Sơn-Shark-Bệnh xá kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa các loại xe ga.

Trạng thái
Thớt đang đóng

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,838
Động cơ
506,670 Mã lực
Bác Sơn cho em hỏi chút !
Hiện em đang đi SH 150i 2012 việt nam
Dạo này mỗi khi bật chìa khóa điện lên thì 2 đèn "Oil Change" và đèn " động cơ" cùng sáng lên, sau đó đèn "động cơ" sáng đc khoảng gần 1s rồi tắt trước đèn "Oil change" sau đó lại sáng lên gần 2s rồi mới tắt hẳn.
Mà trước đây cả 2 đèn cùng sáng rồi cùng tắt .

Các bác có biết bệnh của xe em có phải do điện yếu hay do lỗi động cơ (phun xăng điện tử fi) ko ?

Thanks bác !
cụ cẩn thận quá, đèn nó sáng rồi tắt thì là ko lỗi đâu
 

ltdung82

Xe đạp
Biển số
OF-180995
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
32
Động cơ
336,510 Mã lực
cụ cẩn thận quá, đèn nó sáng rồi tắt thì là ko lỗi đâu
Nhưng em lo là bình thường nó sáng 1 tí rồi tắt, đằng này nó lại sáng 2 lần cơ, lần sau sáng lâu hơn 1 chút :( , mà trước đây chỉ sáng 1 lần thôi
 

phong4520

Xe đạp
Biển số
OF-159617
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
20
Động cơ
350,000 Mã lực
Em đã ra hãng và được cái giá là 1 củ. Hơi chát so với lương công chức quèn nên chắc là sẽ để vậy đi :))
 

áo da thật

Xe máy
Biển số
OF-294781
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
80
Động cơ
314,350 Mã lực
Em đã ra hãng và được cái giá là 1 củ. Hơi chát so với lương công chức quèn nên chắc là sẽ để vậy đi :))
Cụ sướng thật công chức quèn mà có Sh đi em cũng muốn.
 

vt_219

Xe hơi
Biển số
OF-48960
Ngày cấp bằng
18/10/09
Số km
100
Động cơ
459,200 Mã lực
Bác Sơn cho em hỏi chút !
Hiện em đang đi SH 150i 2012 việt nam
Dạo này mỗi khi bật chìa khóa điện lên thì 2 đèn "Oil Change" và đèn " động cơ" cùng sáng lên, sau đó đèn "động cơ" sáng đc khoảng gần 1s rồi tắt trước đèn "Oil change" sau đó lại sáng lên gần 2s rồi mới tắt hẳn.
Mà trước đây cả 2 đèn cùng sáng rồi cùng tắt .

Các bác có biết bệnh của xe em có phải do điện yếu hay do lỗi động cơ (phun xăng điện tử fi) ko ?

Thanks bác !
theo e biết thì lỗi này yếu điện, bác cần ktra lại acqui :)
 

phong4520

Xe đạp
Biển số
OF-159617
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
20
Động cơ
350,000 Mã lực
E làm thêm hồi sinh viên đc 1 nửa còn đâu là của nhà cho bác ạ. Cũng may là chỗ làm gần chứ không tiền xăng cũng chết -_-
 

LiemBlue

Xe lăn
Biển số
OF-325
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
12,754
Động cơ
706,979 Mã lực
Nơi ở
Bên 2 con vịt con và 1 con chim nhỏ!
Anh Sơn!
Càng ngày em càng thấy đường HN mình bụi kinh khủng,em là dạng rất cẩn thận về lọc gió nhưng hôm nay thay lọc gió em hơi choáng anh ạ em không nghĩ nó nhanh bụi bẩn thế ạ.
Chỉ cần làm phép tính đơn giản:Nếu điều kiện cho phép 1 lần thay dầu kèm thay lọc gió,còn không thì thay dầu và xịt lọc gió rồi lần thay tiếp theo thay cũng OK.
 

