Thảo luận Sự thật trụ sạc nhanh của Vinfast

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,443
Động cơ
241,624 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
em định mua mà sợ ra trụ sạc phải đợi lâu. anh em Sài Gòn confirm với ạ
Mua xe là phải tìm hiểu là chắc chắn rồi. Mua xe điện thì phải tìm hiểu hơn nữa.
Cụ có thể sạc được ở nhà hay cơ quan không? ( nếu được thì dễ rồi). Nhà, cơ quan cụ có gần trạm sạc không? Nếu gần thì có thể lên thời gian mà cụ có thể mang xe đi sạc. ( sáng sớm kết hợp đi thể dục, tối sau khi ăn tối, gần quán cafe quen, quán ăn sáng hay giờ nghỉ trưa...)
Có thể đảo qua trạm sạc vào những khung giờ đó 1 vài lần xem có đông xe đang sạc không?
Nếu không có những điều trên thì cụ nên đi mua xe xăng. Có thể cụ rất thích xe điện. Nhưng xin lỗi nó không hợp với cụ.
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
770
Động cơ
388,768 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Mua xe là phải tìm hiểu là chắc chắn rồi. Mua xe điện thì phải tìm hiểu hơn nữa.
Cụ có thể sạc được ở nhà hay cơ quan không? ( nếu được thì dễ rồi). Nhà, cơ quan cụ có gần trạm sạc không? Nếu gần thì có thể lên thời gian mà cụ có thể mang xe đi sạc. ( sáng sớm kết hợp đi thể dục, tối sau khi ăn tối, gần quán cafe quen, quán ăn sáng hay giờ nghỉ trưa...)
Có thể đảo qua trạm sạc vào những khung giờ đó 1 vài lần xem có đông xe đang sạc không?
Nếu không có những điều trên thì cụ nên đi mua xe xăng. Có thể cụ rất thích xe điện. Nhưng xin lỗi nó không hợp với cụ.
Đúng rồi các cụ ạ. Cụ nào thích xe điện mà chưa nghiên cứu tính toán hợp lý thì chưa nên mua kẻo lại hối hận. Như em đã kết xe điện từ lâu rồi phải tính nát óc mới dám quyết.
-Thứ nhất: Đã kiên nhẫn đợi, nghe ngóng loạt VF8, VF9 chạy một thời gian xem có ổn không. Thấy rằng mới đầu cũng hay lỗi phần mềm, hỏng phần cứng. Sau thấy phần mềm sẽ được update và ngày càng hoàn thiện, phần cứng cũng dần được cải tiến ở những xe sản xuất sau, cung cách làm ăn, xây dựng cơ sở hạ tầng của Vinfast cũng đáng tin cậy.
-Thứ hai: Nghe công bố VF7, 8, 9 quãng đường di chuyển trên 400km là ổn với nhu cầu của mình rồi.
-Thứ ba: Từ cơ quan ra trạm sạc và ra Xưởng dịch vụ chưa đầy 200m (tranh thủ sạc hay bảo trì bảo dưỡng thoải mái vứt đó, khi nào xong ra lấy xe).
-Thứ tư: Khi VF7 ra thì không cưỡng nổi nữa (kích thước vừa phải, đầm chắc vừa phải, nội thất vừa phải, ngoại hình hết nước chấm, trước đây chưa hề dám mơ đến chiếc xe 200 mã lực vậy mà giờ được điều khiển quái thú 350 mã lực).
Vậy mà vẫn còn có lúc thấy tủi tủi vì: Em nghĩ rằng phần mềm chỉ việc tận dụng lại của VF8, VF9 gì đó, đến giờ này bê sang thì cũng ngon rồi nhưng không phải. Phần mềm VF7 lúc mua còn thiếu nhiều tính năng, hay báo lỗi ảo (ơn giời chưa bao giờ lăn ra ăn vạ), bây giờ mới có bản update nhưng xưởng dịch vụ ở địa phương mới mở chưa được cấp Tool và máy đọc lỗi để nâng cấp. Phần cứng độ hoàn thiện chưa cao.
