So sánh "Tứ đại đỉnh đèo" miền bắc?

huyta

Xe buýt
Biển số
OF-67562
Ngày cấp bằng
2/7/10
Số km
540
Động cơ
437,880 Mã lực
Pha đin em chưa đi 3 đèo còn lại đi hết rồi thấy má pí lèng còn có cảm nhận ghê ghê, khau phạ, ô qui hồ đi xuống mới biết là đã lên đỉnh. Nói chung là toàn đường ngon lại đã có hộ lan rồi đi cũng rễ , cứ cẩn thận thì xe nào cũng lướt được hết.
 

wanderersg

Xe tăng
Biển số
OF-312654
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,363
Động cơ
293,339 Mã lực
Nơi ở
viet nam
Pha đin em chưa đi 3 đèo còn lại đi hết rồi thấy má pí lèng còn có cảm nhận ghê ghê, khau phạ, ô qui hồ đi xuống mới biết là đã lên đỉnh. Nói chung là toàn đường ngon lại đã có hộ lan rồi đi cũng rễ , cứ cẩn thận thì xe nào cũng lướt được hết.
E cũng mới hoàn thành chuyến Xviet về , đã qua O quy hồ và Ma Pi Leng. Cá nhân e thấy đường rộng , 2 làn xe né nhau và có taluy bảo vệ an toàn nên các đèo này không có gì cả.
Chỉ có đi vào dường liên bản, xã nội bộ vượt qua núi thì đúng nghĩa mới ghê ghê thôi vì dường rất nhỏ chỉ cỡ 2.5-3m rộng, 2 xe né nhau hơi khó , độ dốc có vẻ ko theo tiêu chuẩn an toàn thiết kế dường bộ vì hơi dốc, đường xấu , không có ta luy bảo vệ sát bên vực luôn và đoan cua tay áo gấp , chỗ cua này khong có cây cỏ, nhà cửa gì cả mà nhìn ra vực luôn , thêm mây mù phủ mới thấy ghê ghê.
 
Chỉnh sửa cuối:

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
7,995
Động cơ
364,855 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố

Anton191

Xe đạp
Biển số
OF-504406
Ngày cấp bằng
12/4/17
Số km
17
Động cơ
185,070 Mã lực
Tuổi
44
Cụ cho em hỏi ngu là vào theo đường đó ngoài chuyện để trải nghiệm đường thì có gì hay ho ko ạ?
Bác có thể chạy đoạn từ Mèo Vạc xuống cầu Tràng Hương tắm sông Nho Quế. Đường đoạn này phê hơn đèo Mã Pì Lèng về độ dốc. Em định đi ngược đến sát hẻm vực Tu Sản để ngắm từ dưới đáy ngắm lên nhưng không tìm được đường đi, dù thấy đường mòn xe máy. Năm nay thủy điện Nho Quế tích nước, bác có thể vác thuyền SUP chèo ngược từ đó đến hẻm vực Tu Sản. Cảm giác chắc rất phê. Em ấp ủ mà chưa có dịp đi lại.
 

A Quang Minh

Xe tăng
Biển số
OF-185231
Ngày cấp bằng
13/3/13
Số km
1,089
Động cơ
344,530 Mã lực
Em mới đi Điện Biên theo đường vòng tròn qua 2 đèo Khau Phạ và Phadin cảm giác lái quá phê. Cũng không khó lắm, miễn là đi đúng nguyên tắc lên xuống đèo.
Em cũng sắp làm tour xuyên việt, lái xe cũng được gần 15 năm rồi nhưng toàn chạy đường bằng với cao tốc thôi ạ. Cụ cho em hỏi lái xe AT thì đổ dốc nên đi tốc độ khoảng bao nhiêu km/h và đưa về bán tự động số mấy? Nếu độ dốc cỡ 10o
P/s: Em đã 1 lần đi Sapa thì về số 3 và tốc độ khoảng 40-50km/h
 

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,634
Động cơ
554,425 Mã lực
Em cũng sắp làm tour xuyên việt, lái xe cũng được gần 15 năm rồi nhưng toàn chạy đường bằng với cao tốc thôi ạ. Cụ cho em hỏi lái xe AT thì đổ dốc nên đi tốc độ khoảng bao nhiêu km/h và đưa về bán tự động số mấy? Nếu độ dốc cỡ 10o
P/s: Em đã 1 lần đi Sapa thì về số 3 và tốc độ khoảng 40-50km/h
Cụ lên dốc số nào thì xuống dốc số đấy, gẩy số tay cho để hãm tốc bằng máy cụ nhé
 

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
6,419
Động cơ
326,292 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ lên dốc số nào thì xuống dốc số đấy, gẩy số tay cho để hãm tốc bằng máy cụ nhé
Cụ này tư vấn theo xe mt rùi
Em cũng sắp làm tour xuyên
việt, lái xe cũng được gần 15 năm rồi nhưng toàn chạy đường bằng với cao tốc thôi ạ. Cụ cho em hỏi lái xe AT thì đổ dốc nên đi tốc độ khoảng bao nhiêu km/h và đưa về bán tự động số mấy? Nếu độ dốc cỡ 10o
P/s: Em đã 1 lần đi Sapa thì về số 3 và tốc độ khoảng 40-50km/h
Để nói chính xác đèo 10% về số nào cho hợp lý thì rất khó
Cái qtrong nhất là cụ đi ở tốc độ hợp lý khoảng 40km/h với đèo dài và ko cần dùng phanh
Vì đèo cua gấp nó khác với đèo dài
Và tốc độ của cụ khi bắt đầu vào đèo ntn
Qtrong nhất vẫn là cụ cảm thấy tốc độ an toàn và ít phải dùng phanh nhất
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,219
Động cơ
204,639 Mã lực
Gọi là 'tứ đại đỉnh đèo" là muốn nói đến sự hùng vĩ, độ dài, độ cao và nhiều khúc cua nguy hiểm. MPL, OQH, KP và PĐ đều là những đèo dài, cao và có nhiều khúc cua tương đối gắt. Và chính vì sự nguy hiểm đó nên những đèo này đã được mở rộng, trải nhựa tốt, được nắn và mở rộng cua, thậm chí là hạ cốt (như Pha Đin) để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra. Cho nên em đồng ý với một vài cụ nói khi qua những tứ đại này không nguy hiểm bằng những đoạn ở chỗ nọ chỗ kia vì hẹp hơn, đường lại nhỏ, cua lại rất gắt...và chính những chỗ như vậy mình không được phép chủ quan vì còn khó hơn tứ đại đấy.
 

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,634
Động cơ
554,425 Mã lực
Cụ này tư vấn theo xe mt rùi

Để nói chính xác đèo 10% về số nào cho hợp lý thì rất khó
Cái qtrong nhất là cụ đi ở tốc độ hợp lý khoảng 40km/h với đèo dài và ko cần dùng phanh
Vì đèo cua gấp nó khác với đèo dài
Và tốc độ của cụ khi bắt đầu vào đèo ntn
Qtrong nhất vẫn là cụ cảm thấy tốc độ an toàn và ít phải dùng phanh nhất

Dạ xe MT hay AT đều thế hết mà cụ.
Xe AT khi lên dốc để chế độ D như bình thường, với độ dốc tương tự như vậy, lúc xuống thì chuyển sang chế độ số tay D+/- và chuyển sang số hệt lúc lên. Đồng thời khi gia tốc có vẻ lớn, vẫn phải nháy phanh để hãm, lý do, nhiều khi dốc dài, độ dốc cao thì số 2 hoặc 3 vẫn bị gia tốc lớn, gạt về 1 thì hại máy.
Nểu là lái thạo đường đèo đốc, khi vào cua xuống dốc có thể đạp nhanh ga rồi nhả ga để giảm số mà k cần D+/-
 
Chỉnh sửa cuối:

hp40

Xe tăng
Biển số
OF-131575
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
1,592
Động cơ
388,860 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Cụ cho em hỏi ngu là vào theo đường đó ngoài chuyện để trải nghiệm đường thì có gì hay ho ko ạ?
E thì ngoài đi ngắm ngó còn thêm quả tối nện rượu với bạn bè, đồng bào... trên đó nữa. Lần ăn sáng bên Đồng Văn rồi sang Mèo Vạc chơi chụp hội chọi trâu, e cà khịa làm quen đc với 1 chú trưởng thôn, về nhà hắn làm 1 trận rượu với kẹo, trưa quay lại ĐV ăn trưa rồi đi lan man, chạy thông đêm đến 7h sáng thì về đến HP. E thấy ngoài cảm nhận thú vị đi đường đèo, còn cần độ bền sức khỏe nữa (e vẫn thi đấu 1 trân trên sân mini/đêm:D)






4 năm sau mới quay lại, làm trận rượu trưa nữa rồi e phi về Trùng Khánh, chia tay tặng e can 20l, đường khá xấu nhưng lại cũng thú vị lắm ợ




Được 2 quả ngắm gái tắm trần:((


 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,150
Động cơ
625,197 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Em góp vui mấi cái ảnh Hà Giang. Nói chung thì đường đi đến các huyện thuộc tỉnh Hà Giang vẫn là ngoằng nghèo và hiển trở nhất. Nhièu chỗ cua gấp ồng tay áo không chụp được. Thung Khe, Pha Đinh ncả giác an toàn hơn nhiều vì đỡ ngoằng nghèo và đường rộng hơn.




























































































































 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top