Sự thật về cái gọi là "tiết kiệm xăng" FI

anhdung.92

Xe hơi
Biển số
OF-100413
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
161
Động cơ
399,310 Mã lực
6% em nghĩ là nhiều rồi, và đấy chỉ là với xe số.
còn với xe ga thì tiết kiệm tới 30-40% (theo nhà SX) thì quá tuyệt còn gì ạ ?
bác cứ đi vài nghìn cây thì sẽ rõ nó tiết kiệm thế nào...đây bác lại test có 20km thì chả ít :-j
phun xăng là sự phát triển của công nghệ..rồi về sau em nghĩ phun xăng sẽ đc. áp dụng chung thôi vì tiết kiệm lại thân thiện môi trường...
:D
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
-Thằng viết cái bài này ngu vãi, suy nghĩ thiển cận chỉ nói đến mỗi cái tiết kiệm xăng mà không nhắc tới công nghệ mới mang lại
-Tiết kiệm xăng 6% là quá tuyệt vời. Với 20 km/1 ngày thì đi cái xe mẹ nào chẳng như nhau. Đi con uống 5l với con 3L cũng chẳng thấy khác biệt. Nếu đi 100-200Km mới thấy cái 6% nó nhiều thế nào, đa số người mua xe HD đều sử dụng nhiều và rất kinh tế ( đó thằng xe ôm nào dám đi Serius hay Tarus )
-Công nghệ FI ngoài tiết kiệm xăng thì nó còn mang đến lợi ích về môi trường vì khả năng đốt cháy gần như hoàn toàn làm cho lượng khí thải ra môi trường là rất thấp
-Với FI sẽ làm cho máy rễ nổ hơn nhiều vào mùa đông, cái này ai đi Nó vồ với ông hàng xóm đi AB sẽ biết ngay
-Ngoài ra công nghệ mới thì người tiêu dùng sẽ phải trả chi phí ban đầu cao , sau này đại trà rồi sẽ rẻ. Cái này người mua Điện Thoại hay Máy tính sẽ rõ hơn cả. Nên nhớ 1 điều là FI dc HonDa nghiên cứu và áp dụng đầu tiên trên xe máy
-Nếu phải tảy chay với mặt hàng xe máy thì đầu tiên là thằng Su tiếp theo là thằng Ya. Mang tiếng nó sẳn xuất tại VN nhưng nó có sx cái quái gì đâu toàn nhập linh kiện về lắp ráp như vậy ngoài nó ra các doanh nghiệp khác chẳng có đóng góp gì. Riêng HD Việt Nam thì rất , rất nhiều linh kiện, phụ tùng dc sx ở VN điều này thúc đẩy sx, tạo công ăn việc làm tăng thu nhập ( công nhân ở mấy nhà máy này lương khá cao ) việc nó bị làm giá thì cứ chủi mấy thằng Head ấy mà thực ra có chủi nó cũng bằng thừa vì đã kinh doanh thì theo thị trường cung và cầu
- Chưa có số liệu nào cho thấy Sirius ăn nhiều xăng hơn Wave, nhưng ai ngồi lên xe Sirius đi cũng nói nó vọt hơn. Độ vọt không cần số liệu chính xác mà cảm nhận thấy ngay còn mua đo tiêu thụ xăng thì cần số liệu chính xác.
- Dân xe ôm đi xe Wave và Dream Tàu khá nhiều, mục đích chính là không cần đầu tư nhiều mà vẫn được việc "Mèo trắng hay mèo đen miễn bắt được chuột"
 

banphagia

Xe tăng
Biển số
OF-57137
Ngày cấp bằng
18/2/10
Số km
1,739
Động cơ
462,240 Mã lực
em thấy cái FI,máy sẽ vẫn hành êm ái hơn,sáng mai dễ nổ hơn,tiết kiệm chút ít hơn thôi,không đáng kể
 

