Đánh giá So sánh CRV vs SantaFe

Lamgia555

Xe hơi
Biển số
OF-554702
Ngày cấp bằng
20/2/18
Số km
112
Động cơ
154,620 Mã lực
Tuổi
49
Cụ có lẽ đi hơi ngược . Đi phố phải tắt econ . Còn đi đg trường mới bật econ. Đi phố bật econ vừa ỳ vừa tốn xăng . Cụ thử lại sẽ thấy
_ Đồng ý với cụ SonCuoc, nếu đi xe trong phố thì tốc độ thường là bị hạn chế, do mật độ xe đông nên phải dùng phanh nhiều, vì vậy xe rất hay bị mất đà nên sử dụng eco trong trường hợp này là không khả thi, nếu chạy đường trường thì xe lúc nào cũng có đà hơn nên lúc này dùng eco sẽ hợp lí hơn
 

dungng

Xe máy
Biển số
OF-543966
Ngày cấp bằng
2/12/17
Số km
51
Động cơ
162,110 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 1
Các xe honda mới đều chuyển dần sang turbo rồi bạn, accord sắp tới cũng động cơ turbo. Người Nhật cẩn thận nên chậm trang bị chứ xe Đức trang bị lâu rồi.
Tôi chỉ so sánh crv với các xe cùng phân khúc như cx5, tucson và crv phiên bản cũ mà tôi đi thử thôi chứ xe hộp số 9 cấp thì phải mer glc mới có, đẳng cấp nó khác rồi. Mà nói về độ trễ thì santafe máy dầu còn trễ hơn nhiều, tôi đã đi thử cả 2 đời santafe máy dầu rồi, các bạn tiết kiệm thì mua máy dầu thôi chứ máy dầu chưa có chớn đi rất khó chịu.
Động cơ tụt bô thì có từ lâu rồi. Nhưng nó không phải là su thế, động cơ tụt bô làm lợi cho các hãng thôi. Một loại động cơ cho ra nhiều công suất. Xe trang bị tụt bô đương nhiên động cơ không bền ví dụ sự cố CRV vừa rồi. Đấy cũng là nguyên nhân xe đức bán sau 5 năm mất giá vì lúc đấy động cơ đã xuống cấp nhiều.
 

thamvuky

Xe tăng
Biển số
OF-179897
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,719
Động cơ
367,525 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Động cơ tụt bô thì có từ lâu rồi. Nhưng nó không phải là su thế, động cơ tụt bô làm lợi cho các hãng thôi. Một loại động cơ cho ra nhiều công suất. Xe trang bị tụt bô đương nhiên động cơ không bền ví dụ sự cố CRV vừa rồi. Đấy cũng là nguyên nhân xe đức bán sau 5 năm mất giá vì lúc đấy động cơ đã xuống cấp nhiều.
cũng có thể sau 5 năm , đã đến lúc thay tubor do bị hao mòn chăng ? thằng này nếu tăng áp gặp vấn đề là vận hành bị sai khác ngay , chứ con cái máy nó chả hỏng dc
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
cũng có thể sau 5 năm , đã đến lúc thay tubor do bị hao mòn chăng ? thằng này nếu tăng áp gặp vấn đề là vận hành bị sai khác ngay , chứ con cái máy nó chả hỏng dc
Khi liệt turbo thì cái máy 1.5 cõng cái xác 1633kg + 50kg xăng + 400kg người ~ 2.083 kg .. thì liệu ní chịu được bao lâu cụ ?
 

thamvuky

Xe tăng
Biển số
OF-179897
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,719
Động cơ
367,525 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Khi liệt turbo thì cái máy 1.5 cõng cái xác 1633kg + 50kg xăng + 400kg người ~ 2.083 kg .. thì liệu ní chịu được bao lâu cụ ?
liệt cái là nó báo lỗi với tụt công suất ngay , là phải đi thay chứ ai lại để thế mà kéo tiếp bác
 

