Su-30, Quá trình phát triển

4.0

Xe đạp
Biển số
OF-9209
Ngày cấp bằng
4/9/07
Số km
11
Động cơ
535,910 Mã lực
Máy bay này hết hạn bí mật rồi các cụ ơi!
Bi giờ tài liệu công bố thì máy bay lại vào kho hoặc thanh lý như xe thiết giáp của bác Kingpin thôi!
 

_Lex_

Xe buýt
Biển số
OF-2338
Ngày cấp bằng
10/11/06
Số km
742
Động cơ
572,846 Mã lực
Nơi ở
2Teck
liệu có bằng F22-raptor ko
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Ờ đúng, tính cơ động thì chú Nga ngố ăn đứt nhưng độ hại điện thì em Chim ăn thịt lại hơn... Vo-te đang có bài về thế hệ thứ 5 ủa Sukhoi giồng như F-22 sắp được dịch đấy.. Nhanh hay chậm tuỳ vào các cụ đấy nhá
 
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,069
Động cơ
412,001 Mã lực
Tuổi
47
Ờ đúng, tính cơ động thì chú Nga ngố ăn đứt nhưng độ hại điện thì em Chim ăn thịt lại hơn... Vo-te đang có bài về thế hệ thứ 5 ủa Sukhoi giồng như F-22 sắp được dịch đấy.. Nhanh hay chậm tuỳ vào các cụ đấy nhá
Nhà Mèo từ hôm qua đến nay vẫn không són thêm đươc bài nào à? Hay hôm qua ra 65 bị nhà cụ Cáp bắt uốn nhiều quá nên không dậy được
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Su-30KI một chỗ​

Mặc dù cái tên Su-30 luôn được dùng để ám chỉ loại tiêm kích hai chỗ và phiên bản nâng cấp tiêm kích-cường kích đa năng của Flanker, nhưng khi Indonesia mong muốn có loại một chỗ đa năng cùng tính năng như Su-30MKK với vòi tiếp liệu trên không, rada N-011M, khoang lái kính, GPS, hệ thống VOR/DME của phương tây, máy tính mới với khả năng EW được nâng cấp và thiết bị định vị mục tiêu mới … thì các nghiên cứu đã tập trung vào phát triển loại Su-30KI.

Công việc được thực hiện với chiếc mang số hiệu 598 xanh của đội bay thử nghiệm bay lần đầu vào ngày 28/06/1998 đến khi khủng hoảng kinh tế của các nước Đông Nam Á đã khiến dự án này bị dừng lại. Từ đó, chiếc Su-30KI được sử dụng cho chương trình phát triển các cải tiến của Su-27 và để phóng thử nghiệm loại tên lửa không-đối-không RVV-AE (AA-12 Adder) tại trung tâm bay thử Chkalov ở Akhtubinsk.

Một vài thông tin đã miêu tả loại Su-30KI như là loại nâng cấp giai đoạn một của Su-27SM cho không quân Nga.

Siêu Su-30 ở quê nhà​
Mặc dù không quân Nga có không quá 6 chiếc Su-30 được đưa vào sử dụng, đã có nhiều nỗ lực để có thêm Su-30 và hàng loạt các kế hoạch để nâng cấp 6 chiếc tiêm kích này và cải tiến những chiếc Su-27UB huấn luyện trở thành loại Su-30s.

Một trong những mẫu mới rất được quan tâm là loại Su-30K2 và loại Su-33UB huấn luyện với hai phi công ngồi cạnh nhau được dự định dùng trong tầu sân bay. Mặc dù có hình thức giống nhau nhưng hai loại Su-33UB (Su-27KUB) và loại Su-34 (Su-27IB) lại hoàn toàn khác nhau. Su-33UB có cánh & đuôi lớn hơn, thân ngắn & hẹp hơn, khoang lái cao hơn với phần mũi hình cầu có Rara Zhuk MSK khác xa với loại Su-34 với mũi dẹt hình vịt. Su-33UB bay lần đầu vào 29/04/1999 trong khi loại Su-30K2 vẫn nằm trên bàn giấy.


Tính năng đào tạo cho tầu sân bay được đặt sang bên, chiếc Su-27KUB hay còn gọi là Su-33UB với hai phi công ngồi cạnh nhau được sử dụng vào mục đích huấn luyện đa năng. Được trang bị động cơ TV, chiếc mang số hiệu 21 đã chứng tỏ tính hiệu quả của cánh phụ & các cạnh trước rất kỳ quoặc được thiết kế lại​

Dưới dự án 302, chiếc Su-30 chưa được giao hàng có số hiệu 302 xanh được chuyển thành loại dùng cho chương trình nâng cấp của Sukhoi/Irkutsk/Russakaya Avionika cho Su-27UBs & Su-30s dưới cái tên Su-30KM hoặc Su-27UBM. Mục đích chính của việc nâng cấp là chuyển đổi loại tiêm kích-đánh chặn hoặc huấn luyện thành máy bay tấn công đa năng, giống như chương trình nâng cấp của Mig-29SMT, với hệ thống & trang bị mới.

