[Funland] So sánh Vietnam airline và Vietjet air.

u6868

Xe tăng
Biển số
OF-65164
Ngày cấp bằng
28/5/10
Số km
1,199
Động cơ
447,374 Mã lực
Nơi ở
BT08-Làng VK Châu Âu-Mỗ Lao-HĐ
Ko biết cái cụ nhạc sỹ j mà cũng mở háng hàng ko h ra sao nhỉ, thấy đình đám với mấy em chân dài ca sỹ chứ tài cán j đâu
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đớp thì chắc rồi nhưng chất lượng trên mỗi chuyến bay của thằng VNA nó đẳng cấp hơn thằng VJC nên là chi phí nó phải cao hơn --> lợi nhuận nó phải thấp hơn.
Cái bảng so sánh này rất chi là dìm hàng VNA. Sao không đưa ra số lượng star giữa 2 hãng nhỉ. VNA hình như 4 star còn VJC là 0 star hay sao ý.
Em đoán lợi nhuận nếu hoạt động đúng thì không thấp hơn mà thậm chí cao hơn, chỉ là phải chia chác nhiều hơn, bộ máy lớn hơn v.v.... nên chi phí cao thôi.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bên VNA trẻ con ko khóc trên máy bay hả cụ, văn minh và lịch sự đến thế là cùng :T :D :))
Đất nước có bao giờ được như thế này chưa :T :D :))
Vâng, ý cụ ấy là cùng 1 đứa trẻ con đó mà nó đi chiếc VNA thì nó có ý thức nên không khóc, hôm sau nó đi VJ thì nó lại khóc cụ ợ.
 

ngocthanhnha

Xe tải
Biển số
OF-452925
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
243
Động cơ
207,560 Mã lực
Tuổi
38
Xin lỗi, vang cụ phát vì cái kiểu đọc chưa hết xong comment như đúng rồi, chưa kể đá xiên, đá xẹo
Em ko xấu tính đâu, em cũng ko nóng nảy mà chưa đọc hết cmt đã phán :D :))

Vâng, ý cụ ấy là cùng 1 đứa trẻ con đó mà nó đi chiếc VNA thì nó có ý thức nên không khóc, hôm sau nó đi VJ thì nó lại khóc cụ ợ.
Cụ giải thích chi tiết vậy :D :T :))
 

longknu

Xe buýt
Biển số
OF-12639
Ngày cấp bằng
13/1/08
Số km
909
Động cơ
530,101 Mã lực
Em thấy VJ cũng oke mà, vài lần đi VJ chưa gặp delay chuyến nào. Phục vụ cũng okie mỗi tội ghế ngồi hơi nhỏ tẹo thôi. Nhưng với giá cả như thế thì cũng không có lời để phàn nàn mà thấy ổn :D
Em tưởng ghế máy bay nó tiêu chuẩn chứ nhỉ chẳng nhẽ ghế Airbus 320-321 của Vietjet khác với VNA, cụ nào trog nghành thông não cho cháu cái.
 

dangduong

Xe container
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
6,554
Động cơ
445,839 Mã lực
Em ngại xem ảnh cụ chủ quá, vì trong đầu em đã sẵn có đáp án, em chọn vj vì em thấy nó tiến bộ nhiều , mỗi ngày một khá lên. Gần đây em đi vài lần đều ngon, đúng giờ. Việc vé không kèm đồ ăn em thấy hay. Máy bay mới, hạ cánh tiếp đất nhẹ nhàng.
 

