CVT và AT đều có ưu nhược điểm:
- CVT ưu điểm: tiết kiệm nhiên liệu, đi không bị cà giật, vòng tua siêu thấp, nhược điểm: khi bứt tốc ko đã bằng AT, không tải nặng được, không đã khi chạy tua máy siêu cao
- AT: ưu điểm: tải nặng, đề pa hay bứt tốc đã hơn , nhược điểm: tốn xăng hơn
Chốt:
- Các hộp số at mà 4 cấp hay 6 cấp đi tốn xăng ,chuyển số ko mượt ( ko bằng cvt), đây là nguyên nhân tại sao toy và honda ko làm hộp số 4 cấp hay 6 cấp nữa ( còn độ bền thì ko phải bàn tới, vì nếu ko bền thì nó ko thay thế hộp số cũ at làm cái gì cả) ( trừ xe khung gầm rời)
- Các hộp số AT 8 cấp trở lên chắc chắn ăn đứt CVT, tuy nhiên chi phí cao, nên chỉ trang bị cho các xe đắt tiền.
- CVT thích hợp cho khu đô thị đông đúc, vận tốc di chuyển không cao. Đối với Việt Nam thì CVT là chân ái, khi mà tốc độ tối đa là 120km/h, cao tốc toàn 90-100km/h, bình thường di chuyển toàn 50-60km/h. Còn ở Châu âu hay Mỹ, thì câu chuyện lại khác.