[Funland] So sánh 2 nền kinh tế Việt Nam và Thái Lan

Trạng thái
Thớt đang đóng

tuan_nguyen261188

Xì hơi lốp
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,931 Mã lực
Tuổi
35
Lương doanh nghiệp khác với mức áp dụng cho khối hành chính sự nghiệp chứ cụ? Chưa kể là hợp đồng chưa biên chế thì có khi bỏ tiền túi nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Vừa rồi có mấy trăm giáo viên Sóc Sơn làm 15-20 năm mà chưa được vào biên chế nên đi khắp nơi xin.
Cụ kia đâu có nói là gv biên chế đâu cụ. Làm gv hợp đồng trường tư thì cái bảng kia dành cho khối sự nghiệp liên qua gì.
Ma khối sự nghiệp còn nhân hệ số và trợ cấp nữa mà. Nên bèo nhất gv cũng 3t7 trở lên
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
613
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
Cụ kia đâu có nói là gv biên chế đâu cụ. Làm gv hợp đồng trường tư thì cái bảng kia dành cho khối sự nghiệp liên qua gì.
Ma khối sự nghiệp còn nhân hệ số và trợ cấp nữa mà. Nên bèo nhất gv cũng 3t7 trở lên
Trường tư thì thường có ở thành phố lớn thôi, nếu vào được thì cũng khá ổn. Vấn đề là ở các vùng nông thôn hay miền núi, chỉ tiêu biên chế có hạn nên phải làm hợp đồng thời gian dài xếp hàng chờ vào biên chế.
 

tuan_nguyen261188

Xì hơi lốp
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,931 Mã lực
Tuổi
35
Trường tư thì thường có ở thành phố lớn thôi, nếu vào được thì cũng khá ổn. Vấn đề là ở các vùng nông thôn hay miền núi, chỉ tiêu biên chế có hạn nên phải làm hợp đồng thời gian dài xếp hàng chờ vào biên chế.
Giờ theo Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức và chính thức có hiệu lực từ 1.7.2020 thì bỏ biên chế rùi cụ ơi...
Chỉ có 3 trường hơp được vào biên chế bao gồm:
1) Viên chức được tuyển dụng trước ngày 1.7.2020;
2) Cán bộ, công chức chuyển thành viên chức;
3) Người được tuyển dụng làm viên chức làm việc tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,689 Mã lực
Ngoài ra cụ ở xứ giàu có, VN có thay đổi thì vẫn là nước nghèo, cụ thấy sao được.
Vấn đề ở đây là VN phải đối mặt với thách thức là thằng Trung Quốc.
(Mà không có thằng TQ thì về mặt dài hạn sẽ có thằng khác - chuyện muôn đời nay rồi)
 

250cc

Xe tăng
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
1,954
Động cơ
443,972 Mã lực
Lương dăm ba củ thì cũng ko đến nỗi đói, có điều quanh năm ngày tháng măm thực phẩm tẩm hóa chất tàu vs diệu pha cồn công nghiệp nên não hay sinh ảo giác tự sướng số 1 + thường mất năng lực kiểm soát hành vi, ngôn từ, chưa cần ai động đến đã tự lăn ra giãy đành đạch ăn vạ chỉ chỏ linh tinh :))
Thôi thôi th.ằng cụ ơi, th.ằng cụ không đủ trình so với nhiều cụ trong này đâu. Đánh giá nền kinh tế thì nó phải nhìn tầm vĩ mô, ngta đang phóng tầm mắt, nhìn rộng toàn bức tranh, thấy nó cũng đẹp, cũng có tương lai. Còn th.ằng cụ đếch đủ trình, đầu óc hằn học đi soi mấy vết mực lem, mấy chỗ giấy rách rồi bảo tranh xấu vl. Như bên voz thỉnh thoảng có mấy con xxx thích ngược dòng thớt, rồi cứ gạ người đi vật nhau với nó :)).
 