dungng

Xe máy
Biển số
OF-543966
Ngày cấp bằng
2/12/17
Số km
51
Động cơ
162,110 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 1
liệt cái là nó báo lỗi với tụt công suất ngay , là phải đi thay chứ ai lại để thế mà kéo tiếp bác
Cái tụt bô thì thay dễ nhưng đắt, quan trọng là xilanh 1.5 mà công suất ngang 2.4 thì áp suất nó phải cao hơn nhiều. Sau 5 năm thì bạc biên sẽ bị kém đi do quá trình di chuyển của pít tông trong xilanh, dẫn tới xăng sẽ bị đẩy vào dầu máy (hiện trong dầu lẫn xăng CRV tụt bô). Nếu xăng lọt nhiều sẽ bay biên xilanh luôn gần như thuỷ kích. Động cơ tụt bô bị hao dầu máy do nhiệt độ động cơ cao, cái này xe Đức cũng dính trả riêng xe nhật (audi Q5). Xe đi nưóc ngoài khấu hao 5 năm lên không sao, giờ Vịt mình phát triển rồi 5 năm là các cụ đổi xe lo gì...Toy nó chỉ đưa bản Tụt bo gần như là bản tuỳ chọn, cốt yếu xe nhật là độ bền. Xe công thức 1 cái nào chẳng tụt bô, chỉ đi trong 1 mùa thôi.
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Cái tụt bô thì thay dễ nhưng đắt, quan trọng là xilanh 1.5 mà công suất ngang 2.4 thì áp suất nó phải cao hơn nhiều. Sau 5 năm thì bạc biên sẽ bị kém đi do quá trình di chuyển của pít tông trong xilanh, dẫn tới xăng sẽ bị đẩy vào dầu máy (hiện trong dầu lẫn xăng CRV tụt bô). Nếu xăng lọt nhiều sẽ bay biên xilanh luôn gần như thuỷ kích. Động cơ tụt bô bị hao dầu máy do nhiệt độ động cơ cao, cái này xe Đức cũng dính trả riêng xe nhật (audi Q5). Xe đi nưóc ngoài khấu hao 5 năm lên không sao, giờ Vịt mình phát triển rồi 5 năm là các cụ đổi xe lo gì...Toy nó chỉ đưa bản Tụt bo gần như là bản tuỳ chọn, cốt yếu xe nhật là độ bền. Xe công thức 1 cái nào chẳng tụt bô, chỉ đi trong 1 mùa thôi.
Thế thì cvr new cũ chả ai dám mua lại đâu cụ nhể. Khiếp quá cái vụ tụt bô xe đức còn vật vã trị liệu thì xe thái lan chắc ko có cửa bền bằng xe đức
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
liệt cái là nó báo lỗi với tụt công suất ngay , là phải đi thay chứ ai lại để thế mà kéo tiếp bác
Giả sử cụ đang leo ngắm tam giác mạch ở cao nguyên đá đồng văn mà nó liệt tụt bô thì cụ lết nó về đến gara chắc lột sạch sẽ cả gang với thép ý chứ .kkk
 

dungng

Xe máy
Biển số
OF-543966
Ngày cấp bằng
2/12/17
Số km
51
Động cơ
162,110 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 1
Giả sử cụ đang leo ngắm tam giác mạch ở cao nguyên đá đồng văn mà nó liệt tụt bô thì cụ lết nó về đến gara chắc lột sạch sẽ cả gang với thép ý chứ .kkk
Vụ này của cụ hơi khó. Lúc đấy là 1.5 city. Xác 1,6 tấn. CVT leo dốc, xuống dốc. Người các cụ cho đi xe khách bớt
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,364
Động cơ
433,984 Mã lực
Awd cũng tốt nhưng nó đâu có cần thiết lắm cụ, mà lại tốn xăng. Chẳng ai mang con Crossover ra chạy off road cả. Nó là loại khung liền thân lên gầm cao hơn sedan thôi chưa không bằng Suv hoặc pic up.
Vậy là bác chưa ngâm cứu về Awd và 4wd rồi, chỉ có thằng VN ăn bớt cắt xén mới thế chứ nó an toàn an tâm lắm đó bác. Tiêu chí ăn uống tiết kiệm và chi phí bảo dưỡng vận hành giờ ko ai đánh giá cao đâu, trừ xe kd.
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Vậy là bác chưa ngâm cứu về Awd và 4wd rồi, chỉ có thằng VN ăn bớt cắt xén mới thế chứ nó an toàn an tâm lắm đó bác. Tiêu chí ăn uống tiết kiệm và chi phí bảo dưỡng vận hành giờ ko ai đánh giá cao đâu, trừ xe kd.
Vn nào cụ xe thái lan đấy . Mà đúng là phải gọi là xe thái lan chứ ko thể gọi là xe nhật được nữa rồi . Mà xe thái thì chất lg khác quái gì xe sx tại vn . Cái mác nhập nó làm cho hàng nghìn công nhân thất nghiệp làm bào mòn cả ngân khố ngoại tệ . Trong khi chất lượng thì làng nhàng
 

