Thảo luận So sánh VF3 và kei-car Nhật

xitruman

Xe tăng
Biển số
OF-161003
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
1,018
Động cơ
373,464 Mã lực
Em cũng đợi con này chạy ngoài đường xem sao. Nếu hợp lý có khi cũng muốn múc 1 con cho vợ đi làm. Chỉ ngại mỗi khoản sạc.
Dù sao cũng an tâm hơn con xe máy.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,118
Động cơ
269,041 Mã lực
Ở các đô thị đông đúc như Tokyo thì dòng Keicar này khá hợp lý. Hiện tại trung bình cứ 3 xe bán ra thì có 1 xe keicar. Nên em cũng đánh giá cao VF3, chắc chắn sẽ có doanh số bán tốt.
Có 1 điểm em nghĩ Vinfast nên để dài 1 tí nữa thì sẽ có khoang hành lý đủ để đồ cơ bản.
Thông số kỹ thuậtKeiCar Nhật Bản (tiêu chuẩn)VinFast VF3
Kích thước tổng thểDài: không dài hơn 3,400 mm / Rộng: ~1,480 mm / Cao: ~1,650 mmDài: 3,190 mm / Rộng: 1,679 mm / Cao: 1,621 mm
Số chỗ ngồi4 chỗ4 chỗ
Động cơĐộng cơ xăng 660ccĐộng cơ điện
Công suất~63 mã lực43 mã lực / 110 Nm
Phạm vi di chuyển~200 km (phiên bản điện)~201 km
Hệ dẫn độngCầu trước hoặc 4 bánhCầu sau
Kích thước bánh xe~13-15 inch16 inch
Tính năng nội thấtHệ thống điều hòa, màn hình giải trí cơ bảnMàn hình 10 inch, Android Auto, Apple CarPlay
Dung tích khoang hành lý~250-300 lít550 lít (khi gập ghế sau)
Giá bán~1,5 triệu yên (khoảng 280 triệu VND)từ 235 - 310 tr
View attachment 8524433


View attachment 8524471

Bạn nghiên cứu kỹ cái xe VF3 sẽ thấy nguyên cái khoang trước trống hoác chả có gì ngoài cái ắc quy bé tí và dàn lạnh cũng bé tí. Chỉ cần thiết kế 1 cái hộp nhựa là xong, y hệt các loại xe điện khác.

1715959820717.png
 
Biển số
OF-793941
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
579
Động cơ
28,672 Mã lực
Tuổi
34
Bạn làm so sánh thì cũng nên chọn đối tượng cụ thể với nhiều tiêu chí. Như so 1 con dung tích cốp bình thường, 1 con mở ngoặc khi gập hàng 2 thì nghe nó chối.
Cụ có thể so thử với Nissan Sakura, Mitsubishi ek Xev chẳng hạn. So xong cụ sẽ thấy vf3 là chiếc mini car thì đúng hơn. Còn dòng Kei của Nhật thì đủ công năng.
 

Không Đặt Tên

Xe đạp
Biển số
OF-744377
Ngày cấp bằng
27/9/20
Số km
28
Động cơ
59,075 Mã lực
Tuổi
34
Kei của Nhật nó ở cái tầm xe quốc dân thực dụng, best giá trị cốt lõi rồi, với chính sách Nhật nó ưu ái nhiều, xe Vin sao đỡ được.
Còn so sánh kích thước thì con Vf3 cũng không có cửa, cùng kích thước thì 1 con Kei luôn rộng rãi hơn khá nhiều xe dòng khác.
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
893
Động cơ
124,586 Mã lực
so như này thì em thấy ưu thế nghiêng về VF3 rồi. nhu cầu để đồ cơ bản thì độ giá nóc hoặc treo sau em thấy hay hơn là kéo dài xe ra làm khoang chứa đồ trong xe
em thích VF3 kiểu vuông vức này, chứ kéo dài thêm ra nó mất chất
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
893
Động cơ
124,586 Mã lực
Bạn nghiên cứu kỹ cái xe VF3 sẽ thấy nguyên cái khoang trước trống hoác chả có gì ngoài cái ắc quy bé tí và dàn lạnh cũng bé tí. Chỉ cần thiết kế 1 cái hộp nhựa là xong, y hệt các loại xe điện khác.

