[ATGT] So sánh dốc Ba Vì và Yên Tử / chùa Ba Vàng

pbvhp

Xe buýt
Biển số
OF-301673
Ngày cấp bằng
14/12/13
Số km
995
Động cơ
315,979 Mã lực
Cảm ơn các cụ đã cho ý kiến.
Em chưa đi đèo dốc mấy, nên xác định là cứ từ từ bò lên, rồi từ từ bò xuống.
Chỉ ngại xe AT 1.6 hơi yếu.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,642
Động cơ
481,855 Mã lực
Nơi ở
..
Có mấy cái mấy cụ mới lái nên tránh.
- đang lái không chỉnh ghế, thắt dây an toàn. Nên dừng xe thực hiện thao tác này ( hồi em mới lái bắt trước các cụ lái già 2 lần tý gây tai nạn (
- lúc uống rượi không nên lùi xe ở phạm vi hẹp ( hôm thứ 5 tuần vừa rồi em có tý tây tây lùi xe thấy cảm biến và camera báo ầm lên mới có phản ứng đạp phanh, khi suống xe thấy *** xe mình cách đầu con camry 5 cm ) tý thì ....
- cuối cùng đang đi trên đường đèo , lúc mệt mỏi ( trên 4 tiếng ) tránh mở điện thoại tình tin nhắn. Hôm qua thứ 7 em đi trên đường hẹp chủ quan mở điện thoại lấy bài hát bật kết nối, mặc dù giảm ga đi chậm nhưng vẫn bị lạc lái tý đâm vào vệ may kéo tay lái kịp .
 

laovietlao

Xe tải
Biển số
OF-317198
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
425
Động cơ
297,650 Mã lực
Nơi ở
ສາລະວັນ,ສປປລາວ
Có mấy cái mấy cụ mới lái nên tránh.
- đang lái không chỉnh ghế, thắt dây an toàn. Nên dừng xe thực hiện thao tác này ( hồi em mới lái bắt trước các cụ lái già 2 lần tý gây tai nạn (
- lúc uống rượi không nên lùi xe ở phạm vi hẹp ( hôm thứ 5 tuần vừa rồi em có tý tây tây lùi xe thấy cảm biến và camera báo ầm lên mới có phản ứng đạp phanh, khi suống xe thấy *** xe mình cách đầu con camry 5 cm ) tý thì ....
- cuối cùng đang đi trên đường đèo , lúc mệt mỏi ( trên 4 tiếng ) tránh mở điện thoại tình tin nhắn. Hôm qua thứ 7 em đi trên đường hẹp chủ quan mở điện thoại lấy bài hát bật kết nối, mặc dù giảm ga đi chậm nhưng vẫn bị lạc lái tý đâm vào vệ may kéo tay lái kịp .
Phải tập thành thói quen,lên xe phát là phải kiểm tra và thắt dây an toàn ngay...làm nhiều thành quen đi đến an toàn...
 

pbvhp

Xe buýt
Biển số
OF-301673
Ngày cấp bằng
14/12/13
Số km
995
Động cơ
315,979 Mã lực
Báo cáo các cụ, em mới hoàn thành chuyến Ba Vì. Lên hẳn cốt 1100 luôn. Lần đầu tiên đi dốc cao thế. Xuống đến nơi mới thở phào. Khá nhiều cua tay áo và cua cùi trỏ.
Em đi xe AT 1.6, 4 số, tải 50%, về số 1 rồi mà vòng tua vẫn liên tục lên 3000, chỉ lo phanh có vấn đề.
 

sakuraluu

Xe buýt
Biển số
OF-16431
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
643
Động cơ
516,402 Mã lực
Nơi ở
HN
Đường dốc Ba Vì lên dễ mà, cụ đi Yên Tử, Ba Vàng rồi thì không phải lo, trên đường nhiều cảnh đẹp có thể dừng lại vừa nghỉ máy xe vừa chụp ảnh tuyệt vời luôn.
 

chuotdong

Xe container
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
5,138
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chùa Ba vàng em chưa đi. So Đền Thượng Ba vì với Yên tử thì lên Ba vì dốc hơn, đường cua gấp hơn. Có lẽ Ba vì tương đương với Tam đảo. Nói chung lái xe lên, xuống được Ba vì, Tam đảo ngọt ngào, xe ko nóng máy, nóng phanh, tâm lý thoải mái thì có thể coi như đi được đường đèo dốc.
Đi AT mà chắc phải chuyển số 1,2 hay cứ để D vẫn đi lên cốt 1100 của Ba Vì ?
 