lannh

Xe buýt
Biển số
OF-550770
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
548
Động cơ
162,455 Mã lực
hoàn toàn nhất trí với cụ Sơn cước
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,686
Động cơ
378,116 Mã lực
cũng có thể sau 5 năm , đã đến lúc thay tubor do bị hao mòn chăng ? thằng này nếu tăng áp gặp vấn đề là vận hành bị sai khác ngay , chứ con cái máy nó chả hỏng dc
Bác cứ hình dung một anh gầy gò nhưng được dùng doping vẫ khỏe hơn 1 anh béo tốt không dùng doping. Về lâu dài , anh dùng doping sẽ sớm kiệt quệ hơn anh kia.
Trong xe hơi, thì những thứ liên quan đến động cơ là quan trọng và đắt tiền nhất khi thay thế , sửa chữa
Bác nào trên đây đã nói là tụt bô chỉ có lợi cho hãng là chính xác đấy
- Tạo cảm giác kinh tế cho khách hàng (maý nhỏ chấm, tốn ít xăng) như khi thốc ga thì uống xăng hơn máy thường
- Tăng lợi nhuận bán hàng ( do giảm thuế khi nhập máy nhỏ)
- Tăng lợi nhuận cho hệ thống đại lý sửa chữa sau này.
- Tăng mức độ thu hút khách về ứng dụng công nghệ
.....
Nói công nghệ tut bô là không tốt là sai. Công nghệ này rất hứu dụng cho các động có chuyên dụng ví dụ như xe đua chẳng hạn.

Việc tiết kiệm nhiên liệu và tăng hiệu quả kinh tế của các động cơ là có thật và tiến bộ từng bước qua mỗi thời kỳ nhưng không có chuyện đại nhảy vọt như chuyển từ động cơ thường sang tut bô như kỳ vọng của khách hàng. Đó là câu trả lời xác đáng nhất cho việc tại sao giá tương đương 2.4 máy thường thì chỉ lắp đc 1.5 máy tụt bô. Đê làm đc điều này, các hãng phải tính toán cân đối 1 khối lượng cv lớn như về sx như công suất, tải trọng, chi tiết động cơ ....về thị trường như tâm lý khách hàng, xu hướng tiêu dùng, chính sách thuế ......

Tóm lại
- Em thích 2.4 thường hơn 1.5 tụt bô
- Em thích 2.4 tụt bô hơn 2.4 thường
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,134 Mã lực
Bác cứ hình dung một anh gầy gò nhưng được dùng doping vẫ khỏe hơn 1 anh béo tốt không dùng doping. Về lâu dài , anh dùng doping sẽ sớm kiệt quệ hơn anh kia.
Trong xe hơi, thì những thứ liên quan đến động cơ là quan trọng và đắt tiền nhất khi thay thế , sửa chữa
Bác nào trên đây đã nói là tụt bô chỉ có lợi cho hãng là chính xác đấy
- Tạo cảm giác kinh tế cho khách hàng (maý nhỏ chấm, tốn ít xăng) như khi thốc ga thì uống xăng hơn máy thường
- Tăng lợi nhuận bán hàng ( do giảm thuế khi nhập máy nhỏ)
- Tăng lợi nhuận cho hệ thống đại lý sửa chữa sau này.
- Tăng mức độ thu hút khách về ứng dụng công nghệ
.....
Nói công nghệ tut bô là không tốt là sai. Công nghệ này rất hứu dụng cho các động có chuyên dụng ví dụ như xe đua chẳng hạn.

