[Funland] So sánh 2 nền kinh tế Việt Nam và Thái Lan

Trạng thái
Thớt đang đóng

jinmenghan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-752971
Ngày cấp bằng
14/12/20
Số km
116
Động cơ
51,916 Mã lực
Tuổi
32
Cụ miêu tả cái vị mà cụ cho là chán ngắt ấy giúp em được không?
Cafe cũng như rượu vang, mỗi vùng nguyên liệu sẽ cho ra hương vị khác nhau, chưa kể đến cách rang xay, phối trộn và pha chế rồi khẩu vị của người uống nữa. Tuy nhiên nó sẽ đều có chuẩn chung. Em quan tâm đến lý do mà cụ đánh giá nó chán ngắt! Đấy cũng là một cách góp ý để thương hiệu phát triển hơn chứ ngồi chê ai chả làm được, dễ hơn ăn kẹo :D
Nói chán ngắt là còn nhẹ, thực sự nta mời thì e cũng ko muốn chê phũ phàng. Tóm lại nó ko có hương vị của cà phê, chỉ thấy vị hăng nồng rất ngang và khó chịu.
 

LaziCat

Xe lăn
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
10,230
Động cơ
703,750 Mã lực
Nói chán ngắt là còn nhẹ, thực sự nta mời thì e cũng ko muốn chê phũ phàng. Tóm lại nó ko có hương vị của cà phê, chỉ thấy vị hăng nồng rất ngang và khó chịu.
Như cụ tả thì nó không thơm, vị gắt à? Cụ uống có đường hay sữa gì không nhỉ?
 

jinmenghan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-752971
Ngày cấp bằng
14/12/20
Số km
116
Động cơ
51,916 Mã lực
Tuổi
32
Như cụ tả thì nó không thơm, vị gắt à? Cụ uống có đường hay sữa gì không nhỉ?
Có ít đường, ko sữa, vị hăng hăng khó tả. Kiểu này e cho là cả tây lẫn ta đều ko thích. Chắc đất vùng này ko hợp trồng cafe.
 

LaziCat

Xe lăn
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
10,230
Động cơ
703,750 Mã lực
Có ít đường, ko sữa, vị hăng hăng khó tả. Kiểu này e cho là cả tây lẫn ta đều ko thích. Chắc đất vùng này ko hợp trồng cafe.
Em chưa thấy ai tả cafe có vị hăng hăng như cụ nói! Để em mua uống thử coi sao! Tuy nhiên để nhận biết hương vị cafe chuẩn nhất người ta phải uống đen nóng không đường :)
Cụ có lẽ không quen uống cafe nên những lời nhận xét mang cảm tính và gay gắt quá nha :)
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Cụ nói đúng rồi ạ, em bổ sung thêm 1 xíu thôi. Thực ra cái này 1 phần liên quan đến lịch sử nữa ạ. Cà A chỉ trồng được ở độ cao 800m trở lên, và khí hậu lạnh. Vì thế, từ trước đã được trồng ở Nam Mỹ rất nhiều, và Châu Âu, Mỹ cũng có truyền thống nhập cà A nhiều từ Nam Mỹ vì trước khi mở cửa, chưa có sản phẩm cafe của mình. H mình cũng bắt đầu educate ngược lại thị trường, như thị trường Nhật, h mình xuất được cả cà Rô uống chế biến chứ ko cần làm 3 in 1. H nó lại chuộng chứ :))
Cà Rô trồng được ở độ cao thấp hơn, nên mặc dù cùng được di thực vào VN, thậm chí từ năm 30 - 40 đã trồng thử cà A ở những vùng như Sơn La, nhưng nhiều lý do, nên ko phát triển. 4 tỉnh Tây Nguyên đặc biệt BMT, GL của mình hợp cà Rô, cà A chỉ được trồng nhiều ở vùng cao (Cầu Đất, Đức trọng, Lâm Đồng). Gần đây, mình bắt đầu phát triển diện tích trồng cà A ra phía bắc, cụ thể h có Mai Sơn - Sơn La, Tuần Giáo - Điện Biên và mở rộng S tại Lâm Đồng (nhưng ko nhiều lắm vì sắp hết S đất rồi). Lam Đồng thi có nhiều thuận lợi, cả về thị trường, làm thương hiệu, nên trước đây về chất và lượng có thể nói đứng đầu. Sắp tới sẽ là Sơn La, quy hoạch S của mình cũng lớn và thuận lợi về khí hậu thổ nhưỡng, có thể làm được cafe organic từ đầu luôn nhược điểm là đất dốc và người dân chưa có tâpj quán canh tác. Nhưng room phát triển thì lớn, chắc phải tầm vài chục nghìn - trăm nghìn ha.
Còn cái bác jin xổng chuồng kia em ko thèm nói, vì bác ý chẳng hiểu gì và cũng ko thể hiểu nổi đâu. Ko phải muốn là được, và sản lượng cà Rô của mình đủ đập chêt bất cứ thằng nào. Thực tế, khi anh làm thương hiệu và phát triển sản phẩm đủ mạnh thì anh cũng có thể định hướng ngược lại thị trường.
Cách đầu tư vào trồng cafe A để cạnh tranh và phục vụ khẩu vị bọn tây là Hạ sách.
Thượng sách phải là dạy bọn tây cách uống cafe của VN, như cafe sữa đá, cafe phin với khẩu vị mạnh của R. Có như vậy thì thị trường R sẽ ngày càng lớn mạnh và VN dẫn đầu lợi thế ngành cafe mãi mãi.
Cũng giống như có thể dạy bọn tây hút thuốc lào, đến 1 lúc nào đó có thể xuất khẩu thuốc lào ra khắp thế giới. Thương hiệu Vĩnh Bảo hay Thanh Hóa sẽ làm mưa làm gió, cạnh tranh trực tiếp với cần sa A me ri ca luôn cho máu.
=)) =)) =))
 
