Sorento 2014 Trường Hải

cclass

Xe buýt
Biển số
OF-8816
Ngày cấp bằng
24/8/07
Số km
819
Động cơ
544,512 Mã lực
Máy dầu của Hàn Quốc nổi tiến thế giới đó bạn. Vì thế xe máy dầu của cụ hàn xẻng bao giờ cũng cao hơn máy xăng.
Em xin cụ, theo hiểu biết của em về lịch sử oto thế giới thì máy dầu chế tạo thường đòi hỏi sự phúc tạp hơn nên thường đắt hơn máy xăng tầm 2k. Mặc dù chạy máy dầu tưởng chừng tiết kiệm hơn máy xăng nhưng chi phí ban đầu và sửa chữa, bảo dưỡng sẽ cao hơn máy xăng. Chỉ có lợi nếu chạy nhiều thôi ạ. Ko chỉ HQ mà cả thế giới nó vậy
 

xe 0 banh

Xe hơi
Biển số
OF-142263
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
149
Động cơ
365,550 Mã lực
Chờ mãi em Sorento 2014 mới ra lò, thế mà lại lăn tăn quả cửa gió hàng thứ 3 nên chưa xuống được xèng.

Lúc đầu tưởng chỉ có máy dầu, nhưng giờ lại có thể chọn giữa máy xăng và máy dầu, thêm vấn đề lăn tăn:

- Máy xăng: êm hơn, bốc hơn, chi phí bảo dưỡng thấp hơn nhưng tốn nhiên liệu hơn
- Máy dầu: đắt hơn, ồn hơn, chi phí bảo dưỡng cao hơn nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn

Em làm vài phép tính thế này:

- Máy xăng chạy trung bình <15 lít/100 km (theo thông tin của cụ Bóng Chày)
- Máy dầu chạy trung bình >8 lít/100 km
=> mỗi 100km tiết kiệm được ít hơn 6 lít, tương đương 150k.

- Máy dầu đắt hơn máy xăng 30 triệu
=> nếu muốn thấy hiệu quả của việc tiết kiệm nhiên liệu thì cần phải chạy ít nhất: 30 triệu / 150k x 100 km = 2 vạn km

- Nếu mỗi năm chạy trung bình 1 vạn km (cỡ như cụ Bóng Chày tổng kết 1 vạn km đầu tiên) thì phải mất 2 năm mới có thể thấy hiệu quả của việc tiết kiệm nhiên liệu.

- Ý cơ mà chưa đúng, vì:
+ nếu mua xe máy xăng và đem 30 triệu chênh lệch đi gửi tiết kiệm thì 2 năm em cũng được khoảng 6 triệu tiền lãi
+ để đạt 2 vạn km thì chi phí thay lọc dầu (cỡ 20 lần), rồi chi phí bảo dưỡng máy dầu cũng lại chênh cao hơn bảo dưỡng máy xăng.
nếu quy mấy khoản này ra chắc cũng phải chạy thêm 1 vạn km nữa mới đủ phần chênh.

*** Vậy tạm kết luận muốn mua máy dầu để tiết kiệm nhiên liệu thì phải chạy khoảng 3 vạn km mới có hiệu quả với người ít chạy (cỡ 1 vạn km/năm)

Các cụ phán xem em tính thế có chuẩn ko.
 

xe 0 banh

Xe hơi
Biển số
OF-142263
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
149
Động cơ
365,550 Mã lực
Chờ mãi em Sorento 2014 mới ra lò, thế mà lại lăn tăn quả cửa gió hàng thứ 3 nên chưa xuống được xèng.

Lúc đầu tưởng chỉ có máy dầu, nhưng giờ lại có thể chọn giữa máy xăng và máy dầu, thêm vấn đề lăn tăn:

- Máy xăng: êm hơn, bốc hơn, chi phí bảo dưỡng thấp hơn nhưng tốn nhiên liệu hơn
- Máy dầu: đắt hơn, ồn hơn, chi phí bảo dưỡng cao hơn nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn

Em làm vài phép tính thế này:

- Máy xăng chạy trung bình <15 lít/100 km (theo thông tin của cụ Bóng Chày)
- Máy dầu chạy trung bình >8 lít/100 km
=> mỗi 100km tiết kiệm được ít hơn 6 lít, tương đương 150k.

- Máy dầu đắt hơn máy xăng 30 triệu
=> nếu muốn thấy hiệu quả của việc tiết kiệm nhiên liệu thì cần phải chạy ít nhất: 30 triệu / 150k x 100 km = 2 vạn km

- Nếu mỗi năm chạy trung bình 1 vạn km (cỡ như cụ Bóng Chày tổng kết 1 vạn km đầu tiên) thì phải mất 2 năm mới có thể thấy hiệu quả của việc tiết kiệm nhiên liệu.

- Ý cơ mà chưa đúng, vì:
+ nếu mua xe máy xăng và đem 30 triệu chênh lệch đi gửi tiết kiệm thì 2 năm em cũng được khoảng 6 triệu tiền lãi
+ để đạt 2 vạn km thì chi phí thay lọc dầu (cỡ 20 lần), rồi chi phí bảo dưỡng máy dầu cũng lại chênh cao hơn bảo dưỡng máy xăng.
nếu quy mấy khoản này ra chắc cũng phải chạy thêm 1 vạn km nữa mới đủ phần chênh.

*** Vậy tạm kết luận muốn mua máy dầu để tiết kiệm nhiên liệu thì phải chạy khoảng 3 vạn km mới có hiệu quả với người ít chạy (cỡ 1 vạn km/năm)

Các cụ phán xem em tính thế có chuẩn ko.
 

xe 0 banh

Xe hơi
Biển số
OF-142263
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
149
Động cơ
365,550 Mã lực
Chờ mãi em Sorento 2014 mới ra lò, thế mà lại lăn tăn quả cửa gió hàng thứ 3 nên chưa xuống được xèng.

Lúc đầu tưởng chỉ có máy dầu, nhưng giờ lại có thể chọn giữa máy xăng và máy dầu, thêm vấn đề lăn tăn:

- Máy xăng: êm hơn, bốc hơn, chi phí bảo dưỡng thấp hơn nhưng tốn nhiên liệu hơn
- Máy dầu: đắt hơn, ồn hơn, chi phí bảo dưỡng cao hơn nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn

Em làm vài phép tính thế này:

- Máy xăng chạy trung bình <15 lít/100 km (theo thông tin của cụ Bóng Chày)
- Máy dầu chạy trung bình >8 lít/100 km
=> mỗi 100km tiết kiệm được ít hơn 6 lít, tương đương 150k.

- Máy dầu đắt hơn máy xăng 30 triệu
=> nếu muốn thấy hiệu quả của việc tiết kiệm nhiên liệu thì cần phải chạy ít nhất: 30 triệu / 150k x 100 km = 2 vạn km

- Nếu mỗi năm chạy trung bình 1 vạn km (cỡ như cụ Bóng Chày tổng kết 1 vạn km đầu tiên) thì phải mất 2 năm mới có thể thấy hiệu quả của việc tiết kiệm nhiên liệu.

- Ý cơ mà chưa đúng, vì:
+ nếu mua xe máy xăng và đem 30 triệu chênh lệch đi gửi tiết kiệm thì 2 năm em cũng được khoảng 6 triệu tiền lãi
+ để đạt 2 vạn km thì chi phí thay lọc dầu (cỡ 20 lần), rồi chi phí bảo dưỡng máy dầu cũng lại chênh cao hơn bảo dưỡng máy xăng.
nếu quy mấy khoản này ra chắc cũng phải chạy thêm 1 vạn km nữa mới đủ phần chênh.

*** Vậy tạm kết luận muốn mua máy dầu để tiết kiệm nhiên liệu thì phải chạy khoảng 3 vạn km mới có hiệu quả với người ít chạy (cỡ 1 vạn km/năm)

Các cụ phán xem em tính thế có chuẩn ko.
 

xe 0 banh

Xe hơi
Biển số
OF-142263
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
149
Động cơ
365,550 Mã lực
Chờ mãi em Sorento 2014 mới ra lò, thế mà lại lăn tăn quả cửa gió hàng thứ 3 nên chưa xuống được xèng.

Lúc đầu tưởng chỉ có máy dầu, nhưng giờ lại có thể chọn giữa máy xăng và máy dầu, thêm vấn đề lăn tăn:

- Máy xăng: êm hơn, bốc hơn, chi phí bảo dưỡng thấp hơn nhưng tốn nhiên liệu hơn
- Máy dầu: đắt hơn, ồn hơn, chi phí bảo dưỡng cao hơn nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn

Em làm vài phép tính thế này:

- Máy xăng chạy trung bình <15 lít/100 km (theo thông tin của cụ Bóng Chày)
- Máy dầu chạy trung bình >8 lít/100 km
=> mỗi 100km tiết kiệm được ít hơn 6 lít, tương đương 150k.

- Máy dầu đắt hơn máy xăng 30 triệu
=> nếu muốn thấy hiệu quả của việc tiết kiệm nhiên liệu thì cần phải chạy ít nhất: 30 triệu / 150k x 100 km = 2 vạn km

- Nếu mỗi năm chạy trung bình 1 vạn km (cỡ như cụ Bóng Chày tổng kết 1 vạn km đầu tiên) thì phải mất 2 năm mới có thể thấy hiệu quả của việc tiết kiệm nhiên liệu.

- Ý cơ mà chưa đúng, vì:
+ nếu mua xe máy xăng và đem 30 triệu chênh lệch đi gửi tiết kiệm thì 2 năm em cũng được khoảng 6 triệu tiền lãi
+ để đạt 2 vạn km thì chi phí thay lọc dầu (cỡ 20 lần), rồi chi phí bảo dưỡng máy dầu cũng lại chênh cao hơn bảo dưỡng máy xăng.
nếu quy mấy khoản này ra chắc cũng phải chạy thêm 1 vạn km nữa mới đủ phần chênh.

*** Vậy tạm kết luận muốn mua máy dầu để tiết kiệm nhiên liệu thì phải chạy khoảng 3 vạn km mới có hiệu quả với người ít chạy (cỡ 1 vạn km/năm)

Các cụ phán xem em tính thế có chuẩn ko.
 

xe 0 banh

Xe hơi
Biển số
OF-142263
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
149
Động cơ
365,550 Mã lực
Chờ mãi em Sorento 2014 mới ra lò, thế mà lại lăn tăn quả cửa gió hàng thứ 3 nên chưa xuống được xèng.

Lúc đầu tưởng chỉ có máy dầu, nhưng giờ lại có thể chọn giữa máy xăng và máy dầu, thêm vấn đề lăn tăn:

- Máy xăng: êm hơn, bốc hơn, chi phí bảo dưỡng thấp hơn nhưng tốn nhiên liệu hơn
- Máy dầu: đắt hơn, ồn hơn, chi phí bảo dưỡng cao hơn nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn

Em làm vài phép tính thế này:

- Máy xăng chạy trung bình <15 lít/100 km (theo thông tin của cụ Bóng Chày)
- Máy dầu chạy trung bình >8 lít/100 km
=> mỗi 100km tiết kiệm được ít hơn 6 lít, tương đương 150k.

- Máy dầu đắt hơn máy xăng 30 triệu
=> nếu muốn thấy hiệu quả của việc tiết kiệm nhiên liệu thì cần phải chạy ít nhất: 30 triệu / 150k x 100 km = 2 vạn km

- Nếu mỗi năm chạy trung bình 1 vạn km (cỡ như cụ Bóng Chày tổng kết 1 vạn km đầu tiên) thì phải mất 2 năm mới có thể thấy hiệu quả của việc tiết kiệm nhiên liệu.

- Ý cơ mà chưa đúng, vì:
+ nếu mua xe máy xăng và đem 30 triệu chênh lệch đi gửi tiết kiệm thì 2 năm em cũng được khoảng 6 triệu tiền lãi
+ để đạt 2 vạn km thì chi phí thay lọc dầu (cỡ 20 lần), rồi chi phí bảo dưỡng máy dầu cũng lại chênh cao hơn bảo dưỡng máy xăng.
nếu quy mấy khoản này ra chắc cũng phải chạy thêm 1 vạn km nữa mới đủ phần chênh.

*** Vậy tạm kết luận muốn mua máy dầu để tiết kiệm nhiên liệu thì phải chạy khoảng 3 vạn km mới có hiệu quả với người ít chạy (cỡ 1 vạn km/năm)

Các cụ phán xem em tính thế có chuẩn ko.
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,581
Động cơ
475,063 Mã lực
+ nếu mua xe máy xăng và đem 30 triệu chênh lệch đi gửi tiết kiệm thì 2 năm em cũng được khoảng 6 triệu tiền lãi
+ để đạt 2 vạn km thì chi phí thay lọc dầu (cỡ 20 lần), rồi chi phí bảo dưỡng máy dầu cũng lại chênh cao hơn bảo dưỡng máy xăng.
nếu quy mấy khoản này ra chắc cũng phải chạy thêm 1 vạn km nữa mới đủ phần chênh.

*** Vậy tạm kết luận muốn mua máy dầu để tiết kiệm nhiên liệu thì phải chạy khoảng 3 vạn km mới có hiệu quả với người ít chạy (cỡ 1 vạn km/năm)

Các cụ phán xem em tính thế có chuẩn ko.
Chưa chuẩn ạ. Máy gì mà 2 vạn thay lọc dầu 20 lần thế cụ? Thông tin về chi phí bảo dưỡng chăm sóc So máy dầu chênh cao hơn so với So máy xăng cụ thể là sao ạ??? Cái này em đã có con tính cụ thể với cụ Chày ở thớt nào đó rồi. Em tính lại theo thực tế nhé, giả thiết trung bình 10.000km/năm, tạm tính giá xăng A92 đắt hơn giá dầu 005 là 2000 đ/lit, không tính các chi phí tương đương như thay lọc điều hòa, còi, đèn, lốp ... :
- Xe So máy dầu 2.2: trung bình 8 lit/100km. Tổng cộng 800 lit cho 10.000km. Chi phí nhiên liệu là 800 x 22.000 = 17.600.000 đ. Chi phí bảo dưỡng 1 lần cho mỗi 5.000 km = 1.400.000, 1 năm là 1.400.000 x 2 + 400.000 lọc dầu + 250.000 (nửa cái lọc nhiên liệu, vì 20.000k mới thay 1 cái) = 3.450.000 (không hơn, đều như vắt chanh). Vậy tổng chi phí nhiên liệu + bảo dưỡng là 21.050.000 đ / 10.000km.
- Xe So máy xăng 2.4: trung bình 12 lit/100km. Tổng cộng 1200 lit cho 10.000km. Tổng chi phí là 1200 x 24.000 = 28.800.000 đ. Chi phí bảo dưỡng bằng máy dầu chứ rẻ hơn thế nào nào được :D . Vậy Vậy tổng chi phí nhiên liệu + bảo dưỡng là 32.000.000 đ / 10.000km. Vậy chi phí vận hành chăm bẵm máy dầu rẻ hơn máy xăng là 10.950.000 đ cho 10.000km.
Cụ nào chạy So máy dầu mà chi phí cơ bản cao hơn số này vào ném cho em phát!
 

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,165
Động cơ
832,757 Mã lực
Các cụ tính lằng nhằng quá. Chia đều ra 1 tháng hết có mấy trăm! Các cụ hứng lên ăn nhậu 1 bữa hết mấy triệu, mát xa mát gần còn hết nhiều nữa. Bây giờ mấy tiền một gói 3 số? Các cụ nhìn thuốc là đủ tiền hàng tháng mà. Thích cái gì thì mua cái đấy thôi, em thật
Chưa chuẩn ạ. Máy gì mà 2 vạn thay lọc dầu 20 lần thế cụ? Thông tin về chi phí bảo dưỡng chăm sóc So máy dầu chênh cao hơn so với So máy xăng cụ thể là sao ạ??? Cái này em đã có con tính cụ thể với cụ Chày ở thớt nào đó rồi. Em tính lại theo thực tế nhé, giả thiết trung bình 10.000km/năm, tạm tính giá xăng A92 đắt hơn giá dầu 005 là 2000 đ/lit, không tính các chi phí tương đương như thay lọc điều hòa, còi, đèn, lốp ... :
- Xe So máy dầu 2.2: trung bình 8 lit/100km. Tổng cộng 800 lit cho 10.000km. Chi phí nhiên liệu là 800 x 22.000 = 17.600.000 đ. Chi phí bảo dưỡng 1 lần cho mỗi 5.000 km = 1.400.000, 1 năm là 1.400.000 x 2 + 400.000 lọc dầu + 250.000 (nửa cái lọc nhiên liệu, vì 20.000k mới thay 1 cái) = 3.450.000 (không hơn, đều như vắt chanh). Vậy tổng chi phí nhiên liệu + bảo dưỡng là 21.050.000 đ / 10.000km.
- Xe So máy xăng 2.4: trung bình 12 lit/100km. Tổng cộng 1200 lit cho 10.000km. Tổng chi phí là 1200 x 24.000 = 28.800.000 đ. Chi phí bảo dưỡng bằng máy dầu chứ rẻ hơn thế nào nào được :D . Vậy Vậy tổng chi phí nhiên liệu + bảo dưỡng là 32.000.000 đ / 10.000km. Vậy chi phí vận hành chăm bẵm máy dầu rẻ hơn máy xăng là 10.950.000 đ cho 10.000km.
Cụ nào chạy So máy dầu mà chi phí cơ bản cao hơn số này vào ném cho em phát!
 

LEXUS GS.350

Xe tải
Biển số
OF-201695
Ngày cấp bằng
12/7/13
Số km
281
Động cơ
324,830 Mã lực
Chờ mãi em Sorento 2014 mới ra lò, thế mà lại lăn tăn quả cửa gió hàng thứ 3 nên chưa xuống được xèng.

Lúc đầu tưởng chỉ có máy dầu, nhưng giờ lại có thể chọn giữa máy xăng và máy dầu, thêm vấn đề lăn tăn:

- Máy xăng: êm hơn, bốc hơn, chi phí bảo dưỡng thấp hơn nhưng tốn nhiên liệu hơn==> Máy dầu 2.2 công suất 195 ngựa chắc chắn bốc hơn máy xăng 2.4 công suất 174 ngựa
- Máy dầu: đắt hơn, ồn hơn, chi phí bảo dưỡng cao hơn nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn==>Cái này đúng rồi!

Em làm vài phép tính thế này:

- Máy xăng chạy trung bình <15 lít/100 km (theo thông tin của cụ Bóng Chày)
- Máy dầu chạy trung bình >8 lít/100 km
=> mỗi 100km tiết kiệm được ít hơn 6 lít, tương đương 150k.

- Máy dầu đắt hơn máy xăng 30 triệu
=> nếu muốn thấy hiệu quả của việc tiết kiệm nhiên liệu thì cần phải chạy ít nhất: 30 triệu / 150k x 100 km = 2 vạn km

- Nếu mỗi năm chạy trung bình 1 vạn km (cỡ như cụ Bóng Chày tổng kết 1 vạn km đầu tiên) thì phải mất 2 năm mới có thể thấy hiệu quả của việc tiết kiệm nhiên liệu.

- Ý cơ mà chưa đúng, vì:
+ nếu mua xe máy xăng và đem 30 triệu chênh lệch đi gửi tiết kiệm thì 2 năm em cũng được khoảng 6 triệu tiền lãi
+ để đạt 2 vạn km thì chi phí thay lọc dầu (cỡ 20 lần) thay lọc ở mỗi 1,000km à?, rồi chi phí bảo dưỡng máy dầu cũng lại chênh cao hơn bảo dưỡng máy xăng.
nếu quy mấy khoản này ra chắc cũng phải chạy thêm 1 vạn km nữa mới đủ phần chênh.

*** Vậy tạm kết luận muốn mua máy dầu để tiết kiệm nhiên liệu thì phải chạy khoảng 3 vạn km mới có hiệu quả với người ít chạy (cỡ 1 vạn km/năm)==>Cái này em đồng ý!

Các cụ phán xem em tính thế có chuẩn ko.
Theo phỏng đoán của em thì Cụ có vẻ nghiêng về bản máy xăng rồi! Nói chung tùy sở thích mà Múc thôi Cụ! TH nó ra cả xăng cả dầu âu cũng là chiến lược đa dạng hóa sản phẩm nhằm nâng cao sức cạnh tranh thôi!
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,581
Động cơ
475,063 Mã lực
Các cụ tính lằng nhằng quá. Chia đều ra 1 tháng hết có mấy trăm! Các cụ hứng lên ăn nhậu 1 bữa hết mấy triệu, mát xa mát gần còn hết nhiều nữa. Bây giờ mấy tiền một gói 3 số? Các cụ nhìn thuốc là đủ tiền hàng tháng mà. Thích cái gì thì mua cái đấy thôi, em thật
Cụ Chày nói chuẩn quá, thích thì nhích thôi. Ơ thế cụ Chày làm thế nào mà vào được bờ đấy :D
 

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,165
Động cơ
832,757 Mã lực
Thôi lão tha cho em, sau vụ MH370 phải bay đúng chặng đó, thiếu nước ấy ra quần ... sợ thật, bây giờ thần kinh kém. Mai lại bay đây này, sợ!
Cụ Chày nói chuẩn quá, thích thì nhích thôi. Ơ thế cụ Chày làm thế nào mà vào được bờ đấy :D
 

xe 0 banh

Xe hơi
Biển số
OF-142263
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
149
Động cơ
365,550 Mã lực
Chưa chuẩn ạ. Máy gì mà 2 vạn thay lọc dầu 20 lần thế cụ? Thông tin về chi phí bảo dưỡng chăm sóc So máy dầu chênh cao hơn so với So máy xăng cụ thể là sao ạ??? Cái này em đã có con tính cụ thể với cụ Chày ở thớt nào đó rồi. Em tính lại theo thực tế nhé, giả thiết trung bình 10.000km/năm, tạm tính giá xăng A92 đắt hơn giá dầu 005 là 2000 đ/lit, không tính các chi phí tương đương như thay lọc điều hòa, còi, đèn, lốp ... :
- Xe So máy dầu 2.2: trung bình 8 lit/100km. Tổng cộng 800 lit cho 10.000km. Chi phí nhiên liệu là 800 x 22.000 = 17.600.000 đ. Chi phí bảo dưỡng 1 lần cho mỗi 5.000 km = 1.400.000, 1 năm là 1.400.000 x 2 + 400.000 lọc dầu + 250.000 (nửa cái lọc nhiên liệu, vì 20.000k mới thay 1 cái) = 3.450.000 (không hơn, đều như vắt chanh). Vậy tổng chi phí nhiên liệu + bảo dưỡng là 21.050.000 đ / 10.000km.
- Xe So máy xăng 2.4: trung bình 12 lit/100km. Tổng cộng 1200 lit cho 10.000km. Tổng chi phí là 1200 x 24.000 = 28.800.000 đ. Chi phí bảo dưỡng bằng máy dầu chứ rẻ hơn thế nào nào được :D . Vậy Vậy tổng chi phí nhiên liệu + bảo dưỡng là 32.000.000 đ / 10.000km. Vậy chi phí vận hành chăm bẵm máy dầu rẻ hơn máy xăng là 10.950.000 đ cho 10.000km.
Cụ nào chạy So máy dầu mà chi phí cơ bản cao hơn số này vào ném cho em phát!
Tính như cụ thì cũng phải chạy 3 vạn km (3 năm nếu trung bình 1 vạn km/năm) mới hết cái khoản chênh 30 triệu, đó là chưa kế lợi ích từ khoản tiền đó mang lại nếu đem gửi tiết kiệm hay đầu tư.

Theo phỏng đoán của em thì Cụ có vẻ nghiêng về bản máy xăng rồi! Nói chung tùy sở thích mà Múc thôi Cụ! TH nó ra cả xăng cả dầu âu cũng là chiến lược đa dạng hóa sản phẩm nhằm nâng cao sức cạnh tranh thôi!
Em coi cái xe là phương tiện hơn là tài sản tích trữ nên quan tâm đến chi phí vận hành hơn chút thôi. Em thì thích máy dầu (vì tương đương STF) nhưng vợ cả thì thích máy xăng vì nó không ồn, nên phải tính toán chút.
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,581
Động cơ
475,063 Mã lực
Thôi lão tha cho em, sau vụ MH370 phải bay đúng chặng đó, thiếu nước ấy ra quần ... sợ thật, bây giờ thần kinh kém. Mai lại bay đây này, sợ!
Thế thì chiều qua em cho mượn cái dù. :D
 

cclass

Xe buýt
Biển số
OF-8816
Ngày cấp bằng
24/8/07
Số km
819
Động cơ
544,512 Mã lực
Em coi cái xe là phương tiện hơn là tài sản tích trữ nên quan tâm đến chi phí vận hành hơn chút thôi. Em thì thích máy dầu (vì tương đương STF) nhưng vợ cả thì thích máy xăng vì nó không ồn, nên phải tính toán chút.[/QUOTE]



Cụ thích thì cứ múc máy xăng thôi, được cái máy xăng chả có gì để hỏng, ko phải lo từ chất lượng đầu vào đến bộ máy tiêu hóa


Mà em nó còn thiếu nhiều thứ mới bằng STF bác nhé, có chăng là chung nhau quả động cơ
 

ca_vang

Xe tải
Biển số
OF-30418
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
453
Động cơ
485,720 Mã lực
Nơi ở
Trên bụng vợ cả và vợ 2
E đang đợi mấy hôm nữa ra mắt chạy thử cả máy xăng lẫn dầu xem thê nào rồi quyết vì nó cũng chỉ hơn nhau 30 củ, e đi rất ít trung bình 8k/năm nên có lẽ chọn máy xăng mầu trắng 1 cầu.
Cụ Bóng đặt bản máy xăng 1 cầu hay 2 và máy dầu ngoài công suất khỏe hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn thì vận hành có khác biệt nhiều so với máy xăng ko ạ, vì e thấy máy dầu lúc tăng tốc có vẻ ko bốc bằng xăng mặc dù công suất lớn hơn
 

cclass

Xe buýt
Biển số
OF-8816
Ngày cấp bằng
24/8/07
Số km
819
Động cơ
544,512 Mã lực
Máy dầu thực ra sướng lúc đổ dầu thôi, cùng 1 dung tích bình thì máy xăng chạy khoảng trên dưới 500Km còn máy dầu sẽ chạy tầm 700km.Nhưng nếu đi it thì máy xăng vẫn kinh tế chán, máy cũng êm nữa


Về khoản bốc thì máy dầu vẫn dính ghế như thường. Nói chung cái nào cũng được, thích thì nhích thôi cụ
 

xe 0 banh

Xe hơi
Biển số
OF-142263
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
149
Động cơ
365,550 Mã lực
Cụ thích thì cứ múc máy xăng thôi, được cái máy xăng chả có gì để hỏng, ko phải lo từ chất lượng đầu vào đến bộ máy tiêu hóa


Mà em nó còn thiếu nhiều thứ mới bằng STF bác nhé, có chăng là chung nhau quả động cơ
Theo em được biết thì SO và STF chung nhau khung gầm và động cơ, 2 thứ này cũng chiếm khá khá trị giá cái xe.

Em lại làm thêm phép so sánh thế này:

- STF bản máy dầu gần full giá bán 1,4 tỷ, nhập nguyên chiếc phải chịu thuế NK 74%, thuế TTĐB 50%, thuế GTGT 10%, quy ngược ra giá nhập là 488tr
- SO bản máy dầu 1 tỷ, nhập linh kiện về ráp phải chịu thuế NK trung bình 20%, thuế TTĐB 50%, thuế GTGT 10%, quy ngược ra giá nhập là 505tr
=> SO lắp ráp còn đắt hơn STF nhập nguyên chiếc về trị giá thực của xe@-), chưa kể SO còn thiếu một loạt option và một loạt option khác là hàng của anh Tập$-)

Kết luận của em là SO mới bị định giá overpriced 10%. Giá SO máy dầu chỉ khoảng 910tr là hợp lý.

Các cụ phán cho vài câu.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

cclass

Xe buýt
Biển số
OF-8816
Ngày cấp bằng
24/8/07
Số km
819
Động cơ
544,512 Mã lực
Em đồng ý với cụ, cả STF và cả So đều đắt lòi mắt, em kết STF 2014, nhưng tính ra sau đăng ký là 1.5 tỏi ko đáng để cố
Đúng là ở xứ thiên đường mình mọi thứ nó đắt thật :)
 

Kam_HN

Xe buýt
Biển số
OF-27491
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
597
Động cơ
488,810 Mã lực
Đầu đẹp hơn, đuôi nó như giọt nước trông không khỏe lắm.
Đuôi hiện tại thì hơi to, nói chung là cả 2 cái đuôi So bản cũ với 2014 em đều không thích lém ^^
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top