kid1234

Xe tăng
Biển số
OF-316491
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,082
Động cơ
302,793 Mã lực
Hên xui cụ ơi, em đi JetStar và VJ nhiều chuyến ko sao, đi VNA thì bị delay mất nhát.
các cụ mới đi VN 1 lần thấy đúng giờ cứ khen. em đi nhiều lần VN và VJ, có chuyến muộn có chuyến đúng. VN vẫn muộn 1-2 tiếng như thường. VJ em đi nhiều mà mới muộn có 1 lần 30'. hên xui chăng
 

kid1234

Xe tăng
Biển số
OF-316491
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,082
Động cơ
302,793 Mã lực
klq hôm nọ em đi vn airline cả 2 chuyến đi và về đều đúng giờ chuẩn đét rất ưng , còn lần trước đi vietjet delay cả 2 chuyến chán vãi . lúc về hn gặp đội đi vietjet bay trước mình bị bão hoãn lại đi sau mình vì máy bay chưa tới mà cảm thấy mình chọn lựa đúng :))
các cụ mới đi VN 1 lần thấy đúng giờ cứ khen. em đi nhiều lần VN và VJ, có chuyến muộn có chuyến đúng. VN vẫn muộn 1-2 tiếng như thường. VJ em đi nhiều mà mới muộn có 1 lần 30'. hên xui chăng
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
6,120
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Nếu đi Đà Nẵng thì e là VNA còn delay nhiều hơn VJ đó cụ. Em đã từng chứng kiến nhiều phát của VNA rồi. Còn lần gần nhất thì VNA báo delay có đến 4 lần. Dự kiến hạ cánh lúc 7h mà tận 9h30 mới hạ cánh
klq hôm nọ em đi vn airline cả 2 chuyến đi và về đều đúng giờ chuẩn đét rất ưng , còn lần trước đi vietjet delay cả 2 chuyến chán vãi . lúc về hn gặp đội đi vietjet bay trước mình bị bão hoãn lại đi sau mình vì máy bay chưa tới mà cảm thấy mình chọn lựa đúng :))
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
3,067
Động cơ
500,226 Mã lực
Mấy quả chuyên cơ đươc trả tiền. VJ có mơ cũng ko có.
Các cụ đọc không kỹ phán cũng ác. Đây là so thị phần tuyến nội địa của VNA và VJC. Tuy nhiên VNA bị buộc khai thác các đường bay chính trị nội địa tuyến ngắn ko hiệu quả và bay chính trị quốc tế.
Chuyên cơ thì cụ tưởng được thanh toán vậy thôi, nhưng lịch bay bị vỡ, trả chậm vnđ cả năm hay thậm chí muộn hơn nữa, trong khi tiền ứng cho chuyến đi (bến đỗ, xăng nhớt, dịch vụ khác...) toàn ứng tiền mặt $. Thấy mấy em tài chính nhăn như bị rách với chuyên cơ. Mà nào có ít, càng ngày càng nhiều chuyến. Cứ nghe lãnh đạo mới chuẩn bị đi thăm là mặt xị xuống liền
 
Chỉnh sửa cuối:

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,879
Động cơ
752,102 Mã lực
Em đi VJ đúng 1 lần, delay từ 7h tối đếm 12h30 đêm, về nhà là 3h sáng. Nó chuyên dồn chuyến thì làm gì mà tỷ lệ lấp đầy máy bay & lãi chẳng cao. Ngoài ra những người đi VJ
phần lớn đều ko có điều kiện và ý thức hơi kém nên cũng có tí khó chịu. Nếu chịu khó lên kế hoạch bay từ trước thì đặt VA hoặc JP cũng rẻ mà.
Cụ có dẫn chứng cụ thể về việc dồn chuyến của các hãng hàng không nói chung hay chỉ là suy đoán ???
 

arsenal7

Xe tăng
Biển số
OF-167609
Ngày cấp bằng
20/11/12
Số km
1,234
Động cơ
356,459 Mã lực
Xét thì phải xét tính toàn dân chứ nhõn mấy ô of nhiều tiền bỏ thêm mấy trăm một triệu ko vấn đề gì mà cũng đem làm phép tính thì ko ổn rồi. Cùng 1 chặng bay thì giá thằng HVN bao giờ cũng gần gấp đôi thằng VJC nên dịch vụ của nó (từ ít delay hơn, ghế rộng rãi hơn, đồ ăn phục vụ miễn phí,... ) tốt hơn cũng là đương nhiên, tuy vậy với sự chênh lệch giá cả đó đa phần ng dân vẫn lựa chọn VJC. Ủng hộ nhiều thằng như VJC vì nhờ có nó mà HVN cũng phải tự mình làm tốt lên mà cụ thể là giá vé giảm xuống mà dịch vụ vẫn ổn, nếu ko làm dc thì sớm cũng bị tụt lại thôi. Theo e bay nội địa với time tầm 2h thì bỏ suất ăn như VJC là chuẩn vì ko cần thiết lắm góp phần giảm giá vé nhưng mục đẩy xe bán hàng của nó là e k ưng nhất nhìn lôi thôi như bên đường sắt cổ hủ lạc hậu ko xứng tầm loại hình giao thông của tương lai lắm.
 

