Đánh giá So sánh PS allnew 4x2 với Everest titanium 4x2

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,809
Động cơ
298,196 Mã lực
Thế cụ nhầm thế nào chứ Span, Sorento, Santafe... Đều xếp là 5+2, thực tế cả FORD EVEREST NEW cũng vẫn bị 1 số diễn đàn xếp là 5+2 đó cụ. Suv 7 chỗ đích thực ở VN luôn tôn vinh TOY như kiểu Ỉn, Fortuner.... Chứ Pajero Sport từ trc giờ vẫn luôn xác định là 5+2 hết đó cụ.

vậy e có con tủn new chạy là e lựa chọn đúng rồi. vì nhu cầu của em là có con 7 chỗ đủ, để cái hàng thứ ba ngồi là khá nhất. trước giờ lên đây đây cứ lăn tăn mình chọn nhầm.
 

ketquadi

Xe tải
Biển số
OF-30651
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
200
Động cơ
482,920 Mã lực
1. e có thấy cụ viết hoa. hehe. cá nhân e gặp chỗ lầy, cát e cũng quay đầu là bờ .

2. e đặt câu hỏi với mục 6. ps là 5+2 vì xưa giờ kể cả các trang tây đều so sánh ps v fe v ft va k ai nói về vụ này hết (hoặc e k nghe đc bằng tiếng tây).
vậy vấn đề ở đây là có tiêu chuẩn gì để phân biệt 7 chỗ và 5+2 không ợ? cccm chỉ giáo. không có thiệt thòi cho e ps quá.
Như ở bài trên e nói rồi. Suv 7 chỗ đích thực là hàng 3 phải là người lớn ngồi một cách thoải mái khi chạy đường trường trên các cung đường chứ ko phải là ngồi tạm, hoặc ngồi cố, ko phải kiểu ghế dành cho trẻ e hoặc người lớn cao 1.6m ngồi. Tóm lại PS, Sorento, Santafe, Carens, Cap nát...thậm chí cả FE New 1 số diễn đàn vẫn đánh giá là 5+2 cụ ạ. Còn 7 chỗ đích thực dân ta vẫn thần thánh Toy như Ỉn, Fortuner,... Ở đây e ko bênh xe nào cả mà nhận xét theo CÁ NHÂN vs nghe lỏm 1 số diễn đàn, Group xe...

Gửi từ SM-N930F của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 

ketquadi

Xe tải
Biển số
OF-30651
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
200
Động cơ
482,920 Mã lực
vậy e có con tủn new chạy là e lựa chọn đúng rồi. vì nhu cầu của em là có con 7 chỗ đủ, để cái hàng thứ ba ngồi là khá nhất. trước giờ lên đây đây cứ lăn tăn mình chọn nhầm.
Tủn chuẩn rồi vì hàng ghế 3 nó treo lên 2 bên nên khi hạ ghế hàng 3 tựa lưng ngả đc, khoảng cao chân khi ngồi ko bị thấp hơn hàng 2. Dù ko thích Toy nhưng đó là SỰ THẬT.

Gửi từ SM-N930F của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 

ketquadi

Xe tải
Biển số
OF-30651
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
200
Động cơ
482,920 Mã lực
e chạy thực tế thấy vậy. chứ không phải nghe nói.
Nói là cùng 2.2 nhưng không hiểu sao e thấy nó khác bán tải xa lắm các cụ phải hiểu xe thiết kế cho Suv vs bán tải nó khác nhau rất xa, đc tối ưu mọi thứ, chẳng thế nó đắt hơn mấy trăm củ tỏi. Dẫu sao e cũng chỉ bình vậy thôi còn lại tùy các cụ, mỗi ng mỗi cảm nhận. Nhưng phải dựa trên đa số cụ ạ.

Gửi từ SM-N930F của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 

khanhtung

Xe tải
Biển số
OF-77244
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
395
Động cơ
423,650 Mã lực
Nơi ở
CC 130 Nguyễn Đức Cảnh
Nói là cùng 2.2 nhưng không hiểu sao e thấy nó khác bán tải xa lắm các cụ phải hiểu xe thiết kế cho Suv vs bán tải nó khác nhau rất xa, đc tối ưu mọi thứ, chẳng thế nó đắt hơn mấy trăm củ tỏi. Dẫu sao e cũng chỉ bình vậy thôi còn lại tùy các cụ, mỗi ng mỗi cảm nhận. Nhưng phải dựa trên đa số cụ ạ.

Gửi từ SM-N930F của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
1 thằng chở hàng 1 thằng chở người, Ford sẽ tinh chỉnh lại động cơ để phù hợp mục đích sử dụng! cụ thấy chạy mượt hơn pickup là chuẩn rồi, mình đã chạy và thấy sự khác biệt. H check lại specs mới biết vì sao. Cùng máy 2.2:
Công suất: Ranger 150HP tại vòng tua 3700 còn Everest là 160HP tại vòng tua 3200
Moment xoắn: Ranger 375Nm tại vòng tua 1500-2500 còn Everest là 385Nm tại vòng tua 1600-2500
Như vậy cả công suất và moment xoắn Everest đều hơn! Khác biệt là ở chỗ đó! Chưa kể Ev là cách âm tốt hơn nhiều nên cảm giác lái thoải mái hơn!
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,809
Động cơ
298,196 Mã lực
1 thằng chở hàng 1 thằng chở người, Ford sẽ tinh chỉnh lại động cơ để phù hợp mục đích sử dụng! cụ thấy chạy mượt hơn pickup là chuẩn rồi, mình đã chạy và thấy sự khác biệt. H check lại specs mới biết vì sao. Cùng máy 2.2:
Công suất: Ranger 150HP tại vòng tua 3700 còn Everest là 160HP tại vòng tua 3200
Moment xoắn: Ranger 375Nm tại vòng tua 1500-2500 còn Everest là 385Nm tại vòng tua 1600-2500
Như vậy cả công suất và moment xoắn Everest đều hơn! Khác biệt là ở chỗ đó! Chưa kể Ev là cách âm tốt hơn nhiều nên cảm giác lái thoải mái hơn!

ths cụ đã chỉ ra sự khác biệt.

vậy cá nhân e tạm kl fe ti 4x2 đang dẫn điểm trước ps new 4x2 tại thớt này. nghĩa là đặt mình vào vị trí cụ thớt hỏi để quyết e nào thì e sẽ chọn fe.
 