Việc tiết kiệm nhiên liệu và tăng hiệu quả kinh tế của các động cơ là có thật và tiến bộ từng bước qua mỗi thời kỳ nhưng không có chuyện đại nhảy vọt như chuyển từ động cơ thường sang tut bô như kỳ vọng của khách hàng. Đó là câu trả lời xác đáng nhất cho việc tại sao giá tương đương 2.4 máy thường thì chỉ lắp đc 1.5 máy tụt bô. Đê làm đc điều này, các hãng phải tính toán cân đối 1 khối lượng cv lớn như về sx như công suất, tải trọng, chi tiết động cơ ....về thị trường như tâm lý khách hàng, xu hướng tiêu dùng, chính sách thuế ......

Tóm lại
- Em thích 2.4 thường hơn 1.5 tụt bô
- Em thích 2.4 tụt bô hơn 2.4 thường
Em cơ bản nhất trí hoàn toàn với cụ, chỉ là đề nghị thay "doping" = "a sexy girl":))
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Crv nó mà 2.0 tuột bô thì mới ổn . Chứ 1.5 thì chỉ để lách thuế ở vn và lách t chuẩn môi trường bên mẽo và cho lãi lớn và chứ ko hề vì sự thoải mái cho ng dùng . Các cụ mới mua crv new thì cứ coi như tập lái dưỡng sinh cho quen thôi thì cũng đc
 

Lamgia555

Xe hơi
Biển số
OF-554702
Ngày cấp bằng
20/2/18
Số km
112
Động cơ
154,620 Mã lực
Tuổi
49
Vậy cụ nào hiểu biết về cơ khí, ở đây là động cơ xe hơi cho e hỏi, xe chạy dầu turbo so với xăng turbo thì cái nào bền hơn trong điều kiện bảo dưỡng như nhau.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,025
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Vậy cụ nào hiểu biết về cơ khí, ở đây là động cơ xe hơi cho e hỏi, xe chạy dầu turbo so với xăng turbo thì cái nào bền hơn trong điều kiện bảo dưỡng như nhau.
Dầu turbo bền hơn.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,686
Động cơ
378,116 Mã lực
Vậy cụ nào hiểu biết về cơ khí, ở đây là động cơ xe hơi cho e hỏi, xe chạy dầu turbo so với xăng turbo thì cái nào bền hơn trong điều kiện bảo dưỡng như nhau.
Em không phải dân cơ khí mà chỉ là người sử dụng em gợi ý bác thế này
- Máy dầu luôn đắt tiền hơn máy xăng cùng loại vì nó cần công nghệ và vật liệu cao cấp hơn để sx các chi tiết, đặc biệt là liên quan đến xilanh-buồng đốt.
- Xuất phát từ nền tảng cơ bản đó sẽ áp dụng cho máy turbo sẽ.
Về độ bền thì máy dầu luôn được đánh giá cao hơn máy xăng
Về hiệu quả tổng thể thì vẫn chỉ ngang nhau bởi chi phí ban đầu(mua xe) và sửa chữa cho máy dầu thường cao hơn máy xăng rất nhiều. Tuy nhiên, nếu kinh doanh hoặc máy chuyên nghiệp (máy xúc máy ủi....) ng ta vẫn chọn máy dầu để phù hợp hơn trong việc khai thác và bài toán lỗ lãi.
Điều cuối cùng, ngoài sự đam mê ra, cần tính đến bài toán kinh tế sao cho có lợi nhất. Vì mọi quyết định lựa chọn đều được cụ thể hóa bằng 1 số tiền cụ thể. Nếu số tiền ta có rất lớn so với những lựa chọn khác nhau thì chẳng thừa hơi cân nhắc. Hãy thử tất các loại cho sướng
 

athanh66

Xe điện
Biển số
OF-518852
Ngày cấp bằng
29/6/17
Số km
3,077
Động cơ
211,870 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Website
chaogangviet.vn
em 1,59m nặng 60kg, từng ngồi ghế hàng 3 của santafe nhập mỹ từ nội bài đi quảng ninh, cũng ê ẩm hết cả người các bác ạ
 

Lamgia555

Xe hơi
Biển số
OF-554702
Ngày cấp bằng
20/2/18
Số km
112
Động cơ
154,620 Mã lực
Tuổi
49
như vậy là turbo dầu bền hơn, vậy mà e cứ tưởng máy dầu bán chạy hơn nên hãng nó làm giá, thanks 2 cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top