[ATGT] So sánh dốc Ba Vì và Yên Tử / chùa Ba Vàng

lthung

Xe máy
Biển số
OF-342316
Ngày cấp bằng
11/11/14
Số km
81
Động cơ
274,110 Mã lực
Đấy là cụ ấy biết điều sau khi đề pa được nghĩ là mình đi thế để bù lại cho sự chậm chễ lúc trước, =)).
Chắc họ cũng là lái mới nhưng là lái MT, cụ đi AT thì dù sao khoản depa lên dốc cũng nhàn hơn nhiều.
Hôm trước đi trên đèo Phú Gia, em gặp một em KM MT đang lên dốc và bị khựng lại nhiều lần, làm tắc đường 1 đoạn dài, ai cũng sốt ruột. Sau lái xe đepa được và vượt luôn trái đường (đoạn cấm vượt) băng băng lên tận đỉnh dốc bỏ lại dòng xe phía sau. May mà ko có xe nào ngược chiều. Giải pháp sai luật nhưng dúng về thực tiễn :)) Ai cũng thở phào. Lái mới, xe MT mà tắc đường lúc lên đèo thì đúng là thảm họa.
 

USD.EURO

Xe container
Biển số
OF-202022
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
5,208
Động cơ
358,537 Mã lực
Báo cáo các cụ, em mới hoàn thành chuyến Ba Vì. Lên hẳn cốt 1100 luôn. Lần đầu tiên đi dốc cao thế. Xuống đến nơi mới thở phào. Khá nhiều cua tay áo và cua cùi trỏ.
Em đi xe AT 1.6, 4 số, tải 50%, về số 1 rồi mà vòng tua vẫn liên tục lên 3000, chỉ lo phanh có vấn đề.
1.6 leo đền thượng là quá khỏe rồi. Em chạy đền thượng bằng 1.4 và 1.2 AT vẫn phi tốt
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đấy là cụ ấy biết điều sau khi đề pa được nghĩ là mình đi thế để bù lại cho sự chậm chễ lúc trước, =)).
VÂng, cụ ý ăn chắc. Thà phạm luật còn hơn depa hàng chục phát mới chỉ đi được cỡ vài mét, sơ ý cái là trôi vào xe sau nên cứ phi một mạch lên đỉnh cho chắc ăn :)).
Mà đợt 30/4 thì nhiều tài mới đi chơi xa lắm !
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Hyundai accent cả lái xe là 6 người.
hyundai i10 cả lái là 5 người.
kia carensS cả lái là 10 người.
3 lần lên đền thượng em đều chạy full tải

Mấy cái đó chả nhằm nhò gì khi nó ở dưới 1000m so với mực nước biển.Nhưng cứ chạy xe trên 1000 đến 1500 thậm chí 2000m so với mực nước biển là biết xe nóng máy đến cỡ nào nếu không biết chạy.Với lại chỉ có hơn chục km chả thể làm xe nó bị nóng quá đâu.Cứ làm 1 phát Hà Giang thử xem là biết liền
 

30U_9097

Xe buýt
Biển số
OF-10003
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
927
Động cơ
542,072 Mã lực
Em đi tất cả các dốc này rồi, cả số tự động lẫn số sàn thì thấy dốc đi Mẫu Sơn là tởm nhất còn lại muỗi, xe cụ đời cao, phanh ABS đi thoải con gà mái. Em lái ít còn phóng vèo vèo
 

USD.EURO

Xe container
Biển số
OF-202022
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
5,208
Động cơ
358,537 Mã lực
Mấy cái đó chả nhằm nhò gì khi nó ở dưới 1000m so với mực nước biển.Nhưng cứ chạy xe trên 1000 đến 1500 thậm chí 2000m so với mực nước biển là biết xe nóng máy đến cỡ nào nếu không biết chạy.Với lại chỉ có hơn chục km chả thể làm xe nó bị nóng quá đâu.Cứ làm 1 phát Hà Giang thử xem là biết liền
Đây là đang tranh luận dùng xe 1,6 để leo đền thượng mà cụ. Cụ lôi hà giang ra làm gì
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Đây là đang tranh luận dùng xe 1,6 để leo đền thượng mà cụ. Cụ lôi hà giang ra làm gì
Đến bãi xe Đền Thượng mới chỉ khoảng 600 đến 800m thôi,còn leo lên đến Đền mới chỉ được 1200,chả ăn nhằm gì cả.Từ cổng vườn lên đỉnh có 12km mà đến cốt 400 đã hết 6km rồi,chạy từ cốt 400 lên đỉnh có hơn 10 phút chậm thì 15 phút có ăn nhằm gì đâu vì nó không qua độ cao trên 1000m.Cụ đi đèo núi nào mà đang giữ đã đang lên mà tự dưng máy nó lịm đi,máy kêu ồng ộc là lúc đó sẽ hiểu độ cao quyết định xe khỏe yếu như thế nào
 
