So sánh Jett Strada Comp 2015 và 2016

huynhson0102

Xe máy
Biển số
OF-446913
Ngày cấp bằng
20/8/16
Số km
96
Động cơ
209,125 Mã lực
Tuổi
34
Phụ tùng nếu dc đóng gói kỹ, còn để nguyên trong bọc thì có để lâu cũng chả sao, miễn là trong lúc cất kho ko bị va đập mạnh là dc ( nhìn xem cái thùng có bị móp méo nhìu hông .... :) ). Còn vỏ ruột thì e nghĩ còn dc gói bọc kín trong thùng thì cũng khó mục lắm, nhất là xe mới sản xuất năm ngoái thui mà :)
Hôm qua e ra rồi, chỉ còn bản Strada Pro 2014 thôi bác ạ. Vậy mà thằng chủ dám lừa em là bản strada comp 2015
 

huynhson0102

Xe máy
Biển số
OF-446913
Ngày cấp bằng
20/8/16
Số km
96
Động cơ
209,125 Mã lực
Tuổi
34
Úi giời Strada Pro thì càng tốt, bản Pro hơn bản comp 1 bậc đấy bác hehe :)) :)) :))
Nhưng là bản 2014 bác ạ, nó treo mẫu đó lâu rồi, k bảo quản kỹ, nên em hơi ngại. Hỏi giá thì nó nói 4tr500 hay gì đó. Em k rành về xe, thấy mẫu giống thôi, mà chả thấy vè xe gì cả, chỉ thấy có phuộc trước thôi (k phải mấy bản thể thao). Mà cụ nói lại làm em phân vân rồi. Định cuối tuần lên thành phố lấy con Trinx P500 cụ ạ, hay lấy luôn con Strada Pro 2014 này luôn nhỉ..
 
Chỉnh sửa cuối:

Cu Quỳnh

Xe buýt
Biển số
OF-377885
Ngày cấp bằng
15/8/15
Số km
728
Động cơ
252,798 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Sài Gòn
E nói thật Strada bản Pro dù đời 2014 nhưng đồ đạc vẫn ngon hơn bản Comp đời mới cụ nhé, nhứt là dc phuộc Suntour với dàn truyền động Shimano Tourney TX đời mới chạy nuột ! Cơ mà ko có vè thì nghi ngờ là bị luộc rồi vì Pro 2014 có sẵn vè theo xe ( Nếu bác lấy thì mặc cả tụi nó bớt $ để mình tự mua vè gắn vô, tầm hơn trăm k 1 bộ :) )
 

huynhson0102

Xe máy
Biển số
OF-446913
Ngày cấp bằng
20/8/16
Số km
96
Động cơ
209,125 Mã lực
Tuổi
34
E nói thật Strada bản Pro dù đời 2014 nhưng đồ đạc vẫn ngon hơn bản Comp đời mới cụ nhé, nhứt là dc phuộc Suntour với dàn truyền động Shimano Tourney TX đời mới chạy nuột ! Cơ mà ko có vè thì nghi ngờ là bị luộc rồi vì Pro 2014 có sẵn vè theo xe ( Nếu bác lấy thì mặc cả tụi nó bớt $ để mình tự mua vè gắn vô, tầm hơn trăm k 1 bộ :) )
Em không có kinh nghiệm, nhiều khi luộc sơ sơ như vè thôi thì k nói gì, chỉ sợ nó thay cái gì khác vô thôi, với lại nó bán có 4tr500 hà, chả hiểu sao thằng bán nó nói mua xe thì đừng nên mua có phuộc. À, nếu có phuộc thì tốc độ chạy có bị giảm giống mấy dòng leo núi k cụ? Cụ thấy em nên mua con này luôn hay lên thành phố mua con Trinx P500? Con 500 kém con này nhiều không?
 

