Su-30, Quá trình phát triển

Dũng Khọm

Xe điện
Tưởng nhớ
Người OF
Biển số
OF-6
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,880
Động cơ
611,692 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
127 lò đúc
@ mèo đang su hào lão lại nhảy sang mig mẹo nốt chỗ dở đê. Mai ta vote cho cái công copy paste cơ mà cái MIG 35 ấy đang bị thiếu tiềnhay lão xem thế nào tài trợ cho nó mấy miếng chống ồn với chống nóng :))
@ khọm phải phổ iến kiến thuwsc chu . Thế khọm có biết Mig35 có tên khác là gì không>????:^)
con này đố dễ thế |-)


Mig 35 Fulcrum-F do Mikoyan sản xuất

http://vi.wikipedia.org/wiki/Mikoyan_MiG-35
lười copy paste lắm , cả nhà vô đây đọc dùm nghe :P
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
@ mèo đang su hào lão lại nhảy sang mig mẹo nốt chỗ dở đê. Mai ta vote cho cái công copy paste cơ mà cái MIG 35 ấy đang bị thiếu tiềnhay lão xem thế nào tài trợ cho nó mấy miếng chống ồn với chống nóng :))
Thiếu là thiếu xiền thế mịa nào... éo bít gì lại còn hay phét lác ông nổ cho bài về 4 loại Mig29 tham dự MAK07 bây dừ.. ke ke... chống ồn nó dùng ANC roài, không chơi vật liệu dạng passive đâu.

PS: lày lày hôm nay nhớ mang trả cái nắp nhá
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
nó tham gia để kiếm cái hợp đồngthôi đến Nga còn chua có mà bay đại trà mơí chỉ là thử nghiệm mà
thôi lão nói tiếp chuyện su hào đi đang ở nhá tý qua đưa năps cho
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50

Flanker đa năng cho Ấn Độ





Chiếc Su-30MKI số hiệu 06 (Su-30I-6) được sơn lớp ngụy trang mới vào năm 1999. Trong triển lãm hàng không MAKS99 tại Zhukovskiy, phi công Vyacheslav đã có buổi trình diễn ngoạn mục

Vào tháng 12/1996 Ấn Độ đặt hàng 40 chiếc nhưng lại có các yêu cầu cao hơn nhiều so với loại đang có sẵn của Nga, với cánh phụ (Canard) và động cơ có TV cùng với các khí tài bay tiên tiến bao gồm cả một số hệ thống bản địa. Việc tích hợp các hệ thống của Ấn Độ & khí tài bay đã làm gia tăng 8 triệu USD so với 20 triệu USD giá khởi điểm với một chiếc bay được chào vào thời đểm 1998. Ấn Độ bắt đầu quan tâm từ năm 1994 và các công việc để chuyển đổi thành loại Su-30 dành cho Ấn Độ được bắt đầu từ năm 1995 với sự dẫn dắt của A.F. Barkovskiy.

Ngay từ đầu người ta đã nhận ra rằng những chiếc Su-30 thực thụ cho người Ấn không thể đi vào hoạt động ngay được trong vòng vài năm, và vì vậy một quyết định đã được đưa ra là hàng sẽ được giao thành nhiều lô theo cấp độ hiện đại tăng dần. Sau khi giao xong toàn bộ thì những lô hàng đầu tiên sẽ được đưa trở lại nhà máy để nâng cấp thành các phiên bản mới nhất. Theo điều khoản của hợp đồng lô hàng 8 chiếc Su-30MK-I (giống như loại Su-30K đánh chặn) sẽ được giao vào năm 1997 và được sử dụng chủ yếu cho mục đích huấn luyện.

Lô hàng thứ 2 gồm 8 chiếc Su-30MK-II sẽ được giao vào năm 1998 giống như Su-30MKs được trang bị màn hình hiển thị trước mặt (HUD) của Sextant Avionique VEH3000 và màn hình đa năng LCD (MFDs), hệ thống dẫn đường quán tính của Sagem Totem và định vị vệ tinh toàn cầu GPS. MK-IIs cũng sẽ được trang bị các khí tài chống chiến tranh điện tử IAI cùng với hệ thống ngắm bắn quang điện và cảnh báo Rada của DRCO Tarang.

