Thảo luận So sánh VF3 và kei-car Nhật

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,114
Động cơ
460,944 Mã lực
em ko PR cụ ơi. Ngày trc em sống ở Nhật đi loại này rồi. Nên ngay từ ban đầu em cũng muốn vin ra xe này để người dân dễ tiếp cận. Nhưng có lẽ họ có chiến lược khác
Cụ mà ko phải sale Vin em đi đầu xuống đất.
Người tham gia mạng xã hội ko làm cái bảng so sánh chi tiết thế đc đâu.
1. Cụ là sale vin hoặc seed của vin
2. Cụ rảnh háng
 

dhela

Tháo bánh
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,791
Động cơ
1,097,418 Mã lực
Cái quan trọng nhất để quyết định chọn xe nào là chính sách sau bán hàng của hãng nó ra răng thì các cụ ko nói đến. Chứ cái xe ngắn dài hơn nhau vài phân thì làm gì ạ?
 

Chicken113

Xe tải
Biển số
OF-846833
Ngày cấp bằng
17/1/24
Số km
468
Động cơ
62,599 Mã lực
Cháu thì hóng ăn lướt con VF3 này, đỡ phải cọc chờ nhọc.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
chán thật. Em cũng đến Tko 1 lần nhưng có 5 ngày thôi. Thấy nhiều taxi Camry chứ không để ý keicar
Em thì nghĩ thế này: keicar là xe cho các bà nội trợ, là xe thứ 2 trong gia đình nên với Tko đất chật người đông thì khó mà có xe thứ 2, xe thứ nhất thì phải ưu tiên xe to hơn. Ở nhật em cũng thấy khá nhiều xe cộc kiểu Yaris cộc, thường là các em gái độc thân (xe đậu bên đường em thấy để cả chăn chưa gấp trong xe).
Bác nên ngó vào mấy bãi đậu xe trong khu dân cư, kiểu kiểu như thế này.

IMG_5172.jpg
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,154
Động cơ
356,390 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ mà ko phải sale Vin em đi đầu xuống đất.
Người tham gia mạng xã hội ko làm cái bảng so sánh chi tiết thế đc đâu.
1. Cụ là sale vin hoặc seed của vin
2. Cụ rảnh háng
Cái vấn đề này thì ai chẳng rõ rồi cụ, cần gì bắt cậu ta nhận =)).
Cứ giả vờ quan tâm cho người ta vui tí cũng được. Đằng nào mình cũng có mua đâu =))
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,145
Động cơ
253,310 Mã lực
Chắc chủ thớt chả phải Sales của VinFast đâu, em ngó thấy cụ ý 54 tuổi, tuổi đó thì Sâu - Siệc gì nữa. Một là làm sếp bự, 2 là về hưu .....

Tuy nhiên, đề nghị Min Mod gộp thớt này vào các thớt liên quan xe VF3, tránh hiểu lầm. :))
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,491
Động cơ
74,911 Mã lực
Keicar ở Nhật thường đầu xe rất ngắn nên khoang xe bên trong rất rộng rãi , vf3 không so được.
 

new bee

Xe tải
Biển số
OF-81701
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
381
Động cơ
417,946 Mã lực
Thế cụ gì có cái bảng so sánh K-car với VF3 như trên thì hóa ra VF3 không có điều hòa à?
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,067
Động cơ
460,346 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Ở các đô thị đông đúc như Tokyo thì dòng Keicar này khá hợp lý. Hiện tại trung bình cứ 3 xe bán ra thì có 1 xe keicar. Nên em cũng đánh giá cao VF3, chắc chắn sẽ có doanh số bán tốt.
Có 1 điểm em nghĩ Vinfast nên để dài 1 tí nữa thì sẽ có khoang hành lý đủ để đồ cơ bản.
Thông số kỹ thuậtKeiCar Nhật Bản (tiêu chuẩn)VinFast VF3
Kích thước tổng thểDài: không dài hơn 3,400 mm / Rộng: ~1,480 mm / Cao: ~1,650 mmDài: 3,190 mm / Rộng: 1,679 mm / Cao: 1,621 mm
Số chỗ ngồi4 chỗ4 chỗ
Động cơĐộng cơ xăng 660ccĐộng cơ điện
Công suất~63 mã lực43 mã lực / 110 Nm
Phạm vi di chuyển~200 km (phiên bản điện)~201 km
Hệ dẫn độngCầu trước hoặc 4 bánhCầu sau
Kích thước bánh xe~13-15 inch16 inch
Tính năng nội thấtHệ thống điều hòa, màn hình giải trí cơ bảnMàn hình 10 inch, Android Auto, Apple CarPlay
Dung tích khoang hành lý~250-300 lít550 lít (khi gập ghế sau)
Giá bán~1,5 triệu yên (khoảng 280 triệu VND)từ 235 - 310 tr

