang máy chuột nó lại lại làm tổ trong đó rồi ý chứ. Xe ít đi chuột nó cũng hay lập ấp ở trỏng đó cụ ơi
 

lehuycasilas

Xe tải
Biển số
OF-206865
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
459
Động cơ
322,570 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Xe cháu tự dưng mất nguồn đầu đĩa. Các Cụ mách giúp cháu có phải cái cầu chì, nguồn, rắc chỗ nào lỏng không ợ? Thía này mà đi sâu xe thì ngượng chít. Cháu rót sẵn rượu mời cụ


Cụ thử lôi hẳn cái đầu ra xem đằng sau nó có bị lỏng dây rắc nào không, mà e nghi có khi hôm nọ ném cái gói bim bim vào khoang máy chuột nó lại lại làm tổ trong đó rồi ý chứ. Xe ít đi chuột nó cũng hay lập ấp ở trỏng đó cụ ơi
Cũng có thể cụ u oát ah. Nhưng xe em mới đi tẩy trùng rồi, chắc độ cồn mạnh quá. Khả năng phải đưa xe ra chỗ tắm lá người dao thôi. Chỗ đó uy tín phết cụ ạ.
 

U_OAT

Xe điện
Biển số
OF-27461
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
3,578
Động cơ
816,480 Mã lực

lehuycasilas

Xe tải
Biển số
OF-206865
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
459
Động cơ
322,570 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Cụ Chánh Vương "thiêng thật" lên xe check cái, nó hiện đèn đầu đĩa sáng luôn Cụ ạ. Khoang xe Cháu lại như phòng hát ô pê ra, hi hi
 

JetMatiz

Xe buýt
Biển số
OF-614
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
624
Động cơ
584,690 Mã lực
Nhà cháu sửa xe đi Tết, nằm mất 4 ngày ở MKTT:

- Sơn lại Taplo do bị đổ nước chè nóng (do bình đựng vặn nắp không kín): 1tr7 cả công tháo lắp
- Sửa gương hậu bên tài (thay giá đỡ hợp kim phần gắn vào cửa xe): 370K. Quả này đáng nhẽ phải thay cả gương hết 1tr6, đỡ quá!
- Sơn, gò tút tát trước, sau, phải, trái, trên, dưới lung tung ... : khoảng 5,5tr
- Đánh bóng toàn xe & dọn nội thất (làm ngoài chỗ rửa xe) : 800K

Tổng thế là đi tong ~8tr
 
Biển số
OF-72935
Ngày cấp bằng
15/9/10
Số km
95
Động cơ
425,950 Mã lực
em mua của dũng húê van ap xuât va loc ga het 1,1tr ca vận chuyển. Đồ của bác dũng giờ đat nhi
 

f22raptor

Xe hơi
Biển số
OF-119725
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
183
Động cơ
385,040 Mã lực
Xe cháu kêu khục khục khi vào chỗ xóc, liệu có bệnh giống này ko ạ
Cái này hôm trước ngó xe của cụ roài . Giờ theo cháu đơn giản cụ thử cắt cái tấm cao su có bố vải làm đệm xem nó thế nào ạ.
 

tthphuc

Xe máy
Biển số
OF-55027
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
53
Động cơ
449,820 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các cụ ơi,
Tết đén nơi rồi, em cũng chỉnh chọt mấy cái trong xe, nhưng mà mỗi vụ thỉnh thoảng xe chạy lại nghe róc rách bên phía ghế phụ, như là có bể cá ở cánh cửa xe. đi 1 lúc thì hết. Em cũng dùng mấy que chọc mấy cái lỗ nhưng ko thấy nước ra. Ko hiểu là thế nào. Có cụ nào gặp trường hợp này chưa. Các cụ mách em với. Thanks các Cụ.
 

