[Funland] So sánh 2 nền kinh tế Việt Nam và Thái Lan

Trạng thái
Thớt đang đóng

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,016
Động cơ
398,639 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thoả thuận Miễn thị thực cho Công dân Thái Lan: Theo thông báo trước đây của Chính phủ Nhật Bản, công dân Thái Lan đến Nhật Bản trong thời gian ngắn hạn (không quá 15 ngày) sẽ được miễn thị thực có hiệu lực kể từ ngày 1 tháng 7 năm 2013.
https://jp-vfsglobal-th.com/
Visa Waiver Arrangement to Thai Nationals:
As previously announced by the Government of Japan, Thai nationals traveling to Japan for a short-term period (not more than 15 days) will be exempted from visas effective as of 1 July 2013.
OK, tôi có sai. Nhưng theo tôi thì việc miễn visa 15 ngày chỉ nhằm 1 mục đích duy nhất là kích cầu du lịch nội địa và chứng tỏ Nhật vẫn nhìn người Thái và người Mã lai với thái độ khá nghi kỵ (Mã lai cũng chỉ được miễn visa 15 ngày với Nhật).

Một số nước giàu hơn VN nhiều cũng không được miễn visa đến Nhật: Brazil, các nước vùng vịnh (Saudi, Qatar... trừ UAE), Nam phi vv
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Ở bên ấy đi oto nhiều hơn ta, riêng cái đấy em đã thấy đáng mơ ước rồi.
Tùy người thôi cụ. Em đi xe đạp, và không hề có mơ ước ô tô. Ô tô có là cái gì đâu. Tắc đường như Bangkok em lại càng không ham.
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
615
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
Ko thấy là VN ko đưa số liệu đến 1985 à?
Trong clip ấy số liệu GDP của Việt Nam giai đoạn 85-88 vọt lên trên cả Singapore với Malay rồi sau đó tụt xuống lùn tịt. Cái tay làm clip nó có biết đâu là tỷ giá thực với tỷ giá công bố chênh nhau hàng chục lần lúc đó. Do vậy muốn so sánh không thể chỉ cứ copy số liệu lập bảng là xong việc mà còn cần hiệu chỉnh nhiều yếu tố.
 

HI_CLASS

Xe điện
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
4,932
Động cơ
502,889 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Gào thét hoa chân múa tay nhiều làm gì cho khản cổ thế cụ, rổt cuộc thì có bằng dc nó đâu mà tự sướng vs chả tự nhục :D
Nói chuyện tranh luận bao nhiêu cmt mà loanh quanh cứ lôi cái đường sắt trên cao để so sánh triển vọng kinh tế 2 đất nước. Lập ra bao nick âm binh nhưng vẫn lòi ra bản chất mấy ông tự nhục, mỉa mai đất nước. Bản thân ông còn chưa giỏi thì mong sao dc đất nước đi lên.
 

Grayson

Xe buýt
Biển số
OF-742563
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
638
Động cơ
66,660 Mã lực
OK, tôi có sai. Nhưng theo tôi thì việc miễn visa 15 ngày chỉ nhằm 1 mục đích duy nhất là kích cầu du lịch nội địa và chứng tỏ Nhật vẫn nhìn người Thái và người Mã lai với thái độ khá nghi kỵ (Mã lai cũng chỉ được miễn visa 15 ngày với Nhật).
Một số nước giàu hơn VN nhiều cũng không được miễn visa đến Nhật: Brazil, các nước vùng vịnh (Saudi, Qatar... trừ UAE), Nam phi vv
Cụ suy diễn loanh quoanh chẳng qua cũng chỉ muốn bao biện "HC Thái ko hơn gì VN".
Vậy ss luôn chuyện nhập cư của dân VN với Thái đi, sao toàn thấy dân VN trốn sang Thái lđ bất hợp pháp mà ko thấy ngược lại nhẻ ;))

Theo một thống kê không đầy đủ, ở Thái Lan có khoảng 30.000 - 50.000 người Việt Nam làm việc mà không có giấy phép trong các lĩnh vực như may mặc, bán hàng rong, phục vụ nhà hàng.

