Thảo luận Sự thật trụ sạc nhanh của Vinfast

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,076
Động cơ
247,865 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
em định mua mà sợ ra trụ sạc phải đợi lâu. anh em Sài Gòn confirm với ạ
Mua xe là phải tìm hiểu là chắc chắn rồi. Mua xe điện thì phải tìm hiểu hơn nữa.
Cụ có thể sạc được ở nhà hay cơ quan không? ( nếu được thì dễ rồi). Nhà, cơ quan cụ có gần trạm sạc không? Nếu gần thì có thể lên thời gian mà cụ có thể mang xe đi sạc. ( sáng sớm kết hợp đi thể dục, tối sau khi ăn tối, gần quán cafe quen, quán ăn sáng hay giờ nghỉ trưa...)
Có thể đảo qua trạm sạc vào những khung giờ đó 1 vài lần xem có đông xe đang sạc không?
Nếu không có những điều trên thì cụ nên đi mua xe xăng. Có thể cụ rất thích xe điện. Nhưng xin lỗi nó không hợp với cụ.
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
770
Động cơ
388,834 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Mua xe là phải tìm hiểu là chắc chắn rồi. Mua xe điện thì phải tìm hiểu hơn nữa.
Cụ có thể sạc được ở nhà hay cơ quan không? ( nếu được thì dễ rồi). Nhà, cơ quan cụ có gần trạm sạc không? Nếu gần thì có thể lên thời gian mà cụ có thể mang xe đi sạc. ( sáng sớm kết hợp đi thể dục, tối sau khi ăn tối, gần quán cafe quen, quán ăn sáng hay giờ nghỉ trưa...)
Có thể đảo qua trạm sạc vào những khung giờ đó 1 vài lần xem có đông xe đang sạc không?
Nếu không có những điều trên thì cụ nên đi mua xe xăng. Có thể cụ rất thích xe điện. Nhưng xin lỗi nó không hợp với cụ.
Đúng rồi các cụ ạ. Cụ nào thích xe điện mà chưa nghiên cứu tính toán hợp lý thì chưa nên mua kẻo lại hối hận. Như em đã kết xe điện từ lâu rồi phải tính nát óc mới dám quyết.
-Thứ nhất: Đã kiên nhẫn đợi, nghe ngóng loạt VF8, VF9 chạy một thời gian xem có ổn không. Thấy rằng mới đầu cũng hay lỗi phần mềm, hỏng phần cứng. Sau thấy phần mềm sẽ được update và ngày càng hoàn thiện, phần cứng cũng dần được cải tiến ở những xe sản xuất sau, cung cách làm ăn, xây dựng cơ sở hạ tầng của Vinfast cũng đáng tin cậy.
-Thứ hai: Nghe công bố VF7, 8, 9 quãng đường di chuyển trên 400km là ổn với nhu cầu của mình rồi.
-Thứ ba: Từ cơ quan ra trạm sạc và ra Xưởng dịch vụ chưa đầy 200m (tranh thủ sạc hay bảo trì bảo dưỡng thoải mái vứt đó, khi nào xong ra lấy xe).
-Thứ tư: Khi VF7 ra thì không cưỡng nổi nữa (kích thước vừa phải, đầm chắc vừa phải, nội thất vừa phải, ngoại hình hết nước chấm, trước đây chưa hề dám mơ đến chiếc xe 200 mã lực vậy mà giờ được điều khiển quái thú 350 mã lực).
Vậy mà vẫn còn có lúc thấy tủi tủi vì: Em nghĩ rằng phần mềm chỉ việc tận dụng lại của VF8, VF9 gì đó, đến giờ này bê sang thì cũng ngon rồi nhưng không phải. Phần mềm VF7 lúc mua còn thiếu nhiều tính năng, hay báo lỗi ảo (ơn giời chưa bao giờ lăn ra ăn vạ), bây giờ mới có bản update nhưng xưởng dịch vụ ở địa phương mới mở chưa được cấp Tool và máy đọc lỗi để nâng cấp. Phần cứng độ hoàn thiện chưa cao.
Đấy là một vài góp ý của em với các cụ đang ngấp nghé với xe điện. "Phải nghiên cứu thật kỹ thấy phù hợp hãy quyết ạ"
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,076
Động cơ
247,865 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đúng rồi các cụ ạ. Cụ nào thích xe điện mà chưa nghiên cứu tính toán hợp lý thì chưa nên mua kẻo lại hối hận. Như em đã kết xe điện từ lâu rồi phải tính nát óc mới dám quyết.
-Thứ nhất: Đã kiên nhẫn đợi, nghe ngóng loạt VF8, VF9 chạy một thời gian xem có ổn không. Thấy rằng mới đầu cũng hay lỗi phần mềm, hỏng phần cứng. Sau thấy phần mềm sẽ được update và ngày càng hoàn thiện, phần cứng cũng dần được cải tiến ở những xe sản xuất sau, cung cách làm ăn, xây dựng cơ sở hạ tầng của Vinfast cũng đáng tin cậy.
-Thứ hai: Nghe công bố VF7, 8, 9 quãng đường di chuyển trên 400km là ổn với nhu cầu của mình rồi.
-Thứ ba: Từ cơ quan ra trạm sạc và ra Xưởng dịch vụ chưa đầy 200m (tranh thủ sạc hay bảo trì bảo dưỡng thoải mái vứt đó, khi nào xong ra lấy xe).
-Thứ tư: Khi VF7 ra thì không cưỡng nổi nữa (kích thước vừa phải, đầm chắc vừa phải, nội thất vừa phải, ngoại hình hết nước chấm, trước đây chưa hề dám mơ đến chiếc xe 200 mã lực vậy mà giờ được điều khiển quái thú 350 mã lực).
Vậy mà vẫn còn có lúc thấy tủi tủi vì: Em nghĩ rằng phần mềm chỉ việc tận dụng lại của VF8, VF9 gì đó, đến giờ này bê sang thì cũng ngon rồi nhưng không phải. Phần mềm VF7 lúc mua còn thiếu nhiều tính năng, hay báo lỗi ảo (ơn giời chưa bao giờ lăn ra ăn vạ), bây giờ mới có bản update nhưng xưởng dịch vụ ở địa phương mới mở chưa được cấp Tool và máy đọc lỗi để nâng cấp. Phần cứng độ hoàn thiện chưa cao.
Đấy là một vài góp ý của em với các cụ đang ngấp nghé với xe điện. "Phải nghiên cứu thật kỹ thấy phù hợp hãy quyết ạ"
Tiện đây giải thích cho các cụ. Tại sao update phần mềm phải mang xe đến xưởng dịch vụ mà không làm được ở nhà.
Update phần mềm trên xe điện diễn ra rất lâu. Không giống điện thoại chỉ mấy chục phút là xong.
Với ô tô điện có thể vài giờ đến nửa ngày
Khi update nó sẽ ngắt hoàn toàn điện của xe với pin ( không bật chế độ cắm trại được)
Với thời gian lâu như vậy ắc quy 12v sẽ không đủ điện để duy trì quá trình update.
Nên tại xưởng sẽ cấp nguồn ngoài cho việc này. Bằng cách kẹp thẳng vào nguồn ắc quy giống kích bình ấy.

