- Biển số
- OF-116401
- Ngày cấp bằng
- 11/10/11
- Số km
- 1,733
- Động cơ
- 403,149 Mã lực
H
Cụ mà ở xứ tuyết thì thấy ít ai dùng cái choàng xích bây giờ.Nếu có thì chỉ còn các bác xe tải thỉnh thoảng thôi.Quan trọng là nó cũng hơi bất tiện tháo ra lắp vào khi trời rét ướt tốc độ lại quá thấp.Lốp đinh kia tiện hơn ,tốc độ cao và độ bám đường kể cả băng cũng ko tồi vì có mấy hàng đinh cắm vào băng.Tuy nhiên chạy rất ồn hại đường nghê gớm.Cụ nào hay đề pa giật xe thì nhièu khi hàng đinh cũng văng ra khỏi lốp, sau vài ba mùa đông thì số đinh còn trên lốp chỉ độ 1/2 thôiLốp "đinh sắt" cố định (vào lốp) chắc lúc mới sẽ bám đường hơn, nhưng em sợ chạy một thời gian lại trơn hơn lốp cao su!
Nếu đường đóng băng (mặt đường phủ 1 lớp băng chứ không phải tuyết) họ sẽ choàng bên ngoài lốp 1 cái "áo xích", xe đỡ trượt hơn, nhưng tốc độ bị giới hạn 20-30km/h (tháo và lắp cái choàng xích này khá đơn giản. Chỉ cần rải nó xuống đường, cho lốp xe đè lên rồi choàng vào lốp, nối khóa 2 đầu vào và ngược lại khi tháo ra). Qua đoạn đường đó lại tháo được xích ra chỉ chạy loại lốp mùa đông, gai cao su dầy bình thường (lốp mùa hè hay allweather). Tốc độ lốp mùa đông vì gai cao su dầy, nên bì không so được với lốp mùa hè, nhưng 120-130km/h thì chỉ tốn xăng hơn một chút, còn không sao cả!