dung37c1

Xe tăng
Biển số
OF-93748
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
1,902
Động cơ
420,140 Mã lực
Ba vì đi khoai hơn cụ ạ, đường hẹp dốc cua tay áo. Em mới đi về xong toàn số 2 là chính
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi AT mà chắc phải chuyển số 1,2 hay cứ để D vẫn đi lên cốt 1100 của Ba Vì ?
Cụ nên về số thấp cho chắc máy, điều khiển xe cũng dễ dàng hơn.
Nhân tiện đây em pot khoe với các cụ chuyến lên thăm Hải Vân quan. Trước kia đi dềo này cảm giác khó khăn do đường đông, lắm xe tải, giờ khá an nhàn do đường thoáng. Các cụ đẻ ý có 2 cái cua tay áo, trước đây em nhớ xe tải to lúc bò qua trông nghiêng thùng xe rất nguy hiểm.

[YOUTUBE]http://www.youtube.com/watch?v=wwV_ba2pcj4[/YOUTUBE]
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Đi AT mà chắc phải chuyển số 1,2 hay cứ để D vẫn đi lên cốt 1100 của Ba Vì ?
Đi AT thì chạy D vẫn lên dốc được. Chỉ khi xuống mới chọn 1,2 để động cơ ghìm xe.
 

o_to_ghe

Xe tăng
Biển số
OF-356332
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,057
Động cơ
270,180 Mã lực
Chùa Ba vàng em chưa đi. So Đền Thượng Ba vì với Yên tử thì lên Ba vì dốc hơn, đường cua gấp hơn. Có lẽ Ba vì tương đương với Tam đảo. Nói chung lái xe lên, xuống được Ba vì, Tam đảo ngọt ngào, xe ko nóng máy, nóng phanh, tâm lý thoải mái thì có thể coi như đi được đường đèo dốc.
Cháu chưa đi đèo dốc bao giờ. Hôm 2/5 đi Hòa Bình đoạn từ k59 qua cái dốc Sổi gì đó gần khu trang trại của Tr ĐL, xe em premacy leo thấy è è mặc dù về số S, vòng tua để ý khoảng 2k. E sợ ko leo đc thì chết vì e chả có tí kno nào đèo dốc cả, xe thì lại cỏ nữa
 

o_to_ghe

Xe tăng
Biển số
OF-356332
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,057
Động cơ
270,180 Mã lực
Báo cáo các cụ, em mới hoàn thành chuyến Ba Vì. Lên hẳn cốt 1100 luôn. Lần đầu tiên đi dốc cao thế. Xuống đến nơi mới thở phào. Khá nhiều cua tay áo và cua cùi trỏ.
Em đi xe AT 1.6, 4 số, tải 50%, về số 1 rồi mà vòng tua vẫn liên tục lên 3000, chỉ lo phanh có vấn đề.
Cảm giác xe at lúc vòng tua 3k mà tốc độ 20k/h nó thế nào? Có sợ nó tụt xe ko cụ?
 

Xenissan

Xe hơi
Biển số
OF-361709
Ngày cấp bằng
6/4/15
Số km
113
Động cơ
259,670 Mã lực
Dốc chùa Ba Vàng, MT máy yếu thì cũng dễ tụt lắm
 

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,691
Động cơ
589,492 Mã lực
Các cụ có kinh nghiệm cho em hỏi về độ dốc của đường lên Ba Vì cốt 400, cốt 1100 và các dốc đường lên Yên Tử, chùa Ba Vàng thì cái nào dốc hơn.

Em cảm ơn và rót sẵn vodka mời các cụ.
Có 3 cái đỉnh được cho là lái xe lên khó nhất. Xếp theo thứ tự khó trước, dễ sau là : Đền Thượng ( Ba vì). Đỉnh Mẫu Sơn ( Lạng Sơn) và đỉnh Bà Nà (thời chưa có Bà Nà hill).
Em được lái ở cả 3 đỉnh đó rồi. Cũng công nhận thế
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cháu chưa đi đèo dốc bao giờ. Hôm 2/5 đi Hòa Bình đoạn từ k59 qua cái dốc Sổi gì đó gần khu trang trại của Tr ĐL, xe em premacy leo thấy è è mặc dù về số S, vòng tua để ý khoảng 2k. E sợ ko leo đc thì chết vì e chả có tí kno nào đèo dốc cả, xe thì lại cỏ nữa
2k thì chưa phải cao đâu, lên dốc có khi 3k thậm chí 4k ý chứ, có thể cụ chưa về số thấp tương ứng với dốc cao.
Ngày trước em cũng từng chạy con Premacy, thấy cũng khỏe ra phết. Mà lâu quá rồi ko nhớ số S nó có L1 hay L2 không. Chỉ nhớ hộp số thẳng hàng chứ không phải zigzag.
 