 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,713
Động cơ
55,436 Mã lực
Tuổi
29
Tiện đây giải thích cho các cụ. Tại sao update phần mềm phải mang xe đến xưởng dịch vụ mà không làm được ở nhà.
Update phần mềm trên xe điện diễn ra rất lâu. Không giống điện thoại chỉ mấy chục phút là xong.
Với ô tô điện có thể vài giờ đến nửa ngày
Khi update nó sẽ ngắt hoàn toàn điện của xe với pin ( không bật chế độ cắm trại được)
Với thời gian lâu như vậy ắc quy 12v sẽ không đủ điện để duy trì quá trình update.
Nên tại xưởng sẽ cấp nguồn ngoài cho việc này. Bằng cách kẹp thẳng vào nguồn ắc quy giống kích bình ấy.

Sao cái phần mềm xe nó lắm thứ thế nhỉ. Không biết bao nhiêu gigabyte mà lâu thế?
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
770
Động cơ
388,834 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Tiện đây giải thích cho các cụ. Tại sao update phần mềm phải mang xe đến xưởng dịch vụ mà không làm được ở nhà.
Update phần mềm trên xe điện diễn ra rất lâu. Không giống điện thoại chỉ mấy chục phút là xong.
Với ô tô điện có thể vài giờ đến nửa ngày
Khi update nó sẽ ngắt hoàn toàn điện của xe với pin ( không bật chế độ cắm trại được)
Với thời gian lâu như vậy ắc quy 12v sẽ không đủ điện để duy trì quá trình update.
Nên tại xưởng sẽ cấp nguồn ngoài cho việc này. Bằng cách kẹp thẳng vào nguồn ắc quy giống kích bình ấy.

Tiện đây giải thích cho các cụ. Tại sao update phần mềm phải mang xe đến xưởng dịch vụ mà không làm được ở nhà.
Update phần mềm trên xe điện diễn ra rất lâu. Không giống điện thoại chỉ mấy chục phút là xong.
Với ô tô điện có thể vài giờ đến nửa ngày
Khi update nó sẽ ngắt hoàn toàn điện của xe với pin ( không bật chế độ cắm trại được)
Với thời gian lâu như vậy ắc quy 12v sẽ không đủ điện để duy trì quá trình update.
Nên tại xưởng sẽ cấp nguồn ngoài cho việc này. Bằng cách kẹp thẳng vào nguồn ắc quy giống kích bình ấy.

