Sự thật về cái gọi là "tiết kiệm xăng" FI

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
6,995
Động cơ
3,526,712 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Em cũng là làm bài toán này với vợ 2, thật là trùng hợp :-B
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Bác viết bài này thiển cận quá, thứ nhất FI ngoài khả năng tiết kiệm nhiên liệu ra thì còn giúp bảo vệ môi trường do lượng khí thải thải ra môi trường giảm đáng kể, thứ 2 dòng future FI chỉ tiết kiệm hơn dòng thường 6% bởi vốn dĩ dòng future đã tiết kiệm xăng rồi, chứ như dòng xe piaggio có thêm FI tiết kiệm đến 40%, hay chỉ như so sánh khả năng tiêu thụ nhiên liệu của @150 hồi trước với dòng SH150i hiện tại là thấy ngay thôi
Cái lý của tiết kiệm nguyên liệu luôn tỷ lệ thuận với bảo vệ môi trường!!!(Bác có cãi với em khoản này không???Nếu không thì em trình bày tiếp ạ).Nếu tiết kiệm được 6% nguyên liệu thì theo bác bảo vệ được thêm bao nhiêu % môi trường cho nó tỷ lệ thuận với cái 6% kia ??? Mà bác bẩu người ta có bài viết thiển cận quá ???!!!
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Chuẩn đới cụ ah.nếu so FI của thằng Future thì ko ăn thua rồi.Bản thân kể cả so sánh giữa con AB đời đầu ko Fi hết 2,7l/100km với con Ab Fi 2011 2,4l/100km cung ko đáng kể mấy cụ ah.vì dòng Honda nổi tiếng tiết kiệm xăng rồi.Nhưng nếu là con Li nhập ~5l/100km va con li vn Ie 3l/100km thi tình hình lại khác cụ ah.nhất là li vn lại rẻ hơn li nhập ~40tr.sẽ là sự lựa chọn thông minh phải ko cụ.^^
ok,lựa chọn hợp lý!!! :)
 

thunamtuoc

Xe tải
Biển số
OF-17302
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
510,410 Mã lực
Như em 1 ngày e xơi trung bình 120-130km, vì trung bình 1 tháng 3,5-3,8 NGHÌN km. (e dân vp mà cũng k hiểu vì sao mĩnh chạy nhiều dữ vậy).
Vậy e có thể chia ra: 120:20=6. tiếp 42/6=7 năm :D. Xe e đang xài (dream) trung bình 1 bình xăng (ko biết lít) chạy được 175-190km.
Tuy nhiên không thể phủ nhận những ưu điểm của Fi ngoài tiết kiệm ra như: máy êm hơn, khí thải ít hơn, ....

PS: HÌnh như có 1 vài bác chỉ biết đọc chứ chả hiểu mình đọc cái gì. Người ta lấy 20km ra làm vdụ chung chung thôi :) mà thấy cái văn hóa otofun càng ngày càng đi xuống hay sao mà hơi tí một số bác đã quy chụp người ta thế này thế kia, rồi mưa nhiều quá hay sao mà các bác hơi tí là sửng cồ rồi nghiêm trọng hóa vấn đề quá vậy? QUAN ĐIỂM của mỗi người khác nhau. Nên tôn trọng người khác.
 

Hung_liberty

Xe hơi
Biển số
OF-106975
Ngày cấp bằng
28/7/11
Số km
119
Động cơ
394,690 Mã lực
Như em 1 ngày e xơi trung bình 120-130km, vì trung bình 1 tháng 3,5-3,8 NGHÌN km. (e dân vp mà cũng k hiểu vì sao mĩnh chạy nhiều dữ vậy).
Vậy e có thể chia ra: 120:20=6. tiếp 42/6=7 năm :D. Xe e đang xài (dream) trung bình 1 bình xăng (ko biết lít) chạy được 175-190km.
Tuy nhiên không thể phủ nhận những ưu điểm của Fi ngoài tiết kiệm ra như: máy êm hơn, khí thải ít hơn, ....