View attachment 8525597
thấy sale bảo sẽ có cốp trc cho VF3, còn cái mn đã đc coi là bản tiền thương mại thôi
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
20,574
Động cơ
-164,233 Mã lực
Cụ nào bảo con vf3 này chị em thích thì đúng chuẩn chị em đó hóc môn nam giới trong cơ thể hơi cao =))
Nói cá tính cho ló dễ hình dung hehe
 

Junying1607

Xe buýt
Biển số
OF-729803
Ngày cấp bằng
20/5/20
Số km
542
Động cơ
77,036 Mã lực
Tuổi
37
Dân mình không thực dụng, thực tế mà mắc bệnh "sĩ" hơi nặng, nên xe tiêu chí cứ phải to, đẹp trước đã. Cố tí mua con xe to đẹp đo khè nó sướng, VD như anh 1/2 tải :))
Cmt cụ chuẩn quá. 90% thời gian là đi 1 mình nhưng cứ phải 7 chỗ, SUV, bán tải cho nó chất
 

DonaldTrump79

Xe tăng
Biển số
OF-525095
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
1,257
Động cơ
188,414 Mã lực
Kei của Nhật nó ở cái tầm xe quốc dân thực dụng, best giá trị cốt lõi rồi, với chính sách Nhật nó ưu ái nhiều, xe Vin sao đỡ được.
Còn so sánh kích thước thì con Vf3 cũng không có cửa, cùng kích thước thì 1 con Kei luôn rộng rãi hơn khá nhiều xe dòng khác.
Hồi ở bên đấy đi với đội đồng nghiệp đa số đều chạy loại vuông kiểu đấy, chỉ có một vài xếp thì mới chạy xe đẹp mã như bên mình cụ ạ :D
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,989
Động cơ
588,575 Mã lực
Ở các đô thị đông đúc như Tokyo thì dòng Keicar này khá hợp lý. Hiện tại trung bình cứ 3 xe bán ra thì có 1 xe keicar. Nên em cũng đánh giá cao VF3, chắc chắn sẽ có doanh số bán tốt.
Có 1 điểm em nghĩ Vinfast nên để dài 1 tí nữa thì sẽ có khoang hành lý đủ để đồ cơ bản.
Thông số kỹ thuậtKeiCar Nhật Bản (tiêu chuẩn)VinFast VF3
Kích thước tổng thểDài: không dài hơn 3,400 mm / Rộng: ~1,480 mm / Cao: ~1,650 mmDài: 3,190 mm / Rộng: 1,679 mm / Cao: 1,621 mm
Số chỗ ngồi4 chỗ4 chỗ
Động cơĐộng cơ xăng 660ccĐộng cơ điện
Công suất~63 mã lực43 mã lực / 110 Nm
Phạm vi di chuyển~200 km (phiên bản điện)~201 km
Hệ dẫn độngCầu trước hoặc 4 bánhCầu sau
Kích thước bánh xe~13-15 inch16 inch
Tính năng nội thấtHệ thống điều hòa, màn hình giải trí cơ bảnMàn hình 10 inch, Android Auto, Apple CarPlay
Dung tích khoang hành lý~250-300 lít550 lít (khi gập ghế sau)
Giá bán~1,5 triệu yên (khoảng 280 triệu VND)từ 235 - 310 tr