Ngoài ra trong quá trình cập Nhật có thể phát sinh các vấn đề như phát hiện lỗi phần cứng, phần cứng không đáp ứng thì còn phải thay thế. Ở TP lớn có thể sẵn phụ tùng, ở tỉnh lẻ có thể phải đợi lâu. Theo em thì việc cập Nhật chỉ mất thời gian mấy lần đầu vì lúc này phần mềm còn thiếu cơ bản, sau khi full rồi thì các bản sau nhẹ có thể tự update từ xa được.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,304
Động cơ
621,860 Mã lực
Cụ nói ngáo. Sợ nên đây hỏi chứ ai lại trả lời như cụ?
Với các loại hàng hoá khác thì không sao chứ loại có nhiều anti thì nếu sợ thì đừng mua. Có tí tẹo mà cũng sợ. Yếu bóng vía thế sau này khi sử dụng gặp bất kỳ cái sự cố gì nhỏ nhoi anti nó cũng dè bỉu cho là ngu vs gà bị vặt lông thì chịu sao được. :))
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,713
Động cơ
55,436 Mã lực
Tuổi
29
Với các loại hàng hoá khác thì không sao chứ loại có nhiều anti thì nếu sợ thì đừng mua. Có tí tẹo mà cũng sợ. Yếu bóng vía thế sau này khi sử dụng gặp bất kỳ cái sự cố gì nhỏ nhoi anti nó cũng dè bỉu cho là ngu vs gà bị vặt lông thì chịu sao được. :))
Những dòng xe nổi nổi là hay bị anti nặng nề. Vin mãnh liệt, Toy thùng tôn, Hyundai Kia chuồng gà lòe loẹt, Ford hỏng vặt. Ai không chịu nổi thì cứ xe ít anti mà mua.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,074
Động cơ
589,021 Mã lực
Đúng rồi các cụ ạ. Cụ nào thích xe điện mà chưa nghiên cứu tính toán hợp lý thì chưa nên mua kẻo lại hối hận. Như em đã kết xe điện từ lâu rồi phải tính nát óc mới dám quyết.
-Thứ nhất: Đã kiên nhẫn đợi, nghe ngóng loạt VF8, VF9 chạy một thời gian xem có ổn không. Thấy rằng mới đầu cũng hay lỗi phần mềm, hỏng phần cứng. Sau thấy phần mềm sẽ được update và ngày càng hoàn thiện, phần cứng cũng dần được cải tiến ở những xe sản xuất sau, cung cách làm ăn, xây dựng cơ sở hạ tầng của Vinfast cũng đáng tin cậy.
-Thứ hai: Nghe công bố VF7, 8, 9 quãng đường di chuyển trên 400km là ổn với nhu cầu của mình rồi.
-Thứ ba: Từ cơ quan ra trạm sạc và ra Xưởng dịch vụ chưa đầy 200m (tranh thủ sạc hay bảo trì bảo dưỡng thoải mái vứt đó, khi nào xong ra lấy xe).
-Thứ tư: Khi VF7 ra thì không cưỡng nổi nữa (kích thước vừa phải, đầm chắc vừa phải, nội thất vừa phải, ngoại hình hết nước chấm, trước đây chưa hề dám mơ đến chiếc xe 200 mã lực vậy mà giờ được điều khiển quái thú 350 mã lực).
Vậy mà vẫn còn có lúc thấy tủi tủi vì: Em nghĩ rằng phần mềm chỉ việc tận dụng lại của VF8, VF9 gì đó, đến giờ này bê sang thì cũng ngon rồi nhưng không phải. Phần mềm VF7 lúc mua còn thiếu nhiều tính năng, hay báo lỗi ảo (ơn giời chưa bao giờ lăn ra ăn vạ), bây giờ mới có bản update nhưng xưởng dịch vụ ở địa phương mới mở chưa được cấp Tool và máy đọc lỗi để nâng cấp. Phần cứng độ hoàn thiện chưa cao.
Đấy là một vài góp ý của em với các cụ đang ngấp nghé với xe điện. "Phải nghiên cứu thật kỹ thấy phù hợp hãy quyết ạ"
Nếu cụ mót xe điện mà vẫn lăn tăn về độ ổn định thì nên lấy chiếc VF8. VF8 là model duy nhất mà hãng đã trải qua một lần (tạm gọi là Facelift) chính thức. Đừng nghĩ là phần mềm VF8 mang sang VF7 là xong. Chính cái sự mang sang đó nó gây ra lỗi. Còn nếu cụ vẫn thích VF7 vì ngoại hình và kích thước của nó, nên đợi thêm một thời gian nữa, hãng Facelift xong mình mua cũng không muộn.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,074
Động cơ
589,021 Mã lực
Mấy hôm nay thấy Vgreen họ quảng cáo về trạm sạc nhượng quyền gì đấy. Hy vọng là trong khu đô thị em ở có lấy 1 trạm sạc. Trạm sạc quan trọng lắm, chứ cứ mua xe là phải chạy tận đẩu đâu sạc thì chịu.
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
770
Động cơ
388,834 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Mấy hôm nay thấy Vgreen họ quảng cáo về trạm sạc nhượng quyền gì đấy. Hy vọng là trong khu đô thị em ở có lấy 1 trạm sạc. Trạm sạc quan trọng lắm, chứ cứ mua xe là phải chạy tận đẩu đâu sạc thì chịu.
Đương nhiên một trong những vấn đề quan trọng khi chọn xe điện trạm sạc phải thuận tiện. Vgreen đang chia sẻ kiểu bạn có mặt bằng phù hợp thì họ sẵn sàng bỏ kinh phí đầu tư trạm sạc, lợi nhuận cùng chia.
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,764
Động cơ
426,328 Mã lực
Đương nhiên một trong những vấn đề quan trọng khi chọn xe điện trạm sạc phải thuận tiện. Vgreen đang chia sẻ kiểu bạn có mặt bằng phù hợp thì họ sẵn sàng bỏ kinh phí đầu tư trạm sạc, lợi nhuận cùng chia.
Quá hay, quán cafe mà có trạm sạc thì ngon, h nhiều khi sạc vẫn phải nằm trong xe...
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,074
Động cơ
589,021 Mã lực
Đương nhiên một trong những vấn đề quan trọng khi chọn xe điện trạm sạc phải thuận tiện. Vgreen đang chia sẻ kiểu bạn có mặt bằng phù hợp thì họ sẵn sàng bỏ kinh phí đầu tư trạm sạc, lợi nhuận cùng chia.
Với người có mặt bằng phù hợp thì thấy có lợi nhuận họ sẽ làm. Vgreen có phương án nào hấp dẫn không?
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,060
Động cơ
356,519 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đương nhiên một trong những vấn đề quan trọng khi chọn xe điện trạm sạc phải thuận tiện. Vgreen đang chia sẻ kiểu bạn có mặt bằng phù hợp thì họ sẵn sàng bỏ kinh phí đầu tư trạm sạc, lợi nhuận cùng chia.
Chúc mừng cụ trải qua 2 pha giao tiếp
Pha 1: Tìm hiểu về xe. Thấy bơm thổi, khen, nịnh các kiểu
Pha 2 : Công khai một số cái không giống mình tưởng tượng. Thấy thái độ của những "người sử dụng xe khác" với mình khác 180 độ ngay ;)).
Hồi cháu còn sử dụng mấy cái VF8, VF9 này, cháu hay cắm sạc ở vincom smart city. Các anh bạn E34 vẫn nhảy vào trụ to nhất (150 hay 250 gì đó) cắm "cho nhanh".
Họ là tái xế xe điện, được trải qua cả đào tạo hướng dẫn còn không biết thì người dùng như mình biết sao được vụ này cụ nhỉ :)