PS: HÌnh như có 1 vài bác chỉ biết đọc chứ chả hiểu mình đọc cái gì. Người ta lấy 20km ra làm vdụ chung chung thôi :) mà thấy cái văn hóa otofun càng ngày càng đi xuống hay sao mà hơi tí một số bác đã quy chụp người ta thế này thế kia, rồi mưa nhiều quá hay sao mà các bác hơi tí là sửng cồ rồi nghiêm trọng hóa vấn đề quá vậy? QUAN ĐIỂM của mỗi người khác nhau. Nên tôn trọng người khác.
Bác có lý , ng ta nói thế là đúng rồi, ko tính futrue thì các bác cứ tính nouvo với air blade cũng đc. Nouvo ăn 3 lít còn ablade cũng 2,5 lít rồi.
Hồi em mua con nouvo 3 loại 1 đèn , lúc ấy rẻ hơn air khoảng 8tr, đến khi em bán nouvo rồi vẫn chưa đi hết 8tr tiền xăng :(
 

ABV-8999

Xe máy
Biển số
OF-88147
Ngày cấp bằng
11/3/11
Số km
59
Động cơ
407,890 Mã lực
Mình nghĩ thằng Honda làm giá là ko thể chấp nhận đc, xã hội tẩy chay là đúng. Nhưng còn về FI thì mình nghĩ mua xe ai lại khấu hao kiểu thế thì xã hội không phát triển được. hệ thống FI nó tiết kiệm 6% ,bạn thử tính tất cả các xe trên thế giới xem nó tiết kiệm đc bao nhiêu? vừa giảm được tài nguyên vừa bảo vệ môi trường đấy chứ. Mình ghét phải vào trạm xăng nhiều...:D, cứ vào lại phải đầy bình...:))
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,046
Động cơ
438,063 Mã lực
Liệu dùng FI có "tiết kiệm" xăng như cái này ko? ;))

Điều hòa tiết kiệm 60% điện... gây tốn điện?