Visser III

Xe tăng
Biển số
OF-613353
Ngày cấp bằng
2/2/19
Số km
1,387
Động cơ
193,641 Mã lực
Tuổi
43
Em không lội lại thớt, không biết những post đó có còn không. Tóm lại có một con troll hạng bét cứ lè nhè lải nhải hàng mấy chục post liền, các cụ điên tiết.
Là em thì em không cãi nhau với troll làm gì.
Em giống cụ.xin trích lời 1 cụ ở đây:"không vật nhau với lợn"
 

Bluxlv

Xe đạp
Biển số
OF-555700
Ngày cấp bằng
27/2/18
Số km
35
Động cơ
153,285 Mã lực
:)) Xin can các cụ, đi vật nhau với đội 3 dòng kẻ làm gì cho tốn thời gian. Riêng em đội ấy càng chửi thì càng vui vì chứng tỏ các bạn ấy ngày càng tuyệt vọng. Mà biết làm sao bây giờ, ngoài chửi ra thì cũng chả biết làm gì cho cái đất nước này tốt hơn.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
:)) Xin can các cụ, đi vật nhau với đội 3 dòng kẻ làm gì cho tốn thời gian. Riêng em đội ấy càng chửi thì càng vui vì chứng tỏ các bạn ấy ngày càng tuyệt vọng. Mà biết làm sao bây giờ, ngoài chửi ra thì cũng chả biết làm gì cho cái đất nước này tốt hơn.
 

Gianthuong123

Xe tải
Biển số
OF-713941
Ngày cấp bằng
26/1/20
Số km
465
Động cơ
91,706 Mã lực
Tuổi
33
Đúng là có những người như cụ nói.

Cá nhân em thì ở nước ngoài rất lâu, nhưng đã nhiều năm không xem tin tức của báo đài nước ngoài.
Em cũng thường xuyên về VN.
Nhưng ngược với những gì cụ nghĩ, khi em ở ngoài mà xem thông tin (Youtube, Facebook) về VN thì cứ bị ấn tượng là VN đã rất phát triển, nhưng lúc về thì lại thấy khác. Mức sống có cao lên nhiều, nhưng tổng thể thì như em nói ở trên là giống 1 nước ĐNA, chưa có xương sống (và đi sau cái bọn nhuyễn thể này khoảng từ 10-25 năm).
Thứ nhất cụ chỉ về VN chỉ nhìn được bề ngoài chứ ko trải qua VN nó thay đổi thế nào , và cụ lấy ở nước ngoài đã phát triển làm mốc nhìn về VN .
Nhất là xóm em thời năm 199x phải nói là nghèo như bao cụ ở thôn quê khác , bây giờ nhà nghèo nhất tệ lắm cũng phải có cái nhà cấp 4 , còn ko có nhà thì cho 100 nhà đi , làm ăn thất bại 10 , 10 là do bệnh tật ,còn lại là do cờ bạc ,đề đóm ,hút chích ,ăn chơi , cái nặng nhất là cờ bạc .
Cuối năm 199x đầu năm 2000 còn phắt cắt điện luân phiên , ai làm sắt nhôm thời đó thì biết toàn cắt sắt bằng máy cắt tay , cúp điện thì dùng cưa tay, uốn la hay sắt toàn dùng thủ công ,nâng suất rất là thấp .
Mình bắt đầu phát triển từ con số 0 đó cụ chứ ko có khởi điểm chuyển giao công nghê 7x,8x ,sau này mấy anh phương tây khôn rồi ko chuyển giao công nghệ nữa như Toyota hứa chuyển giao mà bây giờ ra sao thì cụ biết rồi đó .
Sổ dữ liệu Weatlh Toàn cầu của Credit Suisse cho năm 2019. chúng bao gồm dữ liệu về mức độ giàu có trung bình và trung bình trên đầu người. Hãy nhớ rằng, điều này nói về sự giàu có chứ không chỉ là thu nhập. Hơn nữa, báo cáo này cực kỳ có lợi vì nó chỉ nói về người lớn; loại bỏ phần lớn thanh niên không biết làm việc, không kiếm được tiền và không có tài sản.
Cái hay của VN mình là phát triển trải điều chứ ko chỉ tập trung dồn vào thủ đô và mình giảm hộ nghèo nhanh .
Sự giàu có trung bình :
1600234126116.png

Hãy sắp xếp lại bảng theo thứ tự mức độ giàu có trung bình trên mỗi người trưởng thành, cho chúng ta kết quả sau:

1600234287590.png

Việt Nam (không có gì đáng ngạc nhiên) hoạt động tốt hơn Philippines (với chênh lệch khoảng 1000 đô la,) và (đáng ngạc nhiên là) vượt trội hơn Thái Lan một chút trong quá trình này.
 