Chỉnh sửa cuối:

LaziCat

Xe lăn
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
10,230
Động cơ
703,750 Mã lực
Cách đầu tư vào trồng cafe A để cạnh tranh và phục vụ khẩu vị bọn tây là Hạ sách.
Thượng sách phải là dạy bọn tây cách uống cafe của VN, như cafe sữa đá, cafe phin với khẩu vị mạnh của R. Có như vậy thì thị trường R sẽ ngày càng lớn mạnh và VN dẫn đầu lợi thế ngành cafe mãi mãi.
Cũng giống như có thể dạy bọn tây hút thuốc lào, đến 1 lúc nào đó có thể xuất khẩu thuốc lào ra khắp thế giới. Thương hiệu Vĩnh Bảo hay Thanh Hóa sẽ làm mưa làm gió, cạnh tranh trực tiếp với cần sa luôn cho máu.
=)) =)) =))
Ý kiến của cụ rất đáng để suy ngẫm nhưng ba cái icon lăn lộn bên dưới làm nó mất giá quá đi :D
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Ý kiến của cụ rất đáng để suy ngẫm nhưng ba cái icon lăn lộn bên dưới làm nó mất giá quá đi :D
Otofun mà cụ. Nghiêm túc quá làm gì. Với bọn "tự nhục" thì đọc xong cái ý tưởng của em nó sẽ cười lăn lộn như vậy vì nghĩ nó hài hước. Nhưng nếu sức mạnh mềm của VN lớn hơn, quyết tâm hơn thì hoàn toàn có thể làm được. Trước mắt cứ dạy bọn châu Á cách uống cafe VN đã, sau rồi phổ biến toàn cầu.
Như đám Chim Ngắn nó còn dạy dân ta ăn món Kim Chi đấy thây. Kim chi em có thấy ngon lành gì đâu, ăn chán hơn cả mấy món dưa muối tẩm gia vị của VN mình mà.
 

