Thảo luận Sự thật trụ sạc nhanh của Vinfast

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,738
Động cơ
426,811 Mã lực
Xin bái phục cụ thần chém!
Thần chém cái gì, cụ cứ cắm sạc lúc 10% pin trụ 250kW xem, nó chả lên vù vù, sạc lúc 80% thì trụ nào cũng gần như nhau, hệ thống tự bóp dòng lại để bảo vệ pin.
Dẫn chứng cho cụ cả tài liệu Brochure của VF7 Plus của cụ, mà cụ còn bảo mình chém ???
Về kinh nghiệm sạc thì mình sạc VF8, VF9 hơn năm rồi, mùa đông mùa hè sạc trụ to trụ nhỏ, bắc trung đủ cả...
 

Sau_ruou

Xe tải
Biển số
OF-35470
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
326
Động cơ
477,030 Mã lực
Nơi ở
Above 2km from sea level
Khả năng sạc nhanh hay chậm nó liên quan đến 1 thông số gốc, đó là NSX xe lựa chọn ĐIỆN ÁP nào cho dòng xe/dòng pin xe đó.
Công suất sạc DC là P = U x I, trong đó I là dòng điện - tỷ lệ thuận với tiết diện (khối lượng)của vật liệu mang điện, rất khó đẩy lên vì nó liên quan đến trọng lượng xe; chỉ có đẩy điện áp lên mới làm tăng tối đa công suất và giảm thiểu thời gian sạc.
Vin đi theo công nghệ điện áp <500VDC, do đó công suất sạc tối đa từng xe sẽ quyết định bởi thông số này là chính. Muốn đẩy lên cao cũng không được cụ ạ.
Em nghĩ trong điều kiện hiện tại, mật độ sạc nhanh, công suất sạc như vậy là quá tốt cho người dùng rồi, được cái lọ phải hy sinh cái chai chứ được hết khó cho Vin quá ạ
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,339
Động cơ
633,389 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Chủ đề này chưa thấy ai bàn luận đến nhưng em thấy khó giải thích quá nên đưa ra để các cụ chạy xe điện cùng nghiên cứu. Lẽ ra trụ sạc càng cao thì thời gian sạc đầy pin càng nhanh. Tuy nhiên thực tế không phải vậy mà có vẻ thất thường không theo quy luật nhất định. Cá nhân em theo dõi thấy vô lý nhất là 2 trụ cùng 1 trạm, cùng một múi giờ, một trạm 60KW, một trạm 250kW mà tốc độ vào ngang nhau. Vào một ngày khác em sạc lại đúng cái trụ 250kW kia kết quả vẫn thế, tốc độ ngang trụ 60kW. Sau đây là kết quả tính toán của em.
Tong hop.jpg
Họ bóp công suất sạc để phù hợp với hạ tầng thì phải. Hay còn mục đích nào nữa thì em chịu
 

Doubleqn

Xe buýt
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
849
Động cơ
105,206 Mã lực
Tuổi
46
Thần chém cái gì, cụ cứ cắm sạc lúc 10% pin trụ 250kW xem, nó chả lên vù vù, sạc lúc 80% thì trụ nào cũng gần như nhau, hệ thống tự bóp dòng lại để bảo vệ pin.
Dẫn chứng cho cụ cả tài liệu Brochure của VF7 Plus của cụ, mà cụ còn bảo mình chém ???
Về kinh nghiệm sạc thì mình sạc VF8, VF9 hơn năm rồi, mùa đông mùa hè sạc trụ to trụ nhỏ, bắc trung đủ cả...
Chắc lượm ở đâu mang về đây chém thôi chứ nói thật mua đến cái xe điện giá cả tỷ rồi mà ko đọc hướng dẫn sử dụng thì đúng là chán thật :))
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,738
Động cơ
426,811 Mã lực
Chắc lượm ở đâu mang về đây chém thôi chứ nói thật mua đến cái xe điện giá cả tỷ rồi mà ko đọc hướng dẫn sử dụng thì đúng là chán thật :))
Cũng có thể cụ ấy không đọc thật, hoặc đơn giản là đọc nhưng không tin hoặc không để ý nó là cái gì thôi. Mà không đọc thật thì hơi lạ.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,890
Động cơ
120,077 Mã lực
Thế là chủ thớt sạc bắt đầu từ bao nhiêu %? Xem 1 lượt không thấy nói.
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
811
Động cơ
316,685 Mã lực
Thế là chủ thớt sạc bắt đầu từ bao nhiêu %? Xem 1 lượt không thấy nói.
Xem chỗ bảng thông tin cụ ấy đính kèm thì lần sạc nhiều nhất cũng chưa đến 40kWh nên chắc chắn không phải sạc từ 10% lên đâu. Em dự là cụ ấy lấy ví dụ toàn là những lần sạc lúc mức pin còn loanh quanh 50% xong rồi toàn chọn hôm giời nắng to nên nó mới không lên vù vù ở trạm 250kW chứ VF7plus thấy chuyên gia VF bảo là sạc nhanh lém :P
 
