So sánh fortuner với Pajero sport 2011 của mít

landrovercar

Xe tải
Biển số
OF-117276
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
254
Động cơ
387,418 Mã lực
Em đảm bảo tuyến đường hanoi vinh đủ để bác khẳng định con Ps ăn đứt con Ft luôn! Chờ cụ view thực tế khách quan
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
7,106
Động cơ
476,417 Mã lực
thực tình mà nói thì PS máy dầu đi thua xa chiếc Santa Fe MLX em đã từng chạy liên tục gần 5.000km xuyên Việt cách đây 2 năm :))

Em đảm bảo tuyến đường hanoi vinh đủ để bác khẳng định con Ps ăn đứt con Ft luôn! Chờ cụ view thực tế khách quan
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,230
Động cơ
900,086 Mã lực
Bác nhận định thế thì FT cũng thua SFe MLX rồi?
Đi trong phố và trên đường cao tốc thì FT thua SF là hiển nhiên!
Nhưng đi xuyên Việt mùa này thì chắc FT chẳng thua cái nào trong cả 2 cái trên!
 
Chỉnh sửa cuối:

hiepcdb

Xe hơi
Biển số
OF-191381
Ngày cấp bằng
25/4/13
Số km
113
Động cơ
330,880 Mã lực
ông chú em mới lấy FT máy dầu cho nhân viên đây - chiếc PS máy dầu của ông ý em chạy mãi rồi. hôm nào em làm chuyến Hà Nội - Vinh rồi review so sánh PS vs FT cho khách quan :))





ô, giống hệt con của ông anh em, cũng vừa lấy hôm 15/9, được cái đẹp zai, đi đường rừng núi máy 142 ngựa leo dốc ầm ầm luôn.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
7,106
Động cơ
476,417 Mã lực
để sử dụng chủ yếu đi lại trong phố, đường trường bình thường thì cũng có thể :D

nhưng tính đến yếu tố leo trèo, đường núi này nọ thì MLX cũng kém chả khác gì cái CR-V hay Esc XLS cả - khéo khi còn tệ hơn vì xác xe nặng :))

Bác nhận định thế thì FT cũng thua SFe MLX rồi?
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,318
Động cơ
379,852 Mã lực
Bác là fan Toy thì em biết ngay kết quả: FT dầu số sàn ngon hơn PS dầu số AT! :))
Sông hay đi với Núi .Mà núi Hồng Lĩnh là địa danh khá nổi tiếng trong bài "Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh "
Các cụ lưu ý cho em noại vi dút mới nổi này =))
FT dầu ngoài hình dáng và thương hiệu để lựa chọn, ko so sánh với PS dầu trong quãng đường vài trăm km.
Mit cũng như nhiều hãng xe khác ở VN, phải xen vào những lỗ hổng sản phẩm của Toy để lấp đầy nhu cầu thị trường mới có thể bán đc hàng :D
Nên rất khó so sánh một cách công bằng về Specs giữa 2 xe này :-?
 

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,501
Động cơ
475,485 Mã lực
Em cũng mới xem vụ này bên AutoPro, bọn nó lại ghi là Fortuner chứ, làm ăn láo nháo quá.

http://autopro.com.vn/tin-tuc/o-to-dien-dam-nha-dan-1-nguoi-chet-20130919023950842.chn
Thì như bác đã biết, ABS hoạt động bằng cách so sánh tốc độ 4 bánh khi phanh. Nó sẽ kích hoạt khi tốc độ 1hoặc 2 bánh bị chậm. Không kích hoạt khi vận tốc 4 bánh bằng nhau. Nếu độ ma sát giữa lốp và mặt đường giảm ở mức thấp, khi đó ta đạp chết phanh, cả 4 bánh đều dừng cùng 1 lúc thì hệ thống ABS cũng không kích hoạt, nó không thông minh để nhận ra lúc này xe đang trượt! Do vậy, ở điều kiện bt ta có thể tin tưởng hoàn toàn vào ABS, còn trong điều kiện đặc biệt như trời mưa đường trơn, lầy lội, băng tuyết... vẫn phải sử dụng ABS cơm, mặc dù xe có ABS!
Cụ xem cho trường hợp này là có 4 vệt hay 1 vệt nhỉ