Xem tin gốc
VTC - Bảo vệ NTD - 15 tháng trước 379 lượt xem

(VTC News) - Nhiều NTD đổ xô đi mua điều hòa LG, Panasonic khi nghe quảng cáo hấp dẫn tiết kiệm tối đa tới 60% điện năng. Tuy nhiên, ít ai biết rằng: Quảng cáo đó chẳng khác gì kiểu nói “đau bụng uống nhân sâm” mà quên mất chữ “tắc tử” ở trang sau, bởi về nguyên lý, không có thiết bị nào có khả năng tiết kiệm điện tới 60% so với các máy cùng loại.
Facebook Twitter 0 bình chọn Viết bình luận Lưu bài này
Chạy đua theo “mốt”
Thời tiết nóng cộng với giá điện đang tăng cao khiến nhiều NTD đổ xô tìm mua các sản phẩm máy điều hòa được "gắn mác" là "tiết kiệm điện".
Tại các siêu thị điện máy, trên các phương tiện thông tin đại chúng, người ta quảng cáo rằng: “Máy lạnh sử dụng công nghệ Inverter tiết kiệm điện tới 60%” khiến nhiều NTD quan tâm. Logo, tờ rơi quảng cáo về các loại máy điều hòa này được dán nổi bật trên thành mỗi sản phẩm. Các nhân viên bán hàng niềm nở mời chào khách.
Tại siêu thị điện máy HC (348 Giải Phóng, Thanh Xuân, Hà Nội), trên bảng giá máy điều hòa Model V09CD có ghi: “Công suất lạnh 9.700 BTU, điện năng tiêu thụ 670W, công nghệ Inverter tiết kiệm 60% điện năng” - quảng cáo này ngay lập tức thu hút sự tò mò của người mua.
Nhân viên ngành hàng Quang Hồng giới thiệu rất nhiệt tình về tính năng, công nghệ của máy điều hòa tiết kiệm điện năng LG: "Dùng trên 8 tiếng, tiết kiệm điện được 60%, trên 6 tiếng được 50%. Thời gian càng dài thì tiết kiệm được càng nhiều”.
Anh Quang Hồng cũng cho biết thêm: Sản phẩm này đang bán rất chạy. Chỉ tính riêng model V09CD loại điều hòa LG Health + Inverter tiết kiệm điện năng 60% trung bình, mỗi ngày, quầy hàng của anh bán được 1 – 2 chiếc. Dòng sản phẩm điều hòa Panasonic tiết kiệm điện năng 50% thì thông dụng hơn, được tín nhiệm hơn về chất lượng, do vậy mỗi ngày bán được từ 2 – 3 chiếc.
Ông Phong (nhà trên đường Giải Phóng, quận Thanh Xuân, Hà Nội), một khách hàng đang mua sắm tại gian hàng điều hòa siêu thị HC cho biết: Sản phẩm này mới mặc dù giá khá cao nhưng cũng rất đáng để tâm, vì hiện nay, mình sử dụng điện quá nhiều nên việc lựa chọn tính năng tiết kiệm điện luôn được chú trọng hàng đầu.
Ông cũng tỏ ý băn khoăn: “Quả thật nếu tiết kiệm điện được 60% thì tốt nhưng chưa có kiểm nghiệm. Mình mua về thì mới dùng thử được, xem 1 giờ hoặc một ngày chạy tốn bao nhiêu số, thời gian dài ra thì mới so sánh được, chỉ dùng một lúc thì cũng không thể tính toán được và lấy gì để so sánh. Như những điều hòa khác, chạy trong 1 giờ mất 1 số điện nhưng máy này không biết thế nào, cần phải xem xét và thử nghiệm”.
Tại siêu thị Pico Plaza, siêu thị điện máy Việt Long và một số siêu thị khác, không khí mua sắm điều hòa tiết kiệm điện 60% cũng nhộn nhịp, đông đúc không kém. Khi được hỏi “tại sao công nghệ Inverter (biến tần) lại có khả năng tiết kiệm điện 60%”, anh Đào Văn Hùng, nhân viên quầy hàng điều hòa siêu thị Pico trên đường Nguyễn Trãi giải thích: “Biến tần là dạng làm tiêu hao ít, sử dụng ít nhiệt điện nhưng tốc độc quay vẫn giữ ổn định nên tiết kiệm cho mình điện năng. Đây là đột phá mới của nhà những sản xuất công nghệ Inverter”.
Trên các trang web gần đây cũng đăng tải những quảng cáo ca ngợi công dụng của dòng máy lạnh mới năm 2010 của Panasonic, LG có nhiều tính năng tân tiến và hoàn toàn thân thiện với môi trường, đặc biệt là khả năng tiết kiệm điện tối đa chưa từng có, tới 60%.
