Bác này nói chuyện vui nhỉ. thứ nhất, 2 tính năng ABS và EBD không phải đến lúc có chuyện mới kích hoạt nhe bác, nó là hoạt động thường trực với hoạt động của xe, em chả hiểu câu 'khi uống phê phê thử xem ABS hoạt động ra sao' là ý bác nói gì? hay bác muốn nói bình thường bác chạy xe thì tháo dây điện để tắt ABS, EBD?! :77:
Thứ 2, câu bác nói 'suy đi xét lại thì có nó tốt thật nhưng chả ai mong nó được kích hoạt (như với túi khí vậy)' thì đúng là chả ai mong 'có chuyện' xảy ra cho mình hết, nhưng có ai dám chắc là mình chạy xe cẩn thận đến mức sẽ không 'có chuyện' xảy ra cho mình không? Đến lúc 'có chuyện' thật mà không có gì để 'kích hoạt' thì mới mệt đó. theo thiển ý của tôi tốt nhất bỏ thêm tí tiền để bảo đảm an toàn cho mình, người thân sẽ hay hơn.
Gởithem tí thông tin cho bác về hệ thống ABS nhe:
Hệ thống chống bó phanh (
ABS viết tắt của
Anti-lock Braking System được dịch từ
tiếng Đức Antiblockiersystem) là một hệ thống trên
ô-tô giúp cho
bánh xe của phương tiện luôn quay và bám đường trong khi phanh (
phanh trượt), chống lại việc bánh xe bị trượt trên mặt
đường do má phanh bó cứng
tang phanh hoặc
đĩa phanh.
Chia sẻ với các cụ về chuyện ABS và EBD của focus. Lúc chuẩn bị mua xe em cũng lăn tăn về việc Focus 1.8MT không có 2 tính năng an toàn này nhưng suy đi xét lại thì có nó tốt thật nhưng chả ai mong nó được kích hoạt (như với túi khí vậy). Mấy ông bạn em lái xe xịn (BMW, Acura ...) nhiều khi uống phê phê thử xem ABS hoạt động ra sa o:mad::mad: chứ đi bình thường nếu biết cách phanh như cụ nào đã nói: phanh nháy nháy vài phát trước khi đè chết thì chả cần ABS.
Hơn nữa với tầm tiền như thế thì Focus đúng là một sự lựa chọn lý tưởng. Lái đầm xe, ít ồn và xăng cũng chả tốn hơn bao nhiêu. Em đổ 500K (giá 11K/l) em đi được 450km bao gồm 230km đường HN-HP và còn lại là đường trong HN.