son-shark

Xe buýt
Biển số
OF-141294
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
848
Động cơ
373,260 Mã lực
Nơi ở
Giang văn Minh -Ba đình- Hà Nội
Đặt gạch bác sáng mai e mag con li việt ra bảo dưỡng ;) hẹn bác từ hôm nọ r mà bh mới có time :( xe gằn vs tụt ga quá bác ơi kim xăng lại còn đơ nữa :( đèn báo vàng khè mở bình ra còn 1/2 :( ảo lắm
Mình đã làm cho bạn rồi thì phải!
Bác Sơn ơi, sao chìa khoá công tắc điện của e lúc đi máy nóng thì ko thể tắt được, để một lúc khoảng 15' thì lại tắt bật bình thường. Liệu có phải do ổ khoá ko ạ, xe sh2007 Bác nhé
Bạn cần kiểm tra hệ thống dây điện xem có chỗ nào bị tiếp xúc kém hay ko! hiện tượng này mình nghi do lỗi move dây mát!
Bác Sơn cho em hỏi chút !
Hiện em đang đi SH 150i 2012 việt nam
Dạo này mỗi khi bật chìa khóa điện lên thì 2 đèn "Oil Change" và đèn " động cơ" cùng sáng lên, sau đó đèn "động cơ" sáng đc khoảng gần 1s rồi tắt trước đèn "Oil change" sau đó lại sáng lên gần 2s rồi mới tắt hẳn.
Mà trước đây cả 2 đèn cùng sáng rồi cùng tắt .

Các bác có biết bệnh của xe em có phải do điện yếu hay do lỗi động cơ (phun xăng điện tử fi) ko ?

Thanks bác !
Xe bạn có thay đổi gì phần điện hay ko? Ví dụ thay gương cầu, chế đèn led, lắp khóa chống trộm v v....
Thanks so much anh Sơn Cá Mập nhá:x:x:x
ko có gì ông em!!!
Anh Sơn!
Càng ngày em càng thấy đường HN mình bụi kinh khủng,em là dạng rất cẩn thận về lọc gió nhưng hôm nay thay lọc gió em hơi choáng anh ạ em không nghĩ nó nhanh bụi bẩn thế ạ.
Chỉ cần làm phép tính đơn giản:Nếu điều kiện cho phép 1 lần thay dầu kèm thay lọc gió,còn không thì thay dầu và xịt lọc gió rồi lần thay tiếp theo thay cũng OK.
Không cần đâu em! Cẩn thận thì 6000km, ko thì mỗi 8000km thay là được! Dĩ nhiên là còn tùy địa bạn hoạt động nữa!
 

son-shark

Xe buýt
Biển số
OF-141294
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
848
Động cơ
373,260 Mã lực
Nơi ở
Giang văn Minh -Ba đình- Hà Nội
Báo cáo các cụ, mợ:
Được sự tài trợ của hãng dầu nhớt motul, em đành phải trốn việc để sang Mã Lai xem giải đua xe moto GP trong 4 ngày từ ngày mai 12/10 - đến hết 15/10. Trong những ngày đó, cửa hàng em vẫn làm việc bình thường. Riêng những ca khó thì xin hẹn các cụ đến thứ 4 em về, em sẽ tận tay phục vụ các cụ.
Mong các cụ thông cảm!
 

hoangnam021207

Xe tải
Biển số
OF-111320
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
372
Động cơ
393,342 Mã lực
Bác Sơn có bán bộ dây đai truyền động của sh2011 Việt 125cc ko ạ? Em muốn mua 1 bộ để gửi về Nghệ An cho thằng em em, nó muốn thay bác à. Bác có sẵn thì mai em qua lấy luôn nhé, loại tốt nhất bác nhé. Thank bác.
 

metalrock

Xe máy
Biển số
OF-170375
Ngày cấp bằng
6/12/12
Số km
84
Động cơ
344,530 Mã lực
Công chức quèn như bác chắc tay trái to hơn tay phải r.:))
 

DuyPlayboy

Xe tải
Biển số
OF-208694
Ngày cấp bằng
3/9/13
Số km
361
Động cơ
320,210 Mã lực
Tuổi
40
1 củ nghe cũng chát thật, cụ thử ra chợ giời có khi có đồ rẻ, có thể là đồ cũ tháo xe của sh, lắp vào vẫn chuẩn đó cụ
 