Loại Su-30KM có chế độ xác định mục tiêu di động & bay theo địa hình với Rada N001 nhờ việc thêm các kênh thông tin dạng bypass. Hệ thống điều khiển vũ khí của Su-30K với máy tính MVK mới được tăng cường cho hệ thống SUV-27 (giúp khả năng tương thích với các loại tên lửa không-đối-không & không-đối-hạm như R-77, Kh-29T, Kh-59Me, Kh-31P và bom thông minh KAB-500KR). Chủng loại này cũng được trang bị thiết bị GPS A737 & màn hình hiển thị đa năng 5”. Loại Su-27UBM có thể còn được trang bị thêm vòi tiếp liệu trên không và sơn hấp thụ sóng rada, giúp nó có thể tương đương với Su-30KM. Tiếp theo đó hàng loại vũ khí dành cho Hải Quân cũng được trang bị như các loại tên lửa không-đối-hạm Alfa, Kh-59 và Yakhont.

Chiếc đầu tiên được bay vào tháng 03/1999 và được gọi là Su-30KM sau đó được chuyển thành Su-30KN. Nó được thử nghiệm ở Viện nghiên cứu không quân từ giữa năm 1999 và đã có chứng chỉ kiểm định quốc gia vào 09/12/2001. 3 chiếc tiêm kích của không quân được hiện đại hóa với chi phí của IAPO và được sử dụng cho các cuộc thử nghiệm. Chiếc mang số hiệu 501 xanh là chiếc đầu tiên trong 3 chiếc này.. Sau đó không quân Nga đã đặt hàng 8 chiếc được hiện đại hóa vào 10/2001 giao hàng năm 2002, 10 chiếc vào năm 2003, và 12 chiếc vào năm 2004.


Chiếc Su-30KN mang số hiệu 302 được nhìn thấy lần đầu ở triển lãm MAKS99. Sơn lại với mầu nguỵ trang tự nhiên, chiếc tiêm kích này được nâng cấp vào năm 2002 với màn hình hiển thị to hơn & Rada mới​

Chương trình nâng cấp của Nga được chia thành hai giai đoạn, và từ 2002 chiếc mang số hiệu 302 xanh được nâng cấp thêm ở giai đoạn hai với tên gọi Su-30KNM. Nó được trang bị màn hình hiển thị mầu to hơn 6”x8” (3 cho phi công lái, 4 cho sĩ quan chỉ huy vũ khí), rada dạng mảng-đổi pha Pero và kênh dữ liệu tương đương với chuẩn MIL-STD-1553B. Nếu được nâng cấp tới cùng tiêu chuẩn, những chiếc tiêm kích được sử dụng sẽ được mang tên Su-30BM và Su-27UBM, tuy nhiên số lượng được nâng cấp lại rất hạn chế. Thật thú vị khi có thông tin rằng Belarus có thể đang dự kiến mua 18 chiếc Su-30Ks từ Ấn Độ (những chiếc không thể chuyển đổi thành loại Su-30MKI đầy đủ) để chuyển đổi thành Su-30KN sử dụng cho mình.

Trong khi Su-30 có rất ít tương lai ở Nga, chiếc tiêm kích đa năng này lại rất thành công trong thị trường xuất khẩu. Lực lượng Su-30 của Ấn Độ sẽ được nâng lên con số 170 chiếc và rất nhiều người mong đợi Trung Quốc sẽ chuyển đổi dây chuyền sản xuất của họ từ Su-27SK sang loại Su-30MKK. Việc đó sẽ giúp tăng con số thêm 100 chiếc nữa cộng với 100 chiếc đang được sử dụng & 24 chiếc sẽ được đặt hàng sớm.

Thôi hết rồi nhá.. vo-te đê
 

babetnhe

Xe điện
Biển số
OF-5374
Ngày cấp bằng
12/6/07
Số km
3,101
Động cơ
575,028 Mã lực
Nơi ở
Ngườm Ngao Động -Bản Giốc Thác
Sukhoi tăng tốc hoàn thành thử nghiệm Su-35


