Cụ bắt anh em cấp cho ngần ấy thông tin mà ai làm trong Trường Hải mới có chỉ để phục vụ mỗi mục đích xem Sò đắt hay rẻ so với Santa Fe bản đặc biệt, cái này nhà cháu giả nhời luôn cho cụ.
- Thứ nhất bản đặc biệt của Santa Fe hơn Sò nhiều thứ. Ít nhất là cái cửa gió sau, nâng gầm, ghế phụ chỉnh điện, ghế lái sưởi ấm, ngăn làm mát,
cân bằng điện tử EPS, trợ lực điện, vành 19 inch, phanh đỗ điện tử... chưa kể thương hiệu Hyundai hiện đang được xếp vào phân khúc cao hơn so với Kia.
- Thứ hai, giả sử cụ có tính ra được tận gốc giá nhập linh kiện của Sò với giá nhập nguyên con Santa Fe thì cũng khó so sánh giữa một bên là linh kiện, một bên là đã lắp ráp. Vậy chi phí lắp ráp của Santa Fe bên Hàn với hàng nghìn xe/tháng là bao nhiêu để so với chi phí lắp ráp bên mình vài chục xe/tháng? Cụ có biết tỷ lệ ăn chia/cách thức hợp tác của Hyundai/Kia với Thành Công/Trường Hải là thế nào ko để bóc tách chi phí?
- Thứ ba, giả sử cụ có kết luận được nó đắt, rẻ hơn hay tương đương cũng chẳng giúp ích gì. Điều quan trọng người tiêu dùng cần là giá cuối cùng họ phải trả có hợp lý với những thứ nó đem lại hay không. Giả sử Thành Công được người ta cho không Santa Fe mà về đây họ bán 1 tỷ/chiếc thì nhà cháu cũng vẫn mua như thường vì 1 tỷ là quá rẻ so với những gì nó đem lại. Ngược lại, Thành Công nhập Santa Fe với giá 10 tỷ về bán lỗ 5 tỷ nhà cháu cũng không mua.
Túm lại, nếu có gì đó nhà cháu muốn biết thì đó là:
- Bán mỗi xe Sorento/Santa Fe thì đại lý được hưởng bao nhiêu?
- Lợi nhuận trên đầu xe của Trường Hải/Thành Công là bao nhiêu?
Qua đó xem sắp tới họ có giảm được giá nữa không