Cu Quỳnh

Xe buýt
Biển số
OF-377885
Ngày cấp bằng
15/8/15
Số km
728
Động cơ
252,798 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Sài Gòn
Cái phuộc kiểu xe địa hình thì chạy đường bằng phẳng ---> Bị phuộc hấp thu lực ----> Mất sức nhìu hơn và tốc độ ko bằng! Tuy nhiên phuộc của mấy e city này đa phần hành trình chỉ từ 40 tới cao lắm là 80mm ( dòng city đa địa hình như Giant XCR-series thì phuộc mới lên tới 100mm như xe leo núi ), còn leo núi MTB toàn từ 100mm, mà phuộc city cũng êm mà đạp ko mất sức nhìu đâu. E đi city phuộc 40 hay 60mm gì đó vẫn phóng ầm ầm đây, dc cái có phi ổ gà hay đường sốc vẫn ổn :) .

Còn về con P500 e thấy khá là ngon, dòng này cũng như thằng TrinX nói chung bên VN mình cũng ưa chuộng lắm nên nếu xét về thương hiệu thì ko phải lo, cũng ngang ngang Jett ấy . Nếu cụ '' quan ngại '' e Strada ở chỗ đó thì có thể phang e P500 này cũng ok chán trong khi châm thêm ko có bao nhiu $$. P500 thì xài phuộc cứng ( phuộc đơ ) nên đi qua đường sốc hay phi hè, băng ổ gà hơi '' thốn '' :)) :)) . E này bộ truyền động Altus 24 số ( 3x8 ), mấy món khác cũng hơn, nếu cụ kết form e này thì quất cũng dc :)
 

huynhson0102

Xe máy
Biển số
OF-446913
Ngày cấp bằng
20/8/16
Số km
96
Động cơ
209,125 Mã lực
Tuổi
34
Cái phuộc kiểu xe địa hình thì chạy đường bằng phẳng ---> Bị phuộc hấp thu lực ----> Mất sức nhìu hơn và tốc độ ko bằng! Tuy nhiên phuộc của mấy e city này đa phần hành trình chỉ từ 40 tới cao lắm là 80mm ( dòng city đa địa hình như Giant XCR-series thì phuộc mới lên tới 100mm như xe leo núi ), còn leo núi MTB toàn từ 100mm, mà phuộc city cũng êm mà đạp ko mất sức nhìu đâu. E đi city phuộc 40 hay 60mm gì đó vẫn phóng ầm ầm đây, dc cái có phi ổ gà hay đường sốc vẫn ổn :) .

Còn về con P500 e thấy khá là ngon, dòng này cũng như thằng TrinX nói chung bên VN mình cũng ưa chuộng lắm nên nếu xét về thương hiệu thì ko phải lo, cũng ngang ngang Jett ấy . Nếu cụ '' quan ngại '' e Strada ở chỗ đó thì có thể phang e P500 này cũng ok chán trong khi châm thêm ko có bao nhiu $$. P500 thì xài phuộc cứng ( phuộc đơ ) nên đi qua đường sốc hay phi hè, băng ổ gà hơi '' thốn '' :)) :)) . E này bộ truyền động Altus 24 số ( 3x8 ), mấy món khác cũng hơn, nếu cụ kết form e này thì quất cũng dc :)
Cám ơn cụ đã tư vấn nhiệt tình. e quyết gom lúa lên "Sài Thành" làm 1 em P500. Cảm ơn cụ nhiều nhiều lắm... tiếc là k "rót rượu" cho bác được nhiều hơn.. :D
 

Cu Quỳnh

Xe buýt
Biển số
OF-377885
Ngày cấp bằng
15/8/15
Số km
728
Động cơ
252,798 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Sài Gòn
Mới đầu cũng tính giới thiệu cụ e P500 này vs e Asama CrossLX mà thấy cụ mê Strada quá nên thôi keke .... :)) :)) :))
 

huynhson0102

Xe máy
Biển số
OF-446913
Ngày cấp bằng
20/8/16
Số km
96
Động cơ
209,125 Mã lực
Tuổi
34
Mới đầu cũng tính giới thiệu cụ e P500 này vs e Asama CrossLX mà thấy cụ mê Strada quá nên thôi keke .... :)) :)) :))
:D. à, cụ thấy shop xedap629 bán hàng uy tín k? em nghía mấy trang web, thấy giá cả cũng hợp lý (4tr800), mà k biết chất lượng thế nào..
 

