[Funland] So sánh 2 nền kinh tế Việt Nam và Thái Lan

Trạng thái
Thớt đang đóng

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Thứ nhất là càng nhiều ô-tô thì càng ít người đi xe máy.

Thứ hai là bảo ý thức giao thông của Thái hơn VN là sai. Ô-TÔ Ở THÁI ĐI HẦU NHƯ KHÔNG ĐẾM XỈA ĐẾN GIỚI HẠN TỐC ĐỘ. Tôi đã đi nhiều, cả taxi cả xe riêng ở Thái, cái phổ biến là khi đường thoáng là vít hết ga. 160km giờ mặc dù biển chỉ cho đi 90. Mình sợ cứng người vì đường ko có dải phân cách, nhỡ va quệt 1 cái là tan xác, thế mà chúng nó cứ thản nhiên như không.

Giao thông ở VN có thể lộn xộn nhưng không bao giờ có chuyện phóng ô-tô 130km/giờ ngay giữa thành phố. Hoặc xe bán tải chở 4 người trên thùng mà đóng đến 110 cây giờ gữa đường quốc lộ.
Em sang Thái, thuê xe có lái đi chơi, xe là một chiếc bán tải Nissan. Ông lái xe bảo nhiều khách ngồi trên thùng bán tải, đi từ Chiang Mai đến Chiang Rai. Em bảo ở VN ngồi thùng bán tải gặp cảnh sát là xong phim.
 
Chỉnh sửa cuối:

kokuka

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-745038
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
204
Động cơ
60,032 Mã lực
Tuổi
37
Sang Thái vài lần, đi đủ các loại phương tiện trừ Thai Airway.

Vãi đái nhất là xe ôm và tuk tuk.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,512
Động cơ
408,780 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
“Nếu không tính các tai nạn xe máy, đường xá Thái Lan có độ an toàn tương tương như đường xá ở Thụy Sĩ, Mỹ và Anh”, Tiến sĩ Liviu Vedrasco, chuyên gia an toàn giao thông đường bộ ở Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cho biết.
Vâng, chỉ tính ô-tô thì đường xá Thái lan an toàn tương đương Thụy sĩ. Con số đây:

Thụy sĩ: 8,5 triệu dân, 4,6 triệu ô-tô
Thái lan: 68 triệu dân, 37 triệu ô-tô

Năm 2018:
Thái lan tai nạn chết hơn 20.000 người, riêng chết trên ô-tô khoảng 30% tức là hơn 6.000 người

Chú ý: Năm 2018 VN chỉ chết hơn 8.200 người vì tai nạn giao thông

Thụy sĩ tai nạn chết 233 người (chú ý: hai trăm ba mươi ba người), trong đó chết trên ô-tô là 187 người.

Và có người bảo đi ô-tô Thái lan an toàn như Thụy sĩ????
 
Chỉnh sửa cuối:

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,105
Động cơ
588,636 Mã lực
Sang Thái vài lần, đi đủ các loại phương tiện trừ Thai Airway.

Vãi đái nhất là xe ôm và tuk tuk.
Thái nó hiện đại và giàu có thế mà vẫn để tồn tại loại xe tuktuk nhỉ, chả khác gì đám xe thương binh bên mình. Đã thế tuktuk toàn chở người. Sang Thái đi xe này lại nhớ thời bao cấp ở vn.
Về phương tiện gt em thấy Thái chỉ đươc ngon ở Băng cốc thôi. Về các tỉnh nhỏ thì úi xùi, thua cả vn. Được cái một số dạng xe máy ở việt nam là hạng sang, thì bển đi bình dân.
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,784
Động cơ
205,843 Mã lực
Thái nó hiện đại và giàu có thế mà vẫn để tồn tại loại xe tuktuk nhỉ, chả khác gì đám xe thương binh bên mình. Đã thế tuktuk toàn chở người. Sang Thái đi xe này lại nhớ thời bao cấp ở vn.
Về phương tiện gt em thấy Thái chỉ đươc ngon ở Băng cốc thôi. Về các tỉnh nhỏ thì úi xùi, thua cả vn. Được cái một số dạng xe máy ở việt nam là hạng sang, thì bển đi bình dân.
Bên đó còn có xe kéo (người kéo), cụ sang đấy gọi một cái rồi người ta kéo cụ chạy khắp nơi, em chẳng dám ngồi lên cái xe vì thấy thương người kéo xe. Bên đó đúng là kỳ lạ.

Thái, Cam thì tuktuk là quốc hồn quốc tuý rồi cụ, bỏ đi thì ai còn nhận ra hai nước ấy nữa.

