[Funland] So sánh 2 nền kinh tế Việt Nam và Thái Lan

Trạng thái
Thớt đang đóng

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,270
Động cơ
262,247 Mã lực
Tứ trụ là sản phẩm của 3X cùng mấy trò như "không quá 2 nhiệm kỳ". Từ lúc có nó chả có gì vui! Vấn đề thừa kế thì VN không lo vì thuộc loại chuẩn bị kỹ nhất trên thế giới.
Em không nghĩ tứ trụ là sản phẩm của X. Nó là tiến hóa của nguyên tắc tổ chức thôi. Còn không quá 2 nhiệm kỳ thì đúng là ngu xuẩn thật.
Vấn đề thừa kế là có mà cụ, nên cụ Bạc phải tiếp tục đấy thôi. Em hy vọng cụ giải quyết được vấn đề này trong 2-3 năm nữa.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,003
Động cơ
572,214 Mã lực
Ra quốc hội họ phản đối nên cũng khó. Có điều chuyển đổi Phú Quốc sang thành phố cũng là một cách lách rồi cụ.
Phú Quốc chỉ ăn chơi thôi, cón làm việc, công nghiệp là Vân Đồn nhé. Về kinh tế thì Tây có câu Location, location, location.

Bọn báo chí thổ tả thì viết về Phú Quốc gấp 10 lần Vân Đồn, nhưng thực tế thì VĐ ra đời trước (2007 vs 2013) và sẽ khủng gấp 10 lần PQ.

1613618128401.png


 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,024
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Phú Quốc chỉ ăn chơi thôi, cón làm việc, công nghiệp là Vân Đồn nhé. Về kinh tế thì Tây có câu Location, location, location.

Bọn báo chí thổ tả thì viết về Phú Quốc gấp 10 lần Vân Đồn, nhưng thực tế thì VĐ ra đời trước (2007 vs 2013) và sẽ khủng gấp 10 lần PQ.

View attachment 5920712

Vân đồn có mỗi cái sòng bạc thì làm việc bằng gì? Sai lầm của mấy cái đặc khu là để cho bọn kinh doanh bất động sản nó lèo lái, nên lập mấy cái đặc khu toàn thấy ăn chơi với chia đất bán. Chính vì thế ra quốc hội mới bị bác.
 

arc_vn

Xe đạp
Biển số
OF-157399
Ngày cấp bằng
19/9/12
Số km
41
Động cơ
351,704 Mã lực
Masan vừa thâu tóm nền tảng kinh doanh vonfram của H.C. Starck


các đại gia nhà mình chơi lớn rồi ạ
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,076
Động cơ
339,845 Mã lực
Tuổi
44
Masan vừa thâu tóm nền tảng kinh doanh vonfram của H.C. Starck


các đại gia nhà mình chơi lớn rồi ạ
Tin này cũ rồi, thực ra mục tiêu của masan khá cao khi bán 10% cổ phần cua masan resource cho mitsubishi materials. Mà mítubishi là dn sản xuất chips với các thiết bị linh kiẹn oto, kể cả pin cho xe điện. Tuy nhiên cửa masan resource hợp tác với Vinfast sản xuất xe điện thấp hơn vinfast kết hợp với LG
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,599
Động cơ
88,407 Mã lực
KLQ, nhưng trong số các cụ đang ngồi bấm bàn phím ở đây, có ai biết M3 Comunication là Cty nào, và họ SX cái gì không ?


Tập đoàn Truyền thông Công nghiệp Quân đội Việt Nam (Viettel) là nhà cung cấp phụ tùng trong nước đầu tiên cho Meggitt tại Vương quốc Anh thông qua công ty con M3 Communication chuyên sản xuất các thành phần hệ thống liên quan đến hàng không vũ trụ.

M3 Communications là nhà sản xuất thiết bị chính xác cho ngành hàng không vũ trụ và quốc phòng. Vào năm 2019, họ đã đạt được chứng nhận AS9100D, đây là tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng cho ngành hàng không vũ trụ.

