So sánh Toyota Fortuner và các đối thủ.

tungseu.com

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-17683
Ngày cấp bằng
20/6/08
Số km
39
Động cơ
507,090 Mã lực
chuẩn ko cần chỉnh là fortuner hot quá và giá ngã ngửa quá nên các hãng khác đang trên đà giảm giá lần 2 ... anh em bình tĩnh khỏi phải nóng vội vì trong năm nay giá ô tô giảm kịch sàn nhất từ trước đến nay đấy,thuế qua 1.4 chắc chắn ko tăng đâu nên đừng vội vàng làm gì,có tiền cứ gửi tiết kiệm đi là quốc sách!
 

AUSTDOOR

Xe máy
Biển số
OF-23263
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
60
Động cơ
493,990 Mã lực
Website
www.austdoorvietnam.com
Úi giời, có xiền mà đem đi gửi tiết kiệm thì quá bằng hoà kụ ơi.
 

fineline

Xe tải
Biển số
OF-4188
Ngày cấp bằng
9/4/07
Số km
398
Động cơ
554,480 Mã lực
Bác ấy mới so sánh con máy xăng , thế máy dầu thì như thế nào các bác nhỉ ?Có trội hơn mấy em cùng xiền không
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,740
Động cơ
842,877 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Bác ấy mới so sánh con máy xăng , thế máy dầu thì như thế nào các bác nhỉ ?Có trội hơn mấy em cùng xiền không
Có phần so sánh phiên bản máy dầu phía cuối bài đó bác. Máy dầu có vẻ không phải là điểm mạnh của Toy.
 

sonbuitq

Xe hơi
Biển số
OF-1133
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
191
Động cơ
577,179 Mã lực
Em thấy các cụ chê FT nhiều quá, nhưng thực tế với người tiêu dùng Việt Nam thì việc phổ dụng của phụ tùng thay thế và bán ít lỗ sau một thời gian sử dụng là rất quan trọng. Thực tế nếu là xe cá nhân thì thường các cụ đổi xe sau khoảng 2-4 năm, chẳng mấy ai đi mãi một xe, số người chọn xe chỉ theo ý thích cũng có nhưng không nhiều. mà hai khoản phụ tùng thay thế và bán ít lỗ thì TOY là nhất rồi. SF đi thì tốt nhưng bán thì thê thảm lắm các cụ ạ.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,740
Động cơ
842,877 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Em thấy các cụ chê FT nhiều quá, nhưng thực tế với người tiêu dùng Việt Nam thì việc phổ dụng của phụ tùng thay thế và bán ít lỗ sau một thời gian sử dụng là rất quan trọng. Thực tế nếu là xe cá nhân thì thường các cụ đổi xe sau khoảng 2-4 năm, chẳng mấy ai đi mãi một xe, số người chọn xe chỉ theo ý thích cũng có nhưng không nhiều. mà hai khoản phụ tùng thay thế và bán ít lỗ thì TOY là nhất rồi. SF đi thì tốt nhưng bán thì thê thảm lắm các cụ ạ.
Trước đây điểm rất mạnh của Toy là tiêu thụ ít nhiên liệu, nhưng giờ với mức tiêu thụ mà anh Kar già thử trên kia thì chắc chắn sẽ có nhiều người nghĩ lại cụ ạ, vì nhiều người đi lại trong thành phố là chính chứ mấy khi đi offroad.
 

duc158

Xe đạp
Biển số
OF-19363
Ngày cấp bằng
1/8/08
Số km
42
Động cơ
503,020 Mã lực
Con Fortuner chạy trong thành phố vất vả lắm bác, máy chuyển số ở tốc độ 20 - 30 thấy hơi vất vả. Xe to quay qua quay lại khó lắm (hì lái cũng hơi ngu nữa).

Nhưng điểm ghét nhất là ngồi xe này, thấy mình mất hút, mấy ông ở ngoài chụp vào thấy mình cứ lọt thỏm. Trông mất cả dáng (cao >1m7 chút đấy nhá ^^).