https://vov.vn/the-gioi/thai-lan-quy-dinh-moi-cho-lao-dong-viet-nam-bat-hop-phap-808178.vov
 

cuicui

Xe tải
Biển số
OF-735108
Ngày cấp bằng
6/7/20
Số km
221
Động cơ
69,090 Mã lực
Tuổi
43
Cụ suy diễn loanh quoanh chẳng qua cũng chỉ muốn bao biện "HC Thái ko hơn gì VN".
Vậy ss luôn chuyện nhập cư của dân VN với Thái đi, sao toàn thấy dân VN trốn sang Thái lđ bất hợp pháp mà ko thấy ngược lại nhẻ ;))

Theo một thống kê không đầy đủ, ở Thái Lan có khoảng 30.000 - 50.000 người Việt Nam làm việc mà không có giấy phép trong các lĩnh vực như may mặc, bán hàng rong, phục vụ nhà hàng.
https://vov.vn/the-gioi/thai-lan-quy-dinh-moi-cho-lao-dong-viet-nam-bat-hop-phap-808178.vov
Lại một thằng tự nhục mọi cách để đạt sung sướng. Cái di cư công việc này có thể hiện gì mấy đâu, bọn khựa trốn sang Việt Nam làm việc đầy. Bọn Thái không sang Việt Nam làm việc chứng tỏ bọn nó lười chứ hay đếch gì, cứ xem số lao động Thái với Việt ở các nước thu nhập cao như Nhật, Đức ... thì biết.

mà đã ai bảo Việt Nam hơn đứt Thài về mọi mặt đâu mà cứ ra cứ ne đưa các góc cạnh nhỏ để chứng minh ngược lại nhỉ.
 

Grayson

Xe buýt
Biển số
OF-742563
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
638
Động cơ
66,660 Mã lực
Lại một thằng tự nhục mọi cách để đạt sung sướng. Cái di cư công việc này có thể hiện gì mấy đâu, bọn khựa trốn sang Việt Nam làm việc đầy. Bọn Thái không sang Việt Nam làm việc chứng tỏ bọn nó lười chứ hay đếch gì, cứ xem số lao động Thái với Việt ở các nước thu nhập cao như Nhật, Đức ... thì biết.

mà đã ai bảo Việt Nam hơn đứt Thài về mọi mặt đâu mà cứ ra cứ ne đưa các góc cạnh nhỏ để chứng minh ngược lại nhỉ.
Box Việt, Thái thì nói về VT thôi.
Nhật, Hàn, Đài nó miễn visa cho Thái, còn VN thì không, đó là minh chứng rõ nhất, mà mấy mợ cứ loanh quanh bao biện ko muốn thừa nhận, càng thấy thiếu đàng hoàng!
 

cuicui

Xe tải
Biển số
OF-735108
Ngày cấp bằng
6/7/20
Số km
221
Động cơ
69,090 Mã lực
Tuổi
43
Box Việt, Thái thì nói về VT thôi.
Nhật, Hàn, Đài nó miễn visa cho Thái, còn VN thì không, đó là minh chứng rõ nhất, mà mấy mợ cứ loanh quanh bao biện ko muốn thừa nhận, càng thấy thiếu đàng hoàng!
Chứng tỏ cái gì, tóm tắt lại cho nghe phát.
 

AnNV2304

Xe hơi
Biển số
OF-472877
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
122
Động cơ
190,001 Mã lực
Lại một thằng tự nhục mọi cách để đạt sung sướng. Cái di cư công việc này có thể hiện gì mấy đâu, bọn khựa trốn sang Việt Nam làm việc đầy. Bọn Thái không sang Việt Nam làm việc chứng tỏ bọn nó lười chứ hay đếch gì, cứ xem số lao động Thái với Việt ở các nước thu nhập cao như Nhật, Đức ... thì biết.