Chỉnh sửa cuối:

pbvhp

Xe buýt
Biển số
OF-301673
Ngày cấp bằng
14/12/13
Số km
995
Động cơ
315,979 Mã lực
Đến bãi xe Đền Thượng mới chỉ khoảng 600 đến 800m thôi,còn leo lên đến Đền mới chỉ được 1200,chả ăn nhằm gì cả.Từ cổng vườn lên đỉnh có 12km mà đến cốt 400 đã hết 6km rồi,chạy từ cốt 400 lên đỉnh có hơn 10 phút chậm thì 15 phút có ăn nhằm gì đâu vì nó không qua độ cao trên 1000m.Cụ đi đèo núi nào mà đang giữ đã đang lên mà tự dưng máy nó lịm đi,máy kêu ồng ộc là lúc đó sẽ hiểu độ cao quyết định xe khỏe yếu như thế nào
Bãi xe đền Thượng là 1100m đấy cụ ơi. Cụ lên đến Đền cũng phải gần 1000 bậc nữa là 1227m.
Công nhận nhiều cụ lái lụa thật. Đổ dốc cứ vèo vèo, em thì chỉ kinh gặp xe ngược chiều.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Bãi xe đền Thượng là 1100m đấy cụ ơi. Cụ lên đến Đền cũng phải gần 1000 bậc nữa là 1227m.
Công nhận nhiều cụ lái lụa thật. Đổ dốc cứ vèo vèo, em thì chỉ kinh gặp xe ngược chiều.
Từ Bãi xe mà để lên tới đền phải hon 127 mét nếu tính 1227 trừ đi 1100m.Năm nào vào mùng 6 tết em đều leo lên chụp ảnh mà phần lớn đường dựng đứng đi thẳng lên trên đến đền thượng.Cụ cứ leo lên đền Thượng rồi nhìn sang đền thờ Bác Hồ thì biết là độ cao của nó ra sao.Riêng tháp báo thiên đã cao 27 mét rồi.Mà ảnh em chụp tháp Báo Thiên từ tản viên xuống mà núi cao gấp 8 gấp 9 lần tháp rồi cụ nhé nên bãi xe chỉ dưới 1000 thôi cụ ơi

Em lấy ảnh trên mạng để cụ ngắm trước

 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bãi xe đền Thượng là 1100m đấy cụ ơi. Cụ lên đến Đền cũng phải gần 1000 bậc nữa là 1227m.
Công nhận nhiều cụ lái lụa thật. Đổ dốc cứ vèo vèo, em thì chỉ kinh gặp xe ngược chiều.
1000m hay 1200m thì cũng chưa ảnh hưởng gì đâu các cụ. Lên Sapa cao hơn 1500m em thấy xe chạy bình thường mà. Có chăng là phải lên tới độ cao hai, ba nghìn mét thì mới có ảnh hưởng tới xe (và cả người nữa).
 

Tuấn Auto

Xe container
Biển số
OF-320027
Ngày cấp bằng
17/5/14
Số km
6,793
Động cơ
335,352 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
hà nội
thế cụ chọn cái nào dốc hơn thì mới đi à?
càng dốc thì lên đỉnh càng thích cụ nhé =D>
 

pbvhp

Xe buýt
Biển số
OF-301673
Ngày cấp bằng
14/12/13
Số km
995
Động cơ
315,979 Mã lực
1000m hay 1200m thì cũng chưa ảnh hưởng gì đâu các cụ. Lên Sapa cao hơn 1500m em thấy xe chạy bình thường mà. Có chăng là phải lên tới độ cao hai, ba nghìn mét thì mới có ảnh hưởng tới xe (và cả người nữa).
Ý em là độ dốc và quanh co thôi cụ. Chứ đỉnh cao hơn, nhưng đường rộng hơn, thoải hơn, ít cua gấp hơn thì có thể là dễ đi hơn mà.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
1000m hay 1200m thì cũng chưa ảnh hưởng gì đâu các cụ. Lên Sapa cao hơn 1500m em thấy xe chạy bình thường mà. Có chăng là phải lên tới độ cao hai, ba nghìn mét thì mới có ảnh hưởng tới xe (và cả người nữa).
Cụ chạy máy xăng có bugi kích nổ thì sao cảm nhận được khác biệt về áp suất.Chỉ có cảm giác rõ nhất là xăng tụt nhưng uống bia thôi
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chạy máy xăng có bugi kích nổ thì sao cảm nhận được khác biệt về áp suất.Chỉ có cảm giác rõ nhất là xăng tụt nhưng uống bia thôi
Về nguyên tắc thì lên cao, không khí loãng (100m thì loãng đi khoảng 1%), bởi vậy xe xăng hay xe dầu đều giảm công suất. Cỡ loanh quanh ở độ cao 1000 -1200m thì em nghĩ công suất giảm 10% cũng khó nhận biết lắm.
Hôm trước lên Sapa, em thấy đầy xe máy dầu phóng tít mù. Nếu cụ thấy xe bị yếu là xe chở sát tải quá mà thôi.