Fun_fun

Xe tăng
Biển số
OF-439158
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
1,286
Động cơ
224,272 Mã lực
đúng đúng cụ ợ. ngồi đầu gối gập cao tê đùi lắm cụ ợ. mặc dù k bị chạm vào đâu.
E được ngao du cùng cái FE đời trước cái tita, ở hàng 3 đầu gối em nó cắn lại mồm em cơ. Cái chỗ đó để ngồi cũng vớ vỉn, để đồ cũng chả ra sao. Ko biết titan có cải thiện gì ko.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,809
Động cơ
298,196 Mã lực
e nhận ra là cụ Hùng lâm đã ngồi trên hàng ghế 3 của cả 3 xe này fe, ps ft. tí e chụp ảnh màn hình cùng 1 vị trí xem cái đầu gối của cụ củ ntn. nhẽ vui.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,809
Động cơ
298,196 Mã lực
e lên thử hình xem thế nào







k duoc
k duoc
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,809
Động cơ
298,196 Mã lực









em thêm ft với ford ex cho cc coi luôn














 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,809
Động cơ
298,196 Mã lực
thật là tình cờ em up ảnh thì có vẻ độ sướng của hàng ghế thứ ba đúng là tăng dần đều:
Ps < fev < ft < fex
 

ketquadi

Xe tải
Biển số
OF-30651
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
200
Động cơ
482,920 Mã lực









em thêm ft với ford ex cho cc coi luôn














Có 1 điều quan trọng các cụ phảu nhớ là chỉ có FORD EVEREST NEW là hàng ghế 2 có thể dịch chuyển lên xuống và ngả lưng theo ý muốn như vậy sẽ lqmf tăng diện tích hàng 3, tạo cho hàng 3 ngồi khi nào cảm thấy thoải mái hợp lý thì thôi. Còn các e còn lại thì hàng 2 chết cứng. Đó là điểm khác biệt.

Gửi từ SM-N930F của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,809
Động cơ
298,196 Mã lực
ft trượt xành xạch cụ ợ
 

BiK

Xe điện
Biển số
OF-12982
Ngày cấp bằng
2/2/08
Số km
2,839
Động cơ
554,546 Mã lực
Nơi ở
Lại sắp đi công tác
Có 1 điều quan trọng các cụ phảu nhớ là chỉ có FORD EVEREST NEW là hàng ghế 2 có thể dịch chuyển lên xuống và ngả lưng theo ý muốn như vậy sẽ lqmf tăng diện tích hàng 3, tạo cho hàng 3 ngồi khi nào cảm thấy thoải mái hợp lý thì thôi. Còn các e còn lại thì hàng 2 chết cứng. Đó là điểm khác biệt.

Gửi từ SM-N930F của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
PS D đời 2013 đã có cái này rồi, sang 14 lại bỏ đi,dùng tiện lắm.
 

khanhtung

Xe tải
Biển số
OF-77244
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
395
Động cơ
423,650 Mã lực
Nơi ở
CC 130 Nguyễn Đức Cảnh
nhà cụ nào toàn người cao trên m75 mới sợ hàng ghế thứ 3 của PS hay Ev, chứ trung bình người vn thanh niên m7, còn các cụ hay trung trung thì tầm m65 em nghĩ ngồi vô tư, đi xa luôn cũng ok!
 

nguyenanhson

Xe buýt
Biển số
OF-17168
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
558
Động cơ
513,460 Mã lực
Sau một thời gian dài chạy các loại máy có turbo và máy cơ bản thì em vẫn thích một con máy cơ bản có công suất tương đương con máy có turbo hơn.
Lý do là:
1. dòng máy cơ bản thì dải công suất đều hơn không đang yêu rồi tăng vọt đột ngột khi turbo hoạt động trừ khi cac cụ dùng các cụ dùng các dòng xe cao cấp dùng turbo điện.
2. Máy dùng turbo đòi hỏi chế độ bảo dưỡng khắt khe hơn, vớ vẩn về dầu là có thể đi toi ngay turbo. Buồng đôt, xéc măng, phớt gít của máy turbo cũng phải chịu áp lực lớn hơn nên sau vài năm sử dụng máy hay bị sự cố hơn.
Tóm lại là vì sưc ép về mặt môi trường, thuế cũng như giảm trọng lượng xe thì các hãng phải dùng turbo chứ các cụ đừng thấy cái máy nhỏ dùng turbo công suất vọt lên là khen lấy khen để. Cái gì cũng có cái giá của nó. Để lựa chọn em sẽ chọn máy V6 hoặc V8 chứ không chơi loại 4 máy thẳng dùng turbo.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,809
Động cơ
298,196 Mã lực
cccm vào chém rất nhiệt liệt, chả thấy cụ thớt vào tổng kết hay gì hết. hehe.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top