Chỉnh sửa cuối:

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ này chắc chưa bao giờ lên HN, toàn ngồi mường tè cào bàn phím ;))
Ngay trong nội đô Hà Nội hàng chục năm qua tới giờ những con đường huyết mạch đau khổ nắng bụi mù, mưa thành ao bùn thế này tồn tại hàng chục năm qua giữa thổ đu làm khổ sở bao nhiêu triệu triệu lượt người mòn mỏi qua đây mỗi ngày, thế mà mồm cứ xoen xoét bằng Thái với chả vượt Thái:

Hà Nội: Người dân sống trong nỗi ám ảnh mang tên "con đường đau khổ"
TỰ GIỚI THIỆU - 11/06/2020


842ce8f5820dd5f51c53efa087bc8fca.jpg
3443_32989AB5-2832-4DAE-B9C1-4BDA9407B306.jpg
3454_73D15E8F-714D-4C82-BB66-2C361E6EB672.jpg


Hà Nội: Chỉ đạo sửa chữa đường Lĩnh Nam trong thời gian sớm nhất
Đây là một trong những tuyến giao thông quan trọng của quận Hoàng Mai có tổng chiều dài khoảng 4km với điểm đầu là nút Tam Trinh - Lĩnh Nam, điểm cuối giao đường dẫn cầu Thanh Trì.
Thứ Năm, ngày 14/07/2011
Hình ảnh và thông tin từ 2011 ....Đường này giờ đẹp rồi cụ.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Thứ nhất cụ chỉ về VN chỉ nhìn được bề ngoài chứ ko trải qua VN nó thay đổi thế nào , và cụ lấy ở nước ngoài đã phát triển làm mốc nhìn về VN .
Nhất là xóm em thời năm 199x phải nói là nghèo như bao cụ ở thôn quê khác , bây giờ nhà nghèo nhất tệ lắm cũng phải có cái nhà cấp 4 , còn ko có nhà thì cho 100 nhà đi , làm ăn thất bại 10 , 10 là do bệnh tật ,còn lại là do cờ bạc ,đề đóm ,hút chích ,ăn chơi , cái nặng nhất là cờ bạc .
Cuối năm 199x đầu năm 2000 còn phắt cắt điện luân phiên , ai làm sắt nhôm thời đó thì biết toàn cắt sắt bằng máy cắt tay , cúp điện thì dùng cưa tay, uốn la hay sắt toàn dùng thủ công ,nâng suất rất là thấp .
Mình bắt đầu phát triển từ con số 0 đó cụ chứ ko có khởi điểm chuyển giao công nghê 7x,8x ,sau này mấy anh phương tây khôn rồi ko chuyển giao công nghệ nữa như Toyota hứa chuyển giao mà bây giờ ra sao thì cụ biết rồi đó .
Sổ dữ liệu Weatlh Toàn cầu của Credit Suisse cho năm 2019. chúng bao gồm dữ liệu về mức độ giàu có trung bình và trung bình trên đầu người. Hãy nhớ rằng, điều này nói về sự giàu có chứ không chỉ là thu nhập. Hơn nữa, báo cáo này cực kỳ có lợi vì nó chỉ nói về người lớn; loại bỏ phần lớn thanh niên không biết làm việc, không kiếm được tiền và không có tài sản.
Cái hay của VN mình là phát triển trải điều chứ ko chỉ tập trung dồn vào thủ đô và mình giảm hộ nghèo nhanh .
Sự giàu có trung bình :
View attachment 5471980
Hãy sắp xếp lại bảng theo thứ tự mức độ giàu có trung bình trên mỗi người trưởng thành, cho chúng ta kết quả sau:

View attachment 5471986
Việt Nam (không có gì đáng ngạc nhiên) hoạt động tốt hơn Philippines (với chênh lệch khoảng 1000 đô la,) và (đáng ngạc nhiên là) vượt trội hơn Thái Lan một chút trong quá trình này.
Median là trung vị, còn mean hay average là trung bình cụ ạ.
 