Được thành lập vào năm 1947, Meggitt thiết kế và sản xuất các thành phần và hệ thống phụ cho thị trường hàng không vũ trụ, quốc phòng và năng lượng. Khách hàng của công ty bao gồm Airbus, Boeing, Lockheed Martin và Raytheon Aircraft.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,024
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Không hiểu sao Việt Thái về tâm lý luôn luôn kèn cựa nhau. Thời vn còn bao cấp, Thái là cửa ngõ để Việt nam nối với thế giới tư bản. Muốn đi đâu cũng thường qua Bangkok rồi bay tiếp. Hàng hóa Thái, Nhật cũng hay qua Việt nam rồi theo chân dân xuất khẩu lao động sang Liên xô ....v.v.
 

NQ2021

Xe máy
Biển số
OF-759373
Ngày cấp bằng
5/2/21
Số km
78
Động cơ
46,180 Mã lực
Tuổi
35
Phú Quốc chỉ ăn chơi thôi, cón làm việc, công nghiệp là Vân Đồn nhé. Về kinh tế thì Tây có câu Location, location, location.

Bọn báo chí thổ tả thì viết về Phú Quốc gấp 10 lần Vân Đồn, nhưng thực tế thì VĐ ra đời trước (2007 vs 2013) và sẽ khủng gấp 10 lần PQ.

View attachment 5920712

Cụ nhầm, VĐ sẽ tèo dần vì ko có ko gian phát triển, đất ko có, có ít đồi còn lại toàn vịnh, muốn là gì cũng phải san đồi và lấp vịnh Bái Tử Long, biển thì xấu ko có bãi tắm, sóng ko có, thời tiết thì hơn nửa năm là lạnh, mưa bão. Nhân lực tại chỗ ko có, dân thưa và hầu hết là nhập cư Hải dương NĐinh TBinh sang. Chi phí ăn ở vùng này cũng rất đắt vì thực phẩm rau thịt gạo ko sx toàn phải đưa bên HDuong sang. QN thừa tiền, thoáng cơ chế nên làm mạnh hạ tầng vùng VĐ thôi chứ ko thể kéo FDI hay DN trong nước về CPha+VDon đầu tư SX được.
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong khi người nông dân Thái vẫn chổng mông lên trời để cấy lúa thì ở Việt Nam, nông dân ở ĐB Sông Hồng và ĐB Sông Cửu Long đang dùng máy cấy lúa như này:



P/S : dĩ nhiên ở VN các vùng trồng lúa ở vùng núi cao ruộng bậc thang thì vẫn không dùng máy cấy lúa như này được...
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,936
Động cơ
382,603 Mã lực
Các doanh nghiệp và quỹ đầu tư Thái cũng đang rất tích cực mua lại các công ty VN có tỷ trọng chiếm lĩnh thị trường cao. Một số lĩnh vực công ty Thái thắng công ty Việt ngay trên đất Việt.
Ở chiều ngược lại chưa thấy các công ty VN mua các công ty lớn của Thái, chưa thấy công ty VN nào thắng công ty Thái trên đất Thái.
=============================================================
https://vnexpress.net/tap-doan-thai-lan-mua-70-nhua-duy-tan-4236369.html

Tập đoàn Thái Lan mua 70% Nhựa Duy Tân

Sau Bao bì Biên Hòa, Tập đoàn SCG (Thái Lan) mua tiếp 70% cổ phần của Nhựa Duy Tân, một trong những doanh nghiệp chuyên sản xuất bao bì nhựa cứng.


Trong văn bản gửi tới Sở giao dịch chứng khoán Thái Lan (SET) ngày 9/2, SCG Packaging (SCGP) thông báo việc ký thỏa thuận mua 70% cổ phần của Công ty Sản xuất Nhựa Duy Tân. Giao dịch được thực hiện thông qua công ty con của SCGP và các chi tiết cụ thể sẽ được công bố giữa năm 2021.

Duy Tân là một trong những doanh nghiệp đứng đầu thị trường Việt Nam về các sản phẩm bao bì nhựa cứng, với khách hàng chính là các công ty đa quốc gia và các doanh nghiệp FMCG nội địa. 80% sản phẩm của Duy Tân được bán tại Việt Nam, 20% xuất khẩu sang Mỹ và các thị trường khác.