jinmenghan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-752971
Ngày cấp bằng
14/12/20
Số km
116
Động cơ
51,916 Mã lực
Tuổi
32
Em chưa thấy ai tả cafe có vị hăng hăng như cụ nói! Để em mua uống thử coi sao! Tuy nhiên để nhận biết hương vị cafe chuẩn nhất người ta phải uống đen nóng không đường :)
Cụ có lẽ không quen uống cafe nên những lời nhận xét mang cảm tính và gay gắt quá nha :)
Ko dám gọi là sành, nhưng cafe kiểu tây ta thổ thái gì e cũng đã thử hết tại địa phương mỗi nước. Nhưng khó chịu như cafe Sơn La thì ít gặp. Có lần uống cafe ở Thổ cũng thấy chán ngắt.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,004 Mã lực
Otofun mà cụ. Nghiêm túc quá làm gì. Với bọn "tự nhục" thì đọc xong cái ý tưởng của em nó sẽ cười lăn lộn như vậy vì nghĩ nó hài hước. Nhưng nếu sức mạnh mềm của VN lớn hơn, quyết tâm hơn thì hoàn toàn có thể làm được. Trước mắt cứ dạy bọn châu Á cách uống cafe VN đã, sau rồi phổ biến toàn cầu.
Như đám Chim Ngắn nó còn dạy dân ta ăn món Kim Chi đấy thây. Kim chi em có thấy ngon lành gì đâu, ăn chán hơn cả mấy món dưa muối tẩm gia vị của VN mình mà.
Chuẩn! Mắm tôm thịt chóa, thuốc lào, trà đá vìa hè, bún phở đường phố toàn quốc hồn phải gìn giữ và xk :)).
Đầu tiên cho bọn phi đen phê, dần chinh phục dân Âu, Mỹ :))
 

LaziCat

Xe lăn
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
10,230
Động cơ
703,750 Mã lực
Otofun mà cụ. Nghiêm túc quá làm gì. Với bọn "tự nhục" thì đọc xong cái ý tưởng của em nó sẽ cười lăn lộn như vậy vì nghĩ nó hài hước. Nhưng nếu sức mạnh mềm của VN lớn hơn, quyết tâm hơn thì hoàn toàn có thể làm được. Trước mắt cứ dạy bọn châu Á cách uống cafe VN đã, sau rồi phổ biến toàn cầu.
Như đám Chim Ngắn nó còn dạy dân ta ăn món Kim Chi đấy thây. Kim chi em có thấy ngon lành gì đâu, ăn chán hơn cả mấy món dưa muối tẩm gia vị của VN mình mà.
Cảm ơn cụ! Thực sự là nhiều lúc cái khó nó bó cái khôn! Còm của cụ khiến em thấy tự tin hơn với những thứ em đang làm. Làm kinh doanh về Nông nghiệp ở VN mình thực sự khổ vì không có sự hỗ trợ nào từ cái gọi là sức mạnh mềm :(
 

jinmenghan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-752971
Ngày cấp bằng
14/12/20
Số km
116
Động cơ
51,916 Mã lực
Tuổi
32
Otofun mà cụ. Nghiêm túc quá làm gì. Với bọn "tự nhục" thì đọc xong cái ý tưởng của em nó sẽ cười lăn lộn như vậy vì nghĩ nó hài hước. Nhưng nếu sức mạnh mềm của VN lớn hơn, quyết tâm hơn thì hoàn toàn có thể làm được. Trước mắt cứ dạy bọn châu Á cách uống cafe VN đã, sau rồi phổ biến toàn cầu.
Như đám Chim Ngắn nó còn dạy dân ta ăn món Kim Chi đấy thây. Kim chi em có thấy ngon lành gì đâu, ăn chán hơn cả mấy món dưa muối tẩm gia vị của VN mình mà.
Trẻ trâu chấp làm gì.
Cà phê, thịt bò, rượu vang... là những thứ nhờ Pháp nó mang vào khai hóa cho dân An nam mít mà có. Cả đời chưa thử những thứ đó ở châu Âu bao giờ nay đòi thay đổi khẩu vị cho thế giới:)
 

jinmenghan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-752971
Ngày cấp bằng
14/12/20
Số km
116
Động cơ
51,916 Mã lực
Tuổi
32
Cảm ơn cụ! Thực sự là nhiều lúc cái khó nó bó cái khôn! Còm của cụ khiến em thấy tự tin hơn với những thứ em đang làm. Làm kinh doanh về Nông nghiệp ở VN mình thực sự khổ vì không có sự hỗ trợ nào từ cái gọi là sức mạnh mềm :(
Kinh doanh mà mở mồm ra là chửi khách ko biết điều, đứa nào ko dùng đồ mình bán là ko yêu nước, ko biết gì thì ... :x
 

