[Funland] So sánh 2 nền kinh tế Việt Nam và Thái Lan

Trạng thái
Thớt đang đóng

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
369
Động cơ
183,020 Mã lực
Tuổi
36
Ông thu thuế ở phường em cứ rủ đi uống rượu là miễn thuế. 😁
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
2,312
Động cơ
278,533 Mã lực
Thuế khoán cho Hộ kinh doanh cá thể chỉ vài đồng bạc lẻ, trong khi rất nhiều hộ doanh thu vài trăm tỷ/ năm. Thu thuế VN lỏng lẻo dốt nát nhất trên đời.
Hệ thống khách sạn tư nhân lớn nhất VN là Mường Thanh với gần 50 khách sạn 3-5 sao 1 năm đóng thuế doanh nghiệp chưa được 1 tỷ đồng. Ở Mỹ nó cho đi mẹ nó tù rồi.
Hộ kinh doanh vài trăm tỷ một năm không trốn được đâu cụ ơi.
Mường Thanh nó đóng thuế cho là tốt rồi. Thời Covid thì lấy đâu ra khách mà đóng thuế?
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Thuế khoán cho Hộ kinh doanh cá thể chỉ vài đồng bạc lẻ, trong khi rất nhiều hộ doanh thu vài trăm tỷ/ năm. Thu thuế VN lỏng lẻo dốt nát nhất trên đời.
Hệ thống khách sạn tư nhân lớn nhất VN là Mường Thanh với gần 50 khách sạn 3-5 sao 1 năm đóng thuế doanh nghiệp chưa được 1 tỷ đồng. Ở Mỹ nó cho đi mẹ nó tù rồi.
Mỹ trong mơ của cụ thật vĩ đại, công bằng. Thật không may, đời không như mơ.
Ví dụ: Năm 2018, Amazon lãi 11 tỷ đô. Số thuế Amazon phải đóng sẽ là bao nhiêu? 25% của 11 tỷ, tức khoảng gần 3 tỷ đô? Không, Amazon đóng ÂM 129 triệu đô, tức ngân sách Mỹ chi thêm cho Amazon 129 triệu đô nữa.

Chúc cụ tiếp tục có những giấc mơ đẹp.
 

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
11,308
Động cơ
514,178 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
Mỹ trong mơ của cụ thật vĩ đại, công bằng. Thật không may, đời không như mơ.
Ví dụ: Năm 2018, Amazon lãi 11 tỷ đô. Số thuế Amazon phải đóng sẽ là bao nhiêu? 25% của 11 tỷ, tức khoảng gần 3 tỷ đô? Không, Amazon đóng ÂM 129 triệu đô, tức ngân sách Mỹ chi thêm cho Amazon 129 triệu đô nữa.

Chúc cụ tiếp tục có những giấc mơ đẹp.
Mơ này thì sáng ra ướt cmn quần :))
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Mỹ trong mơ của cụ thật vĩ đại, công bằng. Thật không may, đời không như mơ.
Ví dụ: Năm 2018, Amazon lãi 11 tỷ đô. Số thuế Amazon phải đóng sẽ là bao nhiêu? 25% của 11 tỷ, tức khoảng gần 3 tỷ đô? Không, Amazon đóng ÂM 129 triệu đô, tức ngân sách Mỹ chi thêm cho Amazon 129 triệu đô nữa.

