[Thảo luận] So sánh Tiguan với Forester, xin ý kiến

Oc2011

Xe đạp
Biển số
OF-201740
Ngày cấp bằng
12/7/13
Số km
23
Động cơ
322,140 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhà cháu xin có lời chào các cụ VW, xin các cụ chỉ giáo để nhà cháu có quyết định sáng suốt.
Số là nhà cháu đã nhắm em Tiguan từ khá lâu nên với CX5 hay CRV thì cháu chả so nữa (các cụ yên tâm là cháu đọc hết mấy so sánh đó và không muốn tốn thời gian của các cụ). Tuy nhiên bà cả (cũng có cảm tình với Tý rồi) hôm rồi lượn qua showroom của Subary và chỉ trỏ con Forester.
Phải con Forester bản XL (giá rao 1,57 tỏi) thì giá khác Tý quá thì khó so. Nhưng con 2.0i thì giá lại có 1,37 tỏi thôi, cũng tương đương tý nên cháu mới nảy ra ý so sánh.
Theo tìm hiểu của cháu thì em Forester (bản rẻ này) có một số thứ hay ho cháu xin trình bày ra đây mong các cụ cho ý kiến.
- con này nhập nguyên chiếu từ Nhật, tạm gọi là dám so sánh với việc Tý nhập nguyên từ Đức
- Máy 2.0, không turbocharge (bản XL thì có) không hiểu có thua Tý nhiều không (nghe nói động cơ Boxer có vẻ hay ho)
- Cảm giác lái cháu chạy thấy cũng thinh thích nhưng chưa đủ dài để so sánh, cảm nhận chính xác so với Tý
- Bán kính vòng quay tương đối nhỏ (5.3m) quay đầu khá thích
- Không gian nội thất thì rộng hơn tý tương đối. Option thì có nhiều hơn Tý như cửa sổ trời, ghế lái chỉnh điện với một số thứ linh tinh nữa cháu nghĩ có người cần, người không.
Vì cháu không sở hữu Tý mà chỉ thỉnh thoảng chạy xe ông bạn, mong các cụ đi Tý chỉ giúp cháu xem thằng Forester bản rẻ tiền kia thua kém những gì ạ. Các cụ càng chê nó được nhiều điểm thì cháu càng sáng mắt ra. Mong nhận được nhiều gạch đá.
Kính các cụ
 

blackmagician

Xe hơi
Biển số
OF-299593
Ngày cấp bằng
24/11/13
Số km
174
Động cơ
310,160 Mã lực
Forester thì giảm xóc theo mình thấy cứng hơn nên đi "vững" hơn Tí một chút, nhưng cũng bù lại là đường xấu thì (về lý thuyết) sẽ bị xóc hơn. Mình có cảm nhận điều này khi lái thử bản XT, nhưng vì cũng đi đoạn ngắn nên không dám kết luận gì. Bác test thử khoản này xem thế nào.

Máy xăng không turbo thì thường nước ga đầu sẽ nhạy hơn một số máy có turbo (em hiểu là do một số máy có turbo thì tỷ lệ nén thấp hơn máy không turbo một ít, nên khi chưa có turbo hoạt động thì momen xoắn chắc sẽ thấp hơn) nhưng lên khoảng 1.500 rpm trở lên khi turbo hoạt động thì cảm giác khác hẳn (so sánh máy cùng dung tích nhé), có turbo bốc hơn khá, còn không turbo thì mình phải đạp cho vòng tua cao để đạt mã lực và momen xoắn max của động cơ. Cái này cũng tùy sở thích thôi. Mình thì chưa test chiếc Forester không turbo, nhưng test chiếc XT có turbo thì khá là ấn tượng (tốt) với nó, mạnh mẽ mà cũng khá êm. Động cơ boxer thì Subaru quảng cáo là trọng tâm thấp, nên trọng tâm toàn xe được giảm xuống so với dòng I4, nên xe "vững" hơn.

Cái cốp sau để đồ của Tiguan thuộc lại bé bé, nên cái này nếu bác thường xuyên du hí + đại gia đình thì cũng xem xét kỹ lưỡng, Forester chắc cốp to hơn

Những cái khác như ngoại hình, nội thất thì không dám nói thua kém, nhưng chủ quan thì mình thấy (đặc biệt nội thất), Tiguan vẫn "mượt" hơn.

