- Biển số
- OF-485699
- Ngày cấp bằng
- 27/1/17
- Số km
- 12,811
- Động cơ
- 298,178 Mã lực
nhẽ nào lại giống e. hỏi một hồi rồi lại mang xiền đi mua........ xe mà cccm cũng biết là xe gì rồi
Hicic mình củng đi xem cả 2 xe này rồi. Thật sự rối trí>nhẽ nào lại giống e. hỏi một hồi rồi lại mang xiền đi mua........ xe mà cccm cũng biết là xe gì rồi
Cụ lấy giá bao nhiêu vậy?E đã đặt cọc PS rồi cụ nói 5+2 e thấy phấn khích quá, e cứ nó no là 7 chỗ về vợ cả mắng chết...chắc cụ ngồi thử hàng ghế thứ 3 rồi nhỉ ghế gỗ thì phải ,4x4 chạy đường trường thời tiết mưa gió trơn trượt mới thấy nó hiệu quả nhé Cụ ketquadi ạ!
Hicic mình củng đi xem cả 2 xe này rồi. Thật sự rối trí>
1/PS allnew thì được cái hộp số 8 cấp.động cơ gần 200Hp. Nhưng kiểu dáng thì mình không thích lắm.
2/ Ford Everest thì Form đẹp Khung gầm chắc chắn, Ưu điểm chạy dầu củng khá tiết kiệm. Nhưng lai bị cái động cơ khá củ.
Thực sự đến giờ củng chưa xuống tiền được. Đang phân vân cân nhắc chờ đến tháng 1/2018 xem giá có gì thay đổi không hoăc có gì hay hay thì mới xuống tiền được.
Cụ cứ làm như e chưa chạy 2 cầu bao giờ í. Trời mưa chẳng liên quan quái gì đến cái 2 cầu cụ nhé, nó chỉ liên quan đến đường trơn trượt, mà EV 1 cầu cũng có tính năng chống trơn trượt tự động rồi. Cụ biết khi nào cần cài cầu ko? Đó là khi đi vào đường lầy lội, khi đi vào đường địa hình ổ voi mà 4 bánh ko đc tiếp đất cùng lúc thì sẽ cài cầu để bánh nào bị kẹt hoặc ko tiếp đất sẽ dừng lại dồn sức mạnh cho những bánh nào đc tiếp đất... Chứ như cụ nói trời mưa 2 cầu mới phát huy thì e thấy cụ chẳng hiểu gì cả, cụ check lại nhé. Còn e nói thật chế độ 2 cầu cực ít sử dụng, cụ hỏi 10 ông đi Ex, 10 ông đi PS 4X4, 10 ông đi Wildtrack 3.2... Xem các ông ấy 1 năm cài cầu đc mấy lần. Có ông dùng đến khi bán xe còn chẳng cài cầu lần nào í. Trừ ông nào hay phải chạy Điện Biên, Lai Châu... Thì mới hay dùng. Vừa rồi e chạy cao tốc Lao Cai lên Sapa buổi đêm mưa trắng đường 1 cầu e vẫn phe phé 1 mình 1 đường vì đèn sáng ko bị ảnh hưởng bởi trời mưa như các xe khác. Nên tóm lại THẾ MẠNH 2 CẦU KO PHẢI DÀNH CHO THỜI TIẾT MƯA GIÓ nhé cụ. Thế mạnh 2 cầu là ĐƯỜNG LẦY LỘI(HAY DÂN LÁI XE GỌI LÀ XE BỊ "BA TI LÊ" E NGHĨ CHẮC LÀ TIẾNG PHÁP), ĐỊA HÌNH Ổ VOI, VƯỢT ĐÈO DỐC ĐỊA HÌNH...E đã đặt cọc PS rồi cụ nói 5+2 e thấy phấn khích quá, e cứ nó no là 7 chỗ về vợ cả mắng chết...chắc cụ ngồi thử hàng ghế thứ 3 rồi nhỉ ghế gỗ thì phải ,4x4 chạy đường trường thời tiết mưa gió trơn trượt mới thấy nó hiệu quả nhé Cụ ketquadi ạ!