Chỉnh sửa cuối:

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
770
Động cơ
388,746 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Thần chém cái gì, cụ cứ cắm sạc lúc 10% pin trụ 250kW xem, nó chả lên vù vù, sạc lúc 80% thì trụ nào cũng gần như nhau, hệ thống tự bóp dòng lại để bảo vệ pin.
Dẫn chứng cho cụ cả tài liệu Brochure của VF7 Plus của cụ, mà cụ còn bảo mình chém ???
Về kinh nghiệm sạc thì mình sạc VF8, VF9 hơn năm rồi, mùa đông mùa hè sạc trụ to trụ nhỏ, bắc trung đủ cả...
Cơ bản cụ nói đều đúng nhưng vẫn có chỗ hơi quá đà làm em buồn cười.
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
770
Động cơ
388,746 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Thế là chủ thớt sạc bắt đầu từ bao nhiêu %? Xem 1 lượt không thấy nói.
Mỗi lần ở mức khác nhau cũng không để ý nhưng cái quan trọng là tổng thời gian sạc cần phải nhanh tỷ lệ thuận với công suất trụ sạc. Khả năng cái trụ 250 em đã từng sạc có vấn đề hoặc do thời điểm này VF7 phần mềm chưa cập nhật đầy đủ.
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
770
Động cơ
388,746 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Xem chỗ bảng thông tin cụ ấy đính kèm thì lần sạc nhiều nhất cũng chưa đến 40kWh nên chắc chắn không phải sạc từ 10% lên đâu. Em dự là cụ ấy lấy ví dụ toàn là những lần sạc lúc mức pin còn loanh quanh 50% xong rồi toàn chọn hôm giời nắng to nên nó mới không lên vù vù ở trạm 250kW chứ VF7plus thấy chuyên gia VF bảo là sạc nhanh lém :P
Vâng thì đa số thời điểm sạc loanh quanh 40-50%. Tuy nhiên vấn đề ở chỗ đang thấy tốc độ sạc trung bình tại trụ 250 ngang với trụ 60. Về điều kiện ngoại quan cũng có ảnh hưởng nhất định. Thực ra qua một số lần em nêu ra có thể chưa phản ánh hết thực tế, em đưa chủ đề này lên một phần cũng để mọi người chạy xe điện cùng để ý và kiểm nghiệm xem đúng không.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,890
Động cơ
120,077 Mã lực
Vâng thì đa số thời điểm sạc loanh quanh 40-50%. Tuy nhiên vấn đề ở chỗ đang thấy tốc độ sạc trung bình tại trụ 250 ngang với trụ 60. Về điều kiện ngoại quan cũng có ảnh hưởng nhất định. Thực ra qua một số lần em nêu ra có thể chưa phản ánh hết thực tế, em đưa chủ đề này lên một phần cũng để mọi người chạy xe điện cùng để ý và kiểm nghiệm xem đúng không.
Cụ đã có tâm thì làm 1 lần cho tới sạc từ 20% lên 50% so 2 cột 60 và 250 xem nào. Nếu đúng nhanh hơn thì ae sở hữu VF7 cùng vỗ đùi sướng. Không thì ae kiến nghị Vinfast. Chứ thông tin mông lung thế này chẳng kết luận được gì.
 

Doubleqn

Xe buýt
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
849
Động cơ
105,206 Mã lực
Tuổi
46
Cụ đã có tâm thì làm 1 lần cho tới sạc từ 20% lên 50% so 2 cột 60 và 250 xem nào. Nếu đúng nhanh hơn thì ae sở hữu VF7 cùng vỗ đùi sướng. Không thì ae kiến nghị Vinfast. Chứ thông tin mông lung thế này chẳng kết luận được gì.
Trên trụ sạc có hiển thị công suất sạc theo thời gian thực mà, lăn tăn thì chịu khó nhìn xem nó sạc ntn là ok thôi
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
770
Động cơ
388,746 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Cụ đã có tâm thì làm 1 lần cho tới sạc từ 20% lên 50% so 2 cột 60 và 250 xem nào. Nếu đúng nhanh hơn thì ae sở hữu VF7 cùng vỗ đùi sướng. Không thì ae kiến nghị Vinfast. Chứ thông tin mông lung thế này chẳng kết luận được gì.
Theo thông số của NSX đưa ra đây ạ: Thời gian sạc nhanh nhất là 24,6 phút từ 10%-70%, tương đương từ 7,5kWh đến 52,5 kWh. Như vậy trong 24,6 phút sạc được 45 kWh, tốc độ 0,55 kWh/phút. Trên thực tế có lúc em tính được tốc độ sạc được 0,9 kWh/phút. Như vậy có thể tạm kết luận: VF7 chưa hỗ trợ (hoặc không hỗ trợ) sạc siêu nhanh; So với thông tin công bố thì thực tế thời gian sạc có chênh lệch lên xuống tùy điều kiện.
Sac.jpg
 