 
Chỉnh sửa cuối:

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,466
Động cơ
560,813 Mã lực
Cụ xem cho trường hợp này là có 4 vệt hay 1 vệt nhỉ

Cái vệt này do 1 bánh quay tít (vì xe máy kê dưới gầm) cày lên mặt đường mợ ạ. Từ chỗ xe bắt đầu chuyển bánh đến chỗ dừng lại đâu như 100 m thôi, sao đủ đường để tăng tốc rồi phanh mà vệt phanh dài như vậy?
 

thongnhat

Xe buýt
Biển số
OF-259
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
539
Động cơ
585,988 Mã lực
Em không biết nên hỏi thật: PS là truyền động 4WD và vi sai nọ kia sao lại để 1 bánh không có độ bám cầy đường thế ạ? Em có xem mấy cái video về cái Prado và cái GLK thì thấy bánh nào mất độ bám thì sẽ bị phanh lại đề truyền mô men cho các bánh còn lại. Có khi cái PS này là 1 cầu.
 

Vunguyen.vn

Xe tải
Biển số
OF-181663
Ngày cấp bằng
22/2/13
Số km
476
Động cơ
340,470 Mã lực
Em không biết nên hỏi thật: PS là truyền động 4WD và vi sai nọ kia sao lại để 1 bánh không có độ bám cầy đường thế ạ? Em có xem mấy cái video về cái Prado và cái GLK thì thấy bánh nào mất độ bám thì sẽ bị phanh lại đề truyền mô men cho các bánh còn lại. Có khi cái PS này là 1 cầu.
PS làm gì có visai . Trang bị hơn được thằng FT ở cái EBD trên bản 1 cầu
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,466
Động cơ
560,813 Mã lực
Em không biết nên hỏi thật: PS là truyền động 4WD và vi sai nọ kia sao lại để 1 bánh không có độ bám cầy đường thế ạ? Em có xem mấy cái video về cái Prado và cái GLK thì thấy bánh nào mất độ bám thì sẽ bị phanh lại đề truyền mô men cho các bánh còn lại. Có khi cái PS này là 1 cầu.
Con này 1 cầu bác ạ, không có chống trơn trượt (Anti Slip Control - ASC) như xe xịn đâu.
4WD của PS hơn FT ở chỗ có thể cắt cầu trước để chạy 4x2, vẫn có khóa vi sai trung tâm, kém FT 4x4 cái khóa vi sai cầu sau.
 
Chỉnh sửa cuối:

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,940
Động cơ
576,110 Mã lực
Em không biết nên hỏi thật: PS là truyền động 4WD và vi sai nọ kia sao lại để 1 bánh không có độ bám cầy đường thế ạ? Em có xem mấy cái video về cái Prado và cái GLK thì thấy bánh nào mất độ bám thì sẽ bị phanh lại đề truyền mô men cho các bánh còn lại. Có khi cái PS này là 1 cầu.
Cái đấy gọi là khóa vi sai trung tâm ạ, xe nào không có cái đấy thì đừng mang đi vầy bùn.
 

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,854
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Thấy các kụ chém kiểu thầy bói xem voi iem mạn phép tổng hợp tí về Visai (xin phép kụ Sông, Kun, Rav4 tí nhóe, hehe).
Visai là gì?
Trên xe ô tô, khi đi thẳng thì các bánh quay vận tốc như nhau, khi vào đường vòng thì 2 bánh trên cùng 1 cầu sẽ quay nhanh và chậm khác nhau, tất nhiên nó sẽ không thể nối khóa cứng với nhau được , mỗi khi muốn rẽ thì phải chèn đá vào 1 bên bánh và nó sẽ bị trượt tại chỗ.
Để giải quyết vấn đề kỹ thuật này, Người ta phải nghĩ ra một bộ phận tự điều chỉnh sự khác biệt vận tốc quay của 2 bánh xe trên cùng một cầu . VISAI ra đời .
Bộ vi sai là một thiết bị dùng để chia mô men xoắn của động cơ thành hai đường, cho phép hai bên bánh xe quay với hai tốc độ khác nhau. Chúng ta có thể tìm thấy bộ vi sai ở tất cả các xe hơi và xe tải hiện đại, và đặc biệt ở các xe bốn bánh chủ động hoàn toàn.