Cuối cùng thì con KeiCar dài, cao hơn, mã lực lớn hơn
Khoang hành lý thì VF3 gập ghế sau mới có dung tích lớn hơn, KeiCar mà cũng gập ghế sau thì cho VF3 hít khói.
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyentruongto

Xe tải
Biển số
OF-612355
Ngày cấp bằng
28/1/19
Số km
416
Động cơ
130,523 Mã lực
Tuổi
54
Website
apaxlearning.com
Cụ mà ko phải sale Vin em đi đầu xuống đất.
Người tham gia mạng xã hội ko làm cái bảng so sánh chi tiết thế đc đâu.
1. Cụ là sale vin hoặc seed của vin
2. Cụ rảnh háng
Dạ em không phải sale hay seed thật ạ, em là dân IT mắt đít chai. em dùng ChatGPT rồi nó đưa ra cho em thế. cơ bản em thích hàng Nhật, có thể nói ra hơi rồ Nhật
 

meomeo128

Xe tải
Biển số
OF-6276
Ngày cấp bằng
23/6/07
Số km
271
Động cơ
543,960 Mã lực
Nơi ở
Tháp Rùa

Toàn Hoa

Xe tải
Biển số
OF-518510
Ngày cấp bằng
27/6/17
Số km
256
Động cơ
185,418 Mã lực
chán thật. Em cũng đến Tko 1 lần nhưng có 5 ngày thôi. Thấy nhiều taxi Camry chứ không để ý keicar
Em thì nghĩ thế này: keicar là xe cho các bà nội trợ, là xe thứ 2 trong gia đình nên với Tko đất chật người đông thì khó mà có xe thứ 2, xe thứ nhất thì phải ưu tiên xe to hơn. Ở nhật em cũng thấy khá nhiều xe cộc kiểu Yaris cộc, thường là các em gái độc thân (xe đậu bên đường em thấy để cả chăn chưa gấp trong xe).
Em có vài lần đi Nhật ctac, công nhận như cụ chủ nói bên đó đa số là Keicar, nhìn vuông vuông cục cục, theo tiêu chí của người VN thì không hợp gu lắm, bán ở VN chắc ế lòi :))) Xe taxi ở sân bay thì toàn Toyota Crown, thiết kế đời cổ ( 2 mui dài ngoằng )
Tuy nhiên gu của nhật nó khác, tiện dụng đặt lên hàng đầu, trong xe nó rất sạch và thoáng, không cầu kỳ loa đài, màn hình...cửa mở dạng kéo ngang chứ không bản lề
Ở bên đó đường phố không có bụi, xe nào nhìn nước sơn cũng bóng nhẫy, có khi cả năm không phải rửa xe.
 

dhela

Tháo bánh
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,791
Động cơ
1,097,418 Mã lực
Bác nên ngó vào mấy bãi đậu xe trong khu dân cư, kiểu kiểu như thế này.

IMG_5172.jpg
Chỗ mình thì xe biển trắng chữ xanh nhiều hơn. Mình ở Osaka.