E lại ko đồng ý với cụ ở điểm này. E đi xe bình thường đi một cầu ,khi trời mưa e toàn để 2 cầu chạy cảm giác xe vào cua chắc chắn hơn hẳn. E ở trên núi nên cái vụ 2 cầu này quan trọng lắm rất an toàn.Cụ cứ làm như e chưa chạy 2 cầu bao giờ í. Trời mưa chẳng liên quan quái gì đến cái 2 cầu cụ nhé, nó chỉ liên quan đến đường trơn trượt, mà EV 1 cầu cũng có tính năng chống trơn trượt tự động rồi. Cụ biết khi nào cần cài cầu ko? Đó là khi đi vào đường lầy lội, khi đi vào đường địa hình ổ voi mà 4 bánh ko đc tiếp đất cùng lúc thì sẽ cài cầu để bánh nào bị kẹt hoặc ko tiếp đất sẽ dừng lại dồn sức mạnh cho những bánh nào đc tiếp đất... Chứ như cụ nói trời mưa 2 cầu mới phát huy thì e thấy cụ chẳng hiểu gì cả, cụ check lại nhé. Còn e nói thật chế độ 2 cầu cực ít sử dụng, cụ hỏi 10 ông đi Ex, 10 ông đi PS 4X4, 10 ông đi Wildtrack 3.2... Xem các ông ấy 1 năm cài cầu đc mấy lần. Có ông dùng đến khi bán xe còn chẳng cài cầu lần nào í. Trừ ông nào hay phải chạy Điện Biên, Lai Châu... Thì mới hay dùng. Vừa rồi e chạy cao tốc Lao Cai lên Sapa buổi đêm mưa trắng đường 1 cầu e vẫn phe phé 1 mình 1 đường vì đèn sáng ko bị ảnh hưởng bởi trời mưa như các xe khác. Nên tóm lại THẾ MẠNH 2 CẦU KO PHẢI DÀNH CHO THỜI TIẾT MƯA GIÓ nhé cụ. Thế mạnh 2 cầu là ĐƯỜNG LẦY LỘI(HAY DÂN LÁI XE GỌI LÀ XE BỊ "BA TI LÊ" E NGHĨ CHẮC LÀ TIẾNG PHÁP), ĐỊA HÌNH Ổ VOI, VƯỢT ĐÈO DỐC ĐỊA HÌNH...
Gửi từ SM-N930F của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
Cụ nói như đùa. 2 cầu hơn 1 cầu là cái HIỂN NHIÊN, nhưng e nói cái 2 cầu ĐÂU PHẢI THẾ MẠNH CHỈ LÀ TRỜI MƯA VÌ TRỜI MƯA NÓ QUÁ VỚ VẨN VÀ BÌNH THƯỜNG. EV 1 CẦU NÓ CÓ CHẾ ĐỘ CHỐNG TRƠN TRƯỢT TỰ ĐỘNG KÌA THÌ SỢ ĐẾCH GÌ TRỜI MƯA... thế mạnh 2 cầu phải là TRỜI MƯA TRÊN ĐƯỜNG ĐẤT ĐƯỜNG ĐỒI... CHỨ CÁI TRỜI MƯA ĐƯỜNG NHỰA CHẲNG Ô TÔ NÀO NÓ NGÁN CỤ NHÉ.E lại ko đồng ý với cụ ở điểm này. E đi xe bình thường đi một cầu khi trời mưa e toàn để 2 cầu chạy cảm giác xe vào cua chắc chắn hơn hẳn. E ở trên núi nên cái vụ 2 cầu này quan trọng lắm rất an toàn.
E toàn đi xe cũ chả có cái chức năng trơn trượt nên chỉ đánh giá theo cảm nhận của e thôi. Cứ mưa e đóng 4h vào chạy rất chắc xe thế nó mới sinh ra chế độ cầu nhanh chứ khó quá lại 4l các kiểu haha.Cụ nói như đùa. 2 cầu hơn 1 cầu là cái HIỂN NHIÊN, nhưng e nói cái 2 cầu ĐÂU PHẢI THẾ MẠNH CHỈ LÀ TRỜI MƯA VÌ TRỜI MƯA NÓ QUÁ VỚ VẨN VÀ BÌNH THƯỜNG. EV 1 CẦU NÓ CÓ CHẾ ĐỘ CHỐNG TRƠN TRƯỢT TỰ ĐỘNG KÌA THÌ SỢ ĐẾCH GÌ TRỜI MƯA... thế mạnh 2 cầu phải là TRỜI MƯA TRÊN ĐƯỜNG ĐẤT ĐƯỜNG ĐỒI... CHỨ CÁI TRỜI MƯA ĐƯỜNG NHỰA CHẲNG Ô TÔ NÀO NÓ NGÁN CỤ NHÉ.
Gửi từ SM-N930F của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
Thế nói như cụ thì các con xe 1 cầu trời mưa ở nhà à? Vì ra đường ko an toàn [emoji23][emoji23] đúng là hài hước, e nói luôn trời mưa đường nhựa cao tốc cụ mà cài cầu thì e chấp cụ chạy trước 5 phút e vẫn cho cụ hít khói. E là thằng chuyên chạy Tây Bắc, Lao Cai - Sapa chạy như cơm bữa đây, từ cái thời còn chưa có cái đường Cao Tốc Nội Bài - Lao Cai. Còn phải chạy cái đường QL70 1 cầu còn chạy phe phé chứ nói gì đén cái thời nay đường cao tốc như trải hoa hồng.E toàn đi xe cũ chả có cái chức năng trơn trượt nên chỉ đánh giá theo cảm nhận của e thôi. Cứ mưa e đóng 4h vào chạy rất chắc xe thế nó mới sinh ra chế độ cầu nhanh chứ khó quá lại 4l các kiểu haha.