Visai thường được bố trí trên cầu chủ động , nó đảm bảo cho các bánh xe trên cùng 1 cầu quay với các vận tốc khác khau khi đi trên đường vòng . Nếu không có nó, kụ không thể lái xe được.
VS thường được bố trí trên cầu chủ động, như vậy nó sẽ nằm trong cầu trước hoặc sau của xe 1 cầu ( 4x2 ) , nằm trong cả 2 cầu của xe 2 cầu ( 4x4 ) và nằm trong hộp phân phối giữa 2 cầu của xe 4x4 . Như vậy FT, FE, PS . . .những dòng xe 1 cầu hay 2 cầu chủ động đều có VISAI.

VS cũng có nhiều loại khác nhau dựa theo hình dạng kết cấu và theo đặc tính làm việc . Theo hình dạng thì có lọai hình côn, hình trụ, loại tăng ma sát . Theo đặc tính thì có loại phân phối momen đều và không đều .

Khóa Visai
Vì VS có nhược điểm là sẽ làm 1 bánh có lực bám thấp quay tít , toàn bộ công suât của máy được truyền tới bánh này mà kô truyền tới bánh ở trên mặt đường có độ bám cao làm xe kô thể đi được ( sa lầy ). Để khắc phục điểm yếu này người ta lắp thêm bộ khóa VS vào cầu xe . Mục đích khi khóa lại, VS sẽ kô hoạt động , mô men truyền tới cầu sẽ được phân bổ cưỡng bức đều tới các bánh xe , bánh kô sa lầy vẫn nhận được mô men để đẩy xe vượt qua chỗ lầy . Khóa vi sai được điều khiển đóng mở bằng cơ khí, điện, bằng thủy lực, bằng khí nén hoặc chân không. Trên xe nếu có khóa VS thì có dòng chữ Diffential Lock .

Ta có thể Ktra xem xe có khóa VS hay không bằng cách kích nổi 1 bánh xe cầu chủ động lên, ra số N và quay bánh . Nếu bánh quay là kô có khóa VS , nếu quay rất nặng là có bộ VS tăng ma sát , nếu cứng đơ thì là khóa VS đã hoạt động .

Khóa VS có thể kô có trên nhiều xe việt dã , nó có thể được lắp thêm như một option riêng. Trên các máy chuyên chạy đường lầy thì bắt buộc phải có.
Như vậy là khóa vi sai để tạm dừng tính năng của VS, thế bộ khóa VS trung tâm để làm gì ?
Trong các dòng xe 4x4 có dòng AWD ( All time wheels drive) Là 4 bánh chủ động toàn thời gian , công suất động cơ luôn được phân phối đến cả 4 bánh, . Do vậy để dễ dàng điều khiển, đương nhiên phải có bộ VS trung tâm đặt tại hộp số phụ ( hộp phân phối ) để đảm bảo cho các cầu có thể quay với tốc độ khác nhau khi vào cua.

Dùng khóa Visai khi nào.
Với xe có bộ khóa VS có một số lưu ý : Chỉ dùng khi cho xe vượt đường xấu như trơn, lầy, cát
Ở trên bề mặt đường có độ bám tốt như nhựa đường, bê tông kô thể bấm nút khóa được , nhất là lúc xe đang chạy nhanh bấm vào nút khóa sẽ rất khó điều khiển tay lái , thậm chí lật xe .
 

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,501
Động cơ
475,485 Mã lực
lâu lắm mới thấy có bài dài dài là :D
 

thongnhat

Xe buýt
Biển số
OF-259
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
539
Động cơ
585,988 Mã lực
Cảm ơn các bác, em đã hiểu thế nào là vi sai cầu của bánh chủ động và vi sai trung tâm. Như vậy cái PS phi vào nhà dân hoặc là còn đà rất lớn hoặc vi sai cầu sau (PS 2x4 cầu sau chủ động?) bị hỏng vì bánh còn lại còn đủ mô men để đẩy xe tăng tốc, tiến lên để đâm vào nhà dân?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top