magicianfs

Xe tăng
Biển số
OF-67726
Ngày cấp bằng
5/7/10
Số km
1,813
Động cơ
449,989 Mã lực
Các cụ ơi,
Tết đén nơi rồi, em cũng chỉnh chọt mấy cái trong xe, nhưng mà mỗi vụ thỉnh thoảng xe chạy lại nghe róc rách bên phía ghế phụ, như là có bể cá ở cánh cửa xe. đi 1 lúc thì hết. Em cũng dùng mấy que chọc mấy cái lỗ nhưng ko thấy nước ra. Ko hiểu là thế nào. Có cụ nào gặp trường hợp này chưa. Các cụ mách em với. Thanks các Cụ.
Nó nhiều đất quá, cụ lại chọc khẽ khàng sợ em nó đau thì nước làm sao ra được. Tùy loại thôi cụ nhá, có loại gảy gảy nó chảy ồng ộc rồi, có loại cụ phải cạy cả cái nút nhựa ý ra vệ sinh hoặc vứt mựa luôn đi cho nó đỡ tích nước, hỏng xe
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,487
Động cơ
501,930 Mã lực
Nó nhiều đất quá, cụ lại chọc khẽ khàng sợ em nó đau thì nước làm sao ra được. Tùy loại thôi cụ nhá, có loại gảy gảy nó chảy ồng ộc rồi, có loại cụ phải cạy cả cái nút nhựa ý ra vệ sinh hoặc vứt mựa luôn đi cho nó đỡ tích nước, hỏng xe
Cứ nói đến chảy nước là thõi da phết nhề
 

Fiat1.6

Xe buýt
Biển số
OF-9924
Ngày cấp bằng
20/9/07
Số km
664
Động cơ
540,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
,Em mới thay đôi lốp maxxis 175/70r13. lần nay thay xong cẩn thận cân bằng động và chỉnh chụm bằng máy Hunte luôn. Trước khi chỉnh xe bị nhao lái và đi tốc độ trên 70km hơi láng để ý thấy. Sau khi chỉnh các chỉ số trên máy hiện xanh. Trước qua bác Long thanh trì thấy bác chỉnh rotuy rồi lấy thước đo..đúng là kiểu chỉnh mò chỉnh đi chỉnh lại vẫn không cân. cái bệnh nhao lái lại không phải chỉnh rotuy chỉnh toruyn là ép bánh chấy cân > dẫn đến mòn một bên lốp. Nên bác nào bị nhao lái sang trái hoặc sang phải thì đừng chỉnh ốc rotuy nhé. đi lốp đấy cái bệnh nhao lái( Camber) là do càng lệch,bát bèo xệ nứt... chỉnh chụm mới cần đến chỉnh Rotuyn ( Toe)
Vừa chỉnh vừa nhìn màn hình máy tính khi nào cân hai bên lốp sẽ hiện mầu xanh thợ vặn quá tay thấy đỏ ngay em miêu tả đại khái thế. Có ảnh thông số kỹ thuật trước và sau khi chỉnh nên dễ nhận biết theo dõi.
Sau khi chỉnh xong em chậy thử khác hẳn đáng đồng tiền. nên em thấy nên chỉnh chụm cân bằng động lại lốp nhất là đối với xe cũ như Fiat đời 200x. Rất đáng đồng tiền
 

U_OAT

Xe điện
Biển số
OF-27461
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
3,578
Động cơ
816,480 Mã lực
,Em mới thay đôi lốp maxxis 175/70r13. lần nay thay xong cẩn thận cân bằng động và chỉnh chụm bằng máy Hunte luôn. Trước khi chỉnh xe bị nhao lái và đi tốc độ trên 70km hơi láng để ý thấy. Sau khi chỉnh các chỉ số trên máy hiện xanh. Trước qua bác Long thanh trì thấy bác chỉnh rotuy rồi lấy thước đo..đúng là kiểu chỉnh mò chỉnh đi chỉnh lại vẫn không cân. cái bệnh nhao lái lại không phải chỉnh rotuy chỉnh toruyn là ép bánh chấy cân > dẫn đến mòn một bên lốp. Nên bác nào bị nhao lái sang trái hoặc sang phải thì đừng chỉnh ốc rotuy nhé. đi lốp đấy cái bệnh nhao lái( Camber) là do càng lệch,bát bèo xệ nứt... chỉnh chụm mới cần đến chỉnh Rotuyn ( Toe)
Vừa chỉnh vừa nhìn màn hình máy tính khi nào cân hai bên lốp sẽ hiện mầu xanh thợ vặn quá tay thấy đỏ ngay em miêu tả đại khái thế. Có ảnh thông số kỹ thuật trước và sau khi chỉnh nên dễ nhận biết theo dõi.
Sau khi chỉnh xong em chậy thử khác hẳn đáng đồng tiền. nên em thấy nên chỉnh chụm cân bằng động lại lốp nhất là đối với xe cũ như Fiat đời 200x. Rất đáng đồng tiền
Sao lại là r13, e tưởng xe cụ 1.6 chứ. Hôm ngồi nhậu tưởng cụ bảo 1.6 chứ nhể.
Tiền cân bằng động và chỉnh độ chụm hết bao nhiêu vậy cụ?
Cụ cân chỉnh ở nguyễn khánh Toàn hay ở đâu?
E cũng đang định đi cân chỉnh lại vì thấy hơi bị nhao lái.
 