Đấy là một vài góp ý của em với các cụ đang ngấp nghé với xe điện. "Phải nghiên cứu thật kỹ thấy phù hợp hãy quyết ạ"
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,443
Động cơ
241,624 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đúng rồi các cụ ạ. Cụ nào thích xe điện mà chưa nghiên cứu tính toán hợp lý thì chưa nên mua kẻo lại hối hận. Như em đã kết xe điện từ lâu rồi phải tính nát óc mới dám quyết.
-Thứ nhất: Đã kiên nhẫn đợi, nghe ngóng loạt VF8, VF9 chạy một thời gian xem có ổn không. Thấy rằng mới đầu cũng hay lỗi phần mềm, hỏng phần cứng. Sau thấy phần mềm sẽ được update và ngày càng hoàn thiện, phần cứng cũng dần được cải tiến ở những xe sản xuất sau, cung cách làm ăn, xây dựng cơ sở hạ tầng của Vinfast cũng đáng tin cậy.
-Thứ hai: Nghe công bố VF7, 8, 9 quãng đường di chuyển trên 400km là ổn với nhu cầu của mình rồi.
-Thứ ba: Từ cơ quan ra trạm sạc và ra Xưởng dịch vụ chưa đầy 200m (tranh thủ sạc hay bảo trì bảo dưỡng thoải mái vứt đó, khi nào xong ra lấy xe).
-Thứ tư: Khi VF7 ra thì không cưỡng nổi nữa (kích thước vừa phải, đầm chắc vừa phải, nội thất vừa phải, ngoại hình hết nước chấm, trước đây chưa hề dám mơ đến chiếc xe 200 mã lực vậy mà giờ được điều khiển quái thú 350 mã lực).
Vậy mà vẫn còn có lúc thấy tủi tủi vì: Em nghĩ rằng phần mềm chỉ việc tận dụng lại của VF8, VF9 gì đó, đến giờ này bê sang thì cũng ngon rồi nhưng không phải. Phần mềm VF7 lúc mua còn thiếu nhiều tính năng, hay báo lỗi ảo (ơn giời chưa bao giờ lăn ra ăn vạ), bây giờ mới có bản update nhưng xưởng dịch vụ ở địa phương mới mở chưa được cấp Tool và máy đọc lỗi để nâng cấp. Phần cứng độ hoàn thiện chưa cao.
Đấy là một vài góp ý của em với các cụ đang ngấp nghé với xe điện. "Phải nghiên cứu thật kỹ thấy phù hợp hãy quyết ạ"
Tiện đây giải thích cho các cụ. Tại sao update phần mềm phải mang xe đến xưởng dịch vụ mà không làm được ở nhà.
Update phần mềm trên xe điện diễn ra rất lâu. Không giống điện thoại chỉ mấy chục phút là xong.
Với ô tô điện có thể vài giờ đến nửa ngày
Khi update nó sẽ ngắt hoàn toàn điện của xe với pin ( không bật chế độ cắm trại được)
Với thời gian lâu như vậy ắc quy 12v sẽ không đủ điện để duy trì quá trình update.
Nên tại xưởng sẽ cấp nguồn ngoài cho việc này. Bằng cách kẹp thẳng vào nguồn ắc quy giống kích bình ấy.

 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,629
Động cơ
54,823 Mã lực
Tuổi
29
Tiện đây giải thích cho các cụ. Tại sao update phần mềm phải mang xe đến xưởng dịch vụ mà không làm được ở nhà.
Update phần mềm trên xe điện diễn ra rất lâu. Không giống điện thoại chỉ mấy chục phút là xong.
Với ô tô điện có thể vài giờ đến nửa ngày
Khi update nó sẽ ngắt hoàn toàn điện của xe với pin ( không bật chế độ cắm trại được)
Với thời gian lâu như vậy ắc quy 12v sẽ không đủ điện để duy trì quá trình update.
Nên tại xưởng sẽ cấp nguồn ngoài cho việc này. Bằng cách kẹp thẳng vào nguồn ắc quy giống kích bình ấy.

Sao cái phần mềm xe nó lắm thứ thế nhỉ. Không biết bao nhiêu gigabyte mà lâu thế?
