Đánh giá So sánh CRV vs SantaFe

Muonladuoc

Xe tải
Biển số
OF-466321
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
429
Động cơ
205,700 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ nhà e ở đó
FWD mà gặp cái dốc trước mặt Honda Tây Hồ (khi chưa hạ đê như bây giờ) mà nửa xe ở trên mặt dốc với nửa xe ở dưới ngang dốc thì dễ phải để trôi xuống chân dốc rồi lấy đà lại đấy bác.
Cụ nói thế là ko biết gì về xe ròi, thế cái breakhold để làm cái giề? Kể cả đứng trên đỉnh tắt máy ko trôi nhé.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,923
Động cơ
476,417 Mã lực
Brake hold là cái gì vậy? Mà bác đang nói về cái việc gì mà em không hiểu :D


Cụ nói thế là ko biết gì về xe ròi, thế cái breakhold để làm cái giề? Kể cả đứng trên đỉnh tắt máy ko trôi nhé.
 

dungng

Xe máy
Biển số
OF-543966
Ngày cấp bằng
2/12/17
Số km
51
Động cơ
162,110 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 1
Cụ nói thế là ko biết gì về xe ròi, thế cái breakhold để làm cái giề? Kể cả đứng trên đỉnh tắt máy ko trôi nhé.
Cụ này vẫn còn không khí world cup. Đang trao đổi về Awd hoặc 4wd đâu liên quan breakhold đâu. Cái đấy phải thả trôi để 2 bánh trước mới tiếp xúc được mặt đường.
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Crv 1.5 đi chán phèo . Video Test toàn cho tua cao kích tubo chạy nên nó thế thôi . Crv bên thái có bán 1.5 đâu .
 

thamvuky

Xe tăng
Biển số
OF-179897
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,719
Động cơ
367,525 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ này vẫn còn không khí world cup. Đang trao đổi về Awd hoặc 4wd đâu liên quan breakhold đâu. Cái đấy phải thả trôi để 2 bánh trước mới tiếp xúc được mặt đường.
Bác chắc ít đi đâu ra khỏi phố nên mới thấy ko cần awd , cứ đi chơi nhiều rồi sẽ có lúc bảo giá như ... đã không cần gọi người tới đẩy
 

Sasin

Xe đạp
Biển số
OF-579959
Ngày cấp bằng
18/7/18
Số km
12
Động cơ
138,820 Mã lực
Tuổi
37
Honda thực dụng sau toy thôi. xe đi phố củng ko cần lên awd ạ. nếu có nhu cầu lên hẳn SUV, pickup rồi. mỗi xe đẹp mỗi kiểu, ai thích thì lên thôi. bước lên xe là các cụ biết thích xe nào hơn rồi. còn ăn uống thì CRV khiêm tốn như vios thánh thần vậy, sức mạnh thì như san cx5 thôi, turbo thì hầu hết hãng xe đang dần chuyển qua sd, 11-14lit với 6-8lit các bác chọn turbo hay ko là tuỳ. srv cách âm hơi chán, san đẹp trẻ trung bản mới còn đẹp nữa nhưng chất da và nhựa ko ưng lắm. xe hàn option bao la, xe nhật thì đủ xài.
 