mà đã ai bảo Việt Nam hơn đứt Thài về mọi mặt đâu mà cứ ra cứ ne đưa các góc cạnh nhỏ để chứng minh ngược lại nhỉ.
Thực ra thì mặt bằng lương bên Thái cao hơn mình nên nó ko sang làm cũng đúng thôi, nhưng cái này chả đánh giá được cái gì.
Cũng biết là hiện tại mình ko bằng, muốn đuổi kịp cũng phải 15 năm nữa, nhưng nghe mấy thằng tự nhục phủ định sạch trơn công sức của bao người nó khó chịu.
Mà thôi em xác định là cho bọn nó vào blacklist, ko vật nhau nữa.
Để em kể 1 chuyện này để các cụ thấy tốc độ phát triển của mình như nào: Năm 2007 em sang Nhật học, qua Akihabara nhìn cái gì cũng thích, cũng thấy lạ. Đến 2017 em sang thì không muốn mua cái gì bên đấy nữa, vì thấy VN có hết rồi.
 

Grayson

Xe buýt
Biển số
OF-742563
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
638
Động cơ
66,660 Mã lực
Thực ra thì mặt bằng lương bên Thái cao hơn mình nên nó ko sang làm cũng đúng thôi, nhưng cái này chả đánh giá được cái gì.
Cũng biết là hiện tại mình ko bằng, muốn đuổi kịp cũng phải 15 năm nữa, nhưng nghe mấy thằng tự nhục phủ định sạch trơn công sức của bao người nó khó chịu.
Mà thôi em xác định là cho bọn nó vào blacklist, ko vật nhau nữa.
Để em kể 1 chuyện này để các cụ thấy tốc độ phát triển của mình như nào: Năm 2007 em sang Nhật học, qua Akihabara nhìn cái gì cũng thích, cũng thấy lạ. Đến 2017 em sang thì không muốn mua cái gì bên đấy nữa, vì thấy VN có hết rồi.
Nhất là hàng bãi rác, VN vô địch hàng bãi rác của Nhật thải ra, cần gì phải sang đó nữa.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,016
Động cơ
398,639 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ suy diễn loanh quoanh chẳng qua cũng chỉ muốn bao biện "HC Thái ko hơn gì VN".
Vậy ss luôn chuyện nhập cư của dân VN với Thái đi, sao toàn thấy dân VN trốn sang Thái lđ bất hợp pháp mà ko thấy ngược lại nhẻ ;))

Theo một thống kê không đầy đủ, ở Thái Lan có khoảng 30.000 - 50.000 người Việt Nam làm việc mà không có giấy phép trong các lĩnh vực như may mặc, bán hàng rong, phục vụ nhà hàng.
https://vov.vn/the-gioi/thai-lan-quy-dinh-moi-cho-lao-dong-viet-nam-bat-hop-phap-808178.vov
Cái này nó có 2 lý do cụ ợ:

1. Tính không an phận của người Việt hiên tại, luôn tìm cách để có thu nhập cao hơn thậm chí bất chấp cả an toàn tính mạng. Tôi biết có những người Việt bỏ công việc 6 triệu/tháng ở VN sang Thái làm chui với mức lương chỉ hơn 8 triệu/tháng (chính đứa lao công trong xưởng của tôi).

Người Thái hay Lào chẳng hạn họ không như vậy, đó là tính cách dân tộc chứ không phải do giàu nghèo. Số lao động VN không giấy phép tại Lào khá nhiều trong khi Lào còn nghèo hơn VN.

2. Mức lương trung bình cho lao động đơn giản ở Thái hiện tại đang cao hơn ở VN và có một số nghề đã bắt đầu hiếm lao động.

Người Thái bản địa khá an phận và không loay hoay vì tiền như người Việt. Người Việt, ngay cả khi GDP đầu người bằng ng Thái thì cũng sẽ vẫn đi làm chui như giờ thôi.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,165
Động cơ
517,583 Mã lực
Cái nhà cụ đang sở hữu lại là ước mơ cả đời của nhiều người bên ấy !
Em cũng không biết bên ấy nhà có đắt không nhưng khu dân cư đẹp hơn mình ít chắp vá đường thẳng chứ ít công quẹo.
 

alansaint

Xe buýt
Biển số
OF-473287
Ngày cấp bằng
26/11/16
Số km
798
Động cơ
-5,224 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Em sang Thái lan thấy có gì hơn mình đâu nhỉ? Thậm chí Băng cốc còn ngột ngạt chán hơn Sài Gòn. Chả thấy Thái Lan hơn Việt Nam gì cả. Đây chỉ là cảm nhận cuộc sống hàng ngày thôi.
 

