So sánh fortuner với Pajero sport 2011 của mít

landrovercar

Xe tải
Biển số
OF-117276
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
254
Động cơ
387,418 Mã lực
thế là cuộc cạnh tranh giữa fortuna của toy tạch , everest của ford và pajero sport của mít đã an bài sao. Ps của mít vượt trội mọi mặt về thiết kế, nội thất, giá thành so với các đối thủ. toy tạch chỉ còn nước lưu kho hàng ế. thời gian tới sẽ là sự cạnh tranh giảm giá mà thôi.
 

Thành lò rèn

Xe máy
Biển số
OF-88638
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
88
Động cơ
407,780 Mã lực
FT bản 2012 nâng cấp được quả máy nữa thì có phải hay không các cụ nhỉ !
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,210
Động cơ
497,962 Mã lực
Xét từng chỉ tiêu thì Fortuner hiện nay thua Pajero Sport khá xa, chỉ có Prado mới có thể thôi.
cũng ồn, cũng ù, cũng bồng bềnh lắm
Điều này không đúng.

Doanh số có hai vấn đề.
Pajero Sport đẹp và sáng hơn, nhưng thiết kế cá tính; khó mà dùng làm xe công được.
Toyota đã có sẳn hệ thống bán Lô hữu hiệu và các mối quan hệ.
Còn Mit thì Marketing cực kỳ kém.

Nên bán sỉ thì Toyota thắng chắc.

Xét về nhu cầu gia đình và cá nhân, thì chỉ xem chạy thử Paejero Sport thôi thì người mua sẽ chuyển quyết định ngay.