huynhson0102

Xe máy
Biển số
OF-446913
Ngày cấp bằng
20/8/16
Số km
96
Động cơ
209,125 Mã lực
Tuổi
34
Mấy cái shop thì e ko rành nên ko giúp cụ dc roài -_- :D
vậy gần khu vực Chợ An Đông, cụ biết chỗ nào k? Vì bến xe gần chỗ đó, em định lên bắt xe bus mua rồi đạp quay lại bến xe rồi về..à, mình cao 1m65 thì nên mua size gì cụ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Yxd

Xe đạp
Biển số
OF-449614
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
21
Động cơ
207,610 Mã lực
Tuổi
34
Mình mua bên 629 nè. Nhưng rút kinh nghiệm bản thân là bác yêu cầu chủ hàng đập thùng ráp xe mới, kiểm tra kỹ lưỡng rồi hãy lấy xe về. Hôm bữa trễ giờ làm nên e lấy xe ráp sẵn. Về nhiều cái ko ưng phải đi chỉnh lại.
Còn nếu bác có đi vòng vòng sài gòn chơi thì ghé bác xedapvietnam 126 Đinh Bộ Lĩnh nhờ anh chủ quán kiểm tra lại cho. Anh này làm nhiệt tình mà hoàn toàn miễn phí. Tiếc là tiệm ảnh ko có trinx p500. Chỉ có xe ráp theo yêu cầu và các dòng jett. Có lòng thì bác ủng hộ bác ấy cái khóa dây giống như e.
 

huynhson0102

Xe máy
Biển số
OF-446913
Ngày cấp bằng
20/8/16
Số km
96
Động cơ
209,125 Mã lực
Tuổi
34
Mình mua bên 629 nè. Nhưng rút kinh nghiệm bản thân là bác yêu cầu chủ hàng đập thùng ráp xe mới, kiểm tra kỹ lưỡng rồi hãy lấy xe về. Hôm bữa trễ giờ làm nên e lấy xe ráp sẵn. Về nhiều cái ko ưng phải đi chỉnh lại.
Còn nếu bác có đi vòng vòng sài gòn chơi thì ghé bác xedapvietnam 126 Đinh Bộ Lĩnh nhờ anh chủ quán kiểm tra lại cho. Anh này làm nhiệt tình mà hoàn toàn miễn phí. Tiếc là tiệm ảnh ko có trinx p500. Chỉ có xe ráp theo yêu cầu và các dòng jett. Có lòng thì bác ủng hộ bác ấy cái khóa dây giống như e.
em cũng muốn qua chỗ bác nói, vì ở quê, hầu như k có chỗ nào gọi là chuyên về các dòng xe này cả. Nhưng thực sự, thời gian mình đi và về chỉ trong 1 ngày, với lại bên Đinh Bộ Lĩnh xa quá. Lâu rồi k độp, sợ độp k nổi thôi.. Mà sau khi ráp thì mình nên kiểm tra gì cụ nhỉ? Phụ kiện linh tinh gần bên xedap629 cụ thấy có k? Mình cao 1m65 thì nên mua size mấy là hợp?
 
Chỉnh sửa cuối:

Yxd

Xe đạp
Biển số
OF-449614
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
21
Động cơ
207,610 Mã lực
Tuổi
34
em cũng muốn qua chỗ bác nói, vì ở quê, hầu như k có chỗ nào gọi là chuyên về các dòng xe này cả. Nhưng thực sự, thời gian mình đi và về chỉ trong 1 ngày, với lại bên Đinh Bộ Lĩnh xa quá. Lâu rồi k độp, sợ độp k nổi thôi.. Mà sau khi ráp thì mình nên kiểm tra gì cụ nhỉ? Phụ kiện linh tinh gần bên xedap629 cụ thấy có k?
Cái đó thì e ko biết. E chỉ ghé mua cặp chắn bùn, baga ở martin và cặp bao tay ở xedaptructuyen bên võ thị sáu thôi.
Bữa lấy xe về thì cặp vành bị đảo nhẹ thôi chứ ko vấn đề j nghiêm trọng. Nhưng mua đồ mà dc đập thùng đập hộp thì nó thích hơn. Bác chủ tiệm bảo 1 tuần sau qua canh chỉnh lại mà xa quá nên e ghé đinh bộ lĩnh làm luôn. Qua đinh bộ lĩnh gặp 4 bô lão u 6x chạy xe khủng ko. Nhìn mê luôn.
 