Uncle_Sam

Xe hơi
Biển số
OF-295717
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
152
Động cơ
313,720 Mã lực
......Hôm thứ 7 vừa rồi e để ý em shvn2010 của e có âm thanh từ phía gần ống bô có những tiếng lạ nên e đem vào cửa hàng kiểm tra thì anh thợ bảo là do láp và đem xe vào tháo ra kiểm tra, đến đoạn lôi phần 3 côn búa ra, chả hiểu a thợ làm thế nào lấy búa gõ gõ để tháo côn búa ra thì làm gãy mất 1 càng của đế bố ba càng ( e cũng ko nhớ rõ tên), rồi đổ cho là do nó gãy sẵn…
......Lúc ấy e bực lắm, nếu gãy sẵn thì làm thế quái nào e đi xe đc đến cửa hàng,mà cái vết gãy còn mới sạch tinh,ko có gì là bị bám bụi bẩn..rồi bắt e thay,nhưng cửa hàng ko có đồ mới chỉ có đồ cũ và lấy của e 200k.e có chụp lại ảnh cho các bác xem đây



Sau khi lắp xong xuôi các thứ lại xong thì đến ngày hôm nay là đc 3 ngày thì xe e đi lúc tăng ga cứ bị giật giật, gằn gằn cực kì khó chịu mà lúc trước vào cửa hàng thì hoàn toàn ko bị, ban đầu chỉ vào kiểm tra xem âm thanh phát ra khi đi có bình thường hay ko thôi.
......E xin tóm tắt những ý chính là như vậy,bên cạnh đó lúc thanh toán tiền là những sự cự cãi, thái độ khó chịu của chị thu ngân (beo béo) mà người nge xung quanh còn cảm thấy chướng tai nên e ko tiện nêu ra.
.....Nge đến đây các bác có thấy giống mấy cửa hàng chuyên chăn gà, rất giống mấy của hàng làm ăn chụp giật ko.Em xin thưa đây là cửa hàng của Sơn Shark và cũng xin nói rõ ràng là cái lúc xảy ra sự việc thì a Sơn đã đi công việc rồi nên e đành chịu ấm ức và lên đây bày tỏ để mong a xử lý việc này cho thỏa đáng. 1 là giảj đáp thắc mắc của e,2 là cũng để củng cố uy tín của của hàng.
.....P/s: Phải nói trước khi e đến là với tâm trạng háo hức vì e thấy của hàng của a cũng đc PR trên OF khá nhiều và đây cũng là lần đầu tiên e đến sửa xe ở hàng a ạ. E mong chờ sự hồi đáp từ phía a. Em xin hết .
 

Sprint150

Xe đạp
Biển số
OF-48157
Ngày cấp bằng
7/10/09
Số km
18
Động cơ
459,580 Mã lực
Có ai biết cho mình xin số ĐT của bác Sơn với cám ơn nhiều
 

LiemBlue

Xe lăn
Biển số
OF-325
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
12,754
Động cơ
706,979 Mã lực
Nơi ở
Bên 2 con vịt con và 1 con chim nhỏ!
Bác http://www.otofun.net/members/295717-uncle_sam
Trường hợp bác nói ở trên em đã liên lạc với bác Sơn Shark để xác minh sự việc ra sao.
Cái gì cũng có thể xảy ra và có rủi ro nên em đề nghị các bác không commnet chệch hướng để có kết luận cụ thể nhé.
Thanks all!
 

ly_phi_tieu

Xe hơi
Biển số
OF-29786
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
128
Động cơ
483,280 Mã lực
Cụ chủ cho em hỏi xe lx 150 của gấu nhà em đi được 3 vạn gần đây em thấy khi chạy tốc độ trên 50km/h thì nghe có tiếng hú, càng chạy nhanh hú càng to em đã thay dầu láp rồi vẫn không hết. Cụ chủ tư vấn cho em xem cần phải xử lý em nó thế nào và chi phí ra sao
 

