Chưa chuẩn ạ. Máy gì mà 2 vạn thay lọc dầu 20 lần thế cụ? Thông tin về chi phí bảo dưỡng chăm sóc So máy dầu chênh cao hơn so với So máy xăng cụ thể là sao ạ??? Cái này em đã có con tính cụ thể với cụ Chày ở thớt nào đó rồi. Em tính lại theo thực tế nhé, giả thiết trung bình 10.000km/năm, tạm tính giá xăng A92 đắt hơn giá dầu 005 là 2000 đ/lit, không tính các chi phí tương đương như thay lọc điều hòa, còi, đèn, lốp ... :
- Xe So máy dầu 2.2: trung bình 8 lit/100km. Tổng cộng 800 lit cho 10.000km. Chi phí nhiên liệu là 800 x 22.000 = 17.600.000 đ. Chi phí bảo dưỡng 1 lần cho mỗi 5.000 km = 1.400.000, 1 năm là 1.400.000 x 2 + 400.000 lọc dầu + 250.000 (nửa cái lọc nhiên liệu, vì 20.000k mới thay 1 cái) = 3.450.000 (không hơn, đều như vắt chanh). Vậy tổng chi phí nhiên liệu + bảo dưỡng là
21.050.000 đ / 10.000km.
- Xe So máy xăng 2.4: trung bình 12 lit/100km. Tổng cộng 1200 lit cho 10.000km. Tổng chi phí là 1200 x 24.000 = 28.800.000 đ. Chi phí bảo dưỡng bằng máy dầu chứ rẻ hơn thế nào nào được
. Vậy Vậy tổng chi phí nhiên liệu + bảo dưỡng là
32.000.000 đ / 10.000km. Vậy chi phí vận hành chăm bẵm máy dầu rẻ hơn máy xăng là
10.950.000 đ cho 10.000km.
Cụ nào chạy So máy dầu mà chi phí cơ bản cao hơn số này vào ném cho em phát!