LoideGinji

Xe điện
Biển số
OF-26421
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
3,030
Động cơ
518,080 Mã lực
-Thằng viết cái bài này ngu vãi, suy nghĩ thiển cận chỉ nói đến mỗi cái tiết kiệm xăng mà không nhắc tới công nghệ mới mang lại
-Tiết kiệm xăng 6% là quá tuyệt vời. Với 20 km/1 ngày thì đi cái xe mẹ nào chẳng như nhau. Đi con uống 5l với con 3L cũng chẳng thấy khác biệt. Nếu đi 100-200Km mới thấy cái 6% nó nhiều thế nào, đa số người mua xe HD đều sử dụng nhiều và rất kinh tế ( đó thằng xe ôm nào dám đi Serius hay Tarus )
-Công nghệ FI ngoài tiết kiệm xăng thì nó còn mang đến lợi ích về môi trường vì khả năng đốt cháy gần như hoàn toàn làm cho lượng khí thải ra môi trường là rất thấp
-Với FI sẽ làm cho máy rễ nổ hơn nhiều vào mùa đông, cái này ai đi Nó vồ với ông hàng xóm đi AB sẽ biết ngay
-Ngoài ra công nghệ mới thì người tiêu dùng sẽ phải trả chi phí ban đầu cao , sau này đại trà rồi sẽ rẻ. Cái này người mua Điện Thoại hay Máy tính sẽ rõ hơn cả. Nên nhớ 1 điều là FI dc HonDa nghiên cứu và áp dụng đầu tiên trên xe máy
-Nếu phải tảy chay với mặt hàng xe máy thì đầu tiên là thằng Su tiếp theo là thằng Ya. Mang tiếng nó sẳn xuất tại VN nhưng nó có sx cái quái gì đâu toàn nhập linh kiện về lắp ráp như vậy ngoài nó ra các doanh nghiệp khác chẳng có đóng góp gì. Riêng HD Việt Nam thì rất , rất nhiều linh kiện, phụ tùng dc sx ở VN điều này thúc đẩy sx, tạo công ăn việc làm tăng thu nhập ( công nhân ở mấy nhà máy này lương khá cao ) việc nó bị làm giá thì cứ chủi mấy thằng Head ấy mà thực ra có chủi nó cũng bằng thừa vì đã kinh doanh thì theo thị trường cung và cầu
Bác mới thiển cận khi tin 100% vào những chiêu PR của NSX, em thấy nên nhìn thẳng vào thực tế chứ đọc mấy chữ với vẩn trên quảng cáo với nghe PR thì sẽ chả biết đâu là thực đâu ạ.
Thực sự FI ko cần thiết (thừa thãi) khi lắp vào những xe pkn khi tiết kiệm xăng chả đc bao nhiêu (cứ cho là 6% của cái 2l/100km thì đc bao nhiêu - đc có 0.12l), không đáng phải ném tiền vào mua theo kiểu tâm lí.

Em thấy cái FI áp dụng cho xe pkl và oto là hợp lí hơn, vừa tối ưu đc lượng nhiên liệu tiêu thụ vừa bảo vệ môi trường lại vừa bảo vệ ví tiền... chứ xe pkn tiết kiệm không đáng là bao cả.

Đọc nick bác em biết bác ở trình độ nào rồi =))
 
Chỉnh sửa cuối:

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,659
Động cơ
446,860 Mã lực
-Thằng viết cái bài này ngu vãi, suy nghĩ thiển cận chỉ nói đến mỗi cái tiết kiệm xăng mà không nhắc tới công nghệ mới mang lại
-Tiết kiệm xăng 6% là quá tuyệt vời. Với 20 km/1 ngày thì đi cái xe mẹ nào chẳng như nhau. Đi con uống 5l với con 3L cũng chẳng thấy khác biệt. Nếu đi 100-200Km mới thấy cái 6% nó nhiều thế nào, đa số người mua xe HD đều sử dụng nhiều và rất kinh tế ( đó thằng xe ôm nào dám đi Serius hay Tarus )
-Công nghệ FI ngoài tiết kiệm xăng thì nó còn mang đến lợi ích về môi trường vì khả năng đốt cháy gần như hoàn toàn làm cho lượng khí thải ra môi trường là rất thấp
-Với FI sẽ làm cho máy rễ nổ hơn nhiều vào mùa đông, cái này ai đi Nó vồ với ông hàng xóm đi AB sẽ biết ngay
-Ngoài ra công nghệ mới thì người tiêu dùng sẽ phải trả chi phí ban đầu cao , sau này đại trà rồi sẽ rẻ. Cái này người mua Điện Thoại hay Máy tính sẽ rõ hơn cả. Nên nhớ 1 điều là FI dc HonDa nghiên cứu và áp dụng đầu tiên trên xe máy
-Nếu phải tảy chay với mặt hàng xe máy thì đầu tiên là thằng Su tiếp theo là thằng Ya. Mang tiếng nó sẳn xuất tại VN nhưng nó có sx cái quái gì đâu toàn nhập linh kiện về lắp ráp như vậy ngoài nó ra các doanh nghiệp khác chẳng có đóng góp gì. Riêng HD Việt Nam thì rất , rất nhiều linh kiện, phụ tùng dc sx ở VN điều này thúc đẩy sx, tạo công ăn việc làm tăng thu nhập ( công nhân ở mấy nhà máy này lương khá cao ) việc nó bị làm giá thì cứ chủi mấy thằng Head ấy mà thực ra có chủi nó cũng bằng thừa vì đã kinh doanh thì theo thị trường cung và cầu
Em thấy cái cách xưng hô,dùng từ ngữ chợ búa như bác này có lẽ là không nên có trong các diễn đàn trên web.Nếu cần bày tỏ sự không vừa ý,bất bình,phẫn nộ...thì tiếng Việt không thiếu cách để thể hiện!!!
Hay là nhiều cái ngắn,lùn...quá mà nhấn bàn phím chỉ đến vậy???!!!
Nếu thế thì em xin lỗi,coi như chưa đọc ợ.
[-X
 

tunghn

Xe hơi
Biển số
OF-108750
Ngày cấp bằng
12/8/11
Số km
166
Động cơ
393,560 Mã lực
6% em nghĩ là nhiều rồi, và đấy chỉ là với xe số.
còn với xe ga thì tiết kiệm tới 30-40% (theo nhà SX) thì quá tuyệt còn gì ạ ?
bác cứ đi vài nghìn cây thì sẽ rõ nó tiết kiệm thế nào...đây bác lại test có 20km thì chả ít :-j
phun xăng là sự phát triển của công nghệ..rồi về sau em nghĩ phun xăng sẽ đc. áp dụng chung thôi vì tiết kiệm lại thân thiện môi trường...
:D
Fi dành cho giới trẻ đam mê công nghệ mới. BXC thì cổ lắm rồi các bác

- Chưa có số liệu nào cho thấy Sirius ăn nhiều xăng hơn Wave, nhưng ai ngồi lên xe Sirius đi cũng nói nó vọt hơn. Độ vọt không cần số liệu chính xác mà cảm nhận thấy ngay còn mua đo tiêu thụ xăng thì cần số liệu chính xác.
- Dân xe ôm đi xe Wave và Dream Tàu khá nhiều, mục đích chính là không cần đầu tư nhiều mà vẫn được việc "Mèo trắng hay mèo đen miễn bắt được chuột"
Mua xe có phải để đua đâu, chủ yếu chạy nhanh + bền và tiết kiệm xăng là được. Mà xe Honda toàn 100cc trở lên thì nhanh rồi, còn bền và tiết kiệm xăng thì Honda là số 1 rồi bác
 

gogreen

Xe máy
Biển số
OF-106776
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
94
Động cơ
394,595 Mã lực
Cụ nói công xuất kém có vẻ hơi cảm tính, nguyên tắc của nó đưa xăng vào đốt ít đi càng không đúng, nó điều tiết lượng xăng phun trong từng thời điểm và cơ chế vận hành...
 

tunghn

Xe hơi
Biển số
OF-108750
Ngày cấp bằng
12/8/11
Số km
166
Động cơ
393,560 Mã lực
Cụ nói công xuất kém có vẻ hơi cảm tính, nguyên tắc của nó đưa xăng vào đốt ít đi càng không đúng, nó điều tiết lượng xăng phun trong từng thời điểm và cơ chế vận hành...
Bác dạu chí phải, cái này là "muốn nhiêu có nhiêu", chứ không lãng phí vung vãi như bình xăng con. Bình xăng con xài xăng thì nhiều nhưng hiệu quả chẳng bao nhiêu.
 