Năm 2020, Nhựa Duy Tân đạt doanh thu 4.700 tỷ đồng (tương đương 6,1 tỷ baht), với tổng tài sản đến cuối năm đạt 5.000 tỷ đồng (6,5 tỷ baht). Công suất hàng năm của doanh nghiệp này là 116.000 tấn bao bì nhựa cứng và các sản phẩm nhựa gia dụng.

"Khoản đầu tư vào Duy Tân mở rộng hoạt động kinh doanh bao bì nhựa cứng của SCGP trên toàn ASEAN, đồng thời củng cố năng lực của công ty trong việc phục vụ các nhà sản xuất FMCG và người tiêu dùng tại Việt Nam", bản công bố thông tin của SCGP viết.

Bangkok Post cho biết, thương vụ này nằm trong kế hoạch đầu tư 10 tỷ baht (tương đương 334 triệu USD), nhằm mở rộng lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam, thị trường đang có nhu cầu lớn và tiếp tục gia tăng về các sản phẩm bao bì nhựa.

Wichan Jitpukdee, Giám đốc điều hành SCGP cho biết, công ty sẽ không ngừng gia tăng đầu tư vào Việt Nam và điều này mang lại mức tăng trưởng doanh thu hơn 10% mỗi năm.

Khoản đầu tư 10 tỷ baht nói trên cũng là một phần của ngân sách đầu tư 20 tỷ baht mà SCGP công bố vào tháng trước cho các kế hoạch mở rộng kinh doanh.

Năm 2009, SCGP thành lập Vina Kraft Paper tại Bình Dương ở Việt Nam để sản xuất giấy bao bì, với tổng công suất 500.000 tấn mỗi năm. Năm 2015, tập đoàn này đầu tư vào Công ty Bao bì Tín Thành (BATICO). Mới đây, SCG cũng mua lại hơn 94% cổ phần của Công ty Bao bì Biên Hòa (SOVI).

Ba thương vụ này góp phần mở rộng cơ sở sản xuất các sản phẩm hạ nguồn của SCGP tại Việt Nam và dự kiến sẽ đóng góp doanh thu thêm 8,5 tỷ Baht mỗi năm.

Minh Sơn
 

Lambatda

Xe điện
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
4,944
Động cơ
412,243 Mã lực
Các doanh nghiệp và quỹ đầu tư Thái cũng đang rất tích cực mua lại các công ty VN có tỷ trọng chiếm lĩnh thị trường cao. Một số lĩnh vực công ty Thái thắng công ty Việt ngay trên đất Việt.
Ở chiều ngược lại chưa thấy các công ty VN mua các công ty lớn của Thái, chưa thấy công ty VN nào thắng công ty Thái trên đất Thái.
=============================================================
https://vnexpress.net/tap-doan-thai-lan-mua-70-nhua-duy-tan-4236369.html

Tập đoàn Thái Lan mua 70% Nhựa Duy Tân

Sau Bao bì Biên Hòa, Tập đoàn SCG (Thái Lan) mua tiếp 70% cổ phần của Nhựa Duy Tân, một trong những doanh nghiệp chuyên sản xuất bao bì nhựa cứng.


Trong văn bản gửi tới Sở giao dịch chứng khoán Thái Lan (SET) ngày 9/2, SCG Packaging (SCGP) thông báo việc ký thỏa thuận mua 70% cổ phần của Công ty Sản xuất Nhựa Duy Tân. Giao dịch được thực hiện thông qua công ty con của SCGP và các chi tiết cụ thể sẽ được công bố giữa năm 2021.

Duy Tân là một trong những doanh nghiệp đứng đầu thị trường Việt Nam về các sản phẩm bao bì nhựa cứng, với khách hàng chính là các công ty đa quốc gia và các doanh nghiệp FMCG nội địa. 80% sản phẩm của Duy Tân được bán tại Việt Nam, 20% xuất khẩu sang Mỹ và các thị trường khác.

Năm 2020, Nhựa Duy Tân đạt doanh thu 4.700 tỷ đồng (tương đương 6,1 tỷ baht), với tổng tài sản đến cuối năm đạt 5.000 tỷ đồng (6,5 tỷ baht). Công suất hàng năm của doanh nghiệp này là 116.000 tấn bao bì nhựa cứng và các sản phẩm nhựa gia dụng.