lan806

Xe tăng
Biển số
OF-172454
Ngày cấp bằng
18/12/12
Số km
1,280
Động cơ
358,055 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em bay bắc trung nam nhiều lắm, ấy vậy mà có duy nhất 2 lần bay Viet Jet air, lần 1 năm 2012 và lần 2 cuối tháng 2 năm nay 2017. Máy bay trễ là kinh điển (2 lần trễ cả 2 chắc em số nhọ với anh áo đỏ này). Em chẳng dám so sánh nhưng ..... hình như khách hàng cũng ... khác. Lần 1 em bay thì làm thủ tục check in em đã thấy lộn xộn rồi, chen nhau như đi chợ ấy, lên tới cửa máy bay thì gặp 1 vụ chửi tưng bừng giữa 1 chị với tiếp viên (do chị ấy mang quá cân gì đó). Sau 5 năm bất đắc dĩ em phải bay lại VJ do sân bay Quy Nhơn buổi chiều chỉ có VJ, vẫn cảnh chẳng ai nhường ai làm thủ tục, í ới gọi nhau, hì hục đóng gói, lên đến máy bay khi yêu cầu tắt điện thoại và các thiết bị thu phát sóng thì quay sang dãy bên 3 ông đang chơi game, phía trên 2 hoặc 3 khách nghe nhạc bằng điện thoại nhưng không dùng tai nghe, cứ oang oang cả chặng bay, bà ngồi sau em chẳng biết gác chân hay cho chân lên ghế nhưng thỉnh thoảng lại đạp vào lưng ghế em 1 phát..... nản toàn tập. Mấy anh em đi chuyến đó bảo nhau là thôi, lần sau lại phải chọn VNA thôi, không chơi cái anh tàu chợ này nữa.
Em nói đúng sự thật luôn.
 

phonganngan

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-428406
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
11,780
Động cơ
406,108 Mã lực
Nơi ở
Số 5 ngõ 1 phố Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website
chaca.com.vn
so cái doanh thu với lợi nhuận trước thuế mới thấy VN Airline đớp kinh thật
mấy sếp nhà nước đi công tác toàn Việt Nam! air line nên doanh thu cao mà lãi mấy đâu cụ toàn tiền chùa bay vivu nước ngoài mới tốn :))
 

traimeo

Xe buýt
Biển số
OF-146081
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
905
Động cơ
363,904 Mã lực
Cho em tranh thủ mắng mấy em làm dịch vụ mặt đất tí nhé. Mấy em đó mất nết quá, nhiều khi sách tay em mang thừa quyển sách mà nó cũng không cho qua nó kêu mang lên nặng chìm tàu bay :). Gần đây em thấy thích là ví dụ mua vé bọn nó có concept là tổng số cân chứ không hạn chế là chỉ được đóng một gói nên sướng vãi :). Ví dụ em được 30kg thì những đồ không quan trọng đóng thùng cartong quá hiệu quả chứ mẹ cái vali nó ngốn hết 7kg rồi.
 

Ngocanhqn

Xe buýt
Biển số
OF-481642
Ngày cấp bằng
2/1/17
Số km
858
Động cơ
204,297 Mã lực
:)) có cụ nào bay nhiều vào chứng thực chất lượng đi ạ
 

manhdoan

Xe hơi
Biển số
OF-442679
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
124
Động cơ
211,030 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
214 nguyễn xiển
Em thấy bay thì nó cũng như nhau, khác mỗi cái bay VN thì ko bị delay mấy, có suất ăn, thêm 20kg hành lý ko mất xèng, ghế rộng hơn, để chân thoáng hơn.
Nói chung tuỳ nhu cầu.
 