Còn so sánh, em chạy đường trường con Fortuner nhập là >10l/100km còn CR-V là ~9.5l/km (thử trên đường 5 nhá).
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Dù sao cũng phải cám ơn Fortune hết lời . Nhờ có nó mà các hãng xe khác phải rục rịch tính chuyện hạ giá (k)
 

Pitt

Xe điện
Biển số
OF-18240
Ngày cấp bằng
5/7/08
Số km
2,837
Động cơ
533,380 Mã lực
Nơi ở
Đất Tổ - Vua Hùng
Em thì đã đặt xe rồi. Cuối tháng 3 thì lấy. Chú Sale vừa thông báo cho em rằng : Xe For G đã đặt hết tháng 5 rồi.
Các khách hàng đặt xe sau ngày 1/4 có thể sẽ phải chịu tăng thuế, hoặc giảm thuế đấy ạ.
Bác nào đi mua xe chú ý cái khoản này nhá.:^)
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,002
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Em chưa đi xem, vào toyota vietnam cũng ko thấy nói đến. Nó là LSD (Limited Slip Differencial) hay là cái gì khác ? Em tưởng Limited Slip thì cần gì đến công tắt bật tắt nhỉ?

Cụ cho em hỏi, thế Fortuner có vi sai trung tâm như Pajero ko ?
Cái visai hạn chế trượt chính là vi sai trung tâm - Torque LSD, phân bổ lực kéo cầu trước/sau thôi. Khi đóng L thì nó khóa mô-men 50/50 trước sau; còn các bánh sau vẫn ngoáy như thường vì cái Fortuner không có Diff lock như Land Rover đâu mợ. Mà mợ đi Hilux độ 2 tạ sắt thế là dc rồi, bận tâm làm gì cái xe này - xe mợ máy 3.0 hay hơn cái này vì có cái turbo tốt (điều khiển cánh như Santa Fe).
 

CyberCar

Xe hơi
Biển số
OF-30027
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
173
Động cơ
483,430 Mã lực
Nơi ở
Cầm Thi Giang
Các cụ ở miền núi, trung du sắm FOR là chuẩn nhất đấy ạ, trèo đèo, vượt suối là điểm mạnh của FOR. còn đi trong phố thì trông nông dân lắm (giống lực điền í) ko hợp đâu.
 

hanhtoyota

Xe tải
Biển số
OF-20379
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
256
Động cơ
502,660 Mã lực
Bài báo này viết khá chính xác cái ưu và nhược của Fortune , em đã chạy em này hồi còn làm dự án nói chung thì ổn nhưng ghét nhất là mức tiêu hao nhiên liệu bài báo + thông số đưa ra ko thật sự chính xác cho lắm nhưng trong thành phố Fortune dễ dàng ăn 15l-20l/100km cái này làm em bực nhất khó kiếm chút hồ chút cháo để nuôi vợ con,so với em Ford Everest thì có vẻ em Ford ăn đứt về mặt này, còn chất lượng thì chưa dám nói đến + Fortune chạy rất yếu nhưng chạy đường đèo dốc của tạm ổn.
Hãy xem sự so sánh của bác Kar về Fortuner đây ạ. Các bác sẽ có cái nhìn cụ thể. Em rất đồng ý với Bác ý. Tuy nhiên hình như bác ấy ghét ToY thì phải. Bài viết quá hay. Tuy nhiên không thấy đề cập đến vấn đề giá và dịch vụ sau bán hàng của TOY


[URL="http://images1.auto.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2009/02/25/fortuner_chonxe_ava.jpg"][URL="http://images1.auto.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2009/02/25/fortuner_chonxe_ava.jpg"][/URL][/URL]
Kar, 25/2/2009, 7:55(GMT+7)

(AutoPro) - Điểm mạnh nhất của Toyota Fortuner vẫn là thương hiệu!


Một so sánh cơ bản về tính năng của Toyota Fortuner lắp ráp tại Việt Nam với Everest, CRV, Santa Fe và Captiva diesel. Đây là các xe thông dụng trong cùng phân khúc thị trường xe việt dã tầm tiền từ 35 đến 50 ngàn USD.
Phiên bản Toyota Fortuner V
Động cơ yếu hơn các đối thủ