Fiat1.6

Xe buýt
Biển số
OF-9924
Ngày cấp bằng
20/9/07
Số km
664
Động cơ
540,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao lại là r13, e tưởng xe cụ 1.6 chứ. Hôm ngồi nhậu tưởng cụ bảo 1.6 chứ nhể.
Tiền cân bằng động và chỉnh độ chụm hết bao nhiêu vậy cụ?
Cụ cân chỉnh ở nguyễn khánh Toàn hay ở đâu?
E cũng đang định đi cân chỉnh lại vì thấy hơi bị nhao lái.
Không xe e 1.3 ( hồi mới tìm hiểu thì thích 1.6 nên mới lấy nick fiat1.6 :D)
em cân ở Hoàng Hùng yên phụ máy Huntel hết 300k + chỉnh ốc gì chỗ giảm sóc vì nhao lái (lệch camber) hết 150k tổng là 450k.( nhao lái không được chỉnh chụm vì sẽ bị ăn lốp)
Em thấy giờ nhiều nơi bán lốp lớn đều có máy cân bằng động chỉnh chụm. Cụ tiện ở đâu thì qua đó. Nếu qua máy đo mà cụ thấy xe cân thì cửa hàng không thu tiền
 

onlysuper

Xe tải
Biển số
OF-173249
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
204
Động cơ
343,923 Mã lực
Cân bằng động lốp thì các bác cứ vác qua chỗ Sơn tóc đỏ chỗ Trần Khánh Dư ấy, 150 nghìn cả 4 bánh. Còn độ chụm thì gara nào cũng làm đc hết mà các bác, em nghĩ nếu ko hỏng gì thì treo xe lên chỉnh chụm em nghĩ chỉ 100k thôi. Nhưng xe em cân động xong cũng chả thấy khác gì. Quan trọng là các loại rotuyn dưới gầm nó chuẩn các bác ạ.
 

dung37c1

Xe tăng
Biển số
OF-93748
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
1,891
Động cơ
420,140 Mã lực
Cân bằng động lốp thì các bác cứ vác qua chỗ Sơn tóc đỏ chỗ Trần Khánh Dư ấy, 150 nghìn cả 4 bánh. Còn độ chụm thì gara nào cũng làm đc hết mà các bác, em nghĩ nếu ko hỏng gì thì treo xe lên chỉnh chụm em nghĩ chỉ 100k thôi. Nhưng xe em cân động xong cũng chả thấy khác gì. Quan trọng là các loại rotuyn dưới gầm nó chuẩn các bác ạ.
Cháu thấy chỉnh ở ngọc khánh cũng good đấy
 