Trên trang web của Thế giới vi tính, tác giả Đức Minh có đoạn viết: "Với công nghệ biến tần (Inverter), sản phẩm điều hòa nhiệt độ… có khả năng tiết kiệm đến 60% điện năng"; Hay trên trang web Điện tử tiêu dùng cũng phân tích: “Khi cung cấp đủ lượng điện năng để làm lạnh phòng, bộ phận xử lý trong máy sẽ tự động điều chỉnh máy nén hoạt động ở tốc độ thấp và ổn định, từ đó giúp tiết kiệm tới 60% điện năng so với máy điều hòa nhiệt độ thông thường”;…
NTD sẽ "ăn quả đắng" nếu mập mờ thông tin
Theo giới chuyên gia, điều hòa không khí Inverter có khả năng tiết kiệm điện. Tuy nhiên, để đạt được công suất tiết kiệm điện tối đa phải có điều kiện phòng ốc đạt tiêu chuẩn, nếu không thì tác dụng sẽ ngược lại, tốn điện nhiều hơn.
Theo chuyên gia vật lý Nguyễn Hải Bình, Giám đốc thương hiệu của Công ty TNHH Quyền Quang prolight (Nhà C17, khu X.4, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội): “Việc tiết kiệm điện năng 60% là khó vì các nhà sản xuất đưa ra con số đó trên điều kiện lý tưởng. Nhưng thực tế thì không được như thế”. Mặt khác, việc tiết kiệm điện năng cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như có nhiều người trong phòng đó hay không, mật độ ra vào nhiều hay ít.
Ông Bình cảnh báo đối với NTD: “Có một điểm cần lưu ý: Nếu như những điều kiện khác không phù hợp, Inverter đó sẽ làm tốn điện hơn. Vì khi thất thoát nhiệt, nó phải tăng lên để điều chỉnh tần số”.
Thắc mắc điều này với đại diện công ty TNHH LG Electronics Việt Nam, Chi nhánh tại Hà Nội (Tầng 12 Tòa nhà Melia: 44B Lý Thường Kiệt), bà Lê Thu Trang, phụ trách maketting đưa ra những thông số tiêu chuẩn để đạt được tiết kiệm điện năng 60% so với máy nén không Inverter như sau: Phòng đủ tiêu chuẩn như phòng ốc thí nghiệm: Rộng 21,5m2, tường 20 cm2, phòng ít đồ tỏa nhiệt (như tivi, tủ lạnh) nếu phòng nhiều thiết bị điện, không khí trong phòng sẽ nóng hơn, điều hòa sẽ phải sử dụng hết công suất và sinh ra tốn điện. Cục ngoài lắp tránh hướng đông tây, cục trong cách mặt đất 2,5 – 2,7m. Nhiệt độ trong nhà là 19,5 – 27 độ, nhiệt độ ngoài trời từ 24 – 35 độ.
Một điều đáng nói là kết quả đo đạc này mới chỉ kiểm nghiệm tại nhà máy LG tại Hàn Quốc, chứ chưa có bất kì một giấy chứng nhận kiểm nghiệm nào tại Việt Nam. Trên thế giới, máy điều hòa công nghệ Inverter được sử dụng khá phổ biển, tuy nhiên lại ít được biết đến tại Việt Nam, một phần vì phòng ốc Việt Nam chưa đủ điều kiện lý tưởng, đảm bảo tiêu chuẩn ít.
Một số người cho rằng: Với điều kiện khí hậu cũng như điều kiện cơ sở vật chất ở Việt Nam thì để tìm được một phòng ốc đạt đủ tiêu chuẩn cho máy điều hòa Inverter tiết kiệm được 20% (chứ chưa nói tiết kiệm tới 60%) thì chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay.
Ngoài ra, việc tiết kiệm được điện năng hay không còn phụ thuộc vào cách sử dụng của NTD. Bà Trang (Công ty LG) nói: “Muốn sử dụng tiết kiệm điện thì phải sử dụng liên tục, nếu nhà nào sử dụng trong thời gian ngắn, bật tắt liên tục thì còn tốn điện hơn cả máy điều hòa thông thường”.
Còn ông Nguyễn Bá Hường, chuyên viên kĩ thuật điều hòa LG của công ty TNHH LG Electronics Việt Nam cũng nhấn mạnh: Với nguyên lý hoạt động từ tần số thấp tới tần số cao, để đạt được mức tiết kiệm điện tối đa, NTD phải sử dụng điều hòa liên tiếp (không ngắt quãng) trong thời gian dài từ 12 – 14 tiếng. Nếu dùng ít hơn 12 tiếng thì không thể tiết kiệm được 60%.
Ông Hường cũng thừa nhận: “Dân mình rất ít phòng tiêu chuẩn”.
Chiêu "câu khách" tuy vô lý nhưng tài tình