Cu Quỳnh

Xe buýt
Biển số
OF-377885
Ngày cấp bằng
15/8/15
Số km
728
Động cơ
252,798 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Sài Gòn
vậy gần khu vực Chợ An Đông, cụ biết chỗ nào k? Vì bến xe gần chỗ đó, em định lên bắt xe bus mua rồi đạp quay lại bến xe rồi về..à, mình cao 1m65 thì nên mua size gì cụ?
Nói thật mấy cái shop e tịt, shop phụ tùng thì e biết vài chỗ thôi. Còn 1m65 thì cụ đừng lo, con P500 đó là dòng city bánh 700 thì e dự là cụ phải lấy size bé nhất thôi ( ~ size 16'' ), size 16 thì chiều cao của cụ là vừa rồi, chỉ là do bánh xe to nên khi đi cụ phải hạ yên chút chút :)
 

huynhson0102

Xe máy
Biển số
OF-446913
Ngày cấp bằng
20/8/16
Số km
96
Động cơ
209,125 Mã lực
Tuổi
34
Nói thật mấy cái shop e tịt, shop phụ tùng thì e biết vài chỗ thôi. Còn 1m65 thì cụ đừng lo, con P500 đó là dòng city bánh 700 thì e dự là cụ phải lấy size bé nhất thôi ( ~ size 16'' ), size 16 thì chiều cao của cụ là vừa rồi, chỉ là do bánh xe to nên khi đi cụ phải hạ yên chút chút :)
Hình như nó có 2 size M, L thôi thì phải. À, em mới lĩnh giáo cụ Yxd về kiểm tra căn chỉnh xe mới mua. cụ cho em vài lời khuyên với, thế nào mới biết xe đc căn chỉnh ổn, vì về quê rồi, k thể lên lại đc nữa..
 

huynhson0102

Xe máy
Biển số
OF-446913
Ngày cấp bằng
20/8/16
Số km
96
Động cơ
209,125 Mã lực
Tuổi
34
Cái đó thì e ko biết. E chỉ ghé mua cặp chắn bùn, baga ở martin và cặp bao tay ở xedaptructuyen bên võ thị sáu thôi.
Bữa lấy xe về thì cặp vành bị đảo nhẹ thôi chứ ko vấn đề j nghiêm trọng. Nhưng mua đồ mà dc đập thùng đập hộp thì nó thích hơn. Bác chủ tiệm bảo 1 tuần sau qua canh chỉnh lại mà xa quá nên e ghé đinh bộ lĩnh làm luôn. Qua đinh bộ lĩnh gặp 4 bô lão u 6x chạy xe khủng ko. Nhìn mê luôn.
cụ lắp Chắn bùn chưa? của cụ là ôm nửa bánh hay loại bằng nhựa ngắn? Cho em xem pic ảnh của nó đc k? Bữa cụ mua baga với chắn bùn hết bao nhiêu?
 

Cu Quỳnh

Xe buýt
Biển số
OF-377885
Ngày cấp bằng
15/8/15
Số km
728
Động cơ
252,798 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Sài Gòn
Hình như nó có 2 size M, L thôi thì phải. À, em mới lĩnh giáo cụ Yxd về kiểm tra căn chỉnh xe mới mua. cụ cho em vài lời khuyên với, thế nào mới biết xe đc căn chỉnh ổn, vì về quê rồi, k thể lên lại đc nữa..
Nếu vậy thì phải lấy size M rồi!