Ý em là độ dốc và quanh co thôi cụ. Chứ đỉnh cao hơn, nhưng đường rộng hơn, thoải hơn, ít cua gấp hơn thì có thể là dễ đi hơn mà.
Em cũng nghĩ vậy. Ở VN vài con đèo cỡ 1000-1200m so với mực nước biển thì độ cao cũng ko ảnh hưởng gì đáng kể tới vận hành xe. Khi nào độ cao 2000-3000m thì điều này mới quan trọng. Chủ yếu là độ dốc và độ quanh co khúc khuỷu. Cụ nào đi chùa Cao mặc dù đỉnh núi chỉ 3-400m là cùng nhưng có đoạn dốc tới 14%, lên cũng chối chân ga lắm.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Về nguyên tắc thì lên cao, không khí loãng (100m thì loãng đi khoảng 1%), bởi vậy xe xăng hay xe dầu đều giảm công suất. Cỡ loanh quanh ở độ cao 1000 -1200m thì em nghĩ công suất giảm 10% cũng khó nhận biết lắm.
Hôm trước lên Sapa, em thấy đầy xe máy dầu phóng tít mù. Nếu cụ thấy xe bị yếu là xe chở sát tải quá mà thôi.


Em cũng nghĩ vậy. Ở VN vài con đèo cỡ 1000-1200m so với mực nước biển thì độ cao cũng ko ảnh hưởng gì đáng kể tới vận hành xe. Khi nào độ cao 2000-3000m thì điều này mới quan trọng. Chủ yếu là độ dốc và độ quanh co khúc khuỷu. Cụ nào đi chùa Cao mặc dù đỉnh núi chỉ 3-400m là cùng nhưng có đoạn dốc tới 14%, lên cũng chối chân ga lắm.
Không cần quá tải đâu cụ,em đi Hà Giang nhiều,có những đoạn dốc dưới 10% vẫn đang đều ga giữ tốc 40km/h số 3 và vòng tua máy luôn đạt 2000 xe không chạy điều hòa,xe không phanh hay rẽ nhưng máy nó lịm đi nếu không về kịp số 2 thì chỉ còn cách dừng lại đề pa lên dốc.Em chạy phần lớn là đi dưới 10 người.Có chuyến đi có 5 người xe 16 mà có nhiều đoạn cứ đang chạy thẳng ngon trớn là nó lịm máy.Chứ Sapa em thây bình thường lắm cụ ơi

Mà em có vụ cafe với cụ mà chưa có dịp gọi cụ đấy
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không cần quá tải đâu cụ,em đi Hà Giang nhiều,có những đoạn dốc dưới 10% vẫn đang đều ga giữ tốc 40km/h số 3 và vòng tua máy luôn đạt 2000 xe không chạy điều hòa,xe không phanh hay rẽ nhưng máy nó lịm đi nếu không về kịp số 2 thì chỉ còn cách dừng lại đề pa lên dốc.Em chạy phần lớn là đi dưới 10 người.Có chuyến đi có 5 người xe 16 mà có nhiều đoạn cứ đang chạy thẳng ngon trớn là nó lịm máy.Chứ Sapa em thây bình thường lắm cụ ơi

Mà em có vụ cafe với cụ mà chưa có dịp gọi cụ đấy
Nói chung máy xăng và máy dầu đều chịu ảnh hưởng của không khí loãng, xe máy dầu bị thì máy xăng cũng vậy thôi. Lên dốc với độ dốc 10% cụ không kịp về số và xe hết đà thì ở đường đồng bằng cũng dễ lim lắm.
Tuần sau có gì em pm cụ vụ caphe nhé.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Nói chung máy xăng và máy dầu đều chịu ảnh hưởng của không khí loãng, xe máy dầu bị thì máy xăng cũng vậy thôi. Lên dốc với độ dốc 10% cụ không kịp về số và xe hết đà thì ở đường đồng bằng cũng dễ lim lắm.
Tuần sau có gì em pm cụ vụ caphe nhé.
Đầu tuần sau em đi Y Tý-Sapa-Mù Cang Chải roài
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Độ cao lớn thì máy tụt công suất. Chạy 1 tý thì ko thấy vấn đề. Chạy lâu máy nóng yếu rõ.
Xe có turbo thì đỡ hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top