So sánh Jett Strada Comp 2015 và 2016

huynhson0102

Xe máy
Biển số
OF-446913
Ngày cấp bằng
20/8/16
Số km
96
Động cơ
209,125 Mã lực
Tuổi
34
Rồi tới Phanh rất quan trọng, mà cũng ko có gì quá đáng lo đâu cụ, xem cục gôm phanh nó có bị sát quá hay cách xa quá với niềng ko thôi, bóp tay thắng ko quá lỏng hay chặt là ok, tay phanh có độ rơ và ko bị kẹt khi nhả phanh là ok :) . Còn mấy cái trục , trục giữa vs trục bánh xe thì e nghĩ lúc mới ko có gì đâu, chỉ là sau này vận hành hạn chế cho nó vô nước là dc ( vô là tịt ), tránh đường ngập nước sâu hay rửa xe phải chú ý chút ko xịt vòi xịt thẳng vô đùm :) . Chỉ có một cái là có một số lượng xe ngẫu nhiên lúc khui thùng ra chạy thì phát hiện là trục giữa chỗ giò đạp nó có tiếng kêu '' lạch cạch '' đều đều khi quay, ngừng quay là ko kêu, cái này do lỗi khuyết ổ bi bên trong hay bể bi ( e đã từng bị ) hên nếu nhẹ thì chạy từ từ nó hết ( e chạy mấy trăm cây chuối nó mới chịu ngừng kêu :( ) còn ko là phải bảo hành ( có ko ít cụ bị kể cả xe mới cứng ) . Chỉ lưu ý cái này nữa thôi .

Cách tét chi tiết là thế, còn sau này về có gì ko vừa ý thì cụ có thể search cũng có các bài hướng dẫn căn chỉnh xe chi tiết rồi bắt chước tự chỉnh : chỉnh đề, chỉnh phanh, chỉnh chén cổ, .... bla bla lúc đó thì tính sau :)
Cảm ơn cụ nhiều nhiều lắm, viết cả bài để hướng dẫn em. Mặc dù em k hiểu nhiều, nhưng để em cố gắng tra google. Một lần nữa cảm ơn cụ rất rất nhiều vì sự nhiệt tình hết cỡ :)...!!!
 

huynhson0102

Xe máy
Biển số
OF-446913
Ngày cấp bằng
20/8/16
Số km
96
Động cơ
209,125 Mã lực
Tuổi
34
Rồi tới Phanh rất quan trọng, mà cũng ko có gì quá đáng lo đâu cụ, xem cục gôm phanh nó có bị sát quá hay cách xa quá với niềng ko thôi, bóp tay thắng ko quá lỏng hay chặt là ok, tay phanh có độ rơ và ko bị kẹt khi nhả phanh là ok :) . Còn mấy cái trục , trục giữa vs trục bánh xe thì e nghĩ lúc mới ko có gì đâu, chỉ là sau này vận hành hạn chế cho nó vô nước là dc ( vô là tịt ), tránh đường ngập nước sâu hay rửa xe phải chú ý chút ko xịt vòi xịt thẳng vô đùm :) . Chỉ có một cái là có một số lượng xe ngẫu nhiên lúc khui thùng ra chạy thì phát hiện là trục giữa chỗ giò đạp nó có tiếng kêu '' lạch cạch '' đều đều khi quay, ngừng quay là ko kêu, cái này do lỗi khuyết ổ bi bên trong hay bể bi ( e đã từng bị ) hên nếu nhẹ thì chạy từ từ nó hết ( e chạy mấy trăm cây chuối nó mới chịu ngừng kêu :( ) còn ko là phải bảo hành ( có ko ít cụ bị kể cả xe mới cứng ) . Chỉ lưu ý cái này nữa thôi .

Cách tét chi tiết là thế, còn sau này về có gì ko vừa ý thì cụ có thể search cũng có các bài hướng dẫn căn chỉnh xe chi tiết rồi bắt chước tự chỉnh : chỉnh đề, chỉnh phanh, chỉnh chén cổ, .... bla bla lúc đó thì tính sau :)
à, nếu lỡ trời mưa thì lỡ trục, đùm bị vô nước thì sao giờ cụ? có cách nào khắc phục được k?
-Còn những phụ kiện thì mình nên mua gì cụ, em chủ yếu để Giữ cho xe xài bền thôi (mấy thứ linh tinh để vệ sinh hay gì đó), k cần phụ tùng để làm đẹp xe.
 