Cụ cứ làm như e chưa chạy 2 cầu bao giờ í. Trời mưa chẳng liên quan quái gì đến cái 2 cầu cụ nhé, nó chỉ liên quan đến đường trơn trượt, mà EV 1 cầu cũng có tính năng chống trơn trượt tự động rồi. Cụ biết khi nào cần cài cầu ko? Đó là khi đi vào đường lầy lội, khi đi vào đường địa hình ổ voi mà 4 bánh ko đc tiếp đất cùng lúc thì sẽ cài cầu để bánh nào bị kẹt hoặc ko tiếp đất sẽ dừng lại dồn sức mạnh cho những bánh nào đc tiếp đất... Chứ như cụ nói trời mưa 2 cầu mới phát huy thì e thấy cụ chẳng hiểu gì cả, cụ check lại nhé. Còn e nói thật chế độ 2 cầu cực ít sử dụng, cụ hỏi 10 ông đi Ex, 10 ông đi PS 4X4, 10 ông đi Wildtrack 3.2... Xem các ông ấy 1 năm cài cầu đc mấy lần. Có ông dùng đến khi bán xe còn chẳng cài cầu lần nào í. Trừ ông nào hay phải chạy Điện Biên, Lai Châu... Thì mới hay dùng. Vừa rồi e chạy cao tốc Lao Cai lên Sapa buổi đêm mưa trắng đường 1 cầu e vẫn phe phé 1 mình 1 đường vì đèn sáng ko bị ảnh hưởng bởi trời mưa như các xe khác. Nên tóm lại THẾ MẠNH 2 CẦU KO PHẢI DÀNH CHO THỜI TIẾT MƯA GIÓ nhé cụ. Thế mạnh 2 cầu là ĐƯỜNG LẦY LỘI(HAY DÂN LÁI XE GỌI LÀ XE BỊ "BA TI LÊ" E NGHĨ CHẮC LÀ TIẾNG PHÁP), ĐỊA HÌNH Ổ VOI, VƯỢT ĐÈO DỐC ĐỊA HÌNH...
Gửi từ SM-N930F của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
Cụ nên tìm hiểu về sự khác nhau của (FWD, RWD, 4WD, AWD) thực sự 4x4 ngày nay có 2 chế độ chạy nhanh và 4x4 chậm.Cụ cứ làm như e chưa chạy 2 cầu bao giờ í. Trời mưa chẳng liên quan quái gì đến cái 2 cầu cụ nhé, nó chỉ liên quan đến đường trơn trượt, mà EV 1 cầu cũng có tính năng chống trơn trượt tự động rồi. Cụ biết khi nào cần cài cầu ko? Đó là khi đi vào đường lầy lội, khi đi vào đường địa hình ổ voi mà 4 bánh ko đc tiếp đất cùng lúc thì sẽ cài cầu để bánh nào bị kẹt hoặc ko tiếp đất sẽ dừng lại dồn sức mạnh cho những bánh nào đc tiếp đất... Chứ như cụ nói trời mưa 2 cầu mới phát huy thì e thấy cụ chẳng hiểu gì cả, cụ check lại nhé. Còn e nói thật chế độ 2 cầu cực ít sử dụng, cụ hỏi 10 ông đi Ex, 10 ông đi PS 4X4, 10 ông đi Wildtrack 3.2... Xem các ông ấy 1 năm cài cầu đc mấy lần. Có ông dùng đến khi bán xe còn chẳng cài cầu lần nào í. Trừ ông nào hay phải chạy Điện Biên, Lai Châu... Thì mới hay dùng. Vừa rồi e chạy cao tốc Lao Cai lên Sapa buổi đêm mưa trắng đường 1 cầu e vẫn phe phé 1 mình 1 đường vì đèn sáng ko bị ảnh hưởng bởi trời mưa như các xe khác. Nên tóm lại THẾ MẠNH 2 CẦU KO PHẢI DÀNH CHO THỜI TIẾT MƯA GIÓ nhé cụ. Thế mạnh 2 cầu là ĐƯỜNG LẦY LỘI(HAY DÂN LÁI XE GỌI LÀ XE BỊ "BA TI LÊ" E NGHĨ CHẮC LÀ TIẾNG PHÁP), ĐỊA HÌNH Ổ VOI, VƯỢT ĐÈO DỐC ĐỊA HÌNH...