Nửa_Khoanh_Giò

Xe điện
Biển số
OF-34750
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
3,963
Động cơ
514,120 Mã lực
Nơi ở
nhà phơi quần áo
Bác mới thiển cận khi tin 100% vào những chiêu PR của NSX, em thấy nên nhìn thẳng vào thực tế chứ đọc mấy chữ với vẩn trên quảng cáo với nghe PR thì sẽ chả biết đâu là thực đâu ạ.
Thực sự FI ko cần thiết (thừa thãi) khi lắp vào những xe pkn khi tiết kiệm xăng chả đc bao nhiêu (cứ cho là 6% của cái 2l/100km thì đc bao nhiêu - đc có 0.12l), không đáng phải ném tiền vào mua theo kiểu tâm lí.

Em thấy cái FI áp dụng cho xe pkl và oto là hợp lí hơn, vừa tối ưu đc lượng nhiên liệu tiêu thụ vừa bảo vệ môi trường lại vừa bảo vệ ví tiền... chứ xe pkn tiết kiệm không đáng là bao cả.

Đọc nick bác em biết bác ở trình độ nào rồi =))
Đọc cmt của bác e tí chết cười.
Thế chốt hạ là PKL hay PKN?
 

luongtran38

Xe buýt
Biển số
OF-28404
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
605
Động cơ
489,820 Mã lực
Nơi ở
CFC OF & honda67vn.com
ngày em đi tăm km thì tiết kiệm được bao nhiêu hả các cụ ? tính giúp em với
 

kiendt2204

Xe máy
Biển số
OF-101936
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
53
Động cơ
398,030 Mã lực
Cố gắng làm người tiêu dùng thông thái.
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,134
Động cơ
856,043 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ai bảo đã xe số lại còn đâm đầu vào Fi làm gì :)) xe số chạy Fi là quá thừa, con wave nhà em giờ 50k đi đc trên dưới 100km, Bao giờ Honda ra wave Fi 20k xăng đc 100km thì lúc đó em mới xem xét :)) =))
 

hah15a

Xe hơi
Biển số
OF-87061
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
136
Động cơ
409,472 Mã lực
Nơi ở
ngõ nhỏ, phố nhỏ
Có thật như dòng bôi màu không thưa cụ, như thế xe ie chỉ còn chưa tới 2 lít ạ (em đang chạy xe thường tầm ~ 3l8 ạ)
Bác viết bài này thiển cận quá, thứ nhất FI ngoài khả năng tiết kiệm nhiên liệu ra thì còn giúp bảo vệ môi trường do lượng khí thải thải ra môi trường giảm đáng kể, thứ 2 dòng future FI chỉ tiết kiệm hơn dòng thường 6% bởi vốn dĩ dòng future đã tiết kiệm xăng rồi, chứ như dòng xe piaggio có thêm FI tiết kiệm đến 40%, hay chỉ như so sánh khả năng tiêu thụ nhiên liệu của @150 hồi trước với dòng SH150i hiện tại là thấy ngay thôi
 

kiateck

Xe tải
Biển số
OF-109952
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
324
Động cơ
393,840 Mã lực
Thấy nói FI giảm khoảng 6% mà thôi , nếu mà chênh nhau giá nhiều quá thì không nên ham hố
 

IZZ

Xe điện
Biển số
OF-23637
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
2,125
Động cơ
510,237 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Lấy 1 ví dụ cụ thể để xét cho toàn thể thì không ổn. Topic này nên để tên là "Đắng lòng với sự thật xe Future FI đi 20km/ngày - Honda VN lừa đảo?"
 

Nửa_Khoanh_Giò

Xe điện
Biển số
OF-34750
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
3,963
Động cơ
514,120 Mã lực
Nơi ở
nhà phơi quần áo

Xe hoán cải

Xe tăng
Biển số
OF-51693
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,003
Động cơ
463,330 Mã lực
nếu đi nhiều và là xe ga thì mới chơi FI chứ ,
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top