son-shark

Xe buýt
Biển số
OF-141294
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
848
Động cơ
373,260 Mã lực
Nơi ở
Giang văn Minh -Ba đình- Hà Nội
......Hôm thứ 7 vừa rồi e để ý em shvn2010 của e có âm thanh từ phía gần ống bô có những tiếng lạ nên e đem vào cửa hàng kiểm tra thì anh thợ bảo là do láp và đem xe vào tháo ra kiểm tra, đến đoạn lôi phần 3 côn búa ra, chả hiểu a thợ làm thế nào lấy búa gõ gõ để tháo côn búa ra thì làm gãy mất 1 càng của đế bố ba càng ( e cũng ko nhớ rõ tên), rồi đổ cho là do nó gãy sẵn…
......Lúc ấy e bực lắm, nếu gãy sẵn thì làm thế quái nào e đi xe đc đến cửa hàng,mà cái vết gãy còn mới sạch tinh,ko có gì là bị bám bụi bẩn..rồi bắt e thay,nhưng cửa hàng ko có đồ mới chỉ có đồ cũ và lấy của e 200k.e có chụp lại ảnh cho các bác xem đây



Sau khi lắp xong xuôi các thứ lại xong thì đến ngày hôm nay là đc 3 ngày thì xe e đi lúc tăng ga cứ bị giật giật, gằn gằn cực kì khó chịu mà lúc trước vào cửa hàng thì hoàn toàn ko bị, ban đầu chỉ vào kiểm tra xem âm thanh phát ra khi đi có bình thường hay ko thôi.
......E xin tóm tắt những ý chính là như vậy,bên cạnh đó lúc thanh toán tiền là những sự cự cãi, thái độ khó chịu của chị thu ngân (beo béo) mà người nge xung quanh còn cảm thấy chướng tai nên e ko tiện nêu ra.
.....Nge đến đây các bác có thấy giống mấy cửa hàng chuyên chăn gà, rất giống mấy của hàng làm ăn chụp giật ko.Em xin thưa đây là cửa hàng của Sơn Shark và cũng xin nói rõ ràng là cái lúc xảy ra sự việc thì a Sơn đã đi công việc rồi nên e đành chịu ấm ức và lên đây bày tỏ để mong a xử lý việc này cho thỏa đáng. 1 là giảj đáp thắc mắc của e,2 là cũng để củng cố uy tín của của hàng.
.....P/s: Phải nói trước khi e đến là với tâm trạng háo hức vì e thấy của hàng của a cũng đc PR trên OF khá nhiều và đây cũng là lần đầu tiên e đến sửa xe ở hàng a ạ. E mong chờ sự hồi đáp từ phía a. Em xin hết .
Chào bạn!
Sau khi đọc phản ánh của bạn, mình đã hỏi kỹ tất cả mọi người sự việc ngày hôm đó. Đó là hôm thứ 7, ngày 12/10 đúng chiều hôm mình đi mã lai. Mình xin viết lại sự việc này theo tất cả những thông tin mình nắm được như thế này nhé:
Xe bạn là xe SH125cc đời 2010 đến và yêu cầu thợ của mình kiểm tra vì có tiếng kêu lạ mỗi khi tăng, giảm ga!
- Đầu tiên, 1 a thợ kiểm tra dầu láp, thấy dầu có màu đen nên nghi ngờ dầu ko đúng tiêu chuẩn và đề nghị bạn thay và bạn đồng ý.
- sau khi thay xong thì vẫn có tiếng kêu, anh thợ đó đã chuyển xe vào trong nhà và nói 1 anh thợ khác ra tháo côn kiểm tra. Khi tháo 3 búa côn ra thì gãy 1 chân của đế côn như bạn đã chụp hình trên.
Kiểm tra toàn bộ phần côn thì a thợ đó phát hiện ra 3 vấn đề:
1- thiếu 1 giảm chấn côn.
2- hỏng phớt puli gây hiện tượng văng mỡ.
3- bi côn quá nặng, cân thử = 19,7g
Khi đó anh thợ lắp cho bạn cái giảm chấn bị thiếu, thay mới 1 cái phớt puli, lắp 1 bộ bi côn zin cũ , rồi để bạn chạy thử. Xe êm, hết kêu nhưng bạn nói do bộ bi này bạn mới thay 250k nên lắp lại để bạn chạy thêm thời gian cho đỡ phí! Do vậy, anh thợ đó tháo ra lấy lại bộ bi chạy thử và lắp trả bạn bộ bi 19,7g đó. Xong xuôi bạn ra tính tiền và mọi chuyện như trên xảy ra.