Chỉnh sửa cuối:

Yxd

Xe đạp
Biển số
OF-449614
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
21
Động cơ
207,610 Mã lực
Tuổi
34
cụ lắp Chắn bùn chưa? của cụ là ôm nửa bánh hay loại bằng nhựa ngắn? Cho em xem pic ảnh của nó đc k? Bữa cụ mua baga với chắn bùn hết bao nhiêu?
E mua loại của mấy chiếc martin bằng sắt. Mà ko có màu đen, về phải sơn lại.
Mấy nay cv bận rộn với đạp xe về rim mình quá nên e chưa nghiên cứu nữa.
Mà e thấy lắp ko khó đâu. Quan trọng là canh cặp đũa ( cái để bắt vè vô sườn. e cũng chả biết gọi là j. Ngày xưa con nít hay gọi là cặp đũa ) cho nó chuẩn với hàn lại cái pat vè để bắt vô chỗ thắng sau thôi.

Bên 629 chỉ bán xe ko bán đồ chơi đâu nha bác. Nên gọi trước xem có size ko
 

huynhson0102

Xe máy
Biển số
OF-446913
Ngày cấp bằng
20/8/16
Số km
96
Động cơ
209,125 Mã lực
Tuổi
34
E mua loại của mấy chiếc martin bằng sắt. Mà ko có màu đen, về phải sơn lại.
Mấy nay cv bận rộn với đạp xe về rim mình quá nên e chưa nghiên cứu nữa.
Mà e thấy lắp ko khó đâu. Quan trọng là canh cặp đũa ( cái để bắt vè vô sườn. e cũng chả biết gọi là j. Ngày xưa con nít hay gọi là cặp đũa ) cho nó chuẩn với hàn lại cái pat vè để bắt vô chỗ thắng sau thôi.

Bên 629 chỉ bán xe ko bán đồ chơi đâu nha bác. Nên gọi trước xem có size ko
oK, cảm ơn cụ.. à, nhìn xe sao biết là size M hay L vậy? Bữa cụ mua có kèo ổng bớt tiền không?
 
Chỉnh sửa cuối:

Yxd

Xe đạp
Biển số
OF-449614
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
21
Động cơ
207,610 Mã lực
Tuổi
34
oK, cảm ơn cụ.. à, nhìn xe sao biết là size M hay L vậy? Bữa cụ mua có kèo ổng bớt tiền không?
E cũng ko biết. E áp dụng định luật sườn cách chim 2 phân của mấy bác trên này.
E mua 4m7 ko trả giá.
 

huynhson0102

Xe máy
Biển số
OF-446913
Ngày cấp bằng
20/8/16
Số km
96
Động cơ
209,125 Mã lực
Tuổi
34
E cũng ko biết. E áp dụng định luật sườn cách chim 2 phân của mấy bác trên này.
E mua 4m7 ko trả giá.
sao trên web nó ghi 4m8 nhỉ? bữa nó tặng cụ cái gì vậy? có khóa xích gì không?
 
Chỉnh sửa cuối:

Cu Quỳnh

Xe buýt
Biển số
OF-377885
Ngày cấp bằng
15/8/15
Số km
728
Động cơ
252,798 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Sài Gòn
à, nếu lỡ trời mưa thì lỡ trục, đùm bị vô nước thì sao giờ cụ? có cách nào khắc phục được k?
-Còn những phụ kiện thì mình nên mua gì cụ, em chủ yếu để Giữ cho xe xài bền thôi (mấy thứ linh tinh để vệ sinh hay gì đó), k cần phụ tùng để làm đẹp xe.
Tất nhiên lúc sử dụng thì vô nước là ko thể tránh dc, nhưng nếu lỡ thì cố gắng về tới nơi khô ráo, nghiêng xe lắc mạnh cho rơi bớt nước ra, nếu lỡ đy qua chỗ ngập sâu , dàn trục ngập trong nước thì cố gắng lắc cho nó rơi bớt nước rồi nên tìm ngay chỗ mấy ông thợ vá xe lề đường hay đại lý xe đạp nào đó cho họ bung trục ra lau chùi và châm mỡ mới, chứ để nước đọng lâu quá trong đó thì từ từ nó sẽ làm trôi hết lớp mỡ, và làm rỉ sét ổ bi trong đó nữa, ko ổn tý nào :) .

Phụ kiện cho xe đạp thì vô vàn thôi ạ. Nhưng chỉ cần đầu tư mấy món về An toàn như đèn đóm ( ưu tiên đèn hậu để đi đêm, tầm 50k 1 cái xài pin AAA, nếu đc thì mua thêm 1 cái đèn pha LED đằng trước, cả bộ combo chỉ tầm 120 - 150k tùy loại :) ) , Gọng bình nước 1 hoặc 2 cái ( tầm 20k/ cái = nhựa ) bắt vô xe để gắn bình nước uống dọc đường nếu khát - Chai nước lấy mấy chai 500ml trở lên là dc :) , Chuông thì mấy chục k 1 cái thôi, cũng nên gắn.