Người tiêu dùng thường dễ với To và khắt khe với Mit, nhưng trường hợp này thì Pajerosport thỏa mãn những yêu cầu đó.
bác nên nhớ trước FT sau PRADO còn em 4runner, 1 cái xe địa hình hoàn hảo nhưng nội thất hơi lớm, giá kém hơn PRADO, xe nhập, đối thủ của NISSAN PATHFINDER, còn PRADO nó là đối trọng của PAJERO rồi, nhưng có vẻ như nó có nhiều ưu điểm hơn so với PAJERO, vì PAJERO vốn nổi tiếng ở địa hình lại xông phi vào đường phố, mất hết chất, giá cũng same same PRADO nữa, hic. Bác mang PRADO ra so với PS thì hơi buồn cười ạ, thật đấy, còn so với FT thì em này nhiều ưu điểm quá nên em chẳng dám chê
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,973
Động cơ
695,381 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
bác nên nhớ trước FT sau PRADO còn em 4runner, 1 cái xe địa hình hoàn hảo nhưng nội thất hơi lớm, giá kém hơn PRADO, xe nhập, đối thủ của NISSAN PATHFINDER, còn PRADO nó là đối trọng của PAJERO rồi, nhưng có vẻ như nó có nhiều ưu điểm hơn so với PAJERO, vì PAJERO vốn nổi tiếng ở địa hình lại xông phi vào đường phố, mất hết chất, giá cũng same same PRADO nữa, hic. Bác mang PRADO ra so với PS thì hơi buồn cười ạ, thật đấy, còn so với FT thì em này nhiều ưu điểm quá nên em chẳng dám chê
-Bác có lẽ hiểu nhầm về phân khúc loại xe này? FT, Prado hay 4runner thì cũng cùng 1 phân khúc mà thôi, Toy nó sx các nhãn hiệu này cho từng thị trường khác nhau,vd như 4runner cho Mỹ...Prado cho châu Âu, Trung Đông, Úc...còn FT cho các thị trường đang phát triển như ĐN Á, Ấn Độ, Nam Mỹ, châu Phi...máy móc và nhiều chi tiết dùng chung để giảm giá thành. Nissan cũng vậy, nó có khá nhiều nhãn hiệu cũng same same như Pathfinder, Xtera, Terano..., Mitsubishi có Pajero và Montero là 2 nhãn khác nhau của cùng 1 chiếc xe, dưới 1 tý thì có Pajero Sport...Pajero nổi tiếng ở địa hình thì em Prado nó cũng chả kém mấy mặc dù sinh sau đẻ muộn hơn, em nhớ là có 1 vùng nào đó ở Australia người dân ở đây nói là chỉ họ chỉ có dùng được 1 loại xe duy nhất là Prado vì nó chạy được địa hình và chịu được điều kiện khắc nghiệt.
-Với cá nhân em đã từng chạy cả Land, Prado, FT, Pajero thì thấy chạy Prado V6-4.0 là thích nhất, nó vừa phải hơn so với Land, Pajero em ko thích cảm giác lái, độ giơ tay lái lớn, chạy thì hơi bồng bềnh, FT thì chạy cả xe nhập máy 2.7 Thailand nhưng ko thích, máy yếu, option chả có gì. Nói chung muốn có xe chất lượng và tiêu chuẩn cao thì phải mua xe sx tại Nhật, Mỹ hay châu Âu, còn xe sx tại LD hay kể cả các nước ĐNA như Thailand hay Indo cũng chỉ hơn xe LD VN thôi, tiền ít thì dùng tạm, tiền nhiều thì nói làm gì!:-"
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,210
Động cơ
497,962 Mã lực
-Bác có lẽ hiểu nhầm về phân khúc loại xe này? FT, Prado hay 4runner thì cũng cùng 1 phân khúc mà thôi, Toy nó sx các nhãn hiệu này cho từng thị trường khác nhau,vd như 4runner cho Mỹ...Prado cho châu Âu, Trung Đông, Úc...còn FT cho các thị trường đang phát triển như ĐN Á, Ấn Độ, Nam Mỹ, châu Phi...máy móc và nhiều chi tiết dùng chung để giảm giá thành. Nissan cũng vậy, nó có khá nhiều nhãn hiệu cũng same same như Pathfinder, Xtera, Terano..., Mitsubishi có Pajero và Montero là 2 nhãn khác nhau của cùng 1 chiếc xe, dưới 1 tý thì có Pajero Sport...Pajero nổi tiếng ở địa hình thì em Prado nó cũng chả kém mấy mặc dù sinh sau đẻ muộn hơn, em nhớ là có 1 vùng nào đó ở Australia người dân ở đây nói là chỉ họ chỉ có dùng được 1 loại xe duy nhất là Prado vì nó chạy được địa hình và chịu được điều kiện khắc nghiệt.
-Với cá nhân em đã từng chạy cả Land, Prado, FT, Pajero thì thấy chạy Prado V6-4.0 là thích nhất, nó vừa phải hơn so với Land, Pajero em ko thích cảm giác lái, độ giơ tay lái lớn, chạy thì hơi bồng bềnh, FT thì chạy cả xe nhập máy 2.7 Thailand nhưng ko thích, máy yếu, option chả có gì. Nói chung muốn có xe chất lượng và tiêu chuẩn cao thì phải mua xe sx tại Nhật, Mỹ hay châu Âu, còn xe sx tại LD hay kể cả các nước ĐNA như Thailand hay Indo cũng chỉ hơn xe LD VN thôi, tiền ít thì dùng tạm, tiền nhiều thì nói làm gì!:-"
bác nhầm rồi, bác conco4mat nói em PS hơn FT và mang em PRADO thì em bảo là PS còn kém, cùng lắm nếu hơn FT nhiều thì chỉ so với 4runner thôi, PRADO, 4RUNNER, FJ CRUISER, FORTUNER cùng chung 1 cơ sở gầm bệ, nhưng thuộc các phân khúc khác nhau, như bác nói nó cùng phân khúc chả nhẽ lại mang FT ra so với PAJERO hay PATHFINDER à. PRADO, PATHFINDER, PAJERO thuộc phân khúc trên, cùng kích thước và nội thất, giá cả, chất lượng cạnh tranh với nhau với nhau, không chỉ có khả năng địa hình tốt mà nội thất cũng được chú ý hơn mấy em kia, tiếp theo là đến 4runner vs TERANO, thuộc dòng SUV địa hình cỡ trung, nội thất ít trau chuốt hơn, khả năng địa hình tốt, tiếp nữa là FJ CRUISER VS XTERRA OFFROAD, dòng SUV địa hình cỡ bé hơn, sau cùng là FORTUNER VS PAJERO SPORT VS EVEREST, dòng SUV pha pick up dành cho các nước nghèo bác ạ, không phải cùng gầm bệ, kích thước là cùng phân khúc đâu, so kiểu đấy thì em mang AVALON, AZERA ra so với E CLASS hay 5 series cũng được. Trước đây khả năng offroad của PAJERO hơn PRADO nhiều, giờ đây đã kém hơn do dùng khung gầm liền rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,817
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Các loại khác em không biết nhưng trước em có 4runner, chạy không lại với terrano được, ăn xăng thì vãi lúa. Chỉ được cái có cảm giác rọng rãi hơn, vị trí ngồi hình như tháp hơn và quan trọng nhát là rẻ hơn thôi :D
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,210
Động cơ
497,962 Mã lực
Các loại khác em không biết nhưng trước em có 4runner, chạy không lại với terrano được, ăn xăng thì vãi lúa. Chỉ được cái có cảm giác rọng rãi hơn, vị trí ngồi hình như tháp hơn và quan trọng nhát là rẻ hơn thôi :D
đúng bác ạ, 4runner nó to xác hơn TERANO, nhưng khả năng vạn hành thì TERRANO hơn, phải tội số lượng TERRANO ở VN mình nó ít quá
 

