1 tỏi có mà chạy đầy đường, cụ lại xếp hàng thôi:21:
QM5 hay Koleos chỉ hơn Tiguan ở quảng cáo. Một cái xe chỉ dán 2 cái logo khác nhau mà giá bán chênh lệch đến 1 trời-một vực. Người mua KL chỉ được mấy sâu Renault xoa dịu là QM5 không cho về VN nữa. Giá bán của KL so với bản cao nhất hiện nay Tiguan rẻ hơn đúng 20 triệu thì đúng chỉ dành cho những người yêu thương hiệu.Đến zace cụ ý còn chả bán!
Koleos tầm giá vậy, lại lấy khung gầm động cơ từ nis, tkế kiểu Pháp cũng rất đáng cân nhắc. Mỗi tội sx tại Hàn mà em giai nó SM5 giá lại hạt rẻ hơn quá. Thế mới đau cái đầu!
Iem cũng hâm mộ VW, tuy nhiên xe nhỏ iem kết Golf còn xe SUV thì iem lại kếtTouareg hơn,QM5 hay Koleos chỉ hơn Tiguan ở quảng cáo. Một cái xe chỉ dán 2 cái logo khác nhau mà giá bán chênh lệch đến 1 trời-một vực. Người mua KL chỉ được mấy sâu Renault xoa dịu là QM5 không cho về VN nữa. Giá bán của KL so với bản cao nhất hiện nay Tiguan rẻ hơn đúng 20 triệu thì đúng chỉ dành cho những người yêu thương hiệu.
Thực ra giá Tiguan cũng không rẻ, cân nhắc với nó còn có GLK 2.2, không chỉ hơn về thương hiệu. Nếu không ngại về dầu, không đi xa (để quay về mà không phải đổ dầu ở tỉnh) thì đó là 1 cái xe rất tốt. Nhưng với em, có chọn lại thì em vẫn chọn Tiguan. Không phải tự nhiên mà Toyota nổi tiếng trên thế giới. Người Đức dù với bản tính rất kiêu căng (arrogant) họ vẫn gọi VW là Toyota của châu Âu!!!
Cái chính trong sử dụng ô tô là phụ tùng, VW không cho phép nhập từ Tầu và Việt Nam. Nhưng năm 2012 vừa rồi cái Tiguan bán được hơn 140 ngàn cái ở nhà ông hàng xóm khổng lồ này. Em mới mua thử 1 hay 2 thứ, hàng VW genuine, lắp thẳng vào xe không bị báo lỗi, mất 4 hay 5 hôm đặt hàng, giá rẻ hơn phụ tùng Toy mua bên ngoài (không phải trong hãng) hiện nay ở HN!
Tuareg giá sau thuế trước bạ dù giảm xuống 10% ở HN cũng trên 3 tỷ!Iem cũng hâm mộ VW, tuy nhiên xe nhỏ iem kết Golf còn xe SUV thì iem lại kếtTouareg hơn,
Hehe, khoai và chuối nhể, trường hợp này kụ bảo nhà pp chuối hay hãng chuối.Tuareg giá sau thuế trước bạ dù giảm xuống 10% ở HN cũng trên 3 tỷ!
Bản máy dầu thì đến bây giờ VW vẫn rất tôn trọng VN chưa có ý định xa hơn!
Còn chê Toy để khách hàng phải chờ thì với VW VN, khách đặt hàng tháng 6 đang được hứa đến tháng 12 nhận xe. Năm ngoái thì khách hàng đặt tháng 8 nhận xe tháng 2 năm nay (đó là những trường hợp cụ thể em biết, không "nghe nói")!
1 tỷ thì kô mua được như ý mình, nhìn quanh quẩn mỗi Fo tơ nu nhưng trc chót chê Toy nâng PS nên giờ cũng ngại. Lên này chỉ bảo thì được nhưng ngại nhất là về nhà, kô dám hó hé. Giờ chắc còn đường lên chùa cụ nhể?QM5 hay Koleos chỉ hơn Tiguan ở quảng cáo. Một cái xe chỉ dán 2 cái logo khác nhau mà giá bán chênh lệch đến 1 trời-một vực. Người mua KL chỉ được mấy sâu Renault xoa dịu là QM5 không cho về VN nữa. Giá bán của KL so với bản cao nhất hiện nay Tiguan rẻ hơn đúng 20 triệu thì đúng chỉ dành cho những người yêu thương hiệu.
Thực ra giá Tiguan cũng không rẻ, cân nhắc với nó còn có GLK 2.2, không chỉ hơn về thương hiệu. Nếu không ngại về dầu, không đi xa (để quay về mà không phải đổ dầu ở tỉnh) thì đó là 1 cái xe rất tốt. Nhưng với em, có chọn lại thì em vẫn chọn Tiguan. Không phải tự nhiên mà Toyota nổi tiếng trên thế giới. Người Đức dù với bản tính rất kiêu căng (arrogant) họ vẫn gọi VW là Toyota của châu Âu!!!
Cái chính trong sử dụng ô tô là phụ tùng, VW không cho phép nhập từ Tầu về Việt Nam. Nhưng năm 2012 vừa rồi cái Tiguan bán được hơn 140 ngàn cái ở nhà ông hàng xóm khổng lồ này. Em mới mua thử 1 hay 2 thứ, hàng VW genuine, lắp thẳng vào xe không bị báo lỗi, mất 4 hay 5 hôm đặt hàng, giá rẻ hơn phụ tùng Toy mua bên ngoài (không phải trong hãng) hiện nay ở HN!