Chúc cụ tiếp tục có những giấc mơ đẹp.
Đang nói chuyện cơ quan thuế có hiệu quả hay không cơ mà.
Các công ty Mỹ kia có trốn thuế không cụ?
Cụ đọc kỹ thông tin xem vì sao mà họ KHÔNG PHẢI đóng thuế.
Nó khác với việc trốn thuế mà cơ quan thuế không xử lý được.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Đang nói chuyện cơ quan thuế có hiệu quả hay không cơ mà.
Các công ty Mỹ kia có trốn thuế không cụ?
Cụ đọc kỹ thông tin xem vì sao mà họ KHÔNG PHẢI đóng thuế.
Nó khác với việc trốn thuế mà cơ quan thuế không xử lý được.
Bài nguyên bản của cụ đó có bình luận về việc Mường Thanh trốn thuế không cụ?
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,384
Động cơ
21,238 Mã lực
Cụ nói ở điều kiện lý tưởng, nhưng nhìn lại TG xem bao nhiêu nước làm dđc nv (kể cả thằng khỏe như thằng Úc, Sing).
Và Việt Nam đã có bn năm để phát triển?
Lý thuyết là thế, nhưng còn cần 3 yếu tố quan trọng:
1- Chính trị ổn định (đi kèm là ngoại giao thuận lợi, hợp tác có lợi )
2- Cơ hội (thị trường)
3- Thời gian (cần có tgian để tích lũy và nâng cấp CSHT- phát triển các ngành trọng yếu cung ứng cho nền KT (Lương thực, vật liệu xd, viễn thông, CN sản xuất, ngành phụ trợ...)
Nên nhớ đây là thời đại bão hoà, cạnh tranh của vô số nước giống như bán hàng giữa 1 cái chợ vậy, nên để duy trì phát triển cần phải tích lũy và phát triển.
Chứ ko giống những năm 1950 khi mà phần lớn quốc gia còn là thuộc địa, những nước ngoi lên dđc là phát triển thần tốc đâu.
Úc, Sing dân nó thế nào đất nó thế nào...nó rất khác Việt Nam. Hướng phát triển KT nó cũng rất khác Việt Nam.
Úc thì dân có hơn 24 triệu nhưng đất đai bạt ngàn làm nông nghiệp với khai thác khoáng sản đánh bán thuỷ hải sản đã giàu. Và kinh tế úc cũng đúng là như vậy luôn...
Sing thì tập chung là cảng biển, dịch vụ tài chính, du lịch, y tế, thương mai thì cần gi mấy cái em nói làm gì?

Việt Nam đất hẹp người đông muốn giàu phải máy móc hoá - tự động hoá tối đa nền kinh tế. Vậy không làm được động cơ, không làm được công cụ SX thì nâng cao hiệu suất lao đông bằng gì? tiền bỏ ra mua công cụ của nước ngoài hàng năm? nếu tiết kiệm được làm được bao nhiêu việc, rùi sau này già hoá dân số không máy móc hoá - tự động hoá các hoạt động sx vận chuyển...thì lấy cái gì mà làm mà ăn?

Cụ nhìn các nước có trên 100 triệu dân có nước nào thu nhập cao trên 14k usd mà không có nền SX công nghiệp như em nói không? Thế giời này mới chỉ có Mỹ và Nhật. Sắp tiến tới may ra có thêm tàu và nga hiện nay hơn 10k usd

Mình đi sau có cái lợi của người đi sau như mua công nghệ dễ dàng hơn, thông tin nhanh hơn, nhanh tiếp thu công nghệ hơn...Việt Nam sau 25 năm phát triển ( từ 1995 năm bình thường hoá quan hệ Mỹ-Việt) thì cả 3 yếu tố cụ nói đều có:
1- Chính trị ổn định (đi kèm là ngoại giao thuận lợi, hợp tác có lợi ) : cứ nhìn vị thế ngoại giao và các hiệp định thương mai VN ký với các quốc gia và khu vực thì VN đã biến thành 1 quốc gia đặc khu kinh kế.
2- Cơ hội (thị trường): với các hiệp định TM đã ký và cuộc chiến thương mai là cơ hội đúng ngàn năm có 1 cho Việt Nam lao vào chiếm 1 chỗ ngon lành trong chuỗi gia tăng giá trị toàn cầu.
3- Thời gian sau 25 năm phát triển các công ty gia công của VN ( 100% việt Nam) đã phát triển tương đối nhiều với nhiều quy mô và có doanh nghiệp lớn có số vốn lớn cùng với nhiều kênh huy động vốn đa dạng. Cái duy nhất mình còn thiếu đó là bản thiết kế sản phẩmtiếp cận thị trường sao cho phù hợp.
=> Làm thật bán thật ắt chiếm được thị trường Việt nam.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Bài viết nội dung nhạy cảm về chính trị, văn hoá, xã hội

