.
Cụ cầm bóng bật sáng lên xong nhìn vào thì đương nhiên là chói, đèn dầu còn chói nữa là led.
Còn một số loại led mà sửu nhi hay gắn cho xe máy màu mè đó, cực chói nhưng chẳng soi đc cái gì cả, hoặc led mà tim led đắp xung quanh thân bóng tưởng sáng lắm, lại rẻ tiền nữa nhưng mà lắp vào thì ôi thôi.
E xin phép phân tích thêm chút nhé:
- Chóa của cụ gọi là chóa phản xạ vì ánh sáng được phản xạ qua thành chóa để định hướng ánh sáng. Chân bóng của cụ là H4, sử dụng chung cho tim pha và cos, tim cos trong halogen H4 đã có một cái máng phía dưới để chống hắt sáng xuống phần dưới chóa gây phản xạ ngược lên cao chọc vào mắt người đối diện.
- Thiết kế của L7 tim led được đặt vị trí giữa phần vát V nên cũng hạn chế một phần khi nhìn ở khoảng cách gần vì không thấy trực tiếp tim led (hình đính kèm, e phải PTS tí ko lại bị coi là quảng cáo
)
- Các chóa phản xạ luôn được tính toán để phản xạ ánh sáng đúng đến các vị trí thiết kế (chiếu gần, chiếu xa,...) và thiết kế này lấy tim bóng halogen làm chuẩn. Các bóng led hoặc xenon mô phỏng lại vị trí đó nhưng tim to hơn (vì tim halogen dạng miso thẳng và nhỏ). Do đó có một phần ánh sáng sẽ phản xạ không chính xác gây chói, nhưng không phải là chói chang như cụ nghĩ đâu, sự chói chang đó được mang tên xenon với bầu khí to tướng hoặc led lởm thôi, kể cả Philips Ultinon vẫn bị chói nhé cụ.
Xe nào cũng cos thấp pha cao vì cos là chiếu gần còn pha là chiếu xa cụ nhé
Thân ái