Túm lại là Forester là một chiếc xe hay, nhưng cần chăm chút thêm về nội thất, mình vẫn chưa có cảm tình lắm với nội thất của ẻm (về thiết kế, chất liệu...).
 
Chỉnh sửa cuối:

Phanhungvnn

Xe máy
Biển số
OF-345724
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
75
Động cơ
271,440 Mã lực
- Về chất lượng Subaru bản thân tôi luôn ấn tượng.
- Cả Subaru và Forester đều sx tại quê hương của nó, điều này tôi ấn tượng hơn tất cả các xe khác, CRV, CX5, Hyundai Sâtfe, koleos hàn... Tôi nghĩ k có cửa so sánh.
- Nếu là Subaru phải chọn bản XT để so sánh. Còn bản thường thì chắc dưới cửa Tiguan.
- Mọi tính năng an toàn và công nghệ tôi đánh giá ngang nhau.
- Forester 2.0XT hơn về nội thất, tiện nghi, âm thanh...
- Tiguan hơn về độ chắc chắn, chất thép từ nước đức 10 tôi đánh giá chất thép tốt tại nhật 8, còn các xe lắp ráp tại Việt Nam chỉ 6.
- Bạn là người ưa khám phá thì chọn Forester, còn bạn là người có thiên hướng đến cỗ xe tăng thì chọn Tiguan.
- Tôi không bgio hiểu cách làm của Toy thần thánh để người việt cuồng tín đến vậy! Nếu đã muốn mua xe hãy tư tim hiểu, còn nếu tham khảo chắc chắn là Toy.
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
5,175
Động cơ
336,440 Mã lực
Cả Tiguan và Forester đều là những dòng xe rất đáng mua. Ở bản 2015 này em đánh giá Forester cao hơn Tiguan, nhất là bản XT.

Forester về cảm giác lái sẽ không thua Tiguan thậm chí hơn vì S-AWD trứ danh của Subaru và máy boxer giảm thiểu độ rung và trọng tâm thấp. Nhưng độ chắc chắn sẽ kém Tiguan 1 chút chút.

Túm lại nếu cụ xúc Forester thì xúc bản XT, còn không thì Tiguan mà đập cho chuẩn.
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
13,042
Động cơ
440,998 Mã lực
Số người hiểu và sở hữu hai em này cực ít nhưng có một điều chắc chắn chúng đều là nhũng chiếc xe tốt, có cá tính.
Do đó cụ nên chọn theo ý mình.
Tuy nhiên em chỉ lưu ý cụ là Forester có kích thước to hơn Tiguan
 

sonsodaco

Xe buýt
Biển số
OF-120301
Ngày cấp bằng
12/11/11
Số km
790
Động cơ
389,238 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Thêm tý hình ảnh cho sinh động, hồi trước khi rước Tiguan em cũng thích em này lắm, nhưng vì nó đắt hơn và dù sao cũng quốc tịch châu Á nên em không chọn
 

Oc2011

Xe đạp
Biển số
OF-201740
Ngày cấp bằng
12/7/13
Số km
23
Động cơ
322,140 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ảnh của cụ là Forester XT đời 2015, bản cao nhất hiện nay rồi :) Giá ra biển HN trên 1.8 tỷ.
Cháu mới dám so Forester bản 2.0 iL vì giá gần tương đương Tuguan
Nhưng có vẻ theo ý kiến các cụ ở đây thì bản Forester 2.0 iL (ra biển 1.6 tỷ) không so được với Tiguan rồi :(

Thêm tý hình ảnh cho sinh động, hồi trước khi rước Tiguan em cũng thích em này lắm, nhưng vì nó đắt hơn và dù sao cũng quốc tịch châu Á nên em không chọn
 

Oc2011

Xe đạp
Biển số
OF-201740
Ngày cấp bằng
12/7/13
Số km
23
Động cơ
322,140 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cảm ơn cụ. Như vậy "độ chắc chắn" ở đây là thân vỏ và gầm phải không ạ?

Cả Tiguan và Forester đều là những dòng xe rất đáng mua. Ở bản 2015 này em đánh giá Forester cao hơn Tiguan, nhất là bản XT.

Forester về cảm giác lái sẽ không thua Tiguan thậm chí hơn vì S-AWD trứ danh của Subaru và máy boxer giảm thiểu độ rung và trọng tâm thấp. Nhưng độ chắc chắn sẽ kém Tiguan 1 chút chút.