Gửi từ SM-N930F của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
nhân phần cồng này của cụ it nguyenTheo như mình với địa hình VN, thì dùng 4x2 thích hợp nhất. Vì tính năng 4x4 ít được sử dụng nếu như không Offroad. Tốc độ ở VN cao nhất là 120km/h. Thì cân bằng điện tử là oke rồi.
Nếu có điều kiện thì 4x4 là hoàn hảo. Còn không có thì 4x2.
Em chưa đọc hết nhưng đến đoạn bác bảo Xe PS chỉ là dòng 5+2 là e chán ko muốn đọc nữa rồi. E đính chính cho bác PS là dòng SUV 7 chỗ. 5+2 là dòng CUV như Outlander, santarfe... Bác nhé. Nếu bác thaya e nói sai thì bác vui lòng khai thông cho e nhéE nghĩ 2 cụ chưa ngồi lái EV2.2 thì ko nên phán liều, cá nhân e đã thử EV2.2 vs PS4X4 rồi. Thực ra vs CÁ NHÂN E 2 cầu ko tác dụng gì vì:
1. E ko đi vào đường lầy, thấy đường lầy e quay đầu.
2. E không OFF ROAD nên chẳng cần 2 cầu.
3. E cần tiết kiệm mọi mặt từ NHIÊN LIỆU, PHÍ BẢO DƯỠNG....
4. Sức mạnh EV2.2 vì là máy DẦU TUBO vs lại có công nghệ chống ồn chủ động nên nó là tiệm cận của dòng máy xăng cao cấp.
5. Hãy thử chạy 2 xe trên 2 cung đường cụ thể là: CAO TỐC VÀ ĐƯỜNG BÊ TÔNG sau đó đưa ra nhận xét.
6. EV thuộc SUV 7 chỗ đích thực còn PS chỉ là 5+2 thôi.
7. Xe Mỹ vs Xe Nhật có nhiều điểm khác nhau kha khá. Chất xe Mỹ chỉ cần ngồi lên cảm nhận về khung gầm, vỏ xe, cách âm... Chỉ cần ngồi lên cảm nhận thôi chứ ko cần chạy đã cảm nhận đc cái chất Mỹ.
8. Ở thị thường VN PS máy dầu chưa về nên so sánh PS máy xăng vs EV máy dầu rất khác. Nhiều cụ thích máy xăng vì mong muốn có độ vọt, máy êm, ko mùi hôi của dầu... Còn nhiều cụ thích máy dầu mang tính tiết kiệm, đường trường khỏe, nếu chạy EV new thì bá đạo lắm, phải chạy thử mới cảm nhận đc e nó.
9. Về nội ngoại thất cá nhân e thấy EV hơn hẳn PS, bề ngoài hầm hồ cứng rắn mang thương hiệu Đỉnh Everest thì đủ hiểu vẻ cứng rắn ntn rồi. Có cốp điện, hàng ghế 3 chỉnh điện như Mercedes....
Cá nhân e có cảm nhận như vậy. Cụ có thể tham khảo thêm XEHAY HÙNG LÂM NHẬN XÉT VỀ EVEREST 2.2 TITANIUM để có quyết định đúng đắn cho mình.
Gửi từ SM-N930F của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
cụ ketquadi chắc là sales bên ford rồi bác ạ. Căng lắmCụ nên tìm hiểu về sự khác nhau của (FWD, RWD, 4WD, AWD) thực sự 4x4 ngày nay có 2 chế độ chạy nhanh và 4x4 chậm.
Ưu điểm 4x4 chạy nhanh. Rất an toàn trong điều kiện đường trơn trợt, đường tuyết. Nhược điểm : bảo dưởng thêm 1 cầu thì tốn tiền hơn. Chi phí mua xe ban đầu cao hơn.
Ưu điểm 4x4 chạy chậm. Sử dụng offroad, địa hình phức tạp.
Theo như mình với địa hình VN, thì dùng 4x2 thích hợp nhất. Vì tính năng 4x4 ít được sử dụng nếu như không Offroad. Tốc độ ở VN cao nhất là 120km/h. Thì cân bằng điện tử là oke rồi.
Nếu có điều kiện thì 4x4 là hoàn hảo. Còn không có thì 4x2.
ở bển mùa đông có tuyết sedan 4x2 k chạy đc nên theo e họ k có lựa chọn khác.Ở bển sedan họ còn làm 4x4 chứ nói gì suv
cụ mit bỏ bóng đá người. e k thích cồng này của cụ.cụ ketquadi chắc là sales bên ford rồi bác ạ. Căng lắm