Ngoài ra cụ có thể gắn thêm 1 cái túi ở gần cổ xe & 1 cái ở dưới yên để chứa mini tool và mấy món linh tinh, nếu ko thì ko sao có thể bỏ trong balô cũng dc nhưng hơi bất tiện :) . Rồi cái khóa dây e khuyên mua loại 5 số cọng dây dày xíu nha ( tầm 60 -80 k ) chứ mỏng quá bị trộm cắt cái một à :)) :)) :)) .
 

Cu Quỳnh

Xe buýt
Biển số
OF-377885
Ngày cấp bằng
15/8/15
Số km
728
Động cơ
252,798 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Sài Gòn
Về đồ nghề thì từ từ đi nhìu nó sẽ phát sinh các vấn đề cần phải tinh chỉnh = đồ nghề lúc đó cụ sẽ cần biết phải mua đồ nghề gì. Ở đây e đy lâu năm thấy cần sắm nhứt là bộ Lục giác ( để vặn mấy con ốc đầu lục giác của bộ đề, bộ phanh, ốc trên tay lái ..... bla bla ), chủ yếu cần xài nhìu là 2 cỡ lục giác 4 và 5 mm, nếu dc sắm nguyên bộ thì tốt, có chuyện gì là lấy ra dùng ngay.

Rồi dàn cờ lê ( cờ lê ko phải mỏ lết nha ), e đang có bộ 3mm, 4mm, 5mm, 9mm, 11mm và 14mm ( to hơn hình như chỉ để vặn cổ xe :) ) trong đó bộ 3 - 5 - 9 mm là dùng nhìu nhất, để vặn các con ốc 4ke bắt các chi tiết nhỏ quanh xe, 9mm dùng để vặn ốc kẹp dây của củ đề sau, 11 - 14mm là vặn mấy con bulông của yên để chỉnh yên trượt ra trước-sau .... :) . Hồi đó e sắm 1 cây tầm 10k còn mấy cây to e luộc trong bộ tool dưới yên theo con xe Yamaha nhà e :)) :)) ~X(

Ngoài ra mấy món lặt vặt dầu bôi trơn xích ( lấy dầu máy may cũng dc ), dầu diesel để tẩy rửa gỉ sét trên bộ truyền động, tuýp mỡ bò, tua vít 4 ke , ..... dc thì cũng nên sắm rồi từ từ tập làm chứ lúc nào có cần gì cũng phải vác xe ra thợ thì cũng hơi cực :) . Mấy món này chủ yếu dùng để bảo dưỡng xe í, bôi trơn dây dẫn, châm dầu cho xích líp ... v.v ... có thể search rồi tự làm dc nhé cụ :)
 

Cu Quỳnh

Xe buýt
Biển số
OF-377885
Ngày cấp bằng
15/8/15
Số km
728
Động cơ
252,798 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Sài Gòn
À quên nữa cái vụ định luật size sườn cách trym 2 phân như bác trên cũng ok nhưng thực tế như e áp dụng cho con city cùi bánh 700 của e thì ko ok lắm vì sườn xe Leo núi ( MTB ) và sườn xe Thành thị ( City ) hình dáng gần như nhau nhưng mấy con City toàn là bánh to 700 ( ~ 28 inch ) trong khi MTB thông dụng là loại bánh 26 inch nên cùng 1 size sườn 16'' ( một số hãng quy định là size M ) nhưng ở MTB cụ sẽ vừa vặn với sườn ( đúng size, ống sườn trên cách trym tầm 2 phân ) mà ở dòng xe City cũng là size đó thì lại bị đụng trym ( như e 1m65 - con xe sườn 16,5" x bánh 700 làm e bị nẫng trym lên nữa chứ ko chỉ đụng :)) =)) ) . Nên cụ cứ lấy size bé nhứt để trừ hao cho dàn bánh to của city là dc, còn quy tắc trym 2 phân thì với dòng city hay mấy con MTB bánh to 27,5 inch trở lên thì buộc phải chọn size sườn khác rồi :)
 
Chỉnh sửa cuối:

huynhson0102

Xe máy
Biển số
OF-446913
Ngày cấp bằng
20/8/16
Số km
96
Động cơ
209,125 Mã lực
Tuổi
34
Về đồ nghề thì từ từ đi nhìu nó sẽ phát sinh các vấn đề cần phải tinh chỉnh = đồ nghề lúc đó cụ sẽ cần biết phải mua đồ nghề gì. Ở đây e đy lâu năm thấy cần sắm nhứt là bộ Lục giác ( để vặn mấy con ốc đầu lục giác của bộ đề, bộ phanh, ốc trên tay lái ..... bla bla ), chủ yếu cần xài nhìu là 2 cỡ lục giác 4 và 5 mm, nếu dc sắm nguyên bộ thì tốt, có chuyện gì là lấy ra dùng ngay.