Túm lại nếu cụ xúc Forester thì xúc bản XT, còn không thì Tiguan mà đập cho chuẩn.
 

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,686
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
Cảm ơn cụ. Như vậy "độ chắc chắn" ở đây là thân vỏ và gầm phải không ạ?
Em đã đi cả hai con và rút ra tí cảm nhận như sau bản thân cũng rất thích subaru nên em chả bênh ai cả.
Subaru máy 2.0 chạy ì, đề pa chậm và phải nói là nó ko có độ thốc và vọt như động cơ tăng áp.
Tiguan máy 2.0 có tăng áp nên bốc hơn
Khung gầm chắc nịch em đánh giá 2 xe như nhau, hệ thống cân bằng cũng như nhau nhưng khi vào cua subaru hơi văng ***** nên em cảm thấy hơi ghê, chưa đi đường ướt nên e chưa rõ
Không gian lòng ghế hai con như nhau, không gian cabin forester lớn hơn, chỗ để đồ lớn hơn.
Thiết kế base cả hai con đều xấu như nhau nhưng nếu nâng cấp lên tiguan đẹp cứng hơn forester
Thiết kế nội thất như nhau, đều đơn giản dễ sử dụng tuy nhiên nhựa forester có vẻ cứng ráp hơn tiguan nên khoản này tiguan ngon hơn.
Đi đường đèo núi tiguan sướng hơn tuy nhiên chạy đường thẳng forester lì hơn.
Thân vỏ ngoài tôn và nhựa như nhau, vỏ trong thép tiguan dày và tốt hơn vì em độ loa mãi cho vw em biết. Cách âm tiguan kém hơn bởi lốp theo xe ko tốt lắm, nếu thay lốp ngon thì cách âm như nhau.
Với lựa chọn xe cho gia đình lượn phố cổ, đưa đón con đi học thì em chọn tí vì khoản dễ luồn lách. Nếu ở tỉnh thì em sẽ mua con touareg chứ ko mua hai con này và chốt lại là em thích touareg :)))))
Nếu có tiền cụ múc forester turbo cũng ngon bằng ko lấy tiguan đi cũng lành, mang tiếng xe đức mà ít hỏng vặt và bền bỉ
 
Chỉnh sửa cuối:

ngamban

Xe điện
Biển số
OF-27566
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
3,725
Động cơ
523,290 Mã lực
Nơi ở
Ngẩng lên là thấy ^^
Lão Sid bếu nói một thôi một hồi chốt lại là lão ấy khen con Touareg lão đang chạy. Đoạn này lạc đề nhá!
5 điểm, kính cụ về chỗ =))
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,602
Động cơ
904,675 Mã lực
Cái ốp sừng dùng chìa khoá mở cửa từ xa của Tiguan mấy hôm nay phát huy hết công lực. Khi đến xe thì từ xa em đã bấm mở xuống hết cửa kính để không bị hơi nóng hun chín khi em bước vào xe!
 

Haibinh

Xe điện
Biển số
OF-58288
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
3,478
Động cơ
479,440 Mã lực
Có điều kiện thì cụ chủ xúc cả 2 con đỡ phải lăn tăn nhé ;)
 

ngamban

Xe điện
Biển số
OF-27566
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
3,725
Động cơ
523,290 Mã lực
Nơi ở
Ngẩng lên là thấy ^^
Cái ốp sừng dùng chìa khoá mở cửa từ xa của Tiguan mấy hôm nay phát huy hết công lực. Khi đến xe thì từ xa em đã bấm mở xuống hết cửa kính để không bị hơi nóng hun chín khi em bước vào xe!
Chuẩn luôn ợ, đợt nóng này em toàn chơi trò bấm hạ hết kính trước khi ra xe.
 

langxang

Xe hơi
Biển số
OF-1307
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
149
Động cơ
574,694 Mã lực
.. chọn tí vì khoản dễ luồn lách. ..
:)))))
Đồng ý hoàn toàn với cụ trừ phần trên ! Tiguan rộng hơn Fxt, ngắn hơn nhưng là 1 trong những xe có bán kính vòng quay lớn nhất ! Hình như gần 6m, lớn hơn rất nhiều so với nhiều xe khác. Fxt trái lại có bán kính quay 5.3m nhỏ hơn hầu hết các xe gầm cao cùng phân khúc ! Có thể nói là nhỏ nhất !! Đi lại quay đầu, xoay sở trong phố rất ấn tượng, không khác gì Kia Morning
Bản thân tôi trước khi lấy Fxt cũng tí nữa thì lấy Ti. Lý do còn chần chừ chính là vì con Touareg ! Cả 2 trông rất manly, nhưng trong khi Touareg có vẻ manly của đàn ông chững chạc thì đặt bên cạnh Tiguan không khác gì thằng cu 15-16 tuổi !

