cũng có thể sau 5 năm , đã đến lúc thay tubor do bị hao mòn chăng ? thằng này nếu tăng áp gặp vấn đề là vận hành bị sai khác ngay , chứ con cái máy nó chả hỏng dc
Bác cứ hình dung một anh gầy gò nhưng được dùng doping vẫ khỏe hơn 1 anh béo tốt không dùng doping. Về lâu dài , anh dùng doping sẽ sớm kiệt quệ hơn anh kia.
Trong xe hơi, thì những thứ liên quan đến động cơ là quan trọng và đắt tiền nhất khi thay thế , sửa chữa
Bác nào trên đây đã nói là tụt bô chỉ có lợi cho hãng là chính xác đấy
- Tạo cảm giác kinh tế cho khách hàng (maý nhỏ chấm, tốn ít xăng) như khi thốc ga thì uống xăng hơn máy thường
- Tăng lợi nhuận bán hàng ( do giảm thuế khi nhập máy nhỏ)
- Tăng lợi nhuận cho hệ thống đại lý sửa chữa sau này.
- Tăng mức độ thu hút khách về ứng dụng công nghệ
.....
Nói công nghệ tut bô là không tốt là sai. Công nghệ này rất hứu dụng cho các động có chuyên dụng ví dụ như xe đua chẳng hạn.
Việc tiết kiệm nhiên liệu và tăng hiệu quả kinh tế của các động cơ là có thật và tiến bộ từng bước qua mỗi thời kỳ nhưng không có chuyện đại nhảy vọt như chuyển từ động cơ thường sang tut bô như kỳ vọng của khách hàng. Đó là câu trả lời xác đáng nhất cho việc tại sao giá tương đương 2.4 máy thường thì chỉ lắp đc 1.5 máy tụt bô. Đê làm đc điều này, các hãng phải tính toán cân đối 1 khối lượng cv lớn như về sx như công suất, tải trọng, chi tiết động cơ ....về thị trường như tâm lý khách hàng, xu hướng tiêu dùng, chính sách thuế ......
Tóm lại
- Em thích 2.4 thường hơn 1.5 tụt bô
- Em thích 2.4 tụt bô hơn 2.4 thường