Công ty Sukhoi có kế hoạch tiến hành thử nghiệm đối với 2 mô hình máy bay chiến đấu đa chức năng Su-35 vào giữa và cuối năm 2008. Hiện nay, việc lắp ráp Su-35 đang diễn ra tại Công ty sản xuất hàng không Komsomolsk-na-Amur mang tên Gagarin.
Trung tâm báo chí của công ty cho biết, các cuộc thử nghiệm bay của phi cơ cường kích đã bắt đầu từ 19/01/2008 tại phi trường của Viện nghiên cứu bay mang tên Gromov tại thị trấn Zhukovsky thuộc ngoại ô Moscow. Chuyến bay thứ hai đã diễn ra vào ngày 7/03. Hiện nay, công ty đang chuẩn bị cho chuyến bay thứ 3.
Sukhoi có kế hoạch sản xuất seri và cung cấp Su-35 cho các đơn đặt hàng của Nga và các quốc gia khác trên thế giới vào năm 2010-2011. Việc tiếp nhận Su-35 vào phục vụ trong Lực lượng Không quân Nga sẽ tạo điều kiện củng cố khả năng phòng thủ của nước này cũng như cho phép Sukhoi duy trì được khả năng cạnh tranh trước khi bước vào thị trường máy bay chiến đấu thế hệ 5 – những mô hình thử nghiệm đầu tiên máy bay chiến đấu thế hệ 5 bắt đầu sản xuất cuối năm ngoái tại Komsomolsk-na-Amur. Công ty cũng có kế hoạch xuất khẩu Su-35 sang các nước Đông Nam Á, châu Phi, Trung Đông và Nam Mỹ.
Su-35 là máy bay chiến đấu đa chức năng siêu cơ động đã được nâng cấp toàn diện. Su-35 sử dụng công nghệ thế hệ thứ năm nên nó có ưu điểm vượt trội so với máy bay chiến đấu cùng loại. Cụ thể, Su-35 mang những đặc tính khác như giảm độ phát hiện của radar định vị, tổ hợp kỹ thuật điện tử hàng không mới, động cơ phản lực cánh quạt mới. Radar định vị mới có khả năng tìm kiếm mục tiêu trên không ở khoảng cách xa, đồng thời theo dõi và tiêu diệt nhiều mục tiêu cùng 1 lúc.
Gia Linh (Theo Izvestia)
 
Chỉnh sửa cuối:

chaybo

Xe điện
Biển số
OF-3787
Ngày cấp bằng
14/3/07
Số km
3,269
Động cơ
584,814 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1
Em đọc loáng thoáng bài của bác Mèo thấy Tây nó toàn sửa lại đồ cũ để dùng. Quân ấy giàu có, giỏi giang mà kiết lỵ...:41: :41: :41:
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Oái .. ảnh ọt đâu hết rồi nhể .. để em lục lại rồi up cái
 

Tiểu kê

Xe tăng
Biển số
OF-49844
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
1,263
Động cơ
469,120 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm vui....
cái chính là tinh thần chiến đấu của dân Ả rập chán bỏ bu . hồi cuộc hiến 7 ngày đấy, quân số của liên quân Ả rập gấp bao lần của dân Do thái vậy mà chạy dài bỏ hết lại khí tài cho dân Do thái luợm mất cả cao nguyên Golan . chẹp âu cũng là cái liễn . Nếu như dân Vn thì sao nghèo đến cùng cực vậy mà 2 đế quốc lớn vẫn dập cho tơi bời lấy súng đạn tự chế đấu vơí xe tăng tầu bò.
Cái tinh thần và cái chiến thuạat nó quan trọng hơn khí tài hiện đại . Cũng như chụp ảnh thôi . Ng chụp quyêts định ảnh đẹp hay xấu máy xịn chỉ là phụ trợ thôi .
Thưa bác xưa nay Vn ta rất ít khi mang quân đi đánh chiếm chỉ có 1 lần là đánh chiếm Chiêm Thành và 1 lần lý thwuòng kiệt chơi trò tiên thủ hạ vi cưòng để chống tống còn từ đó đến nay toàn là bảo vệ mà thôi . Nhưng cũng rất hay là đa số đều đập tan các đế quốc đời Trần là 3 lần chống Nguyên Mông kẻ đã gần như san phẳng toàn bộ châu Âu , đến đầu thế kỉ 20 là thực dân Pháp vơí đoàn quân legion đông đảo thiện chiến cuối thế kỉ là đế quốc mỹ với vũ khí hiện đại tinh vi .
Dân VN ta tự hào là dân tộc đầu tiên và duy nhất bắn rơi B52 pháo đài bay của Mỹ điều mà bây h chưa quốc gia nào làm đuocj .
Có nhẽ phải nhắc bác Mazspeed tý " dân ta phải biết sử ta nếu mà khong biết phải tra Google"
Chuyện Cát vàng hay Cát dài thì có nhẽ không đến lưọt anh em ta bàn luận chiến lưọc . Cơ mà ta cú hãy hy vọng nhé . Còn nếu huy động đến sức ngưòi sức của thfi ta hãy lo nhé .
Còn vị trí đáng nể ư ta sắp đuocj rồi đấy . bác có nhớ cái vị trí của Vn trên HĐBA LHQ không?? Không phải bé lắm đâu . Ta sẽ tiến tới đó khôgn phải bằng quân sự ( cái mà ta còn yếu ) ta tiến đến đó bằng kinh tế bằng Xã hội điều mà cả em cả bác và cả OF đâng đóng góp . Vậy nhé . (l)
quá chuẩn không cần chỉnh
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top