Doubleqn

Xe buýt
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
849
Động cơ
105,206 Mã lực
Tuổi
46
Theo thông số của NSX đưa ra đây ạ: Thời gian sạc nhanh nhất là 24,6 phút từ 10%-70%, tương đương từ 7,5kWh đến 52,5 kWh. Như vậy trong 24,6 phút sạc được 45 kWh, tốc độ 0,55 kWh/phút. Trên thực tế có lúc em tính được tốc độ sạc được 0,9 kWh/phút. Như vậy có thể tạm kết luận: VF7 chưa hỗ trợ (hoặc không hỗ trợ) sạc siêu nhanh; So với thông tin công bố thì thực tế thời gian sạc có chênh lệch lên xuống tùy điều kiện.
Sac.jpg
Tính nhanh thôi nhé 24,6 ph được 45kwh thì thì 50ph đã 90 rồi, vậy 60ph bình quân sẽ hơn 100kwh, mức đó là sạc nhanh hay không thì e không biết :D
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,738
Động cơ
426,811 Mã lực
Theo thông số của NSX đưa ra đây ạ: Thời gian sạc nhanh nhất là 24,6 phút từ 10%-70%, tương đương từ 7,5kWh đến 52,5 kWh. Như vậy trong 24,6 phút sạc được 45 kWh, tốc độ 0,55 kWh/phút. Trên thực tế có lúc em tính được tốc độ sạc được 0,9 kWh/phút. Như vậy có thể tạm kết luận: VF7 chưa hỗ trợ (hoặc không hỗ trợ) sạc siêu nhanh; So với thông tin công bố thì thực tế thời gian sạc có chênh lệch lên xuống tùy điều kiện.
Sac.jpg
Có gì sai sai thật, sao cụ đo được tốc độ sạc thực tế 0.9kWh/phút lại lớn hơn tốc độ nhanh nhất mà cụ tính ra là 0.55kWh/phút được nhỉ, Vinfast sao lại công bố thông số sạc chậm vậy được nhỉ?
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
770
Động cơ
388,746 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Tính nhanh thôi nhé 24,6 ph được 45kwh thì thì 50ph đã 90 rồi, vậy 60ph bình quân sẽ hơn 100kwh, mức đó là sạc nhanh hay không thì e không biết :D
Công nghệ sạc siêu nhanh đang ngấp nghé tốc độ 15 phút sạc từ 10% đến 90%, chỉ có điều áp dụng được cho xe nào thì còn cả mớ vấn đề.
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
770
Động cơ
388,746 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Có gì sai sai thật, sao cụ đo được tốc độ sạc thực tế 0.9kWh/phút lại lớn hơn tốc độ nhanh nhất mà cụ tính ra là 0.55kWh/phút được nhỉ, Vinfast sao lại công bố thông số sạc chậm vậy được nhỉ?
Vâng, khá rắc rối khó hiểu.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,968
Động cơ
969,482 Mã lực
Ngoài nguồn điện, loại xe … e nghĩ sạc max công suất khi dung lượng pin thấp thôi để bảo vệ pin, chả khác điện thoại đâu. Cụ cắm con điện thoại gần đầy pin vào nó sạc chậm là bình thường.
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
811
Động cơ
316,685 Mã lực
45,18 kWh trong 24,6 phút thì mỗi phút trung bình phải là cỡ 1,84 kWh cụ ợ, tương đương công suất sạc 110kW. Cụ vào cây 250kW nó cũng chỉ khai thác được gần 1/2 công suất trạm sạc thôi !
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,738
Động cơ
426,811 Mã lực
Cụ có xe xịn, cứ trải nghiệm đi thôi cụ. Trụ được gọi là sạc nhanh là trụ từ 30kW trở lên, trụ được gọi là siêu nhanh hình như là từ 120kW trở lên...
Mình thì thích nhất là cắm sạc 11kW, để qua đêm hoặc để lâu :D, tất nhiên là do gần bãi sạc.
Còn đi quốc lộ, cao tốc, thì tất nhiên rồi, cứ cắm 250kW (nếu có) và vào ăn bát phở, cốc cafe, là ra lại thoải mái phi...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top