Lô thứ 3 gồm 12 chiếc (Su-30-MKIIIs) giao hàng năm 1999 sẽ có thêm cánh phụ phía trước và lô cuối cùng (Su-30-MKIVs hay là những chiếc Su-30MKI trang bị đủ) giao hàng vào năm 2000 sẽ bao gồm động cơ AL-31FP đơn trục, ống thổi đổi hướng (Thrust Vectoring). Chiều dài của toàn bộ máy bay sẽ được kéo dài thêm 15.5 in (40cm) và nặng hơn 243lb (110Kg).


Chiếc Su-30MKI số hiệu 06 với khả năng ống thổi đổi hướng (Thrust Vectoring) rất rõ

Tám chiếc máy bay đầu tiên (số hiệu SB001-008) được giao cho phi đội số 24 “Chim ưng săn mồi” ở Pune vào tháng 3/1997 như dự kiến, mặc dù những chiếc này chả khác chiếc Su-27UB huấn luyện là mấy ngoại trừ thêm mỗi vòi tiếp nhiên liệu trên không. Toàn bộ máy bay được chính thức đưa vào sửa dụng trong phi đội 24 vào ngày 11/07/1997.


Một trong những chiếc Su-30MK hoặc Su30MK-1 từ phi đội 24, không quân Ấn Độ, đợt giao hàng đầu tiên bắt đầu từ mùa xuân 1997.

Mười chiếc máy bay tương tự dự kiến được xuất khẩu cho Indonesia (nhưng đơn hàng bị loại bác) được giao vào 12/1999. Lô này là đặt hàng thêm được ký kết riêng vào 12/1998 ngòai 40 chiếc ký hợp đồng ban đầu. Với số hiệu SB009-018 được giao hàng tại Pune những chiếc này cùng với những chiếc có sẵn được đưa vào sử dụng ở phi đội 24.


Trong mùa hè 2002 không quân Ấn Độ nhận được 8 chiếc Su-30MKIs. Bức ảnh dưới đây được chụp vào tháng 12 của năm đó trong lễ đưa vào sử dụng

Tám chiếc Su-MKIIs dự kiến được giao vào 1998 đã không được thực hiện bởi vì Ấn Đô đã chậm chễ trong việc quyết định lựa chọn Rada loại N010 (Xhuk-27) hay là NIIP N011M.


Rada N1011M BAR​

Việc tích hợp các khí tài bay từ 14 nhà cung cấp ở 6 nước đã gây nên những trục trặc hệ thống dẫn đến chương trình bị chậm chễ, trong lúc đó việc phát triển động cơ có TV & rada N1011M Bar (một loại ra đa AESA sử dụng các trùm sóng thụ động được đổi hướng) đã chậm hơn dự kiến. Cuối cùng quyết định đã được đưa ra là 32 chiếc còn lại Su-30s sẽ chỉ được giao khi hoàn tất toàn bộ trang bị.

Chương trình Su-30 của Ấn cũng gian nan phết nhể, thôi nghỉ ăn trưa cái đã .. Vo-te đê ới ời ời …
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Hố hố.. thế mà cũng đòi, các thông tin chi tiết ntn thì phải mất xiền nhá mà lại thằng CAM không có bản soft đâu.. :P :P
 

S_RX400h

Xe hơi
Biển số
OF-6747
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
141
Động cơ
541,967 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thêm tí thông tin ủng hộ bác Mèo.
VN đang sở hữu 2 loại SU mới của Gấu Nga gồm: SU 27 UBK (khoảng 12 em) và SU 30 MKV2 (khoảng 4-5 em). Không rõ rơi bao nhiều rùi :)).

Các em nó đây ạ:








(y)
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Hay quá các bác up thêm cho nó xôm, ảnh em scan ở CAM ra trông lem nhem lắm
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
hic hic bác nhầm rồi ạ
SU 27 UBK chỉ có 2 cái còn lại là 12 chú Su 27 Sk (rụng mất 2 chú SK roài )
Su 27 UBk có số hiệu là 85xx còn Su 27 SK là 83xx
UB tức là máy bay tập ( 2 chỗ ngồi 1 cho phi công tập và 1 cho phi công giảng dạy )
SK tức là loại chiến đấu 1 chỗ ngồi
 
Chỉnh sửa cuối:

S_RX400h

Xe hơi
Biển số
OF-6747
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
141
Động cơ
541,967 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
hic hic bác nhầm rồi ạ
SU 27 UBK chỉ có 2 cái còn lại là 12 chú Su 27 Sk (rụng mất 2 chú SK roài )
Su 27 UBk có số hiệu là 85xx còn Su 27 SK là 83xx
UB tức là máy bay tập ( 2 chỗ ngồi 1 cho phi công tập và 1 cho phi công giảng dạy )
SK tức là loại chiến đấu 1 chỗ ngồi
Có gì hay về SU của VC post lên cho anh em mở mang với.
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Trên thực tế thfi chiến công của SU 27 Vn chả có gì cả . hiện tại ngay cả cái động tác bay rắn hổ mang PUGACHEV cũng chưa làm đuocj . (do thể lực của ng Vn chưa cho phép ) Thôi ta Spam bằng ảnh SU thôi nhé không làm loãng cái chủ đề của lão mèo nữa
 

Dũng Khọm

Xe điện
Tưởng nhớ
Người OF
Biển số
OF-6
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,880
Động cơ
611,692 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
127 lò đúc
su này em không khóai lắm , cụ nào biết truyện về vụ VN mua mig tàng hình về thì kể lại đê , cái đó nghe hay hơn nhiều :P
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Ặc ặc.. con Khọm dạo này xì-pam lên tay nhể
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Su 27 SK này

buồng lái này

Pugachev nó như thế này này

:)) :)) :)) :)) :)) :))
cái chữ buồng lái bằng tiênsg anh nó dính đúng 1 chữ C..o..c..k... thế mà nhất quyết ứ cho lên cú thế
 
Chỉnh sửa cuối:

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Hồi đầu khi VN đưa 5 chú sk về Nha Trang chả hiểu lúc hạ cánh thế nào mà quệt đuôi hỏng mất 1 chú, phải mời chuyên gia Nga sang xử lý, lúc đó còn chưa trả xu nào.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50

Chiếc Sukhoi đầu tiên theo tiêu chuẩn Su-30MKI là chiếc mang số hiệu 56 xanh già cỗi, được trở thành T10PMK-1 (sau đó được sơn lại thàng số 01 xanh) với càng trước hai bánh, cánh phụ, động cơ AL-37FP với TV và ghế phóng mới K-36D-3.5. Nó bay lần đầu vào ngày 01/07/1997. T10PU-6 chuyển đổi số 06 Xanh là chiếc thứ hai trong bốn chiếc Su-30MKI đầu tiên (T10PMK-6), bay lần đầu vào 23/04/1998. Chiếc đầu tiên bị mất trong triển lãm hàng không tại Le Bourget vào 12/06/1999. Mặc dù có khó khăn này, các nghiên cứu về TV, cánh phụ cho Su-30 có tiến bộ vượt bậc. Cuối cùng vào ngày 26/11/2000 chiếc Su-30MKI đầu tiên đầy đủ các tính năng đã được cất cánh ở tổ hợp Irkutsk với TV hai trục thay vì đơn trục như dự kiến ban đầu.

Vào giữa năm 2002, 10 chiếc Su-30MKI (SB019-028) đầu tiên được giao hàng trong dạng bộ kinh kiện tháo rời cho Lohegaon AFS (pune) và được sử dụng trong phi đội số 20 vào ngày 27/09/20002. Một tá máy bay nữa được giao vào năm 2003 và toàn bộ 10 chiếc còn lại được giao vào 2004 và 2005 cho phép không quân Ấn Độ thành lập phi đội bay số 30 “Rhinos”. Thậm trí chậm so với kế hoạch nhưng SU-30MKI được cho là chiếc tiêm kích đầu tiên ở tuyến 1 được trang bị động cơ TV (ngoại trừ chiếc Harrier với tính năng STOVL).


