Chào bạn!
Sau khi đọc phản ánh của bạn, mình đã hỏi kỹ tất cả mọi người sự việc ngày hôm đó. Đó là hôm thứ 7, ngày 12/10 đúng chiều hôm mình đi mã lai. Mình xin viết lại sự việc này theo tất cả những thông tin mình nắm được như thế này nhé:
Xe bạn là xe SH125cc đời 2010 đến và yêu cầu thợ của mình kiểm tra vì có tiếng kêu lạ mỗi khi tăng, giảm ga!
- Đầu tiên, 1 a thợ kiểm tra dầu láp, thấy dầu có màu đen nên nghi ngờ dầu ko đúng tiêu chuẩn và đề nghị bạn thay và bạn đồng ý.
- sau khi thay xong thì vẫn có tiếng kêu, anh thợ đó đã chuyển xe vào trong nhà và nói 1 anh thợ khác ra tháo côn kiểm tra. Khi tháo 3 búa côn ra thì gãy 1 chân của đế côn như bạn đã chụp hình trên.
Kiểm tra toàn bộ phần côn thì a thợ đó phát hiện ra 3 vấn đề:
1- thiếu 1 giảm chấn côn.
2- hỏng phớt puli gây hiện tượng văng mỡ.
3- bi côn quá nặng, cân thử = 19,7g
Khi đó anh thợ lắp cho bạn cái giảm chấn bị thiếu, thay mới 1 cái phớt puli, lắp 1 bộ bi côn zin cũ , rồi để bạn chạy thử. Xe êm, hết kêu nhưng bạn nói do bộ bi này bạn mới thay 250k nên lắp lại để bạn chạy thêm thời gian cho đỡ phí! Do vậy, anh thợ đó tháo ra lấy lại bộ bi chạy thử và lắp trả bạn bộ bi 19,7g đó. Xong xuôi bạn ra tính tiền và mọi chuyện như trên xảy ra.
Mình viết lại như vậy có chính xác ko? nếu thiếu gì bạn cứ bổ xung cho chuẩn nhé! Còn nếu sự việc trên đúng như vậy, mình xin được trả lời như sau:
- Việc tháo côn mà gãy chân đế côn là việc rất hiếm khi xảy ra. sau khi xem xét thì anh thợ ấy có nói là cái chân ấy đã bị nứt ngậm nên chỉ cần đóng nhẹ thì gãy rời ra. Mình có yêu cầu tìm lại cái đế gãy ấy thì ko thấy! Ko biết bạn cầm về hay thợ của mình dọn và vứt đi mất rồi! Vì vậy , mình chỉ có thể nhìn qua bức ảnh bạn chụp và đánh giá. Theo mình thấy thì có vẻ như ở cái chân gãy đó có 1 đường viền bên ngoài khoảng 1mm đen hơn phần lõi!
Thực ra thì sự việc chẳng đáng gì nếu như 2 bên có sự xem xét kỹ , thảo luận và chia sẻ rủi ro! Nhưng anh thợ đó thiếu kinh nghiệm nên đã ko nói rõ gây sự hiểu lầm về sau! Cái này ko thể mua mới vì họ chỉ bán cả cụm côn sau gồm Puli, đế côn, côn 3 búa, và chuông ( tầm hơn 4 triệu/1 bộ) nên mình thỉnh thoảng mới mua được 1 vài cái hàng tháo xe. Mình bán 200k cái này bạn nhé!
- Việc thứ 2 cái phớt puli hỏng. Cái này là phớt đặc chủng nên khó mua và đắt hơn các loại vì phải nhập hàng từ Nhật. Tất cả mọi người mình đều tính 50k cái đó. Cái này thì nên thay vì nhẹ thì mỡ văng ra côn gây trượt, máy gào, hao xăng. Và nặng thì văng hết mỡ, ko còn chất bôi trơn gây hỏng puly, nếu thay mới mất hơn 2 triệu.
- Việc nữa là việc xe bạn mới đây bị giật giật, gằn gằn khi tăng ga. Mình xin trả lời như sau: Xe bạn bị thay bộ bi quá nặng(19,7g) so với thiết kế zin của xe(11g) nên sau khi lắp vài ngày sẽ xuất hiện hiện tượng giật giật như vậy. Bạn chỉ cần tháo ra, vệ sinh lại côn sẽ êm nhưng cũng chỉ được vài ngày lại bị! Vụ này giống như dòng xe LX việt. Việc này mình xin trả lời là do bộ bi ấy chứ ko phải do lỗi bên mình.
Sự việc này, nếu mình có nhà thì sẽ ko xảy ra! Chung quy cũng tại thợ của mình kém giao tiếp gây hiểu nhầm! Để thoải mái cho đôi bên, mình xin đề xuất thế này:
Hôm đó, bạn thanh toán 200k, thợ của mình đã thay cho bạn dầu láp = 70k, phớt puli 50k, vậy tổng = 120k. Như vậy bạn còn 80k, nếu cái đế côn ấy bạn xác định nó gãy hoàn toàn do lỗi của bên mình thì mình xin hoàn trả. Còn nếu bạn thấy có nứt ngậm thì thôi gọi là chia sẻ mỗi bên 1 tí, cho vui vẻ coi như hòa được ko?
Còn việc xe bạn bị giật thì mình mời bạn quay lại! Nếu bộ bi 19,7 đó lõi bằng đồng thì mình sẽ độ lại cho bạn về đúng trọng lượng bi zin và căn chỉnh lại 1 chút sẽ hết bệnh! (Vụ này miễn phí coi như chuộc lỗi nhé)
Cảm ơn bạn đã thẳng thắn nói ra những bức xúc của mình! qua việc này, mong rằng thợ của mình sẽ rút kinh nghiệm để phục vụ khách hàng tốt hơn! Quả thật, chỉ dạy về kỹ thuật dễ hơn chỉ cách đối nhân xử thế! Một lần nữa mong bạn thông cảm!
Thành thật xin lỗi bạn vì sự việc trên!