Lào cũng có mà ít hơn nhiều.
 

phongmaian

Xe hơi
Biển số
OF-441679
Ngày cấp bằng
31/7/16
Số km
154
Động cơ
212,064 Mã lực
Vâng, chỉ tính ô-tô thì đường xá Thái lan an toàn tương đương Thụy sĩ. Con số đây:

Thụy sĩ: 8,5 triệu dân, 4,6 triệu ô-tô
Thái lan: 68 triệu dân, 37 triệu ô-tô

Năm 2018:
Thái lan tai nạn chết hơn 20.000 người, riêng chết trên ô-tô khoảng 30% tức là hơn 6.000 người

Chú ý: Năm 2018 VN chỉ chết hơn 8.200 người vì tai nạn giao thông

Thụy sĩ tai nạn chết 233 người (chú ý: hai trăm ba mươi ba người), trong đó chết trên ô-tô là 187 người.

Và có người bảo đi ô-tô Thái lan an toàn như Thụy sĩ????
bác nói chuyện với lươn rồi
nó đá qua cái khác liền
vd: bác đưa thống kê 2018 thì nó sẽ nói thống kê của nó năm 1900 hồi đó cho coi :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Grayson

Xe buýt
Biển số
OF-742563
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
638
Động cơ
66,660 Mã lực
Bên đó còn có xe kéo (người kéo), cụ sang đấy gọi một cái rồi người ta kéo cụ chạy khắp nơi, em chẳng dám ngồi lên cái xe vì thấy thương người kéo xe. Bên đó đúng là kỳ lạ.
Thái, Cam thì tuktuk là quốc hồn quốc tuý rồi cụ, bỏ đi thì ai còn nhận ra hai nước ấy nữa.
Lào cũng có mà ít hơn nhiều.
Bên Nhật 2019 vẫn có xe kéo (người kéo) cả đống kia kìa, sang đấy mà thương!
Cái Tuk Tuk ở BKK đắt lè ra sở dĩ vẫn tồn tại dc vì vẫn có loại du khách dở hơi thích leo lên ngồi!
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,784
Động cơ
205,843 Mã lực
Bên Nhật 2019 vẫn có xe kéo (người kéo) cả đống kia kìa, sang đấy mà thương!
Cái Tuk Tuk ở BKK đắt lè ra sở dĩ vẫn tồn tại dc vì vẫn có loại du khách dở hơi thích leo lên ngồi!
Tuktuk nó chở hàng, ra củ quả, dân nó nhiều chứ du lịch đáng bao nhiêu, thấy nó nhét người phát sợ, cứ bảo sao chết nhiều.

À xe buýt bên đó mới kinh hoàng, giữa mùa hè nóng như đốt, giữa BKK mà nó toàn chạy cái xe giống những năm 90 ở VN, cửa sổ mở toang vì không có điều hoà, kêu như máy cày, khói nhả đen mù.

Món ăn đường phố thì nhìn mất vệ sinh khủng khiếp.

Nhớ hồi sang đấy đi cái chợ nổi nhìn bẩn khủng khiếp, so với chợ nổi ở VN chắc không có cửa.
 

Grayson

Xe buýt
Biển số
OF-742563
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
638
Động cơ
66,660 Mã lực
Vâng, chỉ tính ô-tô thì đường xá Thái lan an toàn tương đương Thụy sĩ. Con số đây:

Thụy sĩ: 8,5 triệu dân, 4,6 triệu ô-tô
Thái lan: 68 triệu dân, 37 triệu ô-tô

Năm 2018:
Thái lan tai nạn chết hơn 20.000 người, riêng chết trên ô-tô khoảng 30% tức là hơn 6.000 người

Chú ý: Năm 2018 VN chỉ chết hơn 8.200 người vì tai nạn giao thông

Thụy sĩ tai nạn chết 233 người (chú ý: hai trăm ba mươi ba người), trong đó chết trên ô-tô là 187 người.

Và có người bảo đi ô-tô Thái lan an toàn như Thụy sĩ????
Quote khôn lỏi đúng kiểu gia truyền thế, so thì so tỷ lệ chết bình quân nhé!
Thái: Trung bình, 5.500 người lái xe máy tử vong mỗi năm ở nước này
Việt Nam:Khoảng 7.000 người đi xe máy chết vì tai nạn giao thông mỗi năm

PS: Nhận định về an toàn giao thông Thái: mời thím đi kiện đại diện WHO!
 