Hầu hết NTD đều không hề đặt ra bất kỳ một nghi vấn nào khi nghe quảng cáo hấp dẫn tiết kiệm tối đa tới 60%. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, việc một máy điều hòa có thể tiết kiệm điện tới 60% so với các máy cùng loại là trái với nguyên tắc vật lý. Đánh vào tâm lý ham rẻ, muốn tiết kiệm điện của NTD, nhiều hãng sản xuất, tung ra các chiêu quảng cáo “vô lý” nhằm “câu khách”.
Ngay sau khi VTC News đặt câu hỏi với Tiến sĩ Nguyễn Văn Khải (Cựu Giám đốc Trung tâm Tư vấn Đèn Tiết kiệm Điện năng & Dung dịch Hoạt hóa Điện hóa - Viện Công nghệ Môi trường), ngay lập tức được tiến sĩ Khải cười trả lời: “Đây là kiểu nói “đau bụng uống nhân sâm”… quên mất chữ “tắc tử” ở trang sau. Nếu máy này của họ tiết kiệm được 60% so với máy đời trước của họ thì khách đã mua các máy đời trước sẽ đòi họ phải trả lại tiền như Toyta phải thu hồi lại hơn 8 triệu ô tô”.
Tiến sĩ Khải nói: “Tất cả mọi vật đều chuyển động theo các quy luật vật lý. Trong quá trình này, năng lượng được biến đổi từ dạng này sang dạng khác, từ vật này sang vật khác và bao giờ cũng có sự hao phí".
Nói về công nghệ Inverter, tiến sĩ giải thích: "Theo thuật ngữ vật lý điện tử thì “Inverter” là tên bộ phận bán dẫn điện tử, biến đổi hiệu điện thế 12V của nguồn điện một chiều thành hiệu điện thế 220V xoay chiều với tần số 50 HZ hoặc với các tần số khác mà người ta muốn có".
Để dễ hiểu, tiến sĩ đưa ra ví dụ cụ thể: Trên nóc nhà tôi hiện nay có pin mặt trời 70W, hiệu điện thế mở cao nhất có thể đạt được khi trời nắng to là 24V, được nạp vào ắc qui có hiệu điện thế 1 chiều là 12V. Tôi không thể dùng ắc qui này để thắp các bóng đèn 220V xoay chiều. Và tôi đã dùng một Inverter có dòng điện cực đại là 10 A để thắp sáng 9 bóng đèn mà mỗi bóng có dòng điện cực đại là 300 mA.
Vậy trong quá trình đèn chiếu sáng, Inverter cũng là một điện trở mạch ngoài của nguồn điện, cũng tỏa nhiệt mà ta đã biết qua định luật Jun – Lenxơ (trong chương trình vật lý phổ thông lớp 9). Ngoài ra, nếu trong Inverter có cuộn cảm, có tụ điện thì còn xuất hiện công phản kháng khiến điện năng ra bao giờ cũng nhỏ hơn điện năng vào. Kết quả là tăng hao phí điện (ta đã biết trong chương trình vật lý phổ thông lớp 12).
Ông cũng nhấn mạnh rằng muốn tiết kiệm điện thì phải sử dụng loại khác, công nghệ khác, chứ vẫn sử dụng máy cũ thay vài linh kiện thì tiết kiệm được điện không đáng bao nhiêu. Bởi vì hiệu suất các động cơ điện là 90 – 95% nên làm sao có thể có thiết bị điện nào tiết kiệm điện năng được 60%?! Cũng giống như vậy trên đời làm gì có máy lọc nước sử dụng công nghệ Titano hay công nghệ Nano?!
Từ đó, Tiến sĩ Khải khuyến cáo NTD: Với tất cả các loại quảng cáo trên bao bì sản phẩm cũng như trên các phương tiện thông tin đại chúng, đừng vội tin, hãy kiểm chứng hoặc đề nghị cửa hàng kiểm chứng. Chẳng hạn, người ta ghi trên bao bì bóng đèn Compac huỳnh quang 20W sáng bằng bóng đèn dây tóc nóng sáng 100W, ta có thể đề nghị họ bật sáng để so sánh thì thấy ngay.
"Cái chính là NTD có tôn trọng đồng tiền của mình hay không, có quan tâm đến đồ dùng mình sẽ dùng hay không, còn cách kiểm tra sẽ có rất nhiều nếu suy nghĩ kĩ. Còn tiết kiệm hay tiêu tốn điện năng là do ý thức cá nhân trong việc sử dụng các thiết bị điện năng trong gia đình", Tiến sĩ Khải khẳng định.
Bài, ảnh: Tiểu Phương
Bạn có ý kiến gì về thông tin trong bài viết? Bạn có khi nào bị "bịt mắt" bởi những chiêu "câu khách" tài tình của các nhà sản xuất? Nếu có bất cứ bức xúc nào về sự cố tiêu dùng hoặc khiếu nại đối với các đơn vị phân phối sản phẩm mà bạn mua, hãy điện thoại cho chúng tôi theo đường dây nóng: 01255 911 911 hoặc gửi ý kiến phản hồi của bạn vào ô thảo luận cuối bài. Trân trọng cảm ơn!
 