LaziCat

Xe lăn
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
10,230
Động cơ
703,750 Mã lực

Qtv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-600994
Ngày cấp bằng
27/11/18
Số km
543
Động cơ
139,040 Mã lực
Tuổi
34
Chả biết bao giờ vượt được nhưng e thấy cái GDP đầu người 2740usd là cảm thấy hơi ảo rồi. E năm nay 32 tuổi thu nhập bình quân cỡ 50k usd mà e chỉ thuộc dạng trung bình trong lớp c2,c3, đh, và cả những bạn bằng tuổi ở quê. Còn 1 số đứa e của e năm nay 27-30t chúng nó thu nhập toàn trên 100k mỹ kim/ năm
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,407
Động cơ
-23,561 Mã lực
Tuổi
54
Cách đầu tư vào trồng cafe A để cạnh tranh và phục vụ khẩu vị bọn tây là Hạ sách.
Thượng sách phải là dạy bọn tây cách uống cafe của VN, như cafe sữa đá, cafe phin với khẩu vị mạnh của R. Có như vậy thì thị trường R sẽ ngày càng lớn mạnh và VN dẫn đầu lợi thế ngành cafe mãi mãi.
Cũng giống như có thể dạy bọn tây hút thuốc lào, đến 1 lúc nào đó có thể xuất khẩu thuốc lào ra khắp thế giới. Thương hiệu Vĩnh Bảo hay Thanh Hóa sẽ làm mưa làm gió, cạnh tranh trực tiếp với cần sa luôn cho máu.
=)) =)) =))
Cái này ngành cafe nhiều người hiểu, mà năng lực ko đủ nên đành chịu. Cái hiệp hội cafe thì chả giúp ích được gì mấy.

Mình chạy theo thị hiếu châu Âu thì mình ko bao giờ cạnh tranh được với xứ cafe nam mỹ. Quảng bá được hương vị cafe việt là cách làm đúng nhất.

Nhà cháu hay đi Nhật, lần nào cũng đem một lô cafe tan làm quà cho đối tác. Còn thừa thì gửi ở mấy ks bình dân, nói họ cho khách trọ uống miễn phí. Thôi thì gọi là có tý ti góp sức quảng bá cho ngành.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,876
Động cơ
347,630 Mã lực
Chả biết bao giờ vượt được nhưng e thấy cái GDP đầu người 2740usd là cảm thấy hơi ảo rồi. E năm nay 32 tuổi thu nhập bình quân cỡ 50k usd mà e chỉ thuộc dạng trung bình trong lớp c2,c3, đh, và cả những bạn bằng tuổi ở quê. Còn 1 số đứa e của e năm nay 27-30t chúng nó thu nhập toàn trên 100k mỹ kim/ năm
Em không rõ con số GDP của mình có ảo không chứ em thấy cụ hơi ngáo ngáo, thật lòng đấy :)
 

Qtv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-600994
Ngày cấp bằng
27/11/18
Số km
543
Động cơ
139,040 Mã lực
Tuổi
34
Em không rõ con số GDP của mình có ảo không chứ em thấy cụ hơi ngáo ngáo, thật lòng đấy :)
Hi. E k nói đùa làm gì. Biết sao nói vậy. E sn 89 bbe cùng trang lứa e kte khá lắm. Còn mấy cậu e có cậu mấy tháng vừa rồi mỗi tháng làm 3-5 tỷ cơ. Đương nhiên bbe bằng tuổi e vẫn có những bạn thu nhập chỉ khoảng 7-10tr/th
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top