[Funland] So sánh 2 nền kinh tế Việt Nam và Thái Lan

Trạng thái
Thớt đang đóng

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Em không hiểu các Cụ ý cứ nhắc tới công nghệ lõi của luyện kim là các cụ ý muốn loại thép gì? Thị phần của loại thép đấy một năm khoảng bao nhiêu phần triệu của sản lượng thép mà cứ mơ với ước. Còn các công nghệ luyện thép thì bán đầy, cái chính là các hãng lớn nó chiếm phần lớn thị phần rồi thì mình chen chân kiểu gì?
Ý các cụ đấy là cái gì VN chưa làm được thì đó là công nghệ lõi! :))
Tiêu thụ thép ở VN là bằng 20 triệu tấn 1 năm, bằng cân nặng của 400 triệu người cộng lại. Nếu không gọi là lõi thì phải gọi là siêu lõi!
Còn thép HP khác gì với thép thế giới thì xem post trên.

Không phải ngẫu nhiên mà tận 75 năm sau độc lập Việt nam mới xây được cái nhà máy như thế này đâu! Xứng đáng gọi là kỳ quan kinh tế!
 
Chỉnh sửa cuối:

TechNip2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-749391
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
102
Động cơ
55,380 Mã lực
Một chỉ số nữa biểu hiện của 1 xã hội thịnh vượng là : tốc độ tiêu thụ rượu bia của VN từ 2010 đến nay luông ở mức TOP của thế giới .

Trung bình 1 người VN uống 170 lít bia / 1 năm, tương đương 500 chai bia / 1 năm. Cái này VN so với thế giới, chứ so gì với mấy nước ĐNÁ. :))

Điều này nói lên điều gì ? Không thể có chuyện dân nghèo uống bia nhiều thế được ??? Nghèo không có đủ ăn mà uống bia thế thì....chết chứ sống sao nổi.
Hàm lượng cồn trong 1 chai bia so với 1 ly rượu 40 độ nếu so sánh thì 1 trời 1 vực.
Người Việt mình hay nói:" làm cốc bia cho mát" nên bia mang tính chất giải khát nhiều hơn. Đá bóng xong uống bia chứ mấy ai uống rượu.
Các nước xứ lạnh tiêu thụ rượu nhiều hơn, nếu quy đổi hàm lượng cồn thì Việt mình khó so nổi.
Nghèo cũng cho thằng tèo đi học. Mấy bác xe ôm vẫn làm cốc bia kèm lạc đủng đỉnh cho sướng cái thằng người rồi dong xe ra đợi khách, nó cũng thành một phần thói quen rồi. Dân mình nghèo hay giàu cũng chả nói lên được gì qua chuyện tiêu thụ bia cụ ạ
 

Dobian

Xe buýt
Biển số
OF-728706
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
756
Động cơ
80,453 Mã lực
Hàm lượng cồn trong 1 chai bia so với 1 ly rượu 40 độ nếu so sánh thì 1 trời 1 vực.
Người Việt mình hay nói:" làm cốc bia cho mát" nên bia mang tính chất giải khát nhiều hơn. Đá bóng xong uống bia chứ mấy ai uống rượu.
Các nước xứ lạnh tiêu thụ rượu nhiều hơn, nếu quy đổi hàm lượng cồn thì Việt mình khó so nổi.
Nghèo cũng cho thằng tèo đi học. Mấy bác xe ôm vẫn làm cốc bia kèm lạc đủng đỉnh cho sướng cái thằng người rồi dong xe ra đợi khách, nó cũng thành một phần thói quen rồi. Dân mình nghèo hay giàu cũng chả nói lên được gì qua chuyện tiêu thụ bia cụ ạ
Lượng bia hơi tiêu thụ so với bia lon, bia chai thì chỉ như con kiến so với con voi thôi cụ.
Mà đã uống bia lon nhiều thế thì chắc chắn không phải người chạy ăn từng bữa.
 

TechNip2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-749391
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
102
Động cơ
55,380 Mã lực
Lượng bia hơi tiêu thụ so với bia lon, bia chai thì chỉ như con kiến so với con voi thôi cụ.
Mà đã uống bia lon nhiều thế thì chắc chắn không phải người chạy ăn từng bữa.
Tùy khẩu vị cụ ei
Em biết có người thích uống bia nhưng toàn loại đóng lon đóng chai (men chết) vì lý do vệ sinh.
Bia hơi (men sống) ko dám uống vì sợ đau bụng.
 

Toilaai08

Xe tăng
Biển số
OF-568673
Ngày cấp bằng
11/5/18
Số km
1,320
Động cơ
159,501 Mã lực
Tuổi
39
Em không hiểu các Cụ ý cứ nhắc tới công nghệ lõi của luyện kim là các cụ ý muốn loại thép gì? Thị phần của loại thép đấy một năm khoảng bao nhiêu phần triệu của sản lượng thép mà cứ mơ với ước. Còn các công nghệ luyện thép thì bán đầy, cái chính là các hãng lớn nó chiếm phần lớn thị phần rồi thì mình chen chân kiểu gì?
Các cụ ấy kiến thức cũng giỏi nhưng cuồng luyện kim thật.

Luyện gì thì quan trọng vẫn là lợi nhuận, luyện kim đỉnh cao ra mà lỗ sấp mặt thì cũng chả ai dám bỏ vốn vào.

Nhà nước mà bỏ vốn cho luyện kim như mấy quả vinashin thì chắc cũng chả vị lãnh đạo nào dám quyết, xanh hết cả mặt.
 

cụ nhớn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-342002
Ngày cấp bằng
8/11/14
Số km
775
Động cơ
282,019 Mã lực
Em không hiểu các Cụ ý cứ nhắc tới công nghệ lõi của luyện kim là các cụ ý muốn loại thép gì? Thị phần của loại thép đấy một năm khoảng bao nhiêu phần triệu của sản lượng thép mà cứ mơ với ước. Còn các công nghệ luyện thép thì bán đầy, cái chính là các hãng lớn nó chiếm phần lớn thị phần rồi thì mình chen chân kiểu gì?
Khó là thép hợp kim để có thể làm nòng súng, giáp xe tăng, vỏ tàu hay khung xe, các chi tiết máy... chứ thép xd thì lõi gì.
 

Sơn thật thà

Xe buýt
Biển số
OF-754289
Ngày cấp bằng
25/12/20
Số km
835
Động cơ
58,869 Mