Sorento 2014 Trường Hải

BH2H

Xe tải
Biển số
OF-307624
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
321
Động cơ
303,440 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hà Nội
Chờ mãi em Sorento 2014 mới ra lò, thế mà lại lăn tăn quả cửa gió hàng thứ 3 nên chưa xuống được xèng.

Lúc đầu tưởng chỉ có máy dầu, nhưng giờ lại có thể chọn giữa máy xăng và máy dầu, thêm vấn đề lăn tăn:

- Máy xăng: êm hơn, bốc hơn, chi phí bảo dưỡng thấp hơn nhưng tốn nhiên liệu hơn
- Máy dầu: đắt hơn, ồn hơn, chi phí bảo dưỡng cao hơn nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn

Em làm vài phép tính thế này:

- Máy xăng chạy trung bình <15 lít/100 km (theo thông tin của cụ Bóng Chày)
- Máy dầu chạy trung bình >8 lít/100 km
=> mỗi 100km tiết kiệm được ít hơn 6 lít, tương đương 150k.

- Máy dầu đắt hơn máy xăng 30 triệu
=> nếu muốn thấy hiệu quả của việc tiết kiệm nhiên liệu thì cần phải chạy ít nhất: 30 triệu / 150k x 100 km = 2 vạn km

- Nếu mỗi năm chạy trung bình 1 vạn km (cỡ như cụ Bóng Chày tổng kết 1 vạn km đầu tiên) thì phải mất 2 năm mới có thể thấy hiệu quả của việc tiết kiệm nhiên liệu.

- Ý cơ mà chưa đúng, vì:
+ nếu mua xe máy xăng và đem 30 triệu chênh lệch đi gửi tiết kiệm thì 2 năm em cũng được khoảng 6 triệu tiền lãi
+ để đạt 2 vạn km thì chi phí thay lọc dầu (cỡ 20 lần), rồi chi phí bảo dưỡng máy dầu cũng lại chênh cao hơn bảo dưỡng máy xăng.
nếu quy mấy khoản này ra chắc cũng phải chạy thêm 1 vạn km nữa mới đủ phần chênh.

*** Vậy tạm kết luận muốn mua máy dầu để tiết kiệm nhiên liệu thì phải chạy khoảng 3 vạn km mới có hiệu quả với người ít chạy (cỡ 1 vạn km/năm)

Các cụ phán xem em tính thế có chuẩn ko.
Nói chung thì tùy cảm nhận mỗi người, nhưng tôi thích máy dầu vì nó khỏe & độ vọt cũng không kém. Chỉ có điều nếu chạy sau 1 thời gian liệu tiếng ồn từ động cơ có tăng lên không? Chứ còn tôi k quan tâm lắm chuyện tiết kiệm nhiên liệu giữa xăng và dầu. Chỉ k thích xăng vẫn là động cơ 2.4 không phải là 3.3.
 

nntrexanh

Xe buýt
Biển số
OF-207061
Ngày cấp bằng
21/8/13
Số km
676
Động cơ
324,660 Mã lực
Chưa chuẩn ạ. Máy gì mà 2 vạn thay lọc dầu 20 lần thế cụ? Thông tin về chi phí bảo dưỡng chăm sóc So máy dầu chênh cao hơn so với So máy xăng cụ thể là sao ạ??? Cái này em đã có con tính cụ thể với cụ Chày ở thớt nào đó rồi. Em tính lại theo thực tế nhé, giả thiết trung bình 10.000km/năm, tạm tính giá xăng A92 đắt hơn giá dầu 005 là 2000 đ/lit, không tính các chi phí tương đương như thay lọc điều hòa, còi, đèn, lốp ... :
- Xe So máy dầu 2.2: trung bình 8 lit/100km. Tổng cộng 800 lit cho 10.000km. Chi phí nhiên liệu là 800 x 22.000 = 17.600.000 đ. Chi phí bảo dưỡng 1 lần cho mỗi 5.000 km = 1.400.000, 1 năm là 1.400.000 x 2 + 400.000 lọc dầu + 250.000 (nửa cái lọc nhiên liệu, vì 20.000k mới thay 1 cái) = 3.450.000 (không hơn, đều như vắt chanh). Vậy tổng chi phí nhiên liệu + bảo dưỡng là 21.050.000 đ / 10.000km.
- Xe So máy xăng 2.4: trung bình 12 lit/100km. Tổng cộng 1200 lit cho 10.000km. Tổng chi phí là 1200 x 24.000 = 28.800.000 đ. Chi phí bảo dưỡng bằng máy dầu chứ rẻ hơn thế nào nào được :D . Vậy Vậy tổng chi phí nhiên liệu + bảo dưỡng là 32.000.000 đ / 10.000km. Vậy chi phí vận hành chăm bẵm máy dầu rẻ hơn máy xăng là 10.950.000 đ cho 10.000km.
Cụ nào chạy So máy dầu mà chi phí cơ bản cao hơn số này vào ném cho em phát!
1 vạn km mà tiết kiệm được có 10 triệu thì mua máy xang cho sướng các cụ nhề
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,760
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Máy dầu hôi kinh khủng. Đầu ngõ nhà cháu có 1 chiếc Santa Fe (mới cứng form 2013) và 1 chiếc Everest máy dầu, mỗi lần đi vứt rác qua đó là mùi hôi át cả mùi rác dù hai xe đó không nổ máy. Chắc mùi hôi ám vào quanh ống xả với đuôi xe.

Xe có phải lúc nào cũng chạy trên đường cao tốc đâu. Lúc chui vào ngõ, vào nhà người nọ người kia, lúc lại bịn rịn họ hàng chia tay nhau đứng sát cả vào xe, lúc thì cả nhà loay hoay chất đồ lên lấy đồ xuống từ sau cốp xe. Những lúc ấy mùi hôi nó át cả cảm xúc. Có khi mình đi quen thì thì thấy không khó chịu chứ những người khác, bao gồm nhà cháu, thấy hôi quá thể tả. Lắm lúc cái Ford Ranger của ông con rể nhà bên cạnh đến chơi là nhà cháu phải chạy ra đóng cửa lại ngay, mùi hôi nó xộc vào tận phòng trong.

Như các cụ khác đã tính, đi dầu có lợi về kinh tế. Theo các thông số đo thực tế của cả Tây lẫn ta thì có thể tiết kiệm 20-30% nếu thường xuyên đi đường dài nhưng hầu như không khác mấy nếu đi chậm trong thành phố. Tính bình quân có lẽ chỉ 10-15%. Nếu tiền xăng mỗi tháng cỡ 5 triệu như nhà cháu thì đỡ được 500-700K/tháng. Các cụ đi ít hơn thì tiết kiệm ít hơn và ngược lại.

Thật sự khi sở hữu xe, xét về mặt tài chính, các cụ mất vài chục triệu một tháng. Cụ thể như Sorento 2014 giá 1 tỏi chưa trước bạ thì các cụ cứ xác định tối thiểu 20 triệu chi phí tài chính/tháng (các cụ đừng bắt nhà cháu liệt kê ra, kẻo lại có cụ xông vào nói: tính thế thì làm gì có ai mua xe nữa). Dăm bảy trăm nữa khác gì đâu, chưa kể xe máy dầu mua đắt hơn. Vì vậy, trừ khi mua xe để kinh doanh, các cụ nên mua máy xăng.

Riêng về độ bốc thì máy dầu có đặc điểm chỉ khoẻ trong phạm vi vòng quay hẹp, chẳng hạn với máy dầu 2.2 eVGT thi đâu như 1800-2500v/phút. Khi động cơ quay chậm hơn thì mô-men xoắn giảm rất mạnh, đâu như còn có 1 nửa. Động cơ xăng cũng giảm cỡ 20-30% nhưng rõ ràng không nhiều như động cơ dầu. Vì vậy khi chạy tốc độ chậm thì máy dầu thường không bốc bằng, có cảm giác ì khi chạy dưới 20km/h. Thực tế xem các clip trên mạng thì máy dầu 2.2 eVGT 195HP chạy từ 0-100km/h mất khoảng 9,5 giây và máy xăng 2.4 loại 176HP mất hơn 10 giây một chút, cũng tương ứng với số mã lực. Bác nào thích môn toán sẽ thấy đồ thị công suất máy xăng so với vòng quay động cơ thường có dạng đường thẳng, còn máy dầu là đường parabol lồi lên.

Túm lại, với nhu cầu gia đình, mỗi tháng đi lại loanh quanh 1000-2000km thì không có bất kỳ lý do gì mua máy dầu.
 
Chỉnh sửa cuối:

mati

Xe buýt
Biển số
OF-986
Ngày cấp bằng
28/7/06
Số km
755
Động cơ
583,880 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Ha Noi
Máy dầu hôi kinh khủng. Đầu ngõ nhà cháu có 1 chiếc Santa Fe (mới cứng form 2013) và 1 chiếc Everest máy dầu, mỗi lần đi vứt rác qua đó là mùi hôi át cả mùi rác dù hai xe đó không nổ máy. Chắc mùi hôi ám vào quanh ống xả với đuôi xe.

Xe có phải lúc nào cũng chạy trên đường cao tốc đâu. Lúc chui vào ngõ, vào nhà người nọ người kia, lúc lại bịn rịn họ hàng chia tay nhau đứng sát cả vào xe, lúc thì cả nhà loay hoay chất đồ lên lấy đồ xuống từ sau cốp xe. Những lúc ấy mùi hôi nó át cả cảm xúc. Có khi mình đi quen thì thì thấy không khó chịu chứ những người khác, bao gồm nhà cháu, thấy hôi quá thể tả. Lắm lúc cái Ford Ranger của ông con rể nhà bên cạnh đến chơi là nhà cháu phải chạy ra đóng cửa lại ngay, mùi hôi nó xộc vào tận phòng trong.

Như các cụ khác đã tính, đi dầu có lợi về kinh tế. Theo các thông số đo thực tế của cả Tây lẫn ta thì có thể tiết kiệm 20-30% nếu thường xuyên đi đường dài nhưng hầu như không khác mấy nếu đi chậm trong thành phố. Tính bình quân có lẽ chỉ 10-15%. Nếu tiền xăng mỗi tháng cỡ 5 triệu như nhà cháu thì đỡ được 500-700K/tháng. Các cụ đi ít hơn thì tiết kiệm ít hơn và ngược lại.

Thật sự khi sở hữu xe, xét về mặt tài chính, các cụ mất vài chục triệu một tháng. Cụ thể như Sorento 2014 giá 1 tỏi chưa trước bạ thì các cụ cứ xác định tối thiểu 20 triệu chi phí tài chính/tháng (các cụ đừng bắt nhà cháu liệt kê ra, kẻo lại có cụ xông vào nói: tính thế thì làm gì có ai mua xe nữa). Dăm bảy trăm nữa khác gì đâu, chưa kể xe máy dầu mua đắt hơn. Vì vậy, trừ khi mua xe để kinh doanh, các cụ nên mua máy xăng.

Riêng về độ bốc thì máy dầu có đặc điểm chỉ khoẻ trong phạm vi vòng quay hẹp, chẳng hạn với máy dầu 2.2 eVGT thi đâu như 1800-2500v/phút. Khi động cơ quay chậm hơn thì mô-men xoắn giảm rất mạnh, đâu như còn có 1 nửa. Động cơ xăng cũng giảm cỡ 20-30% nhưng rõ ràng không nhiều như động cơ dầu. Vì vậy khi chạy tốc độ chậm thì máy dầu thường không bốc bằng, có cảm giác ì khi chạy dưới 20km/h. Thực tế xem các clip trên mạng thì máy dầu 2.2 eVGT 195HP chạy từ 0-100km/h mất khoảng 9,5 giây và máy xăng 2.4 loại 176HP mất hơn 10 giây một chút, cũng tương ứng với số mã lực. Bác nào thích môn toán sẽ thấy đồ thị công suất máy xăng so với vòng quay động cơ thường có dạng đường thẳng, còn máy dầu là đường parabol lồi lên.

Túm lại, với nhu cầu gia đình, mỗi tháng đi lại loanh quanh 1000-2000km thì không có bất kỳ lý do gì mua máy dầu.
Ở đây cụ có chút nhầm lẫn.Máy dầu Sorento có moment xoắn đặt cực đại 437Nm ở 1800-2500rpm,dải rộng hơn,moment cao hơn rất nhiều so với máy xăng 227Nm-3750rpm.Như vậy với tốc độ ở VN đa số từ 3000rpm trở xuống nên rất kinh tế
 

again

Xe hơi
Biển số
OF-30621
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
164
Động cơ
480,149 Mã lực
Túm lại nếu đi ít và hay đi trong phố thì máy xăng hợp lý hơn, ngược lại thì máy dầu các cụ nhỉ.
 

danmexe

Xe điện
Biển số
OF-2577
Ngày cấp bằng
29/11/06
Số km
2,544
Động cơ
587,870 Mã lực
Em đã từng chạy xe máy dầu, giờ cũng chẳng muốn mua máy dầu nữa...:-h...Tuy nhiên máy dầu tiết kiệm lém, chạy HN-Cửa Lò hết có 1 vạch đâu(santaFE) ạ...
 

shininchi

Xe hơi
Biển số
OF-50383
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
163
Động cơ
457,830 Mã lực
Chờ mãi em Sorento 2014 mới ra lò, thế mà lại lăn tăn quả cửa gió hàng thứ 3 nên chưa xuống được xèng.

Lúc đầu tưởng chỉ có máy dầu, nhưng giờ lại có thể chọn giữa máy xăng và máy dầu, thêm vấn đề lăn tăn:

- Máy xăng: êm hơn, bốc hơn, chi phí bảo dưỡng thấp hơn nhưng tốn nhiên liệu hơn
- Máy dầu: đắt hơn, ồn hơn, chi phí bảo dưỡng cao hơn nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn

Em làm vài phép tính thế này:

- Máy xăng chạy trung bình <15 lít/100 km (theo thông tin của cụ Bóng Chày)
- Máy dầu chạy trung bình >8 lít/100 km
=> mỗi 100km tiết kiệm được ít hơn 6 lít, tương đương 150k.

- Máy dầu đắt hơn máy xăng 30 triệu
=> nếu muốn thấy hiệu quả của việc tiết kiệm nhiên liệu thì cần phải chạy ít nhất: 30 triệu / 150k x 100 km = 2 vạn km

- Nếu mỗi năm chạy trung bình 1 vạn km (cỡ như cụ Bóng Chày tổng kết 1 vạn km đầu tiên) thì phải mất 2 năm mới có thể thấy hiệu quả của việc tiết kiệm nhiên liệu.

- Ý cơ mà chưa đúng, vì:
+ nếu mua xe máy xăng và đem 30 triệu chênh lệch đi gửi tiết kiệm thì 2 năm em cũng được khoảng 6 triệu tiền lãi
+ để đạt 2 vạn km thì chi phí thay lọc dầu (cỡ 20 lần), rồi chi phí bảo dưỡng máy dầu cũng lại chênh cao hơn bảo dưỡng máy xăng.
nếu quy mấy khoản này ra chắc cũng phải chạy thêm 1 vạn km nữa mới đủ phần chênh.

*** Vậy tạm kết luận muốn mua máy dầu để tiết kiệm nhiên liệu thì phải chạy khoảng 3 vạn km mới có hiệu quả với người ít chạy (cỡ 1 vạn km/năm)

Các cụ phán xem em tính thế có chuẩn ko.
(like) Kụ tính chuẩn đới
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,760
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Ở đây cụ có chút nhầm lẫn.Máy dầu Sorento có moment xoắn đặt cực đại 437Nm ở 1800-2500rpm,dải rộng hơn,moment cao hơn rất nhiều so với máy xăng 227Nm-3750rpm.Như vậy với tốc độ ở VN đa số từ 3000rpm trở xuống nên rất kinh tế
Chỗ nào chứ chỗ này là nhà cháu không nhầm được:
http://www.kia.com/worldwide/vehicles/sorento/product.aspx (vào mục specifications). Đường màu xám biểu thị moment xoắn/vòng quay còn đường đỏ là công suất/vòng quay. Cột trái là trục tung hiển thị moment xoắn, cột phải là trục tung hiển thị công suất, trục hoành thể hiện vòng quay/phút.

Đây là biểu đồ công suất và moment xoắn của động cơ e-VGT 2.2​




Đây là biểu đồ công suất và moment xoắn của động cơ Theta II 2.4​



Ở động cơ dầu, khi nằm ngoài vùng tối ưu là 1800-2500 moment xoắn tụt mạnh xuống 250Nm (25kgm) ở 1500 vòng/phút. Nếu xuống 1000 vòng/phút thì moment xoắn chỉ còn 200Nm, tức là chưa được 1 nửa lúc tối ưu. 1000-1500 chính là khoảng chúng ta thường xuyên sử dụng khi đi trong thành phố.

Ở động cơ xăng, con số tương ứng cỡ 180NM (18kgm) ở 1500vòng/phút. Ở biểu đồ không hiển thị giá trị dưới 1500v/p nhưng nhìn đường đồ thị có thể đoán mức độ giảm thấp hơn nhiều so với ở động cơ dầu.

Như vậy có thể kết luận, động cơ xăng có dải tối ưu rất rộng. Động cơ xăng đạt 70-100% moment xoắn trên toàn dải trong khi động cơ dầu chỉ có một khoảng hẹp là 1800-2500. Ngoài khoảng đó nó tụt xuống 50-60% ở khu vực rất hay dùng khi đi trong phố là 1000-1500.

Ở đây sẽ có cụ sẽ thắc mắc, nếu moment xoắn ở 1500v/p của dầu là 250Nm thì vẫn cao hơn xăng là 180Nm nên dầu vẫn khoẻ hơn xăng. Điều này không đúng vì tỷ số truyền hộp số hai động cơ xăng/dầu khác nhau. Do động cơ dầu quay chậm hơn nên hộp số phải điều chỉnh lại tỷ số truyền, sao cho mỗi vòng quay của động cơ dầu sẽ cho ra quãng đường xe đi dài hơn so với ở xăng - ở cùng số trên hộp số. Dài hơn cụ thể bao nhiêu thì xin các cụ tự tìm trên mạng :)
 

FLAGSHIP

Xe hơi
Biển số
OF-310627
Ngày cấp bằng
6/3/14
Số km
132
Động cơ
299,530 Mã lực
Xe đẹp, giá cho người đọc nhiều cảm xúc, hihii
 

duchien87

Xe đạp
Biển số
OF-157241
Ngày cấp bằng
18/9/12
Số km
33
Động cơ
351,920 Mã lực
Nơi ở
xóm 4 thôn Phú Đô, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội
E thấy thất vọng e sò này quá. Chờ đợi bao nhiêu lâu để a hải nhập về và lên kế hoạch rước e nó nhưng hỡi ôi. Thất vọng tràn trề. Về giá thì e ko có phản đối gì nhưng nội thất thì e đang và sẽ nghiên cứ xe khác ko ôm e sò này nữa. Option bị cắt tùm lum hết cả các cụ ạ. E ko quan trọng xe hàn hay nhật mà e chỉ quan tâm tới ng sử dụng thôi. E đang đi cdx và đã đi thử altis và ko thích xe nhật nữa.......
 

kia thai nguyen

Đi bộ
Biển số
OF-160402
Ngày cấp bằng
12/10/12
Số km
8
Động cơ
349,400 Mã lực
Bác nào có nhu cầu lái thử và cảm nhận thực tế liên hệ ngay với em nhá !!!
 

Impact_Wrench

Xe buýt
Biển số
OF-13527
Ngày cấp bằng
27/2/08
Số km
856
Động cơ
526,750 Mã lực
Hố hố, em nhanh tay làm con AWD form cũ trước tết hóa ra lại thành ngon...
 

Nhoden

Xe máy
Biển số
OF-133819
Ngày cấp bằng
9/3/12
Số km
98
Động cơ
371,980 Mã lực
Nơi ở
Ford Long Biên
Website
ford-longbien.com.vn
Từ 8h đến 12h sáng ngày thứ 7 ngày 15/03/2014 , bên em chính thức tổ chức chương trình giới thiệu xe Kia New Sorento 2014 cả bản máy Dầu 2.2L và máy Xăng 2.4L tại Showroom Kia Long Biên: số 2A Ngô Gia Tự, Đức Giang, Long Biên; em trân trọng kính mời các cụ qua Showroom bên em tham dự chương trình ợ!
Các cụ có thể alo cho em theo số di động này khi qua tham dự để bên em đón tiếp được chu đáo: 0938.806.656
Rất mong nhận được sự ủng hộ của các cụ!
 

Nhoden

Xe máy
Biển số
OF-133819
Ngày cấp bằng
9/3/12
Số km
98
Động cơ
371,980 Mã lực
Nơi ở
Ford Long Biên
Website
ford-longbien.com.vn
Bác cho hỏi UVO là cái gì?
Em mới đi xem ở SR về thì thấy ổn cả. Tuy nhiên so với cũ (2012-2013), không kể những điểm hơn thì bị cắt mấy cái sau :
1. giàn lạnh thứ 2 và cửa gió cho hàng ghế thứ 3;
2. HAC và DAC.

Em nghĩ những cái này không đáng bao nhiêu mà có tác dụng rất tốt. Làm như vậy anh Hải chỉ tiết kiệm đc hơn chục củ nhưng làm anh em thất vọng quá. Nhưng ưu điểm cộng thêm sẽ rất hoàn hảo nếu không bị cắt bớt mấy cái quan trong nêu trên!
Cụ ơi, cửa gió hàng ghế thứ 3 có thể lắp thêm (chính hãng) với giá chưa đến 9tr mà cụ!
 

cclass

Xe buýt
Biển số
OF-8816
Ngày cấp bằng
24/8/07
Số km
879
Động cơ
544,512 Mã lực
Bao giờ có chươnng trình lái thử cụ nhỉ
 

PhanMinh

Xe đạp
Biển số
OF-309235
Ngày cấp bằng
24/2/14
Số km
26
Động cơ
299,450 Mã lực
Bao giờ có chươnng trình lái thử cụ nhỉ
Có rồi đó bác! Bác cứ liên hệ SR gần nhất đi nhé! hii!

Mới lên thử chiếc xe New Sorento mới một vòng! Nói chung là rất tuyệt, cách âm tốt, kính chiếu hậu tự động điều chỉnh xuống khi lui xe ( thấy cũng hay hay).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top