Mình viết lại như vậy có chính xác ko? nếu thiếu gì bạn cứ bổ xung cho chuẩn nhé! Còn nếu sự việc trên đúng như vậy, mình xin được trả lời như sau:
- Việc tháo côn mà gãy chân đế côn là việc rất hiếm khi xảy ra. sau khi xem xét thì anh thợ ấy có nói là cái chân ấy đã bị nứt ngậm nên chỉ cần đóng nhẹ thì gãy rời ra. Mình có yêu cầu tìm lại cái đế gãy ấy thì ko thấy! Ko biết bạn cầm về hay thợ của mình dọn và vứt đi mất rồi! Vì vậy , mình chỉ có thể nhìn qua bức ảnh bạn chụp và đánh giá. Theo mình thấy thì có vẻ như ở cái chân gãy đó có 1 đường viền bên ngoài khoảng 1mm đen hơn phần lõi!
Thực ra thì sự việc chẳng đáng gì nếu như 2 bên có sự xem xét kỹ , thảo luận và chia sẻ rủi ro! Nhưng anh thợ đó thiếu kinh nghiệm nên đã ko nói rõ gây sự hiểu lầm về sau! Cái này ko thể mua mới vì họ chỉ bán cả cụm côn sau gồm Puli, đế côn, côn 3 búa, và chuông ( tầm hơn 4 triệu/1 bộ) nên mình thỉnh thoảng mới mua được 1 vài cái hàng tháo xe. Mình bán 200k cái này bạn nhé!
- Việc thứ 2 cái phớt puli hỏng. Cái này là phớt đặc chủng nên khó mua và đắt hơn các loại vì phải nhập hàng từ Nhật. Tất cả mọi người mình đều tính 50k cái đó. Cái này thì nên thay vì nhẹ thì mỡ văng ra côn gây trượt, máy gào, hao xăng. Và nặng thì văng hết mỡ, ko còn chất bôi trơn gây hỏng puly, nếu thay mới mất hơn 2 triệu.
- Việc nữa là việc xe bạn mới đây bị giật giật, gằn gằn khi tăng ga. Mình xin trả lời như sau: Xe bạn bị thay bộ bi quá nặng(19,7g) so với thiết kế zin của xe(11g) nên sau khi lắp vài ngày sẽ xuất hiện hiện tượng giật giật như vậy. Bạn chỉ cần tháo ra, vệ sinh lại côn sẽ êm nhưng cũng chỉ được vài ngày lại bị! Vụ này giống như dòng xe LX việt. Việc này mình xin trả lời là do bộ bi ấy chứ ko phải do lỗi bên mình.
Sự việc này, nếu mình có nhà thì sẽ ko xảy ra! Chung quy cũng tại thợ của mình kém giao tiếp gây hiểu nhầm! Để thoải mái cho đôi bên, mình xin đề xuất thế này:
Hôm đó, bạn thanh toán 200k, thợ của mình đã thay cho bạn dầu láp = 70k, phớt puli 50k, vậy tổng = 120k. Như vậy bạn còn 80k, nếu cái đế côn ấy bạn xác định nó gãy hoàn toàn do lỗi của bên mình thì mình xin hoàn trả. Còn nếu bạn thấy có nứt ngậm thì thôi gọi là chia sẻ mỗi bên 1 tí, cho vui vẻ coi như hòa được ko?
Còn việc xe bạn bị giật thì mình mời bạn quay lại! Nếu bộ bi 19,7 đó lõi bằng đồng thì mình sẽ độ lại cho bạn về đúng trọng lượng bi zin và căn chỉnh lại 1 chút sẽ hết bệnh! (Vụ này miễn phí coi như chuộc lỗi nhé)
Cảm ơn bạn đã thẳng thắn nói ra những bức xúc của mình! qua việc này, mong rằng thợ của mình sẽ rút kinh nghiệm để phục vụ khách hàng tốt hơn! Quả thật, chỉ dạy về kỹ thuật dễ hơn chỉ cách đối nhân xử thế! Một lần nữa mong bạn thông cảm!
Thành thật xin lỗi bạn vì sự việc trên!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top