Thực ra việc nấp hay không nấp thì không quan trọng vì người tham gia giao thông phải có ý thức trước đã. Ai nói nươc ngoài không nấp là không đúng.
Ngoài cảnh sát, Một số nước còn khuyến khích công dân tự trang bị và bắn tốc độ. Nếu đúng sẽ được thưởng. Còn nhà nước đưa bằng chứng đi phạt người vi phạm. Cái này có ưu điểm là toàn dân giám sát nên lúc nào cũng đảm bảo có người kiểm tra theo dõi.
Cán dở nhất của Việt Nam là đặt biển cấm không hợp lý, đôi khi là bẫy lái xe nên việc bắn tốc độ bị phản ứng nhiều. Ví dụ như trước đây tại sân bay Nội bài, đường to đẹp bị hạn chế 50Km (nội đô) hay như Tam Điệp/Ninh Bình đi mười mấy cây vẫn nội đô, hay như Phả Lại cũng vậy, đường ngon, dân vắng như vẫn hạn chế đến cả chục Km... Có những điểm biển gốc là hạn chế tốc độ xe tải nhưng biển phụ rơi đâu mất (mà cũng có thể chú nào dỡ xuống) là các chú ra bắn và phạt như thường.