imbenley

Xe tải
Biển số
OF-118305
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
442
Động cơ
388,644 Mã lực
vậy chẳng nhẽ FT ko có cửa so với PS của Mít sao,. Em tò mò con PS máy xăng, ko biết nó ăn uống thế nào các bác nhỉ , xe có hình dáng và option đẹp hơn Fortuner khá nhiều, máy khỏe hơn hơn chắc ăn xăng hơn thì cũng hơi ngại, con Fortuner đã ăn xăng 18 dến 20lit/100km, thì con PS máy xăng em dự chắc phải ăn hơn con FT . nếu nó ngốn ít hơn FT thì em mới dinh về nếu ko thì kham hơi khổ.
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,210
Động cơ
497,962 Mã lực
vậy chẳng nhẽ FT ko có cửa so với PS của Mít sao,. Em tò mò con PS máy xăng, ko biết nó ăn uống thế nào các bác nhỉ , xe có hình dáng và option đẹp hơn Fortuner khá nhiều, máy khỏe hơn hơn chắc ăn xăng hơn thì cũng hơi ngại, con Fortuner đã ăn xăng 18 dến 20lit/100km, thì con PS máy xăng em dự chắc phải ăn hơn con FT . nếu nó ngốn ít hơn FT thì em mới dinh về nếu ko thì kham hơi khổ.
em thấy quảng cáo ăn ít hơn, chả biết thế nào, thấy mấy bác bên Mít kêu ăn có 15l là căng thôi, bác ôm đi, ngại quái gì :))
 

drbach

Xe tải
Biển số
OF-118169
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
211
Động cơ
386,630 Mã lực
rất phù hợp cho gia đình đông con và miền núi khè khè
 

chungt

Xe buýt
Biển số
OF-60551
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
751
Động cơ
449,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
tôi thích em rồi đó..............pajero sport, em lái thử 1 em pajero chở tiền, mạnh mẽ lắm :D khác hẳn con KM nhà em :P
 

junyong

Xe buýt
Biển số
OF-28779
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
611
Động cơ
489,280 Mã lực
đúng bác ạ, 4runner nó to xác hơn TERANO, nhưng khả năng vạn hành thì TERRANO hơn, phải tội số lượng TERRANO ở VN mình nó ít quá
Bác để cao Terano quá không? Trên OF có cụ tarracan (cùng tổ lái với em)cũng đang đi con này đấy, cụ hỏi thử cụ ý xem cụ ý ân hận đến nhường nào rồi!
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,210
Động cơ
497,962 Mã lực
Bác để cao Terano quá không? Trên OF có cụ tarracan (cùng tổ lái với em)cũng đang đi con này đấy, cụ hỏi thử cụ ý xem cụ ý ân hận đến nhường nào rồi!
không bác ạ, bác ý ân hận ở điểm nào, bác giới thiệu bác ý cho em làm quen tí, trước em được giao lái 1 em, chủ yếu chở sếp đi miền núi, xe vận hành mạnh mẽ, nói chung ngon, em rất thích, nhưng ăn thì không hề tiết kiệm, và nếu kiếm 1 cái xe không xóc thì không nên động vào, vì nó sản xuất cho địa hình và thêm nữa là xe 1 dàn lạnh nên người ngồi sau sẽ nóng, nhưng miền núi Hà Giang chẳng có mấy khi nóng cả nên đi ok thôi, nếu ở Hà Nội mùa hè tắc đường khổ lắm
 