o_to_ghe

Xe tăng
Biển số
OF-356332
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,057
Động cơ
270,180 Mã lực
2k thì chưa phải cao đâu, lên dốc có khi 3k thậm chí 4k ý chứ, có thể cụ chưa về số thấp tương ứng với dốc cao.
Ngày trước em cũng từng chạy con Premacy, thấy cũng khỏe ra phết. Mà lâu quá rồi ko nhớ số S nó có L1 hay L2 không. Chỉ nhớ hộp số thẳng hàng chứ không phải zigzag.
Vâng. Số nó thẳng hàng chỉ có D-S-L thôi cụ ạ? Thế cụ cho em hỏi là khi leo thì về số S hay L vậy? E sợ sợ em nó yếu ko leo đc nên cứ run run. Xe em mà chạy ở cao tốc thì cũng chưa kéo lên 3000v bao giờ ạ. Giả sử mà yếu quá mà ko leo đc dốc thì máy sẽ thế nào và khi đó xử lý ntn ạ? Dạo này cụ bận gì mà thấy vắng trên diễn đàn lắm..
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng. Số nó thẳng hàng chỉ có D-S-L thôi cụ ạ? Thế cụ cho em hỏi là khi leo thì về số S hay L vậy? E sợ sợ em nó yếu ko leo đc nên cứ run run. Xe em mà chạy ở cao tốc thì cũng chưa kéo lên 3000v bao giờ ạ. Giả sử mà yếu quá mà ko leo đc dốc thì máy sẽ thế nào và khi đó xử lý ntn ạ? Dạo này cụ bận gì mà thấy vắng trên diễn đàn lắm..
Nếu dốc vừa thì cụ về S, còn dốc có độ dốc cao hơn thì về hẳn L (số thấp nhất).
Em chắc là với các độ dốc thông thường (ko phải offroad) thì xe qua được hết thôi, trừ khi hơi kém quá :)
 

o_to_ghe

Xe tăng
Biển số
OF-356332
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,057
Động cơ
270,180 Mã lực
Nếu dốc vừa thì cụ về S, còn dốc có độ dốc cao hơn thì về hẳn L (số thấp nhất).
Em chắc là với các độ dốc thông thường (ko phải offroad) thì xe qua được hết thôi, trừ khi hơi kém quá :)
Vâng cảm ơn cụ. E hay theo dõi các bài viết của cụ vì em thấy tính thực tế cao. Vì em là lái mới nên rất cần những điều đó.
 

lthung

Xe máy
Biển số
OF-342316
Ngày cấp bằng
11/11/14
Số km
81
Động cơ
274,110 Mã lực
Dốc chùa Ba Vàng, MT máy yếu thì cũng dễ tụt lắm
Hôm 30-4 vừa rồi, em đi Ba Vàng cả nhà 6người (cả trẻ em) thêm ít đồ la 350kg. E lái mitsubishi attrage CVT có 1.2 vẫn lên tận đỉnh. Xuống dốc dùng số B đi lại cực ngon. Lúc xuống gặp mấy bác cứ bò ra đường thấy cũng tội, có vẻ phụ thuộc lái xe nhiều. Mà em mới lái được có 4 tháng.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm 30-4 vừa rồi, em đi Ba Vàng cả nhà 6người (cả trẻ em) thêm ít đồ la 350kg. E lái mitsubishi attrage CVT có 1.2 vẫn lên tận đỉnh. Xuống dốc dùng số B đi lại cực ngon. Lúc xuống gặp mấy bác cứ bò ra đường thấy cũng tội, có vẻ phụ thuộc lái xe nhiều. Mà em mới lái được có 4 tháng.
Chắc họ cũng là lái mới nhưng là lái MT, cụ đi AT thì dù sao khoản depa lên dốc cũng nhàn hơn nhiều.
Hôm trước đi trên đèo Phú Gia, em gặp một em KM MT đang lên dốc và bị khựng lại nhiều lần, làm tắc đường 1 đoạn dài, ai cũng sốt ruột. Sau lái xe đepa được và vượt luôn trái đường (đoạn cấm vượt) băng băng lên tận đỉnh dốc bỏ lại dòng xe phía sau. May mà ko có xe nào ngược chiều. Giải pháp sai luật nhưng dúng về thực tiễn :)) Ai cũng thở phào. Lái mới, xe MT mà tắc đường lúc lên đèo thì đúng là thảm họa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top