Gianthuong123

Xe tải
Biển số
OF-713941
Ngày cấp bằng
26/1/20
Số km
476
Động cơ
91,706 Mã lực
Tuổi
33
Nhất là hàng bãi rác, VN vô địch hàng bãi rác của Nhật thải ra, cần gì phải sang đó nữa.
Hàng bãi rác của Nhật về lừa người tiêu dùng thiếu kiến thức thôi .
Giá nó ngang ngửa với đồ mới tại VN , mà họ có tiền muốn mua gì đó là quyền của họ ko cần phải moi móc kiểu trẻ con vậy chứ .
1600096285057.png

Sản lượng điện 2019 VN là 231 tỉ kwh đứng thứ 2 đông nam á và phải phát triển 10% năm , cụ hiểu vấn đề ko .
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,025
Động cơ
288,294 Mã lực
Dự trữ ngoại tệ lớn là nguồn lực quốc gia lớn. Sing hay Nauy nước bé nhưng dự trữ trên 1000 tỷ $ đấy. Đầu tư khắp nơi.
Nhiều người nghĩ vầy lắm, mà sai. Danh sách: https://en.wikipedia.org/wiki/List_of_countries_by_foreign-exchange_reserves

VN trên cả Canada, Úc, Na Uy, v.v...

Như đã nói, dự trữ ngoại hối chủ yếu để:
1. Điều hành tỷ giá
2. Hỗ trợ nhập khẩu lỡ xui bị hụt tiền xuất khẩu đột ngột
3. Chống tấn công tiền tệ quốc gia mình.

Tui ngờ rằng cái số 3 là 1 lý do khiến DTNH các nước ĐNA cao ngất, sau vụ tấn công 1997. Cái này đoán chứ chưa google.

Ngoài ra nước nào neo tiền vào đô Mỹ (chặt như HK và lỏng như VN) đều cần dự trữ nhiều vì lý do 1.

Tui chưa nghe nói cần DTNH nhiều để đi đầu tư nước ngoài nhiều, bởi vì như đã nói là DTNH là tiền không dc xài. Đi đầu tư thì phải tự mua ngoại tệ, có thể mua dc từ kho DTNH nhưng tui nghĩ chắc hiếm.
 

Grayson

Xe buýt
Biển số
OF-742563
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
638
Động cơ
66,660 Mã lực
Cái này nó có 2 lý do cụ ợ:

1. Tính không an phận của người Việt hiên tại, luôn tìm cách để có thu nhập cao hơn thậm chí bất chấp cả an toàn tính mạng. Tôi biết có những người Việt bỏ công việc 6 triệu/tháng ở VN sang Thái làm chui với mức lương chỉ hơn 8 triệu/tháng (chính đứa lao công trong xưởng của tôi).

Người Thái hay Lào chẳng hạn họ không như vậy, đó là tính cách dân tộc chứ không phải do giàu nghèo. Số lao động VN không giấy phép tại Lào khá nhiều trong khi Lào còn nghèo hơn VN.

2. Mức lương trung bình cho lao động đơn giản ở Thái hiện tại đang cao hơn ở VN và có một số nghề đã bắt đầu hiếm lao động.

Người Thái bản địa khá an phận và không loay hoay vì tiền như người Việt. Người Việt, ngay cả khi GDP đầu người bằng ng Thái thì cũng sẽ vẫn đi làm chui như giờ thôi.
Lại tiếp tục ngụy biện!
Người bình thường chả ai bỏ nhà cửa (nếu có), gia đình để đi làm cửu vạn, bưng bê thuê nhếch nhác ngoài vỉa hè, trốn chui lủi vì hết hạn visa, bị bắt, bị phạt.... khi mà ở nhà họ có 1 cuộc sống tốt, chứ ko phải đi ăn mày hoặc kiếm đồng lương bèo bọt ko đủ vắt mũi đút miệng ngay chính trên quê hương mình cả!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top