Chỉnh sửa cuối:

toothknight

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-94413
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
255
Động cơ
398,840 Mã lực
Nơi ở
hà lội
Fi của HonDa thì mình ko rành, vì chưa bao giờ mua HonDa, nhưng ie của piaggio thì đằng khác, chênh lệch ko nhiều nhưng tiết kiệm thì rất đáng kể...
Em cùng quan điểm với bác. Vì HD bình thường đã ít tốn hơn xe khác chút rồi. mà đêy lại là dòng xe số nên lượng xăng tiêu thụ cũng ít hơn so với xe ga. Theo quan điểm của em thì FI chỉ thik hợp lắp zô ze ga xẽ tiết giảm đc lượng nhiên liệu đág kể so với công nghệ chế hoà khí. Tuy nhiên lắp có mỗi cái cục FI đó vào mà thu thêm tận 6,7 tr thì quá bằng ăn cướp.
 

q630666

Xe tải
Biển số
OF-68313
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
314
Động cơ
434,540 Mã lực
Không biết giá xe cụ chủ nêu là giá niêm yết hay giá của cửa hàng?Có chăn là no chênh it nhưng do cửa hàng dựa vào thị hiếu và nâng giá? Vì lâu lắm e k có ý định mua xe số nữa nên k biết giá :D
 

tungpr123

Xe buýt
Biển số
OF-98825
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
750
Động cơ
404,704 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
các cụ cứ tranh luận đi ạ, :D
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,355
Động cơ
433,984 Mã lực
Em chỉ có mấy suy nghĩ đơn giản như sau:
1. Với xe máy nếu hợp lý chỉ áp dụng FI trên xe ga dung tích từ 150cm3 là ok ( SH 150 và mấy dòng xe PIAGGIO), vì bình thường xe ga đã uống 1 lượng xăng tuơng đối rồi nhưng đối với 125cm3 trở xuống thì ko cần thiết.
2. Cái gọi là bảo vệ môi trường có ai đứng ra kiểm tra chưa? hay chỉ toàn mấy bác sản xuất quảng cáo - đó là 1 trong những chiêu tăng giá, té nước theo mưa mà điển hình là 1 số dòng xe HÒN ĐÁ VIỆT NAM chỉ có thay đổi 1 chút về mầu sắc tem xe mà tăng giá đó bác.
3. Nếu áp dụng dc công nghệ tăng áp trên xe oto vào xe máy thì em nghĩ mới nên vì vẫn dung tích xi lanh nhưng tăng công suất máy, chứ ko là em vẫn cứ công nghệ chế hòa khí em đi cho lành vì các bác đi xe ga nhưng chưa nhiều bác hiểu biết về công nghệ đó có hữu dụng trong thực tế sử dụng ko, thêm nữa mấy ông thợ sửa xe tay ga có mấy ông biết sửa nó chưa? Đã có bác nào đi xe ga đường trường bị trục trặc về máy móc đưa ra thợ sửa được chưa ? hay lợn lành thành lơn què. Trong mấy ngày mưa to vừa rồi nếu các bác đi xe ga mà ngập - chết bộ kim phun điện tử là coi chừng đó, mất nửa chục triệu như chơi đấy.
Đôi lời bình luận cùng các bác cho vui, các bác vào ném đá thêm phần sôi động để anh em trên này thêm kinh nghiệm hơn với TÔI YÊU VIỆT NAM nhé.
 

darkz

Xe tải
Biển số
OF-96012
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
279
Động cơ
403,190 Mã lực
Cụ này hình như người của HonDa hay sao ấy nhỉ? họ đang bẩu là tiết kiệm có 6% mà phải bỏ ra 6 củ tư cụ ợ!
Dạ em ko phải người của honda mà em cực ghét honda ạ =)), nhưng khoan xét về bọn honda làm giá, honda để 2 loại xe như vậy cho tùy vào nhu cầu sử dụng mà mua, chứ giả sử như bọn nó bỏ sản xuất luôn loại future thường và chỉ sản xuất loại future fi với giá chênh 6 củ thì em ko có gì để nói ạ

Cái lý của tiết kiệm nguyên liệu luôn tỷ lệ thuận với bảo vệ môi trường!!!(Bác có cãi với em khoản này không???Nếu không thì em trình bày tiếp ạ).Nếu tiết kiệm được 6% nguyên liệu thì theo bác bảo vệ được thêm bao nhiêu % môi trường cho nó tỷ lệ thuận với cái 6% kia ??? Mà bác bẩu người ta có bài viết thiển cận quá ???!!!
Chắc do em viết ko rõ nên bác hiểu nhầm ý em :D, em bảo người viết bài này thiển cận do chỉ xét trên 1 dòng xe mà quy chụp cả hệ thống FI như vậy. Còn em xin tranh luận với bác về vấn đề bảo vệ môi trường nhé, ngoài việc tiết kiệm nhiên liệu hệ thống phun xăng điện tử còn quản lý cả khí thải ra môi trường nữa, và em xin nói với bác là tiết kiệm 6% nhiên liệu thì nó còn bảo vệ môi trường vượt xa cái con số 6% kia nhé