Gianthuong123

Xe tải
Biển số
OF-713941
Ngày cấp bằng
26/1/20
Số km
465
Động cơ
91,706 Mã lực
Tuổi
33
Median là trung vị, còn mean hay average là trung bình cụ ạ.
Nói chung em cũng chỉ copi đọc để biết thêm thôi , em cũng ko phải chuyen gia gì , VN phát triển đều hơn mấy thằng khác ,ngoại trừ Malay và Singapor
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,689 Mã lực
Thứ nhất cụ chỉ về VN chỉ nhìn được bề ngoài chứ ko trải qua VN nó thay đổi thế nào , và cụ lấy ở nước ngoài đã phát triển làm mốc nhìn về VN .
Nhất là xóm em thời năm 199x phải nói là nghèo như bao cụ ở thôn quê khác , bây giờ nhà nghèo nhất tệ lắm cũng phải có cái nhà cấp 4 , còn ko có nhà thì cho 100 nhà đi , làm ăn thất bại 10 , 10 là do bệnh tật ,còn lại là do cờ bạc ,đề đóm ,hút chích ,ăn chơi , cái nặng nhất là cờ bạc .
Cuối năm 199x đầu năm 2000 còn phắt cắt điện luân phiên , ai làm sắt nhôm thời đó thì biết toàn cắt sắt bằng máy cắt tay , cúp điện thì dùng cưa tay, uốn la hay sắt toàn dùng thủ công ,nâng suất rất là thấp .
Mình bắt đầu phát triển từ con số 0 đó cụ chứ ko có khởi điểm chuyển giao công nghê 7x,8x ,sau này mấy anh phương tây khôn rồi ko chuyển giao công nghệ nữa như Toyota hứa chuyển giao mà bây giờ ra sao thì cụ biết rồi đó .
Sổ dữ liệu Weatlh Toàn cầu của Credit Suisse cho năm 2019. chúng bao gồm dữ liệu về mức độ giàu có trung bình và trung bình trên đầu người. Hãy nhớ rằng, điều này nói về sự giàu có chứ không chỉ là thu nhập. Hơn nữa, báo cáo này cực kỳ có lợi vì nó chỉ nói về người lớn; loại bỏ phần lớn thanh niên không biết làm việc, không kiếm được tiền và không có tài sản.
Cái hay của VN mình là phát triển trải điều chứ ko chỉ tập trung dồn vào thủ đô và mình giảm hộ nghèo nhanh .
Sự giàu có trung bình :
View attachment 5471980
Hãy sắp xếp lại bảng theo thứ tự mức độ giàu có trung bình trên mỗi người trưởng thành, cho chúng ta kết quả sau:

View attachment 5471986
Việt Nam (không có gì đáng ngạc nhiên) hoạt động tốt hơn Philippines (với chênh lệch khoảng 1000 đô la,) và (đáng ngạc nhiên là) vượt trội hơn Thái Lan một chút trong quá trình này.
Em không phản đối những con số này, cũng không ngạc nhiên lắm.
Cũng không phản đối là VN đã tốt hơn một số nước ASEAN-5 ở một số mặt.

Người VN tính tiết kiệm, cộng thêm chi phí cuộc sống thấp hơn, và nhiều nước ASEAN chênh lệch giàu nghèo nhiều hơn VN cho nên tài sản cá nhân mức trung lưu (median - dịch tiếng Việt là gì nhỉ?) của người VN cao hơn.

Dựa trên con số này thì một người VN cũng có tài sản xấp xỉ một người Nga hẳn hoi cơ.
Đó là do họ có thói quen ăn tiêu nhiều hơn mình, và một số lý do khác nữa.
Thế nhưng lúc khó khăn thì họ vẫn có thể thắt lưng buộc bụng. Họ có thể chỉ cần ăn 250 gram bánh mì một ngày và làm ra được xe tăng, máy bay để đánh giặc, còn người mình (và các nước ĐNA) thì không thể.

Tóm lại, con số tài sản cá nhân này cũng tương tự như thủy điện, du lịch, ... nó chỉ là một mặt nhỏ trong bức tranh tổng thể.
 

Say24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-56316
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
6,565
Động cơ
513,654 Mã lực
Nơi ở
ASEAN
Website
www.facebook.com
Thớt dài phết :)). Hàng Thái tràn ngập Việt Nam chưa nói đến các chủ đầu tư nông nghiệp. Cơ mà nhân dân anh hùng học các ngoại ngữ khác trừ Thai. Toàn các cụ cóc biết gì. OF giờ tệ quá đi :))
 

Gianthuong123

Xe tải
Biển số
OF-713941
Ngày cấp bằng
26/1/20
Số km
465
Động cơ
91,706 Mã lực
Tuổi
33
Em không phản đối những con số này, cũng không ngạc nhiên lắm.
Cũng không phản đối là VN đã tốt hơn một số nước ASEAN-5 ở một số mặt.

Người VN tính tiết kiệm, cộng thêm chi phí cuộc sống thấp hơn, và nhiều nước ASEAN chênh lệch giàu nghèo nhiều hơn VN cho nên tài sản cá nhân mức trung lưu (median - dịch tiếng Việt là gì nhỉ?) của người VN cao hơn.