kiavuong

Xe điện
Biển số
OF-7384
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,251
Động cơ
561,944 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh
Không xe e 1.3 ( hồi mới tìm hiểu thì thích 1.6 nên mới lấy nick fiat1.6 :D)
em cân ở Hoàng Hùng yên phụ máy Huntel hết 300k + chỉnh ốc gì chỗ giảm sóc vì nhao lái (lệch camber) hết 150k tổng là 450k.( nhao lái không được chỉnh chụm vì sẽ bị ăn lốp)
Em thấy giờ nhiều nơi bán lốp lớn đều có máy cân bằng động chỉnh chụm. Cụ tiện ở đâu thì qua đó. Nếu qua máy đo mà cụ thấy xe cân thì cửa hàng không thu tiền
Cháu chưa thấy ai cân lốp ở chỗ giảm sóc cả , nhất là với xe Fiat . Cân lốp là tháo lốp ra đem lên máy rồi bắn hoặc dán chì vào thôi mà.
Nhao lái không được chỉnh chụm thì cháu cũng chưa hiểu nổi kiểu làm như cụ nói , nhất là với Fiat .
Chắc cụ nhìn nhầm hay thế nào ý chứ . Cháu đi Fiat từ 2007 tới giờ toàn cân bằng động là kẹp chì , sau đó chỉnh nhao lái thủ công bằng việc đo thước mà chưa bao giờ sai lệch gì . Nếu chỉnh bằng thước sai thì 1 là thợ chỉnh không đúng , hoặc là càng A của xe đã có vấn đề nên chỉnh co vào không được , xòe ra không xong, dẫn đến việc ăn lốp rất nhanh ( chắc được vạn km chứ mấy "cháu bị oan gia rồi":(()
 

dung37c1

Xe tăng
Biển số
OF-93748
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
1,891
Động cơ
420,140 Mã lực
Cháu chưa thấy ai cân lốp ở chỗ giảm sóc cả , nhất là với xe Fiat . Cân lốp là tháo lốp ra đem lên máy rồi bắn hoặc dán chì vào thôi mà.
Nhao lái không được chỉnh chụm thì cháu cũng chưa hiểu nổi kiểu làm như cụ nói , nhất là với Fiat .
Chắc cụ nhìn nhầm hay thế nào ý chứ . Cháu đi Fiat từ 2007 tới giờ toàn cân bằng động là kẹp chì , sau đó chỉnh nhao lái thủ công bằng việc đo thước mà chưa bao giờ sai lệch gì . Nếu chỉnh bằng thước sai thì 1 là thợ chỉnh không đúng , hoặc là càng A của xe đã có vấn đề nên chỉnh co vào không được , xòe ra không xong, dẫn đến việc ăn lốp rất nhanh ( chắc được vạn km chứ mấy "cháu bị oan gia rồi":(()
Chánh biết nhiều phết nhỉ
 

Fiat1.6

Xe buýt
Biển số
OF-9924
Ngày cấp bằng
20/9/07
Số km
664
Động cơ
540,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cháu chưa thấy ai cân lốp ở chỗ giảm sóc cả , nhất là với xe Fiat . Cân lốp là tháo lốp ra đem lên máy rồi bắn hoặc dán chì vào thôi mà.
Nhao lái không được chỉnh chụm thì cháu cũng chưa hiểu nổi kiểu làm như cụ nói , nhất là với Fiat .
Chắc cụ nhìn nhầm hay thế nào ý chứ . Cháu đi Fiat từ 2007 tới giờ toàn cân bằng động là kẹp chì , sau đó chỉnh nhao lái thủ công bằng việc đo thước mà chưa bao giờ sai lệch gì . Nếu chỉnh bằng thước sai thì 1 là thợ chỉnh không đúng , hoặc là càng A của xe đã
có vấn đề nên chỉnh co vào không được , xòe ra không xong, dẫn đến việc ăn lốp rất nhanh ( chắc được vạn km chứ mấy "cháu bị oan gia rồi":(()
Chỗ giảm sóc là cháu nói chỉnh nhao lái thôi. tùy từng chỗ họ chỉnh khác nhau. Còn cháu cân bằng động bằng kẹp chì (1) chỉnh chụm bằng rotuy (2) nhao lái camper ( mới tùy vào từng vị trí chỗ chỉnh giảm sóc là do bên đó kém hơn nên chỉnh chỗ chỉnh giảm xóc là làm mẹo thôi vì giảm sóc bên lái của em kém hơn bên phải nên bị nhao.
Đoạn nhao lại trước cháu cũng tưởng phải chỉnh như cụ vì mấy ông thợ chỉnh chụm bằng thước toàn giải thích thế he he ..hôm nào cafe trao đổi với cụ nó mới chi tiết được.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top