IMG_2536.jpeg


Ở Nhật như mình biết thì xe biển trắng chữ xanh vẫn là phổ biến nhất. Dòng keicar với biển vàng chữ đen đc dùng nhiều là vì nó đc ưu đãi các loại thuế phí và dễ lái chứ ko phải vì nó có ưu điểm vượt trội gì cả.
 

minhtree

Xe tải
Biển số
OF-47950
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
276
Động cơ
466,094 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dạ em không phải sale hay seed thật ạ, em là dân IT mắt đít chai. em dùng ChatGPT rồi nó đưa ra cho em thế. cơ bản em thích hàng Nhật, có thể nói ra hơi rồ Nhật
Cụ không phải giải thích làm gì, cụ cứ làm việc cụ muốn đi ạ. Có những người đầu óc họ đã hằn sâu việc thù ghét nên động đến họ sẽ luôn lôi đủ mọi lý lẽ để thỏa mãn. Dog cứ sủa và đoàn người vẫn cứ đi. Có lẽ sau khi so sánh của cụ xong phiên bản 2 hoặc Facelift của VF3 có thể sẽ có thay đổi chăng. Giờ HN, HCM đất chật người đông, chiếc xe thứ 2 của mọi người dạng Keicar là hoàn toàn có thể đấy ạ. Tiện lợi, chi phí thấp, gọn nhẹ, không cần tốc độ cao.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
23,830
Động cơ
757,349 Mã lực
Em có vài lần đi Nhật ctac, công nhận như cụ chủ nói bên đó đa số là Keicar, nhìn vuông vuông cục cục, theo tiêu chí của người VN thì không hợp gu lắm, bán ở VN chắc ế lòi :))) Xe taxi ở sân bay thì toàn Toyota Crown, thiết kế đời cổ ( 2 mui dài ngoằng )
Tuy nhiên gu của nhật nó khác, tiện dụng đặt lên hàng đầu, trong xe nó rất sạch và thoáng, không cầu kỳ loa đài, màn hình...cửa mở dạng kéo ngang chứ không bản lề
Ở bên đó đường phố không có bụi, xe nào nhìn nước sơn cũng bóng nhẫy, có khi cả năm không phải rửa xe.
Thì em bảo keicar nhiều ở Nhật nhưng không nhiều ở thủ đô thôi
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,528
Động cơ
537,784 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Xe Daihatsu ở mình hay chở hàng cũng là dạng xe Keicar các cụ nhỉ
 

HeoQuay66

Xe điện
Biển số
OF-663366
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
2,095
Động cơ
271,579 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Thiên Đường XHCN
VF3 ngon bổ rẻ thật.
Cơ mà đi đâu cũng 1 đống content về e nó riết thấy bực.
 

HnA

Xe tăng
Biển số
OF-157895
Ngày cấp bằng
23/9/12
Số km
1,552
Động cơ
354,771 Mã lực
Bác nên ngó vào mấy bãi đậu xe trong khu dân cư, kiểu kiểu như thế này.

IMG_5172.jpg
Chú rất thích dòng Kei car này, và chú thấy nó rất đẹp. Mà ở Việt Nam chú thấy đa phần đều không thích. Cháu ở bên đó lâu cháu làm 1 bài về dòng Kei này đi để mọi người có thêm thông tin.
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,154
Động cơ
356,390 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ không phải giải thích làm gì, cụ cứ làm việc cụ muốn đi ạ. Có những người đầu óc họ đã hằn sâu việc thù ghét nên động đến họ sẽ luôn lôi đủ mọi lý lẽ để thỏa mãn. Dog cứ sủa và đoàn người vẫn cứ đi. Có lẽ sau khi so sánh của cụ xong phiên bản 2 hoặc Facelift của VF3 có thể sẽ có thay đổi chăng. Giờ HN, HCM đất chật người đông, chiếc xe thứ 2 của mọi người dạng Keicar là hoàn toàn có thể đấy ạ. Tiện lợi, chi phí thấp, gọn nhẹ, không cần tốc độ cao.
Ở Nhật thì keicar cũng chỉ ở TP nhỏ và vùng hơi quê quê xíu thôi chứ đô thị lớn không có đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top