Đúng lúc đó thì bản Forester XT 2014 trình diện...
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,602
Động cơ
904,675 Mã lực
Tiguan có đường kính vòng quay 12 mét (tức là bán kính 6 mét)!
Nhưng cứ ngồi lên, cầm vô lăng và quay,... thấy ngay tại sao Sếp Sid viết như vậy. Nó chẳng hổ danh với phần sau cái tên của nó "Iguana" để ví nó như con thằn lằn khi luồn-lách.
Cũng như công suất cao nhất của nó là 170 ngựa. Nhưng hình như ngay cái Mit PAJERO 3.5 chưa thể là đối thủ của nó khi tăng tốc (em viết như vậy với mấy cái xe biển xanh, biển đỏ trên đường cao tốc)...!
 
Chỉnh sửa cuối:

langxang

Xe hơi
Biển số
OF-1307
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
149
Động cơ
574,694 Mã lực
Tiguan có đường kính vòng quay 12 mét (tức là bán kính 6 mét)!
Nhưng cứ ngồi lên, cầm vô lăng và quay,... thấy ngay tại sao Sếp Sid viết như vậy. Nó chẳng hổ danh với phần sau cái tên của nó "Iguana" để ví nó như con thằn lằn khi luồn-lách.
Cụ quá yêu em Ti nên đã để tình cảm lấn lưới lý trí rồi !

Nếu là luồn lách, ra vô làn trên đường cao tốc ở tốc độ cao mà cụ nói Ti là tuyệt vời, "như con thằn lằn" thì tôi đồng ý hoàn toàn ! Nếu cụ nói thêm là luồn lách hơn hẳn Forester thì tôi cũng không ý kiến gì dù không hoàn toàn đồng ý !
Nhưng ở đây là đang so sánh đi lại trong phố nhỏ hẹp, ở tốc độ chậm ! Bán kính quay vòng 6.0m với 5.3m là khác biệt rất lớn ! Gần như là nằm ở 2 thái cực max, min của các xe trong phân khúc này. Không hiểu nổi Ti xoay sở kiểu gì mà có thể "hơn hẳn" được Fxt ! Trừ khi drip !

Tiện thể cũng thêm luôn là con Touareg to thế mà turning circle của nó cũng chỉ 11,9m thôi ! CÒn nhỏ hơn cả tiguan ! Không hiểu sao lại thế
 
Chỉnh sửa cuối:

superchick

Xe tải
Biển số
OF-300376
Ngày cấp bằng
2/12/13
Số km
240
Động cơ
309,783 Mã lực
Em cũng lái Tiguan nhưng chưa hề cảm thấy vấn đề gì khi đi trên phố với bán kính vòng quay lớn cả. Em cứ đánh kịch lái thì nó cũng nghẹo luôn rồi. Không hiểu kỹ thuật bán kính vòng quay để làm rè.

Còn Touareg với Tiguan là 2 dòng khác nhau về $$$ thì nó cũng phải khác chứ. Trúng quả gì đậm em cũng quất ngay Touareg

Cụ quá yêu em Ti nên đã để tình cảm lấn lưới lý trí rồi !

Nếu là luồn lách, ra vô làn trên đường cao tốc ở tốc độ cao mà cụ nói Ti là tuyệt vời, "như con thằn lằn" thì tôi đồng ý hoàn toàn ! Nếu cụ nói thêm là luồn lách hơn hẳn Forester thì tôi cũng không ý kiến gì dù không hoàn toàn đồng ý !
Nhưng ở đây là đang so sánh đi lại trong phố nhỏ hẹp, ở tốc độ chậm ! Bán kính quay vòng 6.0m với 5.3m là khác biệt rất lớn ! Gần như là nằm ở 2 thái cực max, min của các xe trong phân khúc này. Không hiểu nổi Ti xoay sở kiểu gì mà có thể "hơn hẳn" được Fxt ! Trừ khi drip !