Điểm phạt 2, hết hạn ngày 23.02.2021
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,226 Mã lực
Cụ thấy cái gì mà viển vông? Giờ thì cái gì cũng lấy chuẩn TG ra làm từ xoá đói giảm nghèo, đến thu nhập, đến y tế... Chứ có phải như thời kỳ đâu đổi mới nữa đâu.
Giáo dục và đất đai là 2 vấn nạn lớn nhất (sau thứ cấm kỵ tuyệt đối kia)
 

shannon wl

Xe điện
Biển số
OF-365115
Ngày cấp bằng
1/5/15
Số km
3,166
Động cơ
349,338 Mã lực
Cụ thấy cái gì mà viển vông? Giờ thì cái gì cũng lấy chuẩn TG ra làm từ xoá đói giảm nghèo, đến thu nhập, đến y tế... Chứ có phải như thời kỳ đâu đổi mới nữa đâu.
công nghệ đâu dễ mua đâu cụ, nó mà dễ mua thì mấy thằng đna nó thành rồng thành hổ cả.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đang nói chuyện cơ quan thuế có hiệu quả hay không cơ mà.
Các công ty Mỹ kia có trốn thuế không cụ?
Cụ đọc kỹ thông tin xem vì sao mà họ KHÔNG PHẢI đóng thuế.
Nó khác với việc trốn thuế mà cơ quan thuế không xử lý được.
Chính thức thì nó không trốn thuế mà nó né thuế. Với tư cách một công ty Mỹ thì họ có rất nhiều cách để né thuế mà không phải trốn thuế.

Các hay được dùng nhất là lập 1 công ty thương mại ở các thiên đường thuế rồi nhét hết lợi nhuận lên đó. Chẳng hạn Apple lập công ty kinh doanh Apple ở Ireland, sau chuyển về một hòn đảo bé tí ngoài biển nước Anh là St. Helier để hưởng mức thuế thu nhập 0%.
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Chính thức thì nó không trốn thuế mà nó né thuế. Với tư cách một công ty Mỹ thì họ có rất nhiều cách để né thuế mà không phải trốn thuế.

Các hay được dùng nhất là lập 1 công ty thương mại ở các thiên đường thuế rồi nhét hết lợi nhuận lên đó. Chẳng hạn Apple lập công ty kinh doanh Apple ở Ireland, sau chuyển về một hòn đảo bé tí ngoài biển nước Anh là St. Helier để hưởng mức thuế thu nhập 0%.
Trong link cụ kia đưa lên, chả hiểu cụ ấy có đọc không, liếc qua mấy dòng đầu nó đã nói là các tập đoàn đó đóng ít thuế là nhờ các chính sách hỗ trợ, giảm thuế của Trump.
Tức là cơ quan thuế Mỹ vẫn thu được thuế.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,384
Động cơ
21,238 Mã lực
công nghệ đâu dễ mua đâu cụ, nó mà dễ mua thì mấy thằng đna nó thành rồng thành hổ cả.
Thì mua công nghệ tầm trung mà cụ như ôtô VF đó thui. Nó bán và chuyển giao...
Chứ tầm cao ai bán cho cụ như chíp sử lý... Cụ muốn có tầm cao thì 1 là tự nghiên cứu 2 là đi ăn cắp. :D :D :D
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,335
Động cơ
351,375 Mã lực
Thực ra đến giờ thì các fact đã lôi ra gần hết rồi, chỉ còn cãi nhau tin hay không tin thôi nhỉ, đã là niềm tin thì cãi nhau cả đời cũng không hết :D
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,226 Mã lực
vấn nạn?chả hiểu ý cụ muốn nói cái gì... :-/ :-/ :-/ :-/
Vấn nạn nghĩa hẹp là câu hỏi khó không trả lời được, nghĩa rộng là "vấn đề khó khăn lớn có tính chất xã hội, đang phải đương đầu đối phó một cách cấp thiết”
Giáo dục không thực tế thực chất, giáo điều sáo rỗng, thiên về tuyên truyền nhồi nhét, nặng về lợi ích của người dạy và quản lý gd, ảnh hưởng sâu rộng và lâu dài đến sức khoẻ thể chất và kỹ năng sống của người học.
Đất đai thì loay hoay trong quản lý, treo lại rất nhiều vấn đề khó về sở hữu, trong lúc tranh tối tranh sáng thì nhóm lợi ích tranh thủ vơ vét, các vấn đề phát sinh ngày càng lớn và dồn đống việc giải quyết cho tương lai.
 