Fortuner V dùng động cơ xăng 2,7L 4 xylanh thẳng hàng 158 mã lực, mô-men xoắn cực đại 177,7 lb/ft tại tốc độ vòng tua 3800 vòng/phút cùng hộp số tự động 4 cấp. Trong khi đó, Honda CRV dùng động cơ dung tích nhỏ hơn - 2.4L DOHC i-VTEC, nhưng cho công suất tới 168 mã lực và mô-men xoắn cực đại 161lb/ft tại 4.200 vòng/phút cùng hộp số tự động 5 cấp; động cơ xăng V6 2,7L của Santa Fe cho công suất 185 mã lực và mô-men 183lb/ft tại 4000 vòng/phút.
Ăn xăng hơn
Mức tiêu thụ nhiên liệu của bản máy xăng 2.7 do Toyota Việt Nam công bố là 12,23L/100 km; mức do AutoPro thử bản nhập khẩu cấu hình tương đương là 13L/100km đường trường, 17L/100km đường phố. Mức tương ứng của CRV là 9L/100km đường trường và 14L/100km đường thành phố; Santa Fe 2.7 là 10L/100km đường trường, 16L/100km đường phố.
Lý do Fortuner có mức tiêu thụ nhiên liệu cao một phần là do xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Trang thiết bị an toàn kém hơn

[URL="http://images.auto.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2009/02/25/fortuner_chonxe_odo.jpg"][URL="http://images.auto.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2009/02/25/fortuner_chonxe_odo.jpg"][/URL][/URL]
Fortuner không có ổn định xe điện tử và cụm đồng chỉ hiện thị với những tính năng cơ bản nhất
Fortuner được trang bị 2 túi khí trước và phanh ABS, không có phân phối lực phanh điện tử hay ổn định xe điện tử như CRV và Santa Fe (bản có mức giá tương đuơng). Điều này có thể do Fortuner được thiết kế riêng cho khu vực các nước đang phát triển trong khi CRV và Santa Fe đều là những mẫu xe toàn cầu - cả CRV và Santa Fe đều là mẫu xe xếp hạng chất lượng ban đầu cao nhất năm 2008 tại Mỹ do JD Power bình chọn.
Ưu điểm vận hành trên đường xấu, kém ổn định ở tốc độ cao
Trên phố, mang đặc trưng của dòng SUV sát-xi liền nên Fortuner xoay xở nặng nề hơn 2 đối thủ trên. Ở đường trường, Fortuner hơn được CRV và Santa Fe ở khả năng “nuốt” ổ gà nhưng không hất đuôi - nhược điểm thường thấy ở dòng CUV có trọng lượng nhẹ như Santa Fe, CRV.
Tuy nhiên, nếu chạy tốc độ cao, Fortuner không có được sự ổn định như các đối thủ do có trọng tâm cao - điểm yếu của các loại xe việt dã truyền thống SUV có sát-xi rời; đặc biệt khi ôm cua và khi bề mặt đường lượn sóng, hệ thống treo không triệt tiêu được dao động cộng hưởng khiến xe lắc ngang.
Hơn cấu hình dẫn động và khả năng đi đường xấu

[URL="http://images.auto.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2009/02/25/fortuner_chonxe_hopso.jpg"][URL="http://images.auto.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2009/02/25/fortuner_chonxe_hopso.jpg"][/URL][/URL]
Fortuner lợi thế hơn CRV ở hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD với cơ cấu cài cầu chậm
Fortuner V sử dụng hệ dẫn động 4 bánh 4WD trong khi Honda CRV chỉ có bản dẫn động cầu trước. Ngoài ra, kiểu sát-xi rời của Fortuner cũng là một lợi thế so với các xe CUV sát-xi liền như Santa Fe, Captiva hay CRV trong điều kiện đường thật xấu do có độ cao gầm lớn hơn.
Phiên bản Toyota Fortuner G
Động cơ yếu và lạc hậu so với đối thủ