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
770
Động cơ
388,768 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Tiện đây giải thích cho các cụ. Tại sao update phần mềm phải mang xe đến xưởng dịch vụ mà không làm được ở nhà.
Update phần mềm trên xe điện diễn ra rất lâu. Không giống điện thoại chỉ mấy chục phút là xong.
Với ô tô điện có thể vài giờ đến nửa ngày
Khi update nó sẽ ngắt hoàn toàn điện của xe với pin ( không bật chế độ cắm trại được)
Với thời gian lâu như vậy ắc quy 12v sẽ không đủ điện để duy trì quá trình update.
Nên tại xưởng sẽ cấp nguồn ngoài cho việc này. Bằng cách kẹp thẳng vào nguồn ắc quy giống kích bình ấy.

Tiện đây giải thích cho các cụ. Tại sao update phần mềm phải mang xe đến xưởng dịch vụ mà không làm được ở nhà.
Update phần mềm trên xe điện diễn ra rất lâu. Không giống điện thoại chỉ mấy chục phút là xong.
Với ô tô điện có thể vài giờ đến nửa ngày
Khi update nó sẽ ngắt hoàn toàn điện của xe với pin ( không bật chế độ cắm trại được)
Với thời gian lâu như vậy ắc quy 12v sẽ không đủ điện để duy trì quá trình update.
Nên tại xưởng sẽ cấp nguồn ngoài cho việc này. Bằng cách kẹp thẳng vào nguồn ắc quy giống kích bình ấy.

Ngoài ra trong quá trình cập Nhật có thể phát sinh các vấn đề như phát hiện lỗi phần cứng, phần cứng không đáp ứng thì còn phải thay thế. Ở TP lớn có thể sẵn phụ tùng, ở tỉnh lẻ có thể phải đợi lâu. Theo em thì việc cập Nhật chỉ mất thời gian mấy lần đầu vì lúc này phần mềm còn thiếu cơ bản, sau khi full rồi thì các bản sau nhẹ có thể tự update từ xa được.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,614
Động cơ
611,591 Mã lực
Cụ nói ngáo. Sợ nên đây hỏi chứ ai lại trả lời như cụ?
Với các loại hàng hoá khác thì không sao chứ loại có nhiều anti thì nếu sợ thì đừng mua. Có tí tẹo mà cũng sợ. Yếu bóng vía thế sau này khi sử dụng gặp bất kỳ cái sự cố gì nhỏ nhoi anti nó cũng dè bỉu cho là ngu vs gà bị vặt lông thì chịu sao được. :))
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,629
Động cơ
54,823 Mã lực
Tuổi
29
Với các loại hàng hoá khác thì không sao chứ loại có nhiều anti thì nếu sợ thì đừng mua. Có tí tẹo mà cũng sợ. Yếu bóng vía thế sau này khi sử dụng gặp bất kỳ cái sự cố gì nhỏ nhoi anti nó cũng dè bỉu cho là ngu vs gà bị vặt lông thì chịu sao được. :))
Những dòng xe nổi nổi là hay bị anti nặng nề. Vin mãnh liệt, Toy thùng tôn, Hyundai Kia chuồng gà lòe loẹt, Ford hỏng vặt. Ai không chịu nổi thì cứ xe ít anti mà mua.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,991
Động cơ
591,416 Mã lực
Đúng rồi các cụ ạ. Cụ nào thích xe điện mà chưa nghiên cứu tính toán hợp lý thì chưa nên mua kẻo lại hối hận. Như em đã kết xe điện từ lâu rồi phải tính nát óc mới dám quyết.
-Thứ nhất: Đã kiên nhẫn đợi, nghe ngóng loạt VF8, VF9 chạy một thời gian xem có ổn không. Thấy rằng mới đầu cũng hay lỗi phần mềm, hỏng phần cứng. Sau thấy phần mềm sẽ được update và ngày càng hoàn thiện, phần cứng cũng dần được cải tiến ở những xe sản xuất sau, cung cách làm ăn, xây dựng cơ sở hạ tầng của Vinfast cũng đáng tin cậy.