minhvumap

Xe hơi
Biển số
OF-298985
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
179
Động cơ
311,333 Mã lực
Các cụ cãi nhau hăng thật đấy. Đến tận hơn 200 page rồi mà vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Em nhớ là thớt này em có tranh luận đâu đó đến mấy chục trang rồi có mấy thành phần vào chuyên chê bai đất nước, bới móc bằng được những gì kém cỏi, xấu xa của người Việt để tự nhục mà không thèm nhìn đến những mặt tích cực là em chán không muốn tiếp chuyện với những thành phần đấy nữa. Giờ vào lộn còm lại thấy những thành phần đấy tiếp. Không hiểu những người đó đang sống ở đâu và không biết có phải người Việt không :-??
Em có đứa bạn sống ở nước ngoài cũng chê bai tự nhục kinh lắm cụ. Sâu xa hơn là do hồi còn ở Hà Nội nó bị chèn ép hay do ko cạnh tranh được ở day nên sau này đi nước ngoài phát triển lên được chút thì quay lại chê bai Việt Nam ghê lắm.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,335
Động cơ
351,375 Mã lực
Vấn nạn nghĩa hẹp là câu hỏi khó không trả lời được, nghĩa rộng là "vấn đề khó khăn lớn có tính chất xã hội, đang phải đương đầu đối phó một cách cấp thiết”
Giáo dục không thực tế thực chất, giáo điều sáo rỗng, thiên về tuyên truyền nhồi nhét, nặng về lợi ích của người dạy và quản lý gd, ảnh hưởng sâu rộng và lâu dài đến sức khoẻ thể chất và kỹ năng sống của người học.
Đất đai thì loay hoay trong quản lý, treo lại rất nhiều vấn đề khó về sở hữu, trong lúc tranh tối tranh sáng thì nhóm lợi ích tranh thủ vơ vét, các vấn đề phát sinh ngày càng lớn và dồn đống việc giải quyết cho tương lai.
Toàn vấn nạn mà GDP sắp đuổi sát đít Thái rồi, chứng tỏ VN còn đang chấp chúng nó =)) Giải quyết được hai vấn nạn này thì Thái chỉ là muỗi với VN.

À quên, VN còn chấp cái lớn hơn nữa là chưa dân chủ, khi nào cần bố mày lên DC rồi thì Nhật Hàn cũng là cái đinh nhá nhá.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Cụ thấy cái gì mà viển vông? Giờ thì cái gì cũng lấy chuẩn TG ra làm từ xoá đói giảm nghèo, đến thu nhập, đến y tế... Chứ có phải như thời kỳ đâu đổi mới nữa đâu.
Khổ thế, đã viển vông mà lại không cho người khác nói. Nói ra đây là khoá nick ngay, em chả chơi.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,421
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Úc, Sing dân nó thế nào đất nó thế nào...nó rất khác Việt Nam. Hướng phát triển KT nó cũng rất khác Việt Nam.
Úc thì dân có hơn 24 triệu nhưng đất đai bạt ngàn làm nông nghiệp với khai thác khoáng sản đánh bán thuỷ hải sản đã giàu. Và kinh tế úc cũng đúng là như vậy luôn...
Sing thì tập chung là cảng biển, dịch vụ tài chính, du lịch, y tế, thương mai thì cần gi mấy cái em nói làm gì?