Em vừa được mod box vin tiễn ra đảo mấy tháng. Quay lại nhìn 1 vòng thấy thiếu bóng em cũng bớt xôm nhể ;)).

Thời điểm hiện tại em đang ở SG công tác vài ngày. Thấy Xanh SM đặt phát có nhiều xe thật, không như ở Hà Nội :). Chúc mừng hãng taxi điện đã phủ sóng tốt.
 

tuonglamphotos

Đi bộ
Biển số
OF-865642
Ngày cấp bằng
11/8/24
Số km
7
Động cơ
39 Mã lực
Tuổi
36
Website
tuonglamphotos.com
cái thị trấn Đức Hoà 400.000 dân mà không có cái trụ sạc nào. Thị trấn nhá không phải là huyện Đức Hoà. Không hiểu mấy bác làm ở VinFast có nhìn ra được tìm năng cái khu vực đông dân nhất của tỉnh Long An không nhỉ
 

Doubleqn

Xe buýt
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
965
Động cơ
105,550 Mã lực
Tuổi
46
cái thị trấn Đức Hoà 400.000 dân mà không có cái trụ sạc nào. Thị trấn nhá không phải là huyện Đức Hoà. Không hiểu mấy bác làm ở VinFast có nhìn ra được tìm năng cái khu vực đông dân nhất của tỉnh Long An không nhỉ
1729062954094.png

cả huyện còn chưa được 400k mà cụ
1729062980291.png

1729063004256.png

1729063034962.png

Tìm sơ sơ thấy 3 trạm rồi, 1 huyện 3 trạm mà còn chê gì cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top