-Thứ hai: Nghe công bố VF7, 8, 9 quãng đường di chuyển trên 400km là ổn với nhu cầu của mình rồi.
-Thứ ba: Từ cơ quan ra trạm sạc và ra Xưởng dịch vụ chưa đầy 200m (tranh thủ sạc hay bảo trì bảo dưỡng thoải mái vứt đó, khi nào xong ra lấy xe).
-Thứ tư: Khi VF7 ra thì không cưỡng nổi nữa (kích thước vừa phải, đầm chắc vừa phải, nội thất vừa phải, ngoại hình hết nước chấm, trước đây chưa hề dám mơ đến chiếc xe 200 mã lực vậy mà giờ được điều khiển quái thú 350 mã lực).
Vậy mà vẫn còn có lúc thấy tủi tủi vì: Em nghĩ rằng phần mềm chỉ việc tận dụng lại của VF8, VF9 gì đó, đến giờ này bê sang thì cũng ngon rồi nhưng không phải. Phần mềm VF7 lúc mua còn thiếu nhiều tính năng, hay báo lỗi ảo (ơn giời chưa bao giờ lăn ra ăn vạ), bây giờ mới có bản update nhưng xưởng dịch vụ ở địa phương mới mở chưa được cấp Tool và máy đọc lỗi để nâng cấp. Phần cứng độ hoàn thiện chưa cao.
Đấy là một vài góp ý của em với các cụ đang ngấp nghé với xe điện. "Phải nghiên cứu thật kỹ thấy phù hợp hãy quyết ạ"
Nếu cụ mót xe điện mà vẫn lăn tăn về độ ổn định thì nên lấy chiếc VF8. VF8 là model duy nhất mà hãng đã trải qua một lần (tạm gọi là Facelift) chính thức. Đừng nghĩ là phần mềm VF8 mang sang VF7 là xong. Chính cái sự mang sang đó nó gây ra lỗi. Còn nếu cụ vẫn thích VF7 vì ngoại hình và kích thước của nó, nên đợi thêm một thời gian nữa, hãng Facelift xong mình mua cũng không muộn.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,991
Động cơ
591,416 Mã lực
Mấy hôm nay thấy Vgreen họ quảng cáo về trạm sạc nhượng quyền gì đấy. Hy vọng là trong khu đô thị em ở có lấy 1 trạm sạc. Trạm sạc quan trọng lắm, chứ cứ mua xe là phải chạy tận đẩu đâu sạc thì chịu.
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
770
Động cơ
388,768 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Mấy hôm nay thấy Vgreen họ quảng cáo về trạm sạc nhượng quyền gì đấy. Hy vọng là trong khu đô thị em ở có lấy 1 trạm sạc. Trạm sạc quan trọng lắm, chứ cứ mua xe là phải chạy tận đẩu đâu sạc thì chịu.
Đương nhiên một trong những vấn đề quan trọng khi chọn xe điện trạm sạc phải thuận tiện. Vgreen đang chia sẻ kiểu bạn có mặt bằng phù hợp thì họ sẵn sàng bỏ kinh phí đầu tư trạm sạc, lợi nhuận cùng chia.
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,739
Động cơ
426,773 Mã lực
Đương nhiên một trong những vấn đề quan trọng khi chọn xe điện trạm sạc phải thuận tiện. Vgreen đang chia sẻ kiểu bạn có mặt bằng phù hợp thì họ sẵn sàng bỏ kinh phí đầu tư trạm sạc, lợi nhuận cùng chia.
Quá hay, quán cafe mà có trạm sạc thì ngon, h nhiều khi sạc vẫn phải nằm trong xe...
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,991
Động cơ
591,416 Mã lực
Đương nhiên một trong những vấn đề quan trọng khi chọn xe điện trạm sạc phải thuận tiện. Vgreen đang chia sẻ kiểu bạn có mặt bằng phù hợp thì họ sẵn sàng bỏ kinh phí đầu tư trạm sạc, lợi nhuận cùng chia.
Với người có mặt bằng phù hợp thì thấy có lợi nhuận họ sẽ làm. Vgreen có phương án nào hấp dẫn không?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top