Tiện thể cũng thêm luôn là con Touareg to thế mà turning circle của nó cũng chỉ 11,9m thôi ! CÒn nhỏ hơn cả tiguan ! Không hiểu sao lại thế
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,222
Động cơ
433,240 Mã lực
Theo em hiểu thì hệ thống hộp số và phân bổ lực kéo của hội BMV-Mẹc-Audi - Wv, gần nhất thế giới, thua mỗi land rover. Các hãng khác chỉ là học lớp mẫu giáo lớn so với mấy anh cử nhân ở Giéc manh.

Các lĩnh vực khác các bác đã tư vấn
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,602
Động cơ
904,675 Mã lực
Cụ quá yêu em Ti nên đã để tình cảm lấn lưới lý trí rồi !
Nhưng ở đây là đang so sánh đi lại trong phố nhỏ hẹp, ở tốc độ chậm ! Bán kính quay vòng 6.0m với 5.3m là khác biệt rất lớn ! Gần như là nằm ở 2 thái cực max, min của các xe trong phân khúc này. Không hiểu nổi Ti xoay sở kiểu gì mà có thể "hơn hẳn" được Fxt ! Trừ khi drip !
Tiện thể cũng thêm luôn là con Touareg to thế mà turning circle của nó cũng chỉ 11,9m thôi ! CÒn nhỏ hơn cả tiguan ! Không hiểu sao lại thế
Hiểu hay không bác hỏi ngay Sếp Sid xem Tuareg chỉ 11,9m chui vào quay đầu ở đường hẹp so với Tiguan 12m như thế nào (nếu chung cả nhóm thì tụi em đã cùng nhau quay vòng trên đường đê rồi). Các con số "công bố" có nhiều vấn đề lắm, nếu để tăng tốc từ 0 đến 100km/h thì Tiguan bản về VN cần 10"2 cơ!
Còn phố nhỏ hẹp thì em sẽ kể về ngõ nhỏ hẹp, đi viếng bố ông bạn cùng học, vào cái ngõ sâu hơn 5 chục mét chỉ có mỗi cái Tý chui vào trong cùng rồi nhờ nhà cuối ngõ cup hết gương lách qua cửa để quay trong sân, các loại xe khác dừng hết ngoài bên ngoài, có 2 cái 1 Altis và 1 cái morning vào được vài mét phải lùi ra...!
Em hay đi đường rất xấu (thế mới chọn Tý), có thời gian phải chạy vòng vì đường sửa. Đường tắc, xe xếp hàng, không chỉ hướng mình mà cả hướng ngược lại, không chỉ 4B mà cả 2B,... nhưng giữa đoạn vòng có chỗ rẽ lên, rẽ lên được thì sẽ bớt được mấy trăm mét trong hàng trước khi đến đoạn họ mở rộng ra để vòng lại được. Nhưng chỗ rẽ lên lại hơi cao đường hẹp nên phần lớn những cái xe chọn rẽ lên cũng mất ít nhất thêm 1 đỏ để lên và vòng lại vì vướng hàng xe ngược chiều. Ở chố đó lợi thế của Tý được phát huy. Nhất là vào hôm mưa, bùn đất, lên đó rất trơn, xe 2 cầu cả bánh trên và bánh dưới đều bám, vô lăng chính xác để vừa lên, vòng và tránh cả mấy cái xe máy cũng đang chật vật lách lên (chỗ đó chỉ cần thêm 1 đỏ thì sẽ bị tắc một lsuc lâu vì luôn luôn có xe máy đệm ngay ở đuôi)!
 
Chỉnh sửa cuối:

toyota78

Xe buýt
Biển số
OF-167993
Ngày cấp bằng
22/11/12
Số km
956
Động cơ
354,710 Mã lực
Thích tiguan thì đơn giản, người ta chỉ phải lăn tăn chiếc camry nó đắt bằng 2 lần tiguan lướt, tiguan thích là được, có bác đang rao bán tiguan khoảng gần 900 chán chưa chôi, kụ thích tiguan mặc cả khoảng 750- 800 kụ ấy
bán đấy. Mà cả 2 chiếc kụ nêu ra đều tránh xa càng tốt, kụ chọn xe crv hoặc cx5 tốt hơn nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top