View attachment 8524433

View attachment 8524471
Về hình dáng thì VF có một chút cái chất chơi chứ không hoàn toàn thực dụng như Kei car. Có lẽ người Việt nam thích thế hơn. Người Việt kể cả nghèo nhưng vẫn có cái gì đó ngông ngông, chứ không nhẫn nhịn, vì vậy, như mấy chiếc keicar này họ chưa chắc đã thích.
Giống với Keicar này thì em thấy chiếc Wulling giống hơn, nhưng có lẽ vì thực dụng quá nên khó bán.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,181
Động cơ
127,003 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về hình dáng thì VF có một chút cái chất chơi chứ không hoàn toàn thực dụng như Kei car. Có lẽ người Việt nam thích thế hơn. Người Việt kể cả nghèo nhưng vẫn có cái gì đó ngông ngông, chứ không nhẫn nhịn, vì vậy, như mấy chiếc keicar này họ chưa chắc đã thích.
Giống với Keicar này thì em thấy chiếc Wulling giống hơn, nhưng có lẽ vì thực dụng quá nên khó bán.
cụ đã từng đi con keicar chưa, cái đầu xe ngắn cũn như thế ngồi lái gần động cơ đốt trong có bị nóng và rung ko nhỉ?. em thấy kiểu thiết kế như keicar quá thực dụng và xấu kiểu cố sao cho rẻ nhất có thể thôi.
cá nhân em thấy đã chi ra tiền mua 4 bánh thì ngoài công năng ra nhìn nó cũng cần dễ nhìn chút
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,508
Động cơ
623,579 Mã lực
Em nghĩ keicar mà có giá dưới 300 củ thì ở mình bán chạy ngay. Có điều chẳng thể nào có cái giá đó được đâu.
 
Biển số
OF-793941
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
579
Động cơ
28,672 Mã lực
Tuổi
34
cụ đã từng đi con keicar chưa, cái đầu xe ngắn cũn như thế ngồi lái gần động cơ đốt trong có bị nóng và rung ko nhỉ?. em thấy kiểu thiết kế như keicar quá thực dụng và xấu kiểu cố sao cho rẻ nhất có thể thôi.
cá nhân em thấy đã chi ra tiền mua 4 bánh thì ngoài công năng ra nhìn nó cũng cần dễ nhìn chút
K rung, k nóng. Giờ còn được đầu tư nhiều nên nó không rẻ lắm. Bánh nhỏ nên chạy êm. Rộng rãi chở được nhiều đồ. Mấy cái này nhìn quen thì thấy cũng dc. Thường thì mất 2-3 năm để chấp nhận. Sau khi chấp nhận rồi sẽ thấy nó bình thường.
Giờ cụ chưa quen, chưa gặp bao giờ thì thấy nó xấu thôi.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,989
Động cơ
588,575 Mã lực
Cmt cụ chuẩn quá. 90% thời gian là đi 1 mình nhưng cứ phải 7 chỗ, SUV, bán tải cho nó chất
Đi một mình nhưng đi tốc độ cao, đường dài thì vẫn phải xe to đi mới thích. Cũng không phải chỉ do sỹ đâu. Cụ đang ngồi con morning thấp bé, chuyển sang lái cái inova sẽ thấy tầm nhìn khác thoáng đãng hẳn.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,181
Động cơ
127,003 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
K rung, k nóng. Giờ còn được đầu tư nhiều nên nó không rẻ lắm. Bánh nhỏ nên chạy êm. Rộng rãi chở được nhiều đồ. Mấy cái này nhìn quen thì thấy cũng dc. Thường thì mất 2-3 năm để chấp nhận. Sau khi chấp nhận rồi sẽ thấy nó bình thường.
Giờ cụ chưa quen, chưa gặp bao giờ thì thấy nó xấu thôi.
bánh to chạy mới êm hơn bánh nhỏ đấy cụ. có thể đường bên Nhật phẳng nên cụ thấy êm. con keicar này bên đấy khả năng cũng chỉ dành cho người thu nhập thấp dùng, em thấy nó cũng hẹp ngang
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top