"Khoản đầu tư vào Duy Tân mở rộng hoạt động kinh doanh bao bì nhựa cứng của SCGP trên toàn ASEAN, đồng thời củng cố năng lực của công ty trong việc phục vụ các nhà sản xuất FMCG và người tiêu dùng tại Việt Nam", bản công bố thông tin của SCGP viết.

Bangkok Post cho biết, thương vụ này nằm trong kế hoạch đầu tư 10 tỷ baht (tương đương 334 triệu USD), nhằm mở rộng lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam, thị trường đang có nhu cầu lớn và tiếp tục gia tăng về các sản phẩm bao bì nhựa.

Wichan Jitpukdee, Giám đốc điều hành SCGP cho biết, công ty sẽ không ngừng gia tăng đầu tư vào Việt Nam và điều này mang lại mức tăng trưởng doanh thu hơn 10% mỗi năm.

Khoản đầu tư 10 tỷ baht nói trên cũng là một phần của ngân sách đầu tư 20 tỷ baht mà SCGP công bố vào tháng trước cho các kế hoạch mở rộng kinh doanh.

Năm 2009, SCGP thành lập Vina Kraft Paper tại Bình Dương ở Việt Nam để sản xuất giấy bao bì, với tổng công suất 500.000 tấn mỗi năm. Năm 2015, tập đoàn này đầu tư vào Công ty Bao bì Tín Thành (BATICO). Mới đây, SCG cũng mua lại hơn 94% cổ phần của Công ty Bao bì Biên Hòa (SOVI).

Ba thương vụ này góp phần mở rộng cơ sở sản xuất các sản phẩm hạ nguồn của SCGP tại Việt Nam và dự kiến sẽ đóng góp doanh thu thêm 8,5 tỷ Baht mỗi năm.

Minh Sơn
Tốt tốt, Thái cứ mua nhiều vào. Cũng như cách đây 3 năm hồi thâu tóm Bia SG cũng có nhiều bài than thở, chê bai, châm biếm khi VN thua Thái ngay trên đất mình lắm.
Cái j cũng thua, thua mọi thứ, đến cái tổng quát nhất là tổng GDP cũng thua nốt. Mặc dù khoảng cách qua mỗi năm lại dần 1 thu hẹp, vậy mới đểu chứ!
 
Chỉnh sửa cuối:

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,936
Động cơ
382,603 Mã lực
Tốt tốt, Thái cứ mua nhiều vào. Cũng như cách đây 3 năm hồi thâu tóm Bia SG cũng có nhiều bài than thở, chê bai, châm biếm khi VN thua Thái ngay trên đất mình lắm.
Cái j cũng thua, thua mọi thứ, đến cái tổng quát nhất là tổng GDP cũng thua nốt. Mặc dù khoảng cách qua mỗi năm lại dần 1 thu hẹp, vậy mới đểu chứ!
Thu hẹp về %, kiểu như ngày xưa trước 1986 bằng 10%, bây giờ bằng 60%; nhưng hiệu số tuyệt đối thì chưa chắc đã thu hẹp. Và dân số VN tăng nhanh hơn dân Thái. 40 năm trước dân số 2 nước bằng nhau, bây giờ dân số VN gần gấp rưỡi dân Thái. Tính tổng, sau 15-20 năm khi dân số VN bằng 1.8 lần dân số Thái thì chắc là nền kinh tế VN sẽ lớn hơn.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Thu hẹp về %, kiểu như ngày xưa trước 1986 bằng 10%, bây giờ bằng 60%; nhưng hiệu số tuyệt đối thì chưa chắc đã thu hẹp. Và dân số VN tăng nhanh hơn dân Thái. 40 năm trước dân số 2 nước bằng nhau, bây giờ dân số VN gần gấp rưỡi dân Thái. Tính tổng, sau 15-20 năm khi dân số VN bằng 1.8 lần dân số Thái thì chắc là nền kinh tế VN sẽ lớn hơn.
Con số 7% số với 3% có vẻ không nhiều, nhưng nếu đó là con số tăng trưởng MỖI NĂM thì khác.
Cụ chưa biết sức mạnh của lãi kép rồi.
Nếu VN và Thái giữ mức tăng trưởng 7% và 3% trong 10 năm thì sau 10 năm VN tăng trưởng gấp đôi (196%) trong khi Thái chỉ tăng có 30% (130%).
Con số sau 20 năm là 380% và 180%.
Như vậy hiện rại GDP thái cao gấp 1.5 - 2 lần Việt thì chỉ 15-20 năm sau Việt sẽ chính thức vượt Thái.
 

