chưa đi nên chưa biết. ngồi hóng các cụ
Dốc 3 vàng em thấy nhiều cụ lái già xe 45 chỗ cũng chết máy đề pa ngang dốc như ai. Nguy hiểm phết, lái già đồng bằng ít gặt quả dốc kiểu này, chắc hơi nhột tíDốc chùa Ba Vàng cũng không phải dạng vừa. Dốc thẳng, ngắn nhưng độ dốc cao 30%, gấp 3 lần dốc từ Yên Tử đi ra. Hôm qua cháu ngồi County thấy chạy lên tốt, nhưng cháu thấy 1 em 45 chỗ phải dừng lại giữa chừng để về kịch số rồi mới lên. Dốc Yên Tử thì chỉ có 1 đoạn ngắn tầm 600m chiều từ Yên Tử đi ra là dốc xung quanh 10%, có cua nhưng không gắt lên cũng leo ngon. Dốc Ba vì các cụ khác phán rồi.
E thừa nhận đường SAPA ko là gì so với đoạn gần cổng trời QUẢN BẠ HÀ GIANG ,vừa dốc vừa cua tay áo lại đá lổn nhổn...hôm e đang lên dốc vào cua tay áo gặp phải thằng xe tải gãy trục nằm chắn ngay giữa đường,phải giảm về số 1 trườn qua được thấy nhiệt độ nước làm mát lên gần vạch đỏ,máy nổ ồng ộc...lúc đó nếu phải dừng để đề pha chắc thổi roăng là cái chắc...Không cần quá tải đâu cụ,em đi Hà Giang nhiều,có những đoạn dốc dưới 10% vẫn đang đều ga giữ tốc 40km/h số 3 và vòng tua máy luôn đạt 2000 xe không chạy điều hòa,xe không phanh hay rẽ nhưng máy nó lịm đi nếu không về kịp số 2 thì chỉ còn cách dừng lại đề pa lên dốc.Em chạy phần lớn là đi dưới 10 người.Có chuyến đi có 5 người xe 16 mà có nhiều đoạn cứ đang chạy thẳng ngon trớn là nó lịm máy.Chứ Sapa em thây bình thường lắm cụ ơi
30% thì 2 cầu mới leo được thôi cụ nhé.30% là gì,là đi 100m thì độ cao lên thêm 30m.Nên phần lớn dốc là 10% nhưng ba vàng cũng chỉ khoảng 15% đến dưới 18% thôi cụ nhéDốc chùa Ba Vàng cũng không phải dạng vừa. Dốc thẳng, ngắn nhưng độ dốc cao 30%, gấp 3 lần dốc từ Yên Tử đi ra. Hôm qua cháu ngồi County thấy chạy lên tốt, nhưng cháu thấy 1 em 45 chỗ phải dừng lại giữa chừng để về kịch số rồi mới lên. Dốc Yên Tử thì chỉ có 1 đoạn ngắn tầm 600m chiều từ Yên Tử đi ra là dốc xung quanh 10%, có cua nhưng không gắt lên cũng leo ngon. Dốc Ba vì các cụ khác phán rồi.
Biển ghi 30%, đề nghị về số 1 để leo mà cụ. Cháu cũng bất ngờ vì trước giờ cháu chưa gặp dốc nào trên 10%.30% thì 2 cầu mới leo được thôi cụ nhé.30% là gì,là đi 100m thì độ cao lên thêm 30m.Nên phần lớn dốc là 10% nhưng ba vàng cũng chỉ khoảng 15% đến dưới 18% thôi cụ nhé
Đúng vậy, em thấy cua Đền Thượng là bướng hơn cả. Nhất là khúc cua cuối, gấp lại dốc, không nuôi đà được.Chạy Ba Vì ( đền Thượng) đường hẹp, quanh co ,lái xe cẩn thận là OK.
Nhưng đền Thượng có cái nguy hiểm mà cung đường khác ít gặp, đó là khi đi vào đầu xuân
Tiết trời âm u độ ẩm cao,còn ít người đi lại ,mặt đường nhựa bắt đầu từ đoạn nghỉ trở lên,có một lớp rêu rất mỏng nhất là 2 bên mép đường.
Khi chạy tránh ga thốc đột ngột,hoặc dừng lại khởi hành,hay xuống dốc phanh lết bánh( chạy thật chậm hơi phanh là lết rồi)
Cứ từ từ khắc tơi các cụ nhẩy
Cụ làm phát Y Tý qua Mường Hum hay đi cửu thác tú châu ở hòa bình là thấy 14% cũng đã dốc ngược lên rồi.Chứ tới 30% thì khó lên đấyBiển ghi 30%, đề nghị về số 1 để leo mà cụ. Cháu cũng bất ngờ vì trước giờ cháu chưa gặp dốc nào trên 10%.
Em toàn thế cụ ak.em chỉ cụ 1 chiêu nhé.Cụ lấy Ipad ra nhìn đường đảm bảo dễ nhìn hơn
Yên Tử là dốc vào bãi xe thui cụ ui.Đi Yên tử lên đc bằng ô tô à các cụ? E đi mỗi 1 lần cách cả chục năm bằng xe máy, nhớ là gửi xe xong, đi bộ 1 đoạn là đến ngay cáp treo
Còn dốc Ba Vì thì có 5-6 cái tay áo khá gắt, đi MT thì cứ số 2 mà bò (lên số nào, xuống số đấy) để ý gương cầu nhường cho xe đang xuống là đc, 1 vài đoạn đg bé, 2 xe tránh nhau ko khéo là chạm sườn núi