Vỏ FT và kết cấu chasis rời của nó thì không thể coi là mỏng.E thấy FT máy 2.7 xăng mà cảm giác yếu hơn cả Evr máy dầu. Ngồi trong thì tiếng động cơ và tiếng ông ngoài tương đương nhau, ở cao tốc thì e không rõ chứ đi bt thì thấy tương đương nhau. Riêng FT mà so với crv hay Fe thì không có cửa về độ ổn định và đầm thân xe do FT không có cân bằng điện tử là 1 điểm trừ cực lớn nhất là đối với dòng xe chân dài có trọng tâm cao như vậy. Dân mình mua FT cả tỉ bạc cứ tưởng siêu xe, ra đường toàn đóng 80-100 khi gặp trường hợp khẩn cấp đánh lái và phanh gấp thì tỉ lệ xe lật là rất cao, một điểm yếu của FT nữa là vỏ xe mỏng nên ồn và khi sảy ra va chạm người ngồi trong xe mức độ nguy hiểm sẽ là cao hơn so với các loại xe khác...
Kụ nói ngược hay sao ý, đk giao thông VN thì xe càng trang bị an toàn bao nhiêu càng ngon chứ.1 tỏi đã mua đc con SUV 7 chỗ mà nhều cụ đòi hỏi hơi cao
Có thì tất nhiên vẫn hơn nhưng giao thông của VN thì chỉ cần đến ABS & Airbag là em thấy đủ dùng .
Em thì chưa có con xe nào nhưng đã được ngồi trên 2 con xe trên. Con Fortuner là con xe kinh tởm từ hình thức đến nội thất cũng như tiện nghi bên trong. Ngồi trong xe thì cứ như trong cái chuồng, cực ồn và dễ say xe. Em nghĩ nếu cụ chủ mua xe gia đình thì nên mua Sorento em đảm bảo sẽ không hối hận. Còn Việt Nam em phải công nhận là một bộ phận ko nhỏ những người cực ngu nhưng lại có tiền mua xe ô tô, mua xe theo lời của người khác mà ko biết có phù hợp với mình hay ko. Bác chủ hãy tự cảm nhận cả 2 xe rồi hãy đưa ra quyết định, những FAN cuồng của TOY luôn luôn thủ dâm tinh thần là xe TOY tiết kiệm nhiên liệu với cảm giác lái này nọ nhưng thực chất toàn bọn bại não. Hãy là người tiêu dùng thông minh.
..Chẳng qua mấy fan TOY ngu gia truyền quá nói nhẹ ko tiếp thu mà chỉ thích nghe chửi. Đúng như cụ vuquan nói TOY Việt Nam coi người VN ko ra gì toàn đưa đồ thải về VN để bán nhưng khi thấy ai cần tư vấn mua xe thì Fan TOY vào comment thối như ***. Sorry các cụ chứ nghe lũ Fan TOY tư vấn nào thì tiết kiệm xăng với đi đầm lắm rồi v.v... thối ko chịu được. Em công nhận là đi TOY thì ít trục trặc, vứt đâu cũng được ít bị vặt đồ và bền đó là điều ko phải bàn còn về an toàn của những cái xe TOY VN sản xuất thì :59:
Câu nói ấy cũng đúng, nhưng đúng thế nào với chữ "ngon"? Nếu hiểu là có để yên tâm hơn chắc sẽ khác!Kụ nói ngược hay sao ý, đk giao thông VN thì xe càng trang bị an toàn bao nhiêu càng ngon chứ.
Em chị dám chạy đến 100 cây chuối ở vài ba chỗ thôi là chóng mặt rồi .Xe ngon, cụ vội cứ đi trướcChỉ cần 2 Airbags, ABS và LSPV là đủ rồi. Vì như vậy đâu dám chạy nhanh, mà chạy chậm thì an toàn hơn nhiều!
Thì đến lúc đó họ cải tiến lại hệ thống treo là được. Ford Ever ngày xưa cũng thả lỏng cầu sau để tăng độ vặn thân xe khi đi đường xấu, từ 2008 trở lại đây họ đã cải tiến HT treo cho FE rồi vì nhận thấy đường xá ngày 1 tốt lên.Với đường xá như ở VN bây giờ, kể cả cái trục chíinh QL1 thì FT được bán chạy là điều hiển nhiên. Đến lúc hệ thống hạ tầng giao thông VN tốt lên thì chắc FT phải nhường lại ngôi cho những cái xe êm hơn, máy mạnh hơn và gầm thấp hơn để chạy được hơn 100km/h mà không tròng trành (và lúc đó rất nhiều tiện ích an toàn như VSC,... sẽ bị trở thành yêu cầu bắt buộc)!
Ấy thế mà hôm nọ mấy lão sang box Renault chém loạn cả lên làm mấy chú bên ấy cứng họng chả nói được lời nào!1 tỏi có mà chạy đầy đường, cụ lại xếp hàng thôi:21:
-Em nhớ là chú này bị em vả cho mấy phát. Bên đấy có mấy chú vào quát nạt rất kinh, chả ai làm gì cũng văng lung tung, gặp bác nào cứng tý thì lại nhũn như con chi chi, chả hiểu là cái loại gì nữa?Các bác tranh luận nên bớt chút thời gian sang hàng xóm tham khảo thêm, toàn những người thông thái người ta đã và đang đánh giá FT rồi đây này:
http://www.otofun.net/threads/502340-tu-van-mua-sorento-hoac-fotuner
http://www.otofun.net/threads/502340-tu-van-mua-sorento-hoac-fotuner/page11