Chỉnh sửa cuối:

landrovercar

Xe tải
Biển số
OF-117276
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
254
Động cơ
387,418 Mã lực
dạo này Fortuner của bác toy tạch ế ẩm quá , mấy show cứ vắng tanh lấy đâu ra xèng tiêu tết đây
 

imbenley

Xe tải
Biển số
OF-118305
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
442
Động cơ
388,644 Mã lực
không bác ạ, bác ý ân hận ở điểm nào, bác giới thiệu bác ý cho em làm quen tí, trước em được giao lái 1 em, chủ yếu chở sếp đi miền núi, xe vận hành mạnh mẽ, nói chung ngon, em rất thích, nhưng ăn thì không hề tiết kiệm, và nếu kiếm 1 cái xe không xóc thì không nên động vào, vì nó sản xuất cho địa hình và thêm nữa là xe 1 dàn lạnh nên người ngồi sau sẽ nóng, nhưng miền núi Hà Giang chẳng có mấy khi nóng cả nên đi ok thôi, nếu ở Hà Nội mùa hè tắc đường khổ lắm
Em thấy con terano này thân xe nó trông hơi hẹp , xe này từ nhật hay từ thái hả bác?
 
Chỉnh sửa cuối:

damhieu

Xe tải
Biển số
OF-11738
Ngày cấp bằng
24/11/07
Số km
420
Động cơ
527,777 Mã lực
Pajero nhìn ngoài thì mỗi đuôi đẹp, đằng trước với ngang xấu trông như Zinger ấy
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,210
Động cơ
497,962 Mã lực
Em thấy con terano này thân xe nó trông hơi hẹp , xe này từ nhật hay từ thái hả bác?
cùng phân khúc thì hầu hết xe NISSAN sẽ hẹp hơn TOY bác ạ, bác ngó qua mấy em như là FJ CRUISER vs XTERRA hay LAND vs PATROL là rõ ngay ấy mà, nó sx cho địa hình nên không cần to, xe nhập tư Tây Bán Nhà bác ạ
 

landrovercar

Xe tải
Biển số
OF-117276
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
254
Động cơ
387,418 Mã lực
xe SUV Nissan trông già hơn bác ạ.
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,123
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
cùng phân khúc thì hầu hết xe NISSAN sẽ hẹp hơn TOY bác ạ, bác ngó qua mấy em như là FJ CRUISER vs XTERRA hay LAND vs PATROL là rõ ngay ấy mà, nó sx cho địa hình nên không cần to, xe nhập tư Tây Bán Nhà bác ạ
Hôm trc nhìn thấy con FJ, trông rất hầm hố, ko biết tính năng vận hành thế nào hả cụ
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,210
Động cơ
497,962 Mã lực
Hôm trc nhìn thấy con FJ, trông rất hầm hố, ko biết tính năng vận hành thế nào hả cụ
XTERRA bé hơn FJ chút xíu bác ạ, XTERRA ở VN quá ít, FJ nhiều hơn, em chưa bao giờ được lái XTERRA, FJ có khả năng địa hình rất tốt, trong phân khúc em nghĩ có lẽ chỉ thua JEEP, nhưng mấy anh Tây bảo dư lày, có lẽ cũng đúng ví SUV TOY chưa bao giờ ăn nổi NISSAN, nhưng nếu mua em sẽ chọn FJ vì em thích dáng nó hơn, đường ở VN XTERRA có hơn chút ít cũng chẳng vấn đề gì vì FJ có lẽ cũng đủ khỏe để đi hết rồi

các bác đọc thử nhé

Với khả năng càn lướt tốt trên mọi địa hình, một chiếc thể thao đa dụng SUV đúng nghĩa, mang trong mình sự dẻo dai, sức bền bỉ của người Nhật, tất cả làm nên 2 thập niên 60 - 83 đầy thành công với dòng xe FJ của Toyota.
Tiếp nối lịch sử đầy vẻ vang của series FJ, phiên bản mới nhất Toyota FJ Cruiser 2007(thương hiệu của Land Cruiser tại thị trường nội địa) với thiết kế đan xen nét cổ điển truyền thống là sự mạnh mẽ đầy hấp dẫn.
FJ Cruiser 2007 được trang bị động cơ DOHC V6 dung tích 4.0 lít, với hệ truyền động 1 cầu hoặc 2 cầu, số tự động hay số sàn tùy nhu cầu của người sử dụng. Phiên bản sử dụng hệ truyền động 2 cầu còn được trang bị thêm số thấp để tăng sức kéo, hệ thống khóa vi sai trung tâm, hệ thống chống trượt cùng tính năng khóa vi sai điện tử hỗ trợ đắc lực cho cơ cấu phanh, ngoài ra khách hàng còn có thể lựa chọn thêm hệ thống khóa vi sai cầu sau bằng tay.


