[Funland] Sự trải nghiệm điên rồ (hay là những tranh luận xoay quanh việc vác trẻ con lên FAN)

Trạng thái
Thớt đang đóng

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
6,586
Động cơ
481,510 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
Mỗi từ để tả thằng bố này: "Điên"
 

Smart4Two

Xe hơi
Biển số
OF-77880
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
113
Động cơ
419,900 Mã lực
Rủi nửa đêm mà bị đau ruột thừa thì chạy sao kịp nhỉ. Liều quá!
 

HN_2012

Xe tăng
Biển số
OF-139228
Ngày cấp bằng
20/4/12
Số km
1,816
Động cơ
476,136 Mã lực
Mạn phép bố 2 đứa trẻ (Lonely_Rebel) nhà cháu copy nhật ký bên phượt của Lonely_Rebel về để các cụ mợ đọc ạ:

Lonely_Rebel:

NGÀY THỨ 4-09/07/2013: QUAY VỀ HAY ĐI TIẾP

Đêm qua lạnh quá, tôi dậy nhóm lửa để xua tan sương giá, tôi thấy gió đổi chiều, tôi phải lấy chiếc lóc lều mang sang chiếc cửa khác để che gió....Và tôi nghĩ, thời tiết sẽ tốt lên. Bữa tối qua, chúng tôi đã thống nhất sẽ quay trở về dù thời tiết có thế nào.

Buổi sáng tỉnh dậy, đúng là thời tiết đã tốt lên: mưa tạnh, im gió và bớt lạnh đi rất nhiều.

Chúng tôi chuẩn bị quay về thị trấn Sa Pa, sau 3 ngày, chúng tôi cảm thấy thèm thuồng đủ thứ: con gái đòi ăn phở, đòi mua bim bim, con trai đòi xem Ice Age,.vvv

KHÔNG THỂ NHƯ THẾ ĐƯỢC.

Cả cuộc đời tôi là những chuyến đi dang dở, những câu chuyện dang dở. Những sự kiện lớn trong đời mình lướt qua rất mau, cái gì cũng dang dở. Tôi đi sau cùng, nhìn các con tôi và mọi người đi đằng trước. Các bạn tôi đã hoàn thành mục tiêu của họ. Các con tôi còn quá nhỏ để ý thức hết được điều chúng đang làm....

Những cơn mưa đã bao lần làm chúng tôi gục ngã;

Cái lạnh giá và ướt át đã bao lần cản bước chân chúng tôi leo lên điểm cao nhất;

Đã bao lần chúng tôi ngậm ngùi nhìn cái chóp núi mầy mù che phủ ấy;

Đã bao lần, chúng tôi quay về và chén rượu ngô cay nồng ở bản mới giúp chúng tôi tiếp tục chia sẻ với nhau trên những cung đường mới.....

Và tôi đếm: Tà Xùa, Luang Coung, Tam Đảo-Hồi Núi Cốc,..vvvv

Không phải là lần này. Không thể như thế được. Răng tôi nghiến chặt lại:Không thể như thế được.

VÀ TÔI QUAY LẠI ĐỂ ĐI LÊN TIẾP LÊN ĐỈNH NÚI. 3 BỐ CON. KHÔNG PORTER.
…….
RỒI THÌ VỠ OÀ........CHÚNG TA LÀM ĐƯỢC ĐẤY THÔI!

Khoảng 3hpm, chúng tôi lên được đến đỉnh, trên đó đã có sẵn một nhóm đang chụp ảnh và tôi nhờ họ lưu lại giúp chúng tôi những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong cuộc đời mình. Dù ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào, tôi chỉ muốn chúng tôi giành thời gian cho nhau và cùng nhau trải qua những trải nghiệm...Chẳng phải trải nghiệm giúp chúng ta lớn lên mỗi ngày.

Có những lúc mệt quá, chúng tôi cứ ngồi trên những phiến đá, nhìn xung quanh mờ mịt hơi nước mà ko biết làm gì tiếp theo, còn thời gian thì cứ thế trôi đi.