Dựa trên con số này thì một người VN cũng có tài sản xấp xỉ một người Nga hẳn hoi cơ.
Đó là do họ có thói quen ăn tiêu nhiều hơn mình, và một số lý do khác nữa.
Thế nhưng lúc khó khăn thì họ vẫn có thể thắt lưng buộc bụng. Họ có thể chỉ cần ăn 250 gram bánh mì một ngày và làm ra được xe tăng, máy bay để đánh giặc, còn người mình (và các nước ĐNA) thì không thể.

Tóm lại, con số tài sản cá nhân này cũng tương tự như thủy điện, du lịch, ... nó chỉ là một mặt nhỏ trong bức tranh tổng thể.
VN luyện kim yếu , kĩ thuật cốt lõi ko có nếu mình mà được Liên Xô chuyển giao như Triều Tiên thì quá tốt rồi , bị TQ cắn 1 lần sợ nên sau khi mình xin cũng ko cho .
Bây giờ chỉ mong VN mình công nghế chế biến, nông nghiệp , du lịch hơn Thái , công nghệ điện tử hơn Malaysia .
Ý thức dân mình cao hơn nữa , còn chính quyền làm gì thì làm nhưng cao tốc phải làm ngon lành chứ cao tốc mình khá ít .
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,083
Động cơ
588,719 Mã lực
Đúng là có những người như cụ nói.

Cá nhân em thì ở nước ngoài rất lâu, nhưng đã nhiều năm không xem tin tức của báo đài nước ngoài.
Em cũng thường xuyên về VN.
Nhưng ngược với những gì cụ nghĩ, khi em ở ngoài mà xem thông tin (Youtube, Facebook) về VN thì cứ bị ấn tượng là VN đã rất phát triển, nhưng lúc về thì lại thấy khác. Mức sống có cao lên nhiều, nhưng tổng thể thì như em nói ở trên là giống 1 nước ĐNA, chưa có xương sống (và đi sau cái bọn nhuyễn thể này khoảng từ 10-25 năm).

Tốc độ tăng trưởng của VN nhìn chung cũng không cao hơn các nước ĐNA lúc chúng nó đang ở mức của VN ngày hôm nay.

VD: CCCM để ý tốc độ tăng trưởng của Malaysia trong giai đoạn 1970 - 2000




Và CCCM để ý tốc độ tăng GDP của Thái lan những năm 1965 - 1995 nhé:


Việt Nam bắt đầu sau chúng nó khoảng 20 năm (từ 1990), và giai đoạn này thì VN có nhiều điểm thuân lợi hơn các nước ĐNA giai đoạn 1970 - 1990 rất nhiều, vì thị trường của VN rộng mở hơn thị trường của các nước ASEAN hồi 1970. VN có cả khối XHCN cũ và khối tư bản mới, cộng thêm chính các nước ĐNA (lúc này đã qua 20-25 năm tăng trưởng cả, và là 1 thị trường lớn cho VN), và có lẽ quan trọng nhất là thị trường Trung Quốc.

Đây là tốc độ tăng trưởng của VN từ 2000 để CCCM tiện so sánh:



Dù tăng trưởng cao trong một thời gian dài như vậy nhưng các nước ASEAN cho đến hôm nay vẫn được coi là những nước hơi nghèo và rất yếu, nếu đem so ở mức độ toàn cầu.
(Khác với thằng Ấn Độ rất rất nghèo nhưng không hề yếu)
Thái và Mã từng có thời gian tăng trưởng tới hơn 10% năm. Việt nam thì chưa bao giờ đạt được tốc độ đó.
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,689 Mã lực
Có rất nhiều việc diễn ra hàng ngày cho thấy VN không có dấu hiệu để thành một nước Đông Bắc Á, mà sẽ chỉ như một nước Đông Nam Á.

Ví dụ ngày hôm qua là vụ đánh ghen giữa đường giữa chợ của nhà anh chị Lexus LX-570.
Những vụ kiểu này cho thấy:
- Hệ thống pháp luật không nghiêm minh. Không có yếu tố này thì đừng hòng phát triển kinh tế mạnh theo chiều sâu, vì nó là cơ sở hạ tầng của toàn bộ XH.
- Nhiều người giàu lên bằng những cách không bền vững. Một gia đình giàu có bền vững thì (nói chung) sẽ không hành xử như thế này.

 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,025
Động cơ
288,294 Mã lực
thế giới có chỉ số son môi, chỉ số thùng rác, v.v... để đánh giá nền kinh tế. Otofun có chỉ số đánh ghen, quả là trùm :D.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top