[Thảo luận] Sự thật về tụ điện sử dụng cho hệ thống âm thanh ô tô

truongthi2525

Xe máy
Biển số
OF-105785
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
62
Động cơ
394,704 Mã lực
Sử dụng công nghệ mới nên có thể thu nhỏ :6::6:

Em thấy mấy cái link trên mạng về ultracapacitor, post để các bác cùng tham khảo

http://www.ultracapacitor.net/whatareultracapacitors.php

http://en.wikipedia.org/wiki/Supercapacitor

http://www.rise.org.au/info/Tech/scap/index.html

Tụ 350F của Maxwell cũng rất nhỏ nhắn

Vâng em xin thưa với bác như thế lày ạ:
Cái tụ ở trên có điện dung lớn mà lại có kích thước bé là vì điện áp của nó chỉ có 2,5 V thôi, chứ cùng điện dung ấy mà 12V thì nó cũng to tổ bố đấy ạ.
Vì khi điện áp lớn thì phải chế tạo cách điện dày hơn để tránh hiện tượng đánh thủng cách điện, vì thế mà kích thước nó cũng lớn hơn nhiều.
Nhưng đúng là sao cái tụ này có điện dung lớn thật, nay em mới thấy lần đầu đấy các bác ạ, những 350 Fara khiếp quá
 
Chỉnh sửa cuối:

xuanphuc2011

Xe hơi
Biển số
OF-119717
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
141
Động cơ
384,440 Mã lực
sao thấy loa tép lại nối tụ song song với hai cực của loa nhỉ ?
 

hn2

Xe tải
Biển số
OF-67746
Ngày cấp bằng
5/7/10
Số km
210
Động cơ
434,355 Mã lực
hay đấy , toàn kiến thức giá trị cả , thanks các kụ đã cho em mở rộng tầm mắt
 

truongthi2525

Xe máy
Biển số
OF-105785
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
62
Động cơ
394,704 Mã lực
hay đấy , toàn kiến thức giá trị cả , thanks các kụ đã cho em mở rộng tầm mắt
Thanks thì Vodka em luôn đi cụ ơi, em đang thèm rượu của cụ lắm rùi đới.
 

truongthi2525

Xe máy
Biển số
OF-105785
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
62
Động cơ
394,704 Mã lực
Máy phát điện của ô tô về sơ bộ cấu tạo như sau
Cuộn roto
cuộn stato
Bộ phận tiết chế,nó nằm hết trong cái tiết chế này,vừa làm chỉnh lưu vừa cấp điện 1 chiều từ accu vào stato để tạo ra nam châm điện ,chứ bản thân máy phát ko phải là máy phát điện 1 chiều
Các bác đã học qua lý thuyết về điện thì cũng biết độ khó và giá thành khi làm được một máy phát 1 chiều như thế nào rồi nên nhà sx họ chẳng dại gì
Một số máy phát của xe đời cũ theo em biết là chỉnh lưu và tiết chế là 2 bộ phận khác nhau tách biệt :VD với xe Ford Escape thì nó chỉ là 4 con diot chỉnh lưu 2 nửa chu kỳ nên dòng xe này rất hay ngất bộ phận này ,bác nào chạy escape chắc cũng biết hình thù của em nó
Cổ góp và chổi than chỉ làm nhiệm vụ cấp điện cho stato để tạo thành nam châm điện
Bác Khôi cho em hỏi tý.
Em thắc mắc cái màu chữ đỏ ấy, nếu điện từ Accu vào Stator để làm nam châm điện, như vậy Stator là phần cảm(phần tạo ra từ thông) Còn Rotor là phần ứng sẽ phát ra sức điện động cảm ứng thì nó phải lấy điện ra bằng chổi than và cổ góp chứ ạ?
Bác nói cổ góp và chổi than chỉ cấp điện cho Stator? Theo em nghĩ đã là Stator là phần đứng yên thì cần gì phải cổ góp với chổi than? Bác cho em hỏi là phần quay (rotor) làm nhiệm vụ kích từ (phần cảm) hay là để sản sinh ra dòng điện đưa ra ngoài (phần ứng) ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

hungdai3

Xe hơi
Biển số
OF-46830
Ngày cấp bằng
18/9/09
Số km
181
Động cơ
463,060 Mã lực
em kết mấy cái tụ và con amly quá cơ . sao bác không post vài quả loa bass nên cho anh em thưởng thức với
 

MinhKhoiTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-20
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,927
Động cơ
602,300 Mã lực
Tuổi
46
Website
dochoixedap.com
Bác Khôi cho em hỏi tý.
Em thắc mắc cái màu chữ đỏ ấy, nếu điện từ Accu vào Stator để làm nam châm điện, như vậy Stator là phần cảm(phần tạo ra từ thông) Còn Rotor là phần ứng sẽ phát ra sức điện động cảm ứng thì nó phải lấy điện ra bằng chổi than và cổ góp chứ ạ?
Bác nói cổ góp và chổi than chỉ cấp điện cho Stator? Theo em nghĩ đã là Stator là phần đứng yên thì cần gì phải cổ góp với chổi than? Bác cho em hỏi là phần quay (rotor) làm nhiệm vụ kích từ (phần cảm) hay là để sản sinh ra dòng điện đưa ra ngoài (phần ứng) ạ?
Có lẽ lúc viết em bị chập cheng nên lẫn lộn đấy cụ ạ,chổi than cấp điện cho phần Rotor (phần quay )
 

Tuấn_SH

Đi bộ
Biển số
OF-87504
Ngày cấp bằng
5/3/11
Số km
2
Động cơ
407,920 Mã lực
tụ nào thì tụ chứ cứ khởi động là xe phải giảm điện thế ở các thiết bị khác dành cho khởi động mà bác
 

tuanhung_oto

Xe đạp
Biển số
OF-112838
Ngày cấp bằng
14/9/11
Số km
33
Động cơ
388,910 Mã lực
hay qua
 

tavancuong

Đi bộ
Biển số
OF-93895
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
3
Động cơ
402,030 Mã lực
bac co the cho e biet mua tu o dau la tot k a.tks bac
 

thietkeinan

Xe buýt
Biển số
OF-48799
Ngày cấp bằng
15/10/09
Số km
686
Động cơ
465,300 Mã lực
Xe mình lắp 2 âmly ( một cho 4 loa cánh và một cho Sup) mình dùng tụ điện này 2 năm rồi , cảm nhận hoạt động rất ổn định và tốt khi nghe nhạc mạnh k bị sụt điện, và ắc quy của xe k bị ảnh hưởng gì.Có cái hay nữa là mình luôn biết được ác quy điện áp bao nhiêu vol.
Vài hình ảnh cho các Cụ tham khảo .




 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Duy Thắng

Xe hơi
Biển số
OF-4475
Ngày cấp bằng
29/4/07
Số km
113
Động cơ
549,620 Mã lực
Tuổi
33
Cụ đã cho em mở rộng tầm mắt.Up cho Cụ.
 

toanhut2000

Xe hơi
Biển số
OF-135448
Ngày cấp bằng
22/3/12
Số km
128
Động cơ
370,990 Mã lực
Nơi ở
24A
Thế chế lại đèn và chế loa cũng cần tụ à các bác, chi phí nhiều thế nhỉ nản quá.
 

79A-01070

Xe máy
Biển số
OF-136740
Ngày cấp bằng
1/4/12
Số km
89
Động cơ
369,470 Mã lực
Nơi ở
Km1350
Bác Zippo làm bên Discovery ư?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top