Có những khi mệt quá, con trai tôi rơm rớm nước mắt....
-Con trai, nhìn vào mắt ba, hoặc con tiếp tục đi tiếp và ba sẽ giúp con, hoặc ba sẽ ném thẳng con xuống vực!

Giờ đây gõ những dòng chữ này, có lẽ chỉ mình tôi rớm nước mắt. Đôi khi tôi lạnh lùng và nghiêm khắc với các con, nhưng trong sâu thẳm, tôi có lý do của mình để làm điều đó: "Có thành công nào mà không gắn liền với máu và nước mắt?".

Rồi chúng sẽ còn đối mặt với nhiều điều khắc nghiệt hơn vậy, có thể. Còn tôi, tôi mong chúng mạnh mẽ hơn...vì rõ ràng, tôi không thể luôn luôn ở bên cạnh chúng.
Link đây ạ: http://www.phuot.vn/threads/106170-5-ngày-4-đêm-3-bố-con-bò-lên-đỉnh-Fansipang/page3

Cụ/mợ nào đã trải nghiệm ngủ trong lều ở rừng đêm tối mưa gió rét mới biết cảm giác đó thế nào. Tiếng gió, mưa ẩm ướt rét mướt, ng lớn còn vậy trẻ em thì sao, đang ngủ mà tỉnh giấc nhìn xung quan đêm tối và tiếng gió mưa bên ngoài chắc cũng khó ngủ lại đc. Các cháu nó phải 3 đêm ngủ rừng trông điều kiện như vây. Nhiều ký ức ấn tượng mạnh không quên được đâu ạ.

Thật ra mọi người tỏ thái độ phản đối ông bố vì đi như vậy quá nguy hiểm với 2 đứa trẻ.
 
Chỉnh sửa cuối:

DAO'S

Xe máy
Biển số
OF-200972
Ngày cấp bằng
6/7/13
Số km
52
Động cơ
322,790 Mã lực
Em thấy có một vài cụ so sánh Fan với Yên Tử hay cái gì đó mà nản quá: Fan là thời tiết khắc nghiệt, đường đi hiểm trở và còn có khả năng lạc đường. Việc ngủ qua đêm, duy trì thân nhiệt cùng ăn uống là khác hẳn. Ở đây lúc đầu em chỉ chỉ thấy nói đến đồ ăn và khả năng về nước uống, sang đến phượt nói đến hàng trang. Cơ mà thế này cũng vẫn quá mạo hiểm. Trẻ con nó chưa nhận thức được tính chất và mức độ nguy hiểm của tình huống. Em chả biết con cụ ấy 5 tuổi biết sợ ngã, sợ rơi chưa chứ con em 7 tuổi liều mình như chả có, ra đường chả biết sợ thứ gì mặc dù em dọa hoài.
Nhiều cụ còn so sánh với khoai tây. Xin thưa là Tây nó có sự cố gọi cứu trợ thì có ngay đội cứu trợ khu vực vùng núi đó đi trực thăng cứu hộ tới và còn hơn thế. Vn các cụ cứ so với vụ chìm thuyền vừa rồi đi, phải làm đủ mọi thủ tục mới lên đường cứu hộ nhá. Lên tới nơi không có trực thăng thì chẳng biết đồ ăn còn không nữa nói chi đến cứu
 

canhchimcodon

Xe máy
Biển số
OF-186487
Ngày cấp bằng
22/3/13
Số km
74
Động cơ
333,610 Mã lực
ông bố này chuyên đi phượt mà hành trang lên Fan vẫn còn thiếu insulin.Ép tận 2 đứa trẻ đến nơi nguy hiểm để đổi lấy cái gì thì cũng là nguỵ biện cho hành động khác thường của chính mình.Điền thăng.
 