Các bác ghét bọn honda quá nên mới thấy thế thôi ( mà chủ yếu do chính bọn HEAD làm giá ấy ). Các bác mà cứ so đo như vậy thì các hãng xe nói riêng và các hãng công nghệ nói chung chẳng bao giờ dám nghiên cứu chế tạo ra công nghệ mới làm gì cả. Các bác xem xu hướng phát triển của thế giới xem, các hãng xe nghiên cứu ra dòng xe hybrid chênh lệch đến vài chục nghìn đô so với xe thường thì các bác xem đổ xăng bao giờ mới bù lắp được cái chênh lệch ấy.

Các bác có chửi thì chửi bọn HEAD làm giá hay bọn lãnh đạo honda VN ấy chứ đừng chửi cái hệ thống phun xăng điện tử, tội nghiệp cho các kỹ sư nghiên cứu ra cái hệ thống ấy :(

Tình yêu của em là piaggio và em đang đi lx 125ie nên các bác đừng nói em là fan honda hay thế nào cả. Nhưng em thấy cái gì đúng thì nên ủng hộ, cái gì sai thì phản bác thôi ạ
 

berberin

Xe đạp
Biển số
OF-49689
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
23
Động cơ
457,430 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Ngã tư sở và mọi nẻo đường
Các cụ vẫn nói: mọi sự so sánh đều khập khiễng. Nhiều ng bỏ tiền mua xe cả tỉ nhưng vẫn lăn tăn xăng mà. huống gì là xe máy. quạn trọng là cái tâm lý của dân ta
 

soicaino

Xe tải
Biển số
OF-82281
Ngày cấp bằng
8/1/11
Số km
265
Động cơ
416,080 Mã lực
sách vở và thực tế khác nhau....em thích Fi ở cái vì em ít phải ra cây xăng hơn cụ ạ .... (fu Fi :x) quãng đường đi ra cây xăng mình cũng phải nổ máy mà chạy đúng không cụ....chẳng lẽ đẩy bộ....rồi từ cây xăng lại chạy đúng vào quãng đường mình đang đi nữa :)....6% không tính trên lợi ích kinh tế....mà ta nên nói đến sự tiến bộ cụ ạ....ví như điện thoại đen trắng=>>điện thoại màu=>> cảm ứng=>>nhưng rồi cuối cùng em thấy cũng vưỡn chỉ để nghe và gọi, vậy mà nhà mình vẫn mua nhan nhản điện thoại sịn phải không cụ....đơn giản là để hưởng thụ sự tiến bộ thôi ạ :)
 
Chỉnh sửa cuối:

xamthung

Xe tăng
Biển số
OF-91245
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
1,868
Động cơ
422,200 Mã lực
Có những cái người Việt mình gọi là :"Tự kỉ ám thị" . Người ta mua cái gì cũng thế , cúng mong giảm bớt chi phí . Tuy nhiên vì cái gọi là "ăn ít xăng" sẽ phải hy sinh cái gọi là "công suất" . Bản chất của FI là vô cùng hữu ích . Có thể lập trình map nhằm tăng công suất , tăng độ đáp ứng động cơ . Tuy nhiên FI không có nghĩa là tiệt kiệm hơn , nguyên tắc hoạt động là đo khí thải , phân tích tính toán lượng xăng . Còn xe dùng chế hòa khí (Bình xăng con) ngược lại , được hiệu chỉnh tỷ lệ xăng gió tối ưu nhưng nó không bám sát được dải đáp ứng dài như FI (Với dk map FI chuẩn tư duy của map hiện giờ có lẽ ăn dè ị ít)
1 chiếc xe dùng chế hòa khí có thể chỉnh để ăn ít hơn FI , tuy nhiên sẽ yếu máy . Nếu đi đều ga , chỉnh chuẩn ở mức ga đó thì chả khác FI
Nhắc về tăng giá , hồi trước honda làm giá , yamaha vẫn bảo vệ người dùng , có thể mua xe ya thấp hơn giá niêm yết (Hồi đó năm 2009 ) Còn bây giờ thị phần cao lên , cũng đã bị VN hóa hết :))
 