Về cơ bản, FJ Cruiser vẫn giữ kiểu dáng của một chiếc thể tha đa dụng SUV 2 cửa truyền thống, với một vài nét thay đổi nhỏ, xe có thêm 2 cửa nhỏ được mở theo chiều ngược lại, ngay sau 2 cửa chính thông thường. FJ Cruiser chỉ có một phiên bản duy nhất, được trang bị hệ thống điều hòa không khí, một đầu CD 6 loa, khóa cửa điện tử, ghế lái điều chỉnh 8 nấc, cùng gương chiếu hậu tự động căn chỉnh. Ngoài ra, khách hàng còn lựa chọn thêm cho mình gói trang thiết bị tiện nghi bao gồm hệ thống dẫn đường, kính màu, chìa khóa chống trộm, gương điện hoặc 2 gói nâng cấp được bổ sung thêm bánh hợp kim, khóa vi sai cầu sau, đầu CD 6 đĩa, nguồn điện ngoài 115v, hệ thống chống trượt ( chỉ có ở model 2 cầu) cùng một đồng hồ hiển thị thông tin bao gồm một la bàn và thiết bị đo độ nghiêng.
Nội thất của xe FJ Cruiser được thiết kế đa chức năng và dễ sử dụng. Điểm nổi bật đầu tiên là thiết bị đầu vào hỗ trợ MP3 đạt tiêu chuẩn cao. Hàng ghế trước khá thoải mái. Khoang sau rộng nhưng khó lên xuống. Hai cửa sổ phụ phía sau nhỏ và bánh sơ cua được lắp ở thành sau đã khiến cho phần phía sau xe trông hơi giống xe tăng. Phần phía trước trông cũng khá hầm hố do đường dập nổi trên nắp capo cao. Chi tiết này khiến cho việc đỗ xe hay vượt chướng ngại vật đòi hỏi sự khéo léo khi điều khiển.
Với động cơ V6 4.0 lít Toyota FJ Cruiser có công suất tối đa 239 mã lực và mô men xoắn cực đại 278 pf. Khách hàng của Cruiser có thể lựa chọn giữa hộp số tự động 5 cấp hoặc hộp số tay 6 cấp. Đa phần số tự động chỉ có trên các xe dẫn động bán thời gian 4WD (4 bánh bán chủ động) nhưng Toyota FJ trang bị cho cả xe dẫn động 1 cầu. Các xe sử dụng số tay có hệ thống full - time 4WD (4 bánh chủ động liên tục). Qua các thử nghiệm, Toyota FJ Cruiser cho kết quả khá ấn tượng với khả năng tăng tốc 0 - 100km/h chỉ trong vòng 7.8 giây với khối lượng gần hai tấn của mình. Phanh xe hoạt động khá hiệu quả, quảng đường phanh từ vận tốc 100km/h cho tới khi dừng hoàn toàn là 38m, mức tiêu thụ xăng dao động trong khoảng 14,7 L/100km đi trong thành phố và 10,7L/100km đi trên đường cao tốc.
Tất cả hệ thống kiểm soát ổn định, hệ thống kiểm soát độ bám đường, phanh chống bó cứng và hệ thống phanh trợ lực được trang bị trong xe đều đạt tiêu chuẩn cao. Ngoài ra, khách hàng có thể tùy chọn hệ thống túi khí, đèn chiếu sáng ban ngày và cảm biến lùi hỗ trợ khi lùi xe
Được trang bị hệ thống khóa vi sai, mâm xe 17 inch, lốp 32 inch và khoảng sáng gầm 24cm, Toyota FJ Cruiser 2007 có khả năng vượt địa hình đáng nể. Với hệ thống giảm sóc hiệu quả, xe vẫn chạy êm ngay cả khi gặp phải chướng ngại vật. Khi đi trên đường, tay lái thân thiện giúp xe dễ điều khiển. Khả năng chống ồn tốt mang lại cảm giác thoải mái cho người trên xe.
Khi so sánh với các đối thủ khác, như Hummer H3 hay Nissan Xterra, tuy Xterra có tốc độ cùng khả năng linh hoạt tốt hơn nhưng kiểu dáng thực sự không ấn tượng bằng. Đối với khách hàng thích những chiếc xe thể thao đa dụng SUV có giá tiền vừa phải, đẹp về kiểu dáng cùng khả năng địa hình mạnh mẽ thì chắc chắn FJ Cruiser 2007 là một sự lựa chọn thích hợp.

thế hóa ra con fj hơn con này ở dáng thôi hả các bác, nên tin không nhỉ

link http://www.muabanoto.vn/Nhan-xet-danh-gia/Hummer-xu-Phu-tang-Toyota-FJ-Cruiser-2007.html
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top