Chiếc Su-30MKI có số hiệu SB-040 này thuộc phi đội bay số 30

Thật không may những chiếc Su-30MKIs đã gặp phải rất nhiều trục trặc ở động cơ sau khi đưa vào sử dụng và phần lớn không đạt được tối thiểu 300 h bay giữa kỳ bào dưỡng (300-hour TBO). Không quân Ấn Độ không chấp nhận những chiếc tiêm kích này cho đến khi nhà sản xuất Nga đồng ý khắc phục toàn bộ các lỗi. Người Ấn quả có ảnh hưởng tới nhà cung cấp, vì vậy đã có các cam kết về bản quyền sản xuất 140 Su-30MKIs được ký kết vào tháng 10/2000 và hợp đồng đã được ký vào ngày 28/12/2000. Ban đầu được thỏa thuận thực hiện vào 2017-18 sau đó được sửa đổi vào 2002 để thay đổi lịch giao hàng, đưa thời hạn giao hàng lên đến năm 2014 & tăng sản lượng sản xuất từ 10 lên 14 chiếc /năm.


Hình ảnh lắp ráp Su-30MKI có thể tại nhà máy Irkutsk​

Những chiếc đầu tiên trong số 140 chiếc tiêm kích sẽ được lắp ráp tại nhà mày Hindustan Aeronautics’ Nasik từ bộ linh kiện cung cấp bởi Irkutsk, nhưng dần dần được thay thế bằng các linh kiện sản xuất tại bản địa. Động cơ tua bin AL-31FP cũng sẽ được sản xuất tại cơ sở Koraput của HAL trong khi các cơ sở khác Lucknow & Hyderabad sẽ sản xuất các linh kiện cho máy bay & cuối cùng được lắp ráp tại Nasik.

Chiếc Su-30MKI lắp ráp tại Ấn Độ đầu tiên được giao cho không quân Ấn Độ vào ngày 29/11/2004. Mặc dù Ấn Độ trước đây đã từng sản xuất Mig21, Mig27 dưới giấy phép của Nga, thỏa thuận với Su-30 sẽ giúp đem lại một mẫu thương mại mới cho sự hợp tác kỹ thuật cho Nga với các khách hàng xuất khẩu, và quan trọng hơn là mở màn thị trường xuất khẩu cho Sukhoi. Sự hợp tác nghiên cứu & phát triển giữa Nga & các hãng nước ngoài đã đem lại thành quả và đây là lần đầu tiên trong lịch sử ngành công nghiệp hàng không Nga đã sản xuất một phiên bản nâng cấp mà hiện đại hơn rất nghiều so với phiên bản đang sử dụng trong nước. Sukhoi cũng hỗ trợ hình thành một trung tâm hỗ trợ kỹ thuật sau bán hàng tại bản địa thay vì là các hợp đồng trước đây như một phương tiện để tăng cường ảnh hưởng của Nga dựa trên bảo hành & linh kiện thay thế.

Mặt khác, hợp đồng này giúp IAPO & Sukhoi cơ hội xúc tiến các khách hàng phương tây, như là một nhịp cầu để tiến ra thì trường khu vực.

Kỳ sau: Su-30 sau bức mành tre (với không quân Trung Hoa)
 

babetnhe

Xe điện
Biển số
OF-5374
Ngày cấp bằng
12/6/07
Số km
3,101
Động cơ
575,028 Mã lực
Nơi ở
Ngườm Ngao Động -Bản Giốc Thác
Bác nào có số liệu thống kê về thành tích đối đầu của SU-MIG với các loại F của Mẽo không ạ?
Có so sánh được tính năng của các loại chiến đấu cơ của bác IVAN với chú SAM không?
 
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,069
Động cơ
412,001 Mã lực
Tuổi
47
Tiếp đê bác Mèo ơi, chờ từ sáng đến giờ rồi. Chắc lại bia bọt ở đâu rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top