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,381
Động cơ
546,012 Mã lực
Em đã từng dẫn 1 chú khách Hàn xẻng đi lên mỏ Yên bái, khách bị trượt chân ngã, cả khối thịt gần 1 tạ đè vào em tý nữa thì cả 2 cũng lăn xuống vực...đến giờ còn ngất ngây nên em quá phục ông Bố này... Chỉ hỏi là nếu có điều gì xảy ra với các cháu thì ..................anh hùng hay tội đồ ?
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,927
Động cơ
449,526 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hi, mình sống đến mấy chục năm mà chưa phải đương đầu với những thử thách khắc nghiệt như anh bố này bao biện để rèn luyện cho con, anh này viết trên quan điểm riêng mình chứ trẻ con nó biết quái gì.
 

ntquantn

Xe buýt
Biển số
OF-177705
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
597
Động cơ
468,327 Mã lực
Mạn phép bố 2 đứa trẻ (Lonely_Rebel) nhà cháu copy nhật ký bên phượt của Lonely_Rebel về để các cụ mợ đọc ạ:


Link đây ạ: http://www.phuot.vn/threads/106170-5-ngày-4-đêm-3-bố-con-bò-lên-đỉnh-Fansipang/page3

Cụ/mợ nào đã trải nghiệm ngủ trong lều ở rừng đêm tối mưa gió rét mới biết cảm giác đó thế nào. Tiếng gió, mưa ẩm ướt rét mướt, ng lớn còn vậy trẻ em thì sao, đang ngủ mà tỉnh giấc nhìn xung quan đêm tối và tiếng gió mưa bên ngoài chắc cũng khó ngủ lại đc. Các cháu nó phải 3 đêm ngủ rừng trông điều kiện như vây. Nhiều ký ức ấn tượng mạnh không quên được đâu ạ.

Thật ra mọi người tỏ thái độ phản đối ông bố vì đi như vậy quá nguy hiểm với 2 đứa trẻ.
Các cụ bẩu nhiệt tình + thiếu hiểu biết cấm có sai các cụ nhở
 

Bột Thượng

Xe hơi
Biển số
OF-120766
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
134
Động cơ
383,500 Mã lực
Em thấy bình thường, trẻ con bao bọc nó quá dễ sinh hư
 

nguoi_dan_duong

Xe tải
Biển số
OF-160834
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
299
Động cơ
351,240 Mã lực
Chắc bị tiêm nhầm vacxin hồi bé nên bị đơ
 

Bột Thượng

Xe hơi
Biển số
OF-120766
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
134
Động cơ
383,500 Mã lực
cm vô duyên nhất ngày.
"Bao bọc" nghĩa là không cho đi leo Fan ?
"Không bao bọc" nghĩa là cho leo Fan ?
Vâng, mợ chửi em vô duyên thì em xin nghe vậy. Còn việc mợ hiểu từ bao bọc như thế nào là việc đọc hiểu của mợ thôi. Cái này em không ép được.

Ông bố của hai đứa trẻ này cho chúng leo Fan không phải không có cơ sở. Trước đấy chúng đã được trải qua cuộc sống ở nơi hoang dã từ những cuộc phượt khác. Chúng cũng đã được dạy và thực hành một cách thực tế và dài lâu những kỹ năng sinh tồn cơ bản. Những đứa trẻ có sự rèn luyện về sức khỏe và ý chí trong một thời gian gian. Chúng muốn đi và có quyết tâm thì mới dám đi. Các cụ có câu: Đi hỏi già, về nhà hỏi trẻ. Em nói câu này mợ hiểu kiểu gì lại cũng là việc của mợ thôi :)
 

xaunhatxahoi

Xe điện
Biển số
OF-49825
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
3,864
Động cơ
489,029 Mã lực
Giờ còn có thể loại lí luận rủi ro ở đâu cũng có nên leo Fansipan không khác gì ra Cát Bà hay Phú Quốc thư giãn ngoài bãi biển. Đúng là chỉ có thể là phụ nữ.