Việt Nam đất hẹp người đông muốn giàu phải máy móc hoá - tự động hoá tối đa nền kinh tế. Vậy không làm được động cơ, không làm được công cụ SX thì nâng cao hiệu suất lao đông bằng gì? tiền bỏ ra mua công cụ của nước ngoài hàng năm? nếu tiết kiệm được làm được bao nhiêu việc, rùi sau này già hoá dân số không máy móc hoá - tự động hoá các hoạt động sx vận chuyển...thì lấy cái gì mà làm mà ăn?

Cụ nhìn các nước có trên 100 triệu dân có nước nào thu nhập cao trên 14k usd mà không có nền SX công nghiệp như em nói không? Thế giời này mới chỉ có Mỹ và Nhật. Sắp tiến tới may ra có thêm tàu và nga hiện nay hơn 10k usd

Mình đi sau có cái lợi của người đi sau như mua công nghệ dễ dàng hơn, thông tin nhanh hơn, nhanh tiếp thu công nghệ hơn...Việt Nam sau 25 năm phát triển ( từ 1995 năm bình thường hoá quan hệ Mỹ-Việt) thì cả 3 yếu tố cụ nói đều có:
1- Chính trị ổn định (đi kèm là ngoại giao thuận lợi, hợp tác có lợi ) : cứ nhìn vị thế ngoại giao và các hiệp định thương mai VN ký với các quốc gia và khu vực thì VN đã biến thành 1 quốc gia đặc khu kinh kế.
2- Cơ hội (thị trường): với các hiệp định TM đã ký và cuộc chiến thương mai là cơ hội đúng ngàn năm có 1 cho Việt Nam lao vào chiếm 1 chỗ ngon lành trong chuỗi gia tăng giá trị toàn cầu.
3- Thời gian sau 25 năm phát triển các công ty gia công của VN ( 100% việt Nam) đã phát triển tương đối nhiều với nhiều quy mô và có doanh nghiệp lớn có số vốn lớn cùng với nhiều kênh huy động vốn đa dạng. Cái duy nhất mình còn thiếu đó là bản thiết kế sản phẩmtiếp cận thị trường sao cho phù hợp.
=> Làm thật bán thật ắt chiếm được thị trường Việt nam.
Cụ chuẩn! Thực ra mình khá yếu kém trong ngành cơ khí chế tạo máy ạ. CP thì mong muốn ngành này cung cấp 50% cho thị trường nội địa, nhưng chính sách hỗ trơ ko rõ ràng, DN thì nhỏ ko đủ vốn, lợi nhuận ngành ko cao... nên DN khó lớn mạnh. Nhiều DN chịu khó đầu tư công nghệ cao của nước ngoài, nhưng cũng chỉ cầm chừng sản xuất để ko bị lỗ vốn.

Sản xuất máy công cụ nông nghiệp, dây chuyền sx đơn giản... thì ok. Đòi hỏi cao chút về công nghệ thì giá khó cạnh tranh với tàu, đòi hỏi cao hẳn thì ko thể hoặc khó mà làm được.

Ngoài ra, ngành chế tạo của mình thiếu và yếu các kỹ sư nghiên cứu thiết kế. Yêu cầu họ sao chép một dây chuyền công nghệ hoặc một công cụ hỗ trợ lao động có sẵn thì họ có thể làm được. Nhưng yêu cầu nghiên cứu chế tạo một công cụ, máy móc cho một công việc cụ thể, chưa có mặt trên thị trường thì khá là khó khăn.

Ngành này phát triển được thì Việt nam mình tự chủ được khá nhiều khâu và tiết kiệm khá nhiều ngoại tệ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top