Rồi dàn cờ lê ( cờ lê ko phải mỏ lết nha ), e đang có bộ 3mm, 4mm, 5mm, 9mm, 11mm và 14mm ( to hơn hình như chỉ để vặn cổ xe :) ) trong đó bộ 3 - 5 - 9 mm là dùng nhìu nhất, để vặn các con ốc 4ke bắt các chi tiết nhỏ quanh xe, 9mm dùng để vặn ốc kẹp dây của củ đề sau, 11 - 14mm là vặn mấy con bulông của yên để chỉnh yên trượt ra trước-sau .... :) . Hồi đó e sắm 1 cây tầm 10k còn mấy cây to e luộc trong bộ tool dưới yên theo con xe Yamaha nhà e :)) :)) ~X(

Ngoài ra mấy món lặt vặt dầu bôi trơn xích ( lấy dầu máy may cũng dc ), dầu diesel để tẩy rửa gỉ sét trên bộ truyền động, tuýp mỡ bò, tua vít 4 ke , ..... dc thì cũng nên sắm rồi từ từ tập làm chứ lúc nào có cần gì cũng phải vác xe ra thợ thì cũng hơi cực :) . Mấy món này chủ yếu dùng để bảo dưỡng xe í, bôi trơn dây dẫn, châm dầu cho xích líp ... v.v ... có thể search rồi tự làm dc nhé cụ :)
À quên nữa cái vụ định luật size sườn cách trym 2 phân như bác trên cũng ok nhưng thực tế như e áp dụng cho con city cùi bánh 700 của e thì ko ok lắm vì sườn xe Leo núi ( MTB ) và sườn xe Thành thị ( City ) hình dáng gần như nhau nhưng mấy con City toàn là bánh to 700 ( ~ 28 inch ) trong khi MTB thông dụng là loại bánh 26 inch nên cùng 1 size sườn 16'' ( một số hãng quy định là size M ) nhưng ở MTB cụ sẽ vừa vặn với sườn ( đúng size, ống sườn trên cách trym tầm 2 phân ) mà ở dòng xe City cũng là size đó thì lại bị đụng trym ( như e 1m65 - con xe sườn 16,5" x bánh 700 làm e bị nẫng trym lên nữa chứ ko chỉ đụng :)) =)) ) . Nên cụ cứ lấy size bé nhứt để trừ hao cho dàn bánh to của city là dc, còn quy tắc trym 2 phân thì với dòng city hay mấy con MTB bánh to 27,5 inch trở lên thì buộc phải chọn size sườn khác rồi :)
:D. chi tiết quá.. :) à, dung RP7 thay dầu diesel để rửa sét được không cụ.?
 

Cu Quỳnh

Xe buýt
Biển số
OF-377885
Ngày cấp bằng
15/8/15
Số km
728
Động cơ
252,798 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Sài Gòn
:D. chi tiết quá.. :) à, dung RP7 thay dầu diesel để rửa sét được không cụ.?
cũng ok nhưng e dùng diesel thấy nó mạnh hơn, bao nhiu sét chùi phát là bay ngay, tất nhiên dùng diesel thì sau khi vệ sinh xong phải rửa cho bay hết lớp diesel còn bám lại rồi mới tra dầu chứ để quên ko chùi cho sạch diesel còn sót lại thì dễ gây rỉ sét lắm :)
 

huynhson0102

Xe máy
Biển số
OF-446913
Ngày cấp bằng
20/8/16
Số km
96
Động cơ
209,125 Mã lực
Tuổi
34
cũng ok nhưng e dùng diesel thấy nó mạnh hơn, bao nhiu sét chùi phát là bay ngay, tất nhiên dùng diesel thì sau khi vệ sinh xong phải rửa cho bay hết lớp diesel còn bám lại rồi mới tra dầu chứ để quên ko chùi cho sạch diesel còn sót lại thì dễ gây rỉ sét lắm :)
ok. cảm ơn cụ, dự định tuần này em sẽ rước nó về và khoe với cụ sau.. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top