Lucky

Xe tăng
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
1,904
Động cơ
567,189 Mã lực
Crv 1.5 đi chán phèo . Video Test toàn cho tua cao kích tubo chạy nên nó thế thôi . Crv bên thái có bán 1.5 đâu .
Gớm, ông chạy thử chưa hay chạy bằng mồm. Tôi cho mấy ông bạn chạy rồi chưa ông nào chê cả, cứ đọc mấy cái turbo lag rồi máy 1.5, hộp số cvt rồi phán yếu với ì, phải chạy trực tiếp mới biết.
Cả mấy ông cứ thích awd nữa, ở việt nam xe fwd như crv phải chiếm đến 80%, nhu cầu awd là thấp, ngay cx5 người ta cũng mua bản fwd là chính, rồi con fortuner là suv xịn mà dân tình vẫn còn thích mua bản fwd cho rẻ tiền và tiết kiệm xăng, vậy nên crv có bán awd thì người ta vẫn mua fwd là chính thôi dc mấy người như các ông mà chê.
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,134 Mã lực
Gớm, ông chạy thử chưa hay chạy bằng mồm. Tôi cho mấy ông bạn chạy rồi chưa ông nào chê cả, cứ đọc mấy cái turbo lag rồi máy 1.5, hộp số cvt rồi phán yếu với ì, phải chạy trực tiếp mới biết.
Cả mấy ông cứ thích awd nữa, ở việt nam xe fwd như crv phải chiếm đến 80%, nhu cầu awd là thấp, ngay cx5 người ta cũng mua bản fwd là chính, rồi con fortuner là suv xịn mà dân tình vẫn còn thích mua bản fwd cho rẻ tiền và tiết kiệm xăng, vậy nên crv có bán awd thì người ta vẫn mua fwd là chính thôi dc mấy người như các ông mà chê.
Giờ em mới biết Fortuner có bản FWD xịn:))
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Gớm, ông chạy thử chưa hay chạy bằng mồm. Tôi cho mấy ông bạn chạy rồi chưa ông nào chê cả, cứ đọc mấy cái turbo lag rồi máy 1.5, hộp số cvt rồi phán yếu với ì, phải chạy trực tiếp mới biết.
Cả mấy ông cứ thích awd nữa, ở việt nam xe fwd như crv phải chiếm đến 80%, nhu cầu awd là thấp, ngay cx5 người ta cũng mua bản fwd là chính, rồi con fortuner là suv xịn mà dân tình vẫn còn thích mua bản fwd cho rẻ tiền và tiết kiệm xăng, vậy nên crv có bán awd thì người ta vẫn mua fwd là chính thôi dc mấy người như các ông mà chê.
E chạy rồi em mới nói . 1.5 dưới 2000vp chưa kích hoạt turbo phải cõng xác xe 1.633 kg cộng 5 người 70kg là thành 1.7 tấn . Chưa tính 2 trẻ em 35kg nữa ... thì cụ đủ thấy 1.500 cc nguyên bản ko khi đc kích turbo nó ỳ ạch thế nào . Việc gì phải thủ dâm sức mạnh như vậy hả cụ ? Mà đi phố có bao giờ đạp đc vượt 2000vp hả cụ . Cụ còn chả hiểu tiếng anh 1 cầu với 2 cầu mà còn phán như thật . E nghĩ cụ mới là ko có crv để chạy đó.kkk
 

Lucky

Xe tăng
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
1,904
Động cơ
567,189 Mã lực
E chạy rồi em mới nói . 1.5 dưới 2000vp chưa kích hoạt turbo phải cõng xác xe 1.633 kg cộng 5 người 70kg là thành 1.7 tấn . Chưa tính 2 trẻ em 35kg nữa ... thì cụ đủ thấy 1.500 cc nguyên bản ko khi đc kích turbo nó ỳ ạch thế nào . Việc gì phải thủ dâm sức mạnh như vậy hả cụ ? Mà đi phố có bao giờ đạp đc vượt 2000vp hả cụ . Cụ còn chả hiểu tiếng anh 1 cầu với 2 cầu mà còn phán như thật . E nghĩ cụ mới là ko có crv để chạy đó.kkk
Bạn nói chỉ đúng lý thuyết thôi. Khi bạn chạy bình thường tắt econ đi tốc độ thấp Honda họ xử lý chân ga rất nhạy, nhấp cái là vòng tua tăng vọt vậy nên xe ko cảm thấy yếu, chỉ khi lùi xe có dôc mới thấy xe rất yếu. Đâu phải tự nhiên honda trang bị turbo cho bản Top bên Mỹ đâu nơi thị trường yêu cầu cao về sức mạnh. Trc khi mua xe cũng lăn tăn về độ lag như mấy bác ở đây nhưng chạy thử mới thấy họ xử lý rất tốt.
 

dungng

Xe máy
Biển số
OF-543966
Ngày cấp bằng
2/12/17
Số km
51
Động cơ
162,110 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 1
Bạn nói chỉ đúng lý thuyết thôi. Khi bạn chạy bình thường tắt econ đi tốc độ thấp Honda họ xử lý chân ga rất
nhạy, nhấp cái là vòng tua tăng vọt vậy nên xe ko cảm thấy yếu, chỉ khi lùi xe có dôc mới thấy xe rất yếu. Đâu phải tự nhiên honda trang bị turbo cho bản Top bên Mỹ đâu nơi thị trường yêu cầu cao về sức mạnh. Trc khi mua xe cũng lăn tăn về độ lag như mấy bác ở đây nhưng chạy thử mới thấy họ xử lý rất tốt.
Nếu Honda trang bị hộp số 9 cấp trên bản 2.4 thì chả ai mua bản tauring của cụ đâu. Chẳng qua hạ nó xuống CVT bắt người ta sang bản 1.5 tụt bô mà xe bản LX (FWD và AWD 2.4) vẫn là chủ yếu. CVT hợp với Tụt bô vì sẽ giảm độ trễ chân ga.
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Bạn nói chỉ đúng lý thuyết thôi. Khi bạn chạy bình thường tắt econ đi tốc độ thấp Honda họ xử lý chân ga rất nhạy, nhấp cái là vòng tua tăng vọt vậy nên xe ko cảm thấy yếu, chỉ khi lùi xe có dôc mới thấy xe rất yếu. Đâu phải tự nhiên honda trang bị turbo cho bản Top bên Mỹ đâu nơi thị trường yêu cầu cao về sức mạnh. Trc khi mua xe cũng lăn tăn về độ lag như mấy bác ở đây nhưng chạy thử mới thấy họ xử lý rất tốt.
Độ nhạy chân ga thì xe nào cũng có thể cải thiện bằng lắp race chip . Nhưng công suất ko hề thay đổi cụ nhé . Còn đạp để tua tăng đến độ kích hoạt turbo thì nó lại là lúc hút xăng ừng ực . Vì thế cái gọi là vừa tiết kiệm vừa mạnh mẽ thì ko hề có đâu . khi phần lớn đi phố đến 90% thời gian sử dụng xe .
 