kietngotuan00

Xe hơi
Biển số
OF-104671
Ngày cấp bằng
1/7/11
Số km
132
Động cơ
397,420 Mã lực
Là người Việt Nam, hiểu biết ít, tâm lý lại càng cao, quảng cáo rầm rộ thì ông bà nhà ta thích quan tâm tới, mà ta là con cháu chẳng dám cãi lại, bảo gì là nghe đó (quan niệm quá cổ hủ)...tính trên thực tế Fi trên dòng xe PKL có thể chỉnh đc tốc độ chạy đường trường, và đi trong thành thị..đó mới là chất lượng Fi chứ tiết kiệm thì cả đáng gì máy...như quảng cáo về ie của piaggio quá trình tăng tốc rất khó khăn từ 80km/h trở lên và đó là điểm yếu chung của dòng xe phun xăng...theo mình nghĩ Fi dùng cho dòng xe tay ga cao cấp là hợp nhất, mấy dòng SH hoặc mấy dòng piaggio đó...
 

photothienvc

Xe tăng
Biển số
OF-82869
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
1,068
Động cơ
422,220 Mã lực
Nơi ở
Full house
Vâng, khác gì đi xe Hybrid tiết kiệm xăng hơn xe thường đâu ạ! Tiền mua quả pin để đổ xăng có mà muốn vứt xe đi lâu rồi.
 

mr_anh

Xe hơi
Biển số
OF-92234
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
121
Động cơ
404,610 Mã lực
nói gì thì nói ... đi HONDA là tiệt kiệm đc xăng nhiều rồi. ai chăm lượn đi liberty nhập 1 thời gian kiểu gì cũng muốn đổi SH
 

gacontaplaixe

Xe tải
Biển số
OF-83897
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
316
Động cơ
416,770 Mã lực
-Thằng viết cái bài này ngu vãi, suy nghĩ thiển cận chỉ nói đến mỗi cái tiết kiệm xăng mà không nhắc tới công nghệ mới mang lại
-Tiết kiệm xăng 6% là quá tuyệt vời. Với 20 km/1 ngày thì đi cái xe mẹ nào chẳng như nhau. Đi con uống 5l với con 3L cũng chẳng thấy khác biệt. Nếu đi 100-200Km mới thấy cái 6% nó nhiều thế nào, đa số người mua xe HD đều sử dụng nhiều và rất kinh tế ( đó thằng xe ôm nào dám đi Serius hay Tarus )
-Công nghệ FI ngoài tiết kiệm xăng thì nó còn mang đến lợi ích về môi trường vì khả năng đốt cháy gần như hoàn toàn làm cho lượng khí thải ra môi trường là rất thấp
-Với FI sẽ làm cho máy rễ nổ hơn nhiều vào mùa đông, cái này ai đi Nó vồ với ông hàng xóm đi AB sẽ biết ngay
-Ngoài ra công nghệ mới thì người tiêu dùng sẽ phải trả chi phí ban đầu cao , sau này đại trà rồi sẽ rẻ. Cái này người mua Điện Thoại hay Máy tính sẽ rõ hơn cả. Nên nhớ 1 điều là FI dc HonDa nghiên cứu và áp dụng đầu tiên trên xe máy
-Nếu phải tảy chay với mặt hàng xe máy thì đầu tiên là thằng Su tiếp theo là thằng Ya. Mang tiếng nó sẳn xuất tại VN nhưng nó có sx cái quái gì đâu toàn nhập linh kiện về lắp ráp như vậy ngoài nó ra các doanh nghiệp khác chẳng có đóng góp gì. Riêng HD Việt Nam thì rất , rất nhiều linh kiện, phụ tùng dc sx ở VN điều này thúc đẩy sx, tạo công ăn việc làm tăng thu nhập ( công nhân ở mấy nhà máy này lương khá cao ) việc nó bị làm giá thì cứ chủi mấy thằng Head ấy mà thực ra có chủi nó cũng bằng thừa vì đã kinh doanh thì theo thị trường cung và cầu
 

Ten Dexterity

Xe buýt
Biển số
OF-64624
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
745
Động cơ
443,900 Mã lực
Túm lại các cụ bình vào tán ra nhìu wa mà Hònđá VN vẫn cứ thu tiền đều đều. Em là E cứ chọn xe BUS cho nó lành. Em xin hết ợ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top