Còn vụ căn chỉnh khi mới mua, e cũng ko nắm hết nhưng cơ bản xưa giờ e tập trung vô những thành phần quan trọng: Cổ xe ( đập thùng ra thì thường là cổ xe đang quay ngang để bỏ vô cho vừa cái thùng ) cái này thợ nó xoay lại cho đúng chiều rồi xiết con bulông to to ở cổ xe là xong, tất nhiên mình xem lại coi tay lái - cổ lái nó có vuông góc hoàn toàn với sườn xe ko là ok, chỉ cần lệch nhẹ vài độ là rất khó chịu khi lái :) .

Cái nữa là dàn truyền động, chú ý nhứt là bộ đề, thợ phải chỉnh sao cho bộ đề trước sau đều phải vào số chuẩn, ko sượng khi sang số .... Trong đó là chỉnh độ căng dây đề ( căng max luôn nhé :) ) - dây đề đủ căng thì sang số mới chính xác và dứt khoát đc. Và chỉnh dàn ốc Low - High trên bộ đề cũng phải hợp lý để định khoảng max - min của vị trí xích ở tầng líp ( dĩa ) cao nhất và thấp nhất, cùng với dây đề chỉnh đủ căng thì xe mới vận hành trơn tru dc :)

( Cái này cụ search '' How to adjust derailleur '' có đầy đủ video cho cụ tham khảo :) ) . Chỉnh xong leo lên đạp thử, lên xuống các tầng dĩa và líp xem sang số có mượt ko, có sượng hay bị kêu lạch cạch, cạ xích vào bộ đề hay nhảy xích bất thường ko , có thì chỉnh lại sao cho nuột thì thôi ( ko cạ, ko sượng, ko tiếng động lạ ... ). Chỉ trừ hiện tượng nhảy xích nếu đã chỉnh rồi và nhẹ thì có thể bỏ qua vì lúc này xích vs líp vẫn còn mới, các khớp khi vận hành có thể chưa khít với nhau hoàn toàn , cách răng líp chưa bám hoàn toàn dc với các mắt xích nên sẽ có hiện tượng nảy xích nhẹ khi đạp, sau khi đạp khoảng trăm cây hoặc hơn thì từ từ sẽ hết hẳn, cơ mà nếu nhảy xích mạnh quá đạp cứ trượt chân mãi thì phải chỉnh cho kỹ :) .
 
Chỉnh sửa cuối:

Cu Quỳnh

Xe buýt
Biển số
OF-377885
Ngày cấp bằng
15/8/15
Số km
728
Động cơ
252,798 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Sài Gòn
Rồi tới Phanh rất quan trọng, mà cũng ko có gì quá đáng lo đâu cụ, xem cục gôm phanh nó có bị sát quá hay cách xa quá với niềng ko thôi, bóp tay thắng ko quá lỏng hay chặt là ok, tay phanh có độ rơ và ko bị kẹt khi nhả phanh là ok :) . Còn mấy cái trục , trục giữa vs trục bánh xe thì e nghĩ lúc mới ko có gì đâu, chỉ là sau này vận hành hạn chế cho nó vô nước là dc ( vô là tịt ), tránh đường ngập nước sâu hay rửa xe phải chú ý chút ko xịt vòi xịt thẳng vô đùm :) . Chỉ có một cái là có một số lượng xe ngẫu nhiên lúc khui thùng ra chạy thì phát hiện là trục giữa chỗ giò đạp nó có tiếng kêu '' lạch cạch '' đều đều khi quay, ngừng quay là ko kêu, cái này do lỗi khuyết ổ bi bên trong hay bể bi ( e đã từng bị ) hên nếu nhẹ thì chạy từ từ nó hết ( e chạy mấy trăm cây chuối nó mới chịu ngừng kêu :( ) còn ko là phải bảo hành ( có ko ít cụ bị kể cả xe mới cứng ) . Chỉ lưu ý cái này nữa thôi .

Cách tét chi tiết là thế, còn sau này về có gì ko vừa ý thì cụ có thể search cũng có các bài hướng dẫn căn chỉnh xe chi tiết rồi bắt chước tự chỉnh : chỉnh đề, chỉnh phanh, chỉnh chén cổ, .... bla bla lúc đó thì tính sau :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top