Grayson

Xe buýt
Biển số
OF-742563
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
638
Động cơ
66,660 Mã lực
Tuktuk nó chở hàng, ra củ quả, dân nó nhiều chứ du lịch đáng bao nhiêu, thấy nó nhét người phát sợ, cứ bảo sao chết nhiều.
À xe buýt bên đó mới kinh hoàng, giữa mùa hè nóng như đốt, giữa BKK mà nó toàn chạy cái xe giống những năm 90 ở VN, cửa sổ mở toang vì không có điều hoà, kêu như máy cày, khói nhả đen mù.
Món ăn đường phố thì nhìn mất vệ sinh khủng khiếp.
Nhớ hồi sang đấy đi cái chợ nổi nhìn bẩn khủng khiếp, so với chợ nổi ở VN chắc không có cửa.
VN chở cả núi hàng trên 2b chắc an toàn hơn tuk tuck vs xe thương binh bản địa nhở ;))
Ko hiểu tíc kiệm đến nông nỗi nào mà sang BKK phải chọn chui vào mấy cái bus lởm đến nỗi điều hòa ko có + ăn đặc sản tắc đường của BKK? (Tui đi bus 35-40bath từ Don Muang về tt toàn lạnh sun nhiều thứ).
Skytrain, metro BKK cả đống rẻ bèo, HN 100 năm nữa chưa chắc có dc hệ thống như nó (dù Metro BKK độ bao phủ còn kém xa đầy nước khác)
Món ăn đường phố BKK ko thấy ngập xương rác dưới chân như VN! Ko tiếc vài đồng thì vào food court trong mall, quán ăn bình dân... toilet sạch gấp 100 lần mấy quán nem bún phở VN!
Chợ nổi của Thái giỏi lắm sạch ngang các chợ trung tâm tp VN ;)) Nhưng về độ ngoa ngoắt lừa đảo của dân bán hàng thì phải gọi chợ VN bằng cụ của cụ!=))
 
Chỉnh sửa cuối:

Grayson

Xe buýt
Biển số
OF-742563
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
638
Động cơ
66,660 Mã lực
Bọn Thái mất dại lại chơi trò đi tống rác thải công nghiệp cho dân VN hưởng nhở

Nguy cơ ô nhiễm
Trước mắt thì điện mặt trời được coi là sạch và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên quá trình vận hành có thể xả ra môi trường hai nguồn chất độc hại.
  • Các dung môi tẩy rửa bề mặt tấm pin, chảy trực tiếp xuống vùng nền đất hoặc hồ nước, đặc biệt khi hệ thống rửa thiết kế không phù hợp, không thu hồi nước rửa.
  • Những vật liệu hư hỏng, những tấm pin hỏng mà nhà máy điện mặt trời thải ra.
Việc xử lý hàng trăm ngàn tấm pin phế thải có nhiều chất độc hại là vấn đề lớn đối với môi trường, đặc biệt là ở Việt Nam thường có thói quen tấp đống vào một chỗ.
Nguy cơ này càng lớn khi pin mặt trời và các vật liệu phụ trợ được nhập từ các cơ sở sản xuất có độ tin cậy thấp, trong đó có từ các công ty Trung Quốc và từ nhà máy của họ ở Việt Nam
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,784
Động cơ
205,843 Mã lực
VN chở cả núi hàng trên 2b chắc an toàn hơn tuk tuck vs xe thương binh bản địa nhở ;))
Ko hiểu tíc kiệm đến nông nỗi nào mà sang BKK phải chọn chui vào mấy cái bus lởm đến nỗi điều hòa ko có + ăn đặc sản tắc đường của BKK? (Tui đi bus 35-40bath từ Don Muang về tt toàn lạnh sun nhiều thứ).
Skytrain, metro BKK cả đống rẻ bèo, HN 100 năm nữa chưa chắc có dc hệ thống như nó (dù Metro BKK độ bao phủ còn kém xa đầy nước khác)
Món ăn đường phố BKK ko thấy ngập xương rác dưới chân như VN! Ko tiếc vài đồng thì vào food court trong mall, quán ăn bình dân... toilet sạch gấp 100 lần mấy quán nem bún phở CN!
Chợ nổi của Thái giỏi lắm sạch ngang các chợ trung tâm tp VN ;)) Nhưng về độ ngoa ngoắt lừa đảo của dân bán hàng thì phải gọi chợ VN bằng cụ của cụ!=))
Mình đi đường nhìn thấy thế, chứ có cơ hội thì cũng thử ngồi cái bus đó một lần để tìm lại cảm giác tuổi thơ ở VN thời những năm 90.