Biển số
OF-473832
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
69
Động cơ
198,660 Mã lực
Tuổi
34
Em là người bay nhiều, lại dễ tính, ko đòi hỏi nhiều nên trước giờ cũng ít khi phải phàn nàn hãng hàng không nào. Nhưng đúng là có sự việc xảy ra mới thấy hãng nào tốt hơn. Em xin thuật lại
Đợt tháng 2 em đi VNA khởi hành từ SG, em bị đau chân nên đi lại khó khăn, qua dc cửa an ninh, tới cửa khởi hành thì vừa đóng dc 2-3' gì đấy. Em kể rõ nguyên do với chị nhân viên mặt đất, xong chị rất nhiệt tình gọi hỏi xem có mở cửa cho em vào dc ko, thấy báo ko dc, chị liền bảo em là phải đổi qua chuyến sau nhưng ko hề bắt em nộp 1 đồng nào, và bảo em ngồi chờ rồi chị chạy đi in boarding pass mới rồi quay lại đưa em, còn dặn dò kỹ là vào Gate 6 chứ ko phải gate 5 như trên boarding pass (vì thay đổi cửa khởi hành). Thực sự em rất vui và cảm động
Rồi mới ngày 3/3/2017 đây, em đi VietJet từ HN chuyến VJ167, khi em tới làm thủ tục, còn hẳn 50' mới tới giờ khởi hành, có chị nhân viên đứng ở đầu lối vào chỉ dẫn cho em vào quầy số 10 nhà ga T1 để chờ làm thủ tục. Em rất tuân thủ đứng chờ lần lượt mặc dù thời gian làm thủ tục ko còn nhiều, thế dek nào trước em có 2 thằng dở hơi cứ đứng chụp hình, õng ẹo mãi mới xong, đến lượt em thì bị báo là quá giờ làm thủ tục gần 5'. "Con" (em xin gọi nó là "con" vì thực sự nó ko xứng đáng để em gọi là chị hay bạn) nhân viên quầy số 10 ăn nói trống không rất bất lịch sự, nó bảo "quá giờ làm thủ tục rồi, ra quầy đằng kia đóng tiền đi chuyến sau". Em nhẹ nhàng trình bày "nãy mình vào xếp hàng thì còn sớm, chị kia chỉ mình đứng vào đây làm thủ tục, đến lượt mình lại bảo quá giờ là sao ?", nó ko thèm nhìn em, chỉ đáp cụt lủn "ra kia đóng tiền đi chuyến sau". Xin lỗi các cụ chứ nếu ko phải em đang bị đau chân thì đm, em phải sút vào cái mõm chó của nó mấy cái, ranh con mới lớn mà láo toét. Thực sự là em lúc đó bực phát điên lên dc, phải chi em ko vội thì em thề em đứng đấy chửi nó hòng làm cho ra nhẽ thì thôi. Mình tới đúng giờ quy định, tuân thủ chỉ dẫn của nhân viên hãng, mà nó làm như mình sai và nó chẳng cần biết gì hết. Nhưng nghĩ 22h đêm rồi, đứng chửi nó xong thì cũng chẳng còn chuyến mà bay, nên em đành ngậm uất đi nộp tiền muộn chuyến. Tiền muộn chuyến thì quá nhỏ, có 440k thôi, nhưng tâm trạng bức xúc, bực bội, và thất vọng về hãng hàng không VietJet thì quá lớn
Trong các hãng hàng không thì em vẫn thích bay Jetstar nhất vì rẻ, và nhân viên thân thiện, mỗi tội ko đúng giờ. VNA thì mắc hơn chút nhưng gần như ko có gì phải phàn. VJ thì qua sự việc này, em chắc chắn sẽ ko bao giờ chọn nữa trừ khi bắt buộc
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top