Lambatda

Xe điện
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
4,944
Động cơ
412,243 Mã lực
Thu hẹp về %, kiểu như ngày xưa trước 1986 bằng 10%, bây giờ bằng 60%; nhưng hiệu số tuyệt đối thì chưa chắc đã thu hẹp. Và dân số VN tăng nhanh hơn dân Thái. 40 năm trước dân số 2 nước bằng nhau, bây giờ dân số VN gần gấp rưỡi dân Thái. Tính tổng, sau 15-20 năm khi dân số VN bằng 1.8 lần dân số Thái thì chắc là nền kinh tế VN sẽ lớn hơn.
So xa thế làm j, so luôn mốc 2005 về trc coi Gdp Thái nó gấp hơn 5 lần ấy. Giờ còn gấp đc 1.5 (hơn tận... 180 tỏi đô) là sao vậy khi mà qua nhiều mồm các ông trong này thì cái j của Thái cũng khủng hơn đứt VN gần như mọi mặt.
Dân Thái ít hơn nhưng phân bổ Gdp thì "đều" vãi cả chưởng khi tổng Gdp loanh quanh có 528 tỏi $ thì 50 người giàu nhất TL đã chiếm mịa hết 132 tỏi rồi (con số tương ứng với VN là 25t).
 

taroko

Xe tải
Biển số
OF-760295
Ngày cấp bằng
18/2/21
Số km
326
Động cơ
47,499 Mã lực
Trong khi người nông dân Thái vẫn chổng mông lên trời để cấy lúa thì ở Việt Nam, nông dân ở ĐB Sông Hồng và ĐB Sông Cửu Long đang dùng máy cấy lúa như này:



P/S : dĩ nhiên ở VN các vùng trồng lúa ở vùng núi cao ruộng bậc thang thì vẫn không dùng máy cấy lúa như này được...
E hay đi loăng quoăng các tỉnh từ đồng bằng đến vùng cao chơi thấy VN cũng toàn chổng mông từ gieo cấy, nhổ mạ đến gặt lúa, phơi thóc đầy QL mà.
Nay e vừa qua những vùng lúa truyền thống Thạch Thất, Thanh Oai, Mỹ Đức sát thủ đô mà cũng thấy toàn chổng mông ko à. Cày bừa thì vẫn con trâu đi trước cái cầy đi sau (e ko chụp).

Ảnh chụp hôm nay. Nhìn thì lúa mạ xanh tốt rất đẹp, nhưng xót xa cho người nông dân VN thế kỷ 21 lắm ạ.

151639489_134980745161857_1469047303415069221_n.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Friedrich II