Giữa BKK mà người ta để xe chiên thịt khói mù mịt trên vỉa hè luôn :((.
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,784
Động cơ
205,843 Mã lực
Bọn Thái mất dại lại chơi trò đi tống rác thải công nghiệp cho dân VN hưởng nhở

Nguy cơ ô nhiễm
Trước mắt thì điện mặt trời được coi là sạch và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên quá trình vận hành có thể xả ra môi trường hai nguồn chất độc hại.
  • Các dung môi tẩy rửa bề mặt tấm pin, chảy trực tiếp xuống vùng nền đất hoặc hồ nước, đặc biệt khi hệ thống rửa thiết kế không phù hợp, không thu hồi nước rửa.
  • Những vật liệu hư hỏng, những tấm pin hỏng mà nhà máy điện mặt trời thải ra.
Việc xử lý hàng trăm ngàn tấm pin phế thải có nhiều chất độc hại là vấn đề lớn đối với môi trường, đặc biệt là ở Việt Nam thường có thói quen tấp đống vào một chỗ.
Nguy cơ này càng lớn khi pin mặt trời và các vật liệu phụ trợ được nhập từ các cơ sở sản xuất có độ tin cậy thấp, trong đó có từ các công ty Trung Quốc và từ nhà máy của họ ở Việt Nam
Những nước phát triển cũng đang ngập trong "rác thải" pin năng lượng mặt trời như Nhật và Mỹ chẳng hạn.
 

Grayson

Xe buýt
Biển số
OF-742563
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
638
Động cơ
66,660 Mã lực
Những nước phát triển cũng đang ngập trong "rác thải" pin năng lượng mặt trời như Nhật và Mỹ chẳng hạn.
Tụi nó có quy định ngặt nghèo và hệ thống xử lý rác thải đạt chuẩn, đưa sang nước khác làm thì tốn kém chi phí truyền tải nên phải chịu thôi.
Còn VN vốn là cái bãi rác thải truyền thống của Khựa dồi, nên có thêm vài bãi của Thái nữa càng thêm phần tự hào ;))
 

Grayson

Xe buýt
Biển số
OF-742563
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
638
Động cơ
66,660 Mã lực
Mình đi đường nhìn thấy thế, chứ có cơ hội thì cũng thử ngồi cái bus đó một lần để tìm lại cảm giác tuổi thơ ở VN thời những năm 90.
Giữa BKK mà người ta để xe chiên thịt khói mù mịt trên vỉa hè luôn :((.
VN ko có xe chiên thịt mù mịt vỉa hè, chỉ có xiên thịt, rửa xe, hàn xì phụt lửa nhìn rất đẹp mắt dưới lòng đường lòng ngõ thôi, hơn đứt Thái!
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,784
Động cơ
205,843 Mã lực
Tụi nó có quy định ngặt nghèo và hệ thống xử lý rác thải đạt chuẩn, đưa sang nước khác làm thì tốn kém chi phí truyền tải nên phải chịu thôi.
Còn VN vốn là cái bãi rác thải truyền thống của Khựa dồi, nên có thêm vài bãi của Thái nữa càng thêm phần tự hào ;))
Cho mình xin cái chuẩn xử lý rác thải pin NLMT cái.

Thêm tý thông tin, nếu không biết thì google nhé.

Úc, EU, Mỹ nhập pin NLMT từ TQ hết đấy.
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,784
Động cơ
205,843 Mã lực
VN ko có xe chiên thịt mù mịt vỉa hè, chỉ có xiên thịt, rửa xe, hàn xì phụt lửa nhìn rất đẹp mắt dưới lòng đường lòng ngõ thôi, hơn đứt Thái!
Không, mình có nói VN hơn Thái hồi nào đâu, ý mình là khi mình sang bên đó thấy thế thì mô tả lại cho bạn biết thôi.
 

Grayson

Xe buýt
Biển số
OF-742563
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
638
Động cơ
66,660 Mã lực
Cho mình xin cái chuẩn xử lý rác thải pin NLMT cái.
Thêm tý thông tin, nếu không biết thì google nhé.
Úc, EU, Mỹ nhập pin NLMT từ TQ hết đấy.
Ko biết tự Gúc à?
Úc E Mỹ nhập được chừng nào tốt chừng ấy, giá bèo, ko phải lo dọn rác thải, còn muốn gì nữa!
Đầy thứ tài nguyên quý bọn nó giấu như mèo giấu kít nhất định ko chịu móc lên khai thác, toàn tung tiền mua của khựa bọn tư bủn mất dại thật ;))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top