Lucky

Xe tăng
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
1,904
Động cơ
567,189 Mã lực
Độ nhạy chân ga thì xe nào cũng có thể cải thiện bằng lắp race chip . Nhưng công suất ko hề thay đổi cụ nhé . Còn đạp để tua tăng đến độ kích hoạt turbo thì nó lại là lúc hút xăng ừng ực . Vì thế cái gọi là vừa tiết kiệm vừa mạnh mẽ thì ko hề có đâu . khi phần lớn đi phố đến 90% thời gian sử dụng xe .
Tất nhiên khi bạn chạy chậm và bốc thì ko thể tiết kiệm xăng dc, nhưng trong khoảng ngắn vì sau đó động cơ lại bắt tubor để cho công suất cao rồi, tôi chỉ nói cách họ xử lý độ trễ rất hay ở chỗ đó, còn khi bạn đi trong phố bạn lại chạy chế độ econ, gia tốc hết sức chậm và mượt mà tiết kiệm xăng, nếu bạn chạy xe công suất lớn ở trong phố thì lại bị dư chân ga.
Tôi thường chạy như sau, trong phố bật econ để tiết kiệm xăng, êm ái ko bi dư ga, khi đi dg trương thì tắt econ để xe khoẻ vượt xe khác rất đã. Trc đây đi con 2.5 camry thì dg trường rất thích nhưng trong phố hơi khó chịu, crv thì giải quyết dc cả 2 vấn đề đó, nhược điểm của crv chỉ là cách âm kém so với cảmy thôi.
 

Lucky

Xe tăng
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
1,904
Động cơ
567,189 Mã lực
Nếu Honda trang bị hộp số 9 cấp trên bản 2.4 thì chả ai mua bản tauring của cụ đâu. Chẳng qua hạ nó xuống CVT bắt người ta sang bản 1.5 tụt bô mà xe bản LX (FWD và AWD 2.4) vẫn là chủ yếu. CVT hợp với Tụt bô vì sẽ giảm độ trễ chân ga.
Các xe honda mới đều chuyển dần sang turbo rồi bạn, accord sắp tới cũng động cơ turbo. Người Nhật cẩn thận nên chậm trang bị chứ xe Đức trang bị lâu rồi.
Tôi chỉ so sánh crv với các xe cùng phân khúc như cx5, tucson và crv phiên bản cũ mà tôi đi thử thôi chứ xe hộp số 9 cấp thì phải mer glc mới có, đẳng cấp nó khác rồi. Mà nói về độ trễ thì santafe máy dầu còn trễ hơn nhiều, tôi đã đi thử cả 2 đời santafe máy dầu rồi, các bạn tiết kiệm thì mua máy dầu thôi chứ máy dầu chưa có chớn đi rất khó chịu.
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Tất nhiên khi bạn chạy chậm và bốc thì ko thể tiết kiệm xăng dc, nhưng trong khoảng ngắn vì sau đó động cơ lại bắt tubor để cho công suất cao rồi, tôi chỉ nói cách họ xử lý độ trễ rất hay ở chỗ đó, còn khi bạn đi trong phố bạn lại chạy chế độ econ, gia tốc hết sức chậm và mượt mà tiết kiệm xăng, nếu bạn chạy xe công suất lớn ở trong phố thì lại bị dư chân ga.
Tôi thường chạy như sau, trong phố bật econ để tiết kiệm xăng, êm ái ko bi dư ga, khi đi dg trương thì tắt econ để xe khoẻ vượt xe khác rất đã. Trc đây đi con 2.5 camry thì dg trường rất thích nhưng trong phố hơi khó chịu, crv thì giải quyết dc cả 2 vấn đề đó, nhược điểm của crv chỉ là cách âm kém so với cảmy thôi.
Cụ có lẽ đi hơi ngược . Đi phố phải tắt econ . Còn đi đg trường mới bật econ. Đi phố bật econ vừa ỳ vừa tốn xăng . Cụ thử lại sẽ thấy
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top