Xe tải
Biển số
OF-603350
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
426
Động cơ
101,054 Mã lực
Bà Lan với ông Quang A thì hồi em còn là sinh viên cũng hâm mộ lắm. Sau này đọc thêm nhiều bài phỏng vấn của 2 "chuyên gia" này thấy không ổn lắm. Viết bài đặc sệt dân túy và đá đểu chính chị. Mặc dù, với vai trò là chuyên gia kinh tế (các vị này tự phong là chuyên gia) thì nên đưa phải pháp chứ không chỉ nhăm nhăm chỉ trích vấn đề chính trị. Ông Quang A trước đây phụ trách 1 chuyên mục trong tạp chí Một Thế Giới chuyên viết bài chửi Tàu, chửi Việt và bợ đí.t Tây Mỹ. Mới đọc thì thấy có vẻ hay, nhưng nếu đã chửi nhau với đám 3/ rồi thì thấy bài viết rất tầm thường và lươn lẹo.
Thật ra mà nói, bà ấy đáng thương, mất dạy là bọn 3 môn 9 điểm, cứ mỗi khi chúng muốn chửi hoặc đá đểu nhà nước là chúng lại lôi bà ý phỏng vấn. Đó mới là bọn đểu.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,936
Động cơ
382,603 Mã lực
Con số 7% số với 3% có vẻ không nhiều, nhưng nếu đó là con số tăng trưởng MỖI NĂM thì khác.
Cụ chưa biết sức mạnh của lãi kép rồi.
Nếu VN và Thái giữ mức tăng trưởng 7% và 3% trong 10 năm thì sau 10 năm VN tăng trưởng gấp đôi (196%) trong khi Thái chỉ tăng có 30% (130%).
Con số sau 20 năm là 380% và 180%.
Như vậy hiện rại GDP thái cao gấp 1.5 - 2 lần Việt thì chỉ 15-20 năm sau Việt sẽ chính thức vượt Thái.
VN có chiến lược "dọn tổ cho đại bàng đến". Đón thêm được 4 ông lớn nữa như SS thì GDP VN vượt Thái ngay trong vòng 5 năm, chẳng cần 15-20 năm.
GDP là 1 chỉ số tốt, tuy nhiên chỉ dựa vào chỉ số này không phản ánh đúng nội lực của một quốc gia. XNK của của các tập đoàn quốc tế lớn tăng, chỉ một phần nhỏ ở lại VN.
Tính TB 5 năm GDP của VN tăng 6.6% còn Thailand là 3.1% tức là nhỉnh hơn 3.5% là con số khá, đem lại hy vọng đuổi kịp sau 20-25 năm. Đó là dự báo lạc quan nhất. Bi quan thì ko xét đến.
 
Chỉnh sửa cuối:

Pathfinder2003

Xe tải
Biển số
OF-733128
Ngày cấp bằng
18/6/20
Số km
331
Động cơ
72,150 Mã lực
E hay đi loăng quoăng các tỉnh từ đồng bằng đến vùng cao chơi thấy VN cũng toàn chổng mông từ gieo cấy, nhổ mạ đến gặt lúa, phơi thóc đầy QL mà.
Nay e vừa qua những vùng lúa truyền thống Thạch Thất, Thanh Oai, Mỹ Đức sát thủ đô mà cũng thấy toàn chổng mông ko à. Cày bừa thì vẫn con trâu đi trước cái cầy đi sau (e ko chụp).

Ảnh chụp hôm nay. Nhìn thì lúa mạ xanh tốt rất đẹp, nhưng xót xa cho người nông dân VN thế kỷ 21 lắm ạ.

View attachment 5926596
Haiz, muốn cơ giới hóa thì ruộng phải lớn. Chứ mảnh ruộng bé tí thế này sao mà làm.
 

Lambatda

Xe điện
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
4,944
Động cơ
412,243 Mã lực
VN có chiến lược "dọn tổ cho đại bàng đến". Đón thêm được 4 ông lớn nữa như SS thì GDP VN vượt Thái ngay trong vòng 5 năm, chẳng cần 15-20 năm.
GDP là 1 chỉ số tốt, tuy nhiên chỉ dựa vào chỉ số này không phản ánh đúng nội lực của một quốc gia. XNK của của các tập đoàn quốc tế lớn tăng, chỉ một phần nhỏ ở lại VN.
Tính TB 5 năm GDP của VN tăng 6.6% còn Thailand là 3.1% tức là nhỉnh hơn 3.5% là con số khá, đem lại hy vọng đuổi kịp sau 20-25 năm. Đó là dự báo lạc quan nhất. Bi quan thì ko xét đến.
Nếu tỷ dụ cứ giữ đều mức tăng trưởng 6.6% (VN) và 3.1% (TL) thì chính xác chỉ cần 13 năm là tổng Gdp của VN chính thức vượt qua TL.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,936
Động cơ
382,603 Mã lực
Nếu tỷ dụ cứ giữ đều mức tăng trưởng 6.6% (VN) và 3.1% (TL) thì chính xác chỉ cần 13 năm là tổng Gdp của VN chính thức vượt qua TL.
Vâng nếu cụ lấy mốc 530B của Thái và 350B của VN thì cần chính xác 13 năm; tuy nhiên ở trên là tôi tính theo mốc 505B của Thái và 245B của VN (theo thống kê https://georank.org/economy/thailand/vietnam), thì cần chính xác 22 năm.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top