Nói chung nói chuyện với 2 mợ chưa leo Fansipan , chưa có con, thậm chí chưa lập gia đình, đang tuổi hồng hồng tuyết tuyết mơ mộng mấy anh hùng hào kiệt thì có cãi nhau 3 ngày cũng chỉ đến thế.

Chốt lại thì vụ này mà xảy ra ở mấy nước tư bản thằng điên kia cầm chắc án tù và vĩnh viễn mất quyền nuôi con. Còn ở Việt Nam thì thôi đành nó ngu con nó phải chịu chứ cũng chả biết làm thế nào.
Em thích cụ rồi đấy !
Hy vọng 2 đứa rủ bố nó lên ôn lại kỉ niệm ở đỉnh fansipan này khi không ý 80 tuổi !
 
Biển số
OF-191902
Ngày cấp bằng
29/4/13
Số km
288
Động cơ
331,250 Mã lực
Nơi ở
Gầm trời
Website
www.havimex.vn
Có chắc là bố đẻ của mấy đứa trẻ không, hay là một hình thức trả thù mẹ của mấy đứa bé ?

Mai em phải hỏi mẹ bọn trẻ xem thực sự bố chúng nó là ai nhé, rồi em kể cho các cụ/mợ nghe.
 

nhq.arch

Xe container
Biển số
OF-71813
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
7,813
Động cơ
483,641 Mã lực
Nơi ở
.. trần ..
Dù gì cũng nên nghĩ tới .. mình trước. Giả dụ ông bố bị tai nạn nhẹ như gãy chân hoặc nặng lăn vài vòng xuống vực thì mấy đứa bé trông vào ai.
ĐÚng là có leo tới đỉnh thì được trải nghiệm nhiều cảm giác sung sướng lẫn toát mồ hôi nhưng nhỡ có xảy ra việc gì thì mới thấy, giá mà.
 
B

Banned_U000001

[Đang chờ cấp bằng]
Có chắc là bố đẻ của mấy đứa trẻ không, hay là một hình thức trả thù mẹ của mấy đứa bé ?

Mai em phải hỏi mẹ bọn trẻ xem thực sự bố chúng nó là ai nhé, rồi em kể cho các cụ/mợ nghe.
Bỏ bu, cụ nói làm em giật hết cả mìn :D :D :D
 

KhanhPK

Xe tăng
Biển số
OF-176834
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
1,189
Động cơ
348,480 Mã lực
Nơi ở
Hồng Hà, Phúc Xá - HN
Em đã nói rồi, em chưa leo vì ko có khả năng, kỹ năng nên ko tự tin để leo. Nhưng rõ ràng ông bố này có đủ kinh nghiệm và tự tin kiểm soát được tình huống (bằng chứng vì vậy mới dám cho hai con đi). Ty nhiên cs ko ai nói trc đc rủi ro..Nằm trong nhà cũng biij tai nạn rủi ro mà cụ...vì vậy ko thể be chắn hết mọi tình huống trong cs...Trời kêu ai nấy dạ thôi. EM thì em nghĩ 3 bố con là những người dũng cảm.

Thằng bố " dũng cảm " 1 cách ngu ngốc + nhiệt tình
Hai đứa trẻ là nạn nhân sự hiếu thắng, hơn người...
Nằm nhà chết như ông Việt kiều là rủi ro " không tính trước " nổi. Comment bênh vực của vài mợ mang tính chủ quan, chưa thấy quan tài chưa đổ lệ.
Nếu vụ này không thành công, mẹ lũ trẻ là người chịu đau đớn và đáng trách hơn cả. Báo chí kền kền hưởng lợi bằng " tiêu đề khác "
Để con trải nghiệm từng bước qua cuộc sống thường ngày, con lớn dần...
Tôi và nhiều người ở đây là anh hùng bàn phím chứ chịu " không " cho con trải nghiệm kiểu này. Những vị so sánh Fansifang với Yên Tử, với tuổi thơ, với những trò tinh nghịch con trẻ hãy tìm hiểu kỹ về Fan.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top