[URL="http://images.auto.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2009/02/25/fortuner_chonxe_diesel.jpg"][URL="http://images.auto.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2009/02/25/fortuner_chonxe_diesel.jpg"][/URL][/URL]
Kiểu động cơ D4D 2KD-FTV trên Fortuner G cũng được sử dụng trên xe Hilux và Hiace. Toyota ra mắt động cơ 2KD-FTV từ năm 2001
Phiên bản máy dầu sử dụng động cơ turbo diesel 2,5L 4 xy-lanh thẳng hàng, hệ phun nhiên liệu dùng đường dẫn chung nhưng chỉ cho ra công suất 100,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 191 lb/ft ở 1600 đến 2400 vòng/phút.
Trong khi đó, động cơ Santa Fe 2.2 (model 2007) CRDi turbo điều khiển cánh, phun nhiên liệu trực tiếp, công suất 153 mã lực, 253lb/ft ở 1800 vòng/phút; động cơ Captiva diesel 2.0 sử dụng tăng áp điều khiển cánh và hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp cho công suất 150 mã lực ở tốc độ động cơ 4000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 236lb/ft ở 2000 vòng/phút.
Đối thủ tương đồng nhất của Fortuner là Ford Everest cũng cho công suất 143 mã lực ở 3500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 243 lb/ft ở 1800 vòng/phút với động cơ turbo diesel 2.5L, phun nhiên liệu trực tiếp TDCi.
Mức tiêu thụ nhiên liệu cao
Theo thông số của Toyota Việt Nam, Fortuner tiêu thụ 8,52L/100 km. Xét ở khía cạnh nhà sản xuất luôn đưa ra mức nhiên liệu trong điều kiện tối ưu, Fortuner vẫn tiêu thụ nhiều hơn so với mức AutoPro đã thử nghiệm thực tế với các xe Santa Fe, Winstorm (động cơ sẽ lắp trên Captiva diesel). Santa Fe tiêu thụ 7L/100km đường trường, 10L/100 đường phố; Winstorm đường trường 8L/100km, đường phố 11L/100km.
Ngoài ra, Fortuner diesel còn kém Everest và Captiva ở hộp số. Fortuner dùng số sàn 5 tốc độ trong khi cả Everest và Captiva đều dùng số tự động 5 tốc độ.
Trên đây chỉ là những so sánh thuần về thông số kỹ thuật, nên để có một quyết định sáng suốt khi mua xe không có gì chính xác hơn là lái thử để tự cảm nhận

Nguồn:
http://autopro.channelvn.net
 

xeđạp

Xe buýt
Biển số
OF-20378
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
741
Động cơ
507,480 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
Em thì đã đặt xe rồi. Cuối tháng 3 thì lấy. Chú Sale vừa thông báo cho em rằng : Xe For G đã đặt hết tháng 5 rồi.
Các khách hàng đặt xe sau ngày 1/4 có thể sẽ phải chịu tăng thuế, hoặc giảm thuế đấy ạ.
Bác nào đi mua xe chú ý cái khoản này nhá.:^)
Cũng tùy người bác ợ, có người có thể lấy ngay đầu tháng 3 mà lại còn
được khuyến mãi bảo hiểm và mấy thứ linh tinh ( Nhưng đề nghị nổ thử máy thì ko cho - bản FT G - :77:)
 

CyberCar

Xe hơi
Biển số
OF-30027
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
173
Động cơ
483,430 Mã lực
Nơi ở
Cầm Thi Giang
Cũng tùy người bác ợ, có người có thể lấy ngay đầu tháng 3 mà lại còn
được khuyến mãi bảo hiểm và mấy thứ linh tinh ( Nhưng đề nghị nổ thử máy thì ko cho - bản FT G - :77:)
Có vẻ TOY lấy thương hiệu để bán FOR chứ chất lượng thì ....
 

CyberCar

Xe hơi
Biển số
OF-30027
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
173
Động cơ
483,430 Mã lực
Nơi ở
Cầm Thi Giang
Các bác xem kỹ ảnh bác Kar cung cấp chưa ạ. Sao mà anh chàng đó lại buồn bả nhét tay vào túi quần bước đi nhỉ? chắc thất vọng FOR lắm. Em cam đoan TOY sẽ thất bại với mẫu FOR tại VN thôi :69:
 

Land_Rover_9x

Xe máy
Biển số
OF-24217
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
77
Động cơ
492,670 Mã lực
Nơi ở
Kim Nỗ Đông Anh Hà Nội
Website
otofun.net
tuy nhien giá cả phù hợp thì bọn họ lại cắm đầu mua thôi
tôi định làm 1 con Nhập khẩu nhưng thấy ra xe Việt thì thôi chuyển đối tượng thôi(k)
 

cabong

Xe đạp
Biển số
OF-28400
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
49
Động cơ
484,290 Mã lực
Em thích Captiva hơn.
Cap trông thì đẹp nhưng không hiểu sao e vẫn không thích nó vì từ khi thương hiệu Daewoo e đã không khoái rồi, chất lượng e cũng đi thử mấy thằng leganza và Lanos thấy thường. Bây giờ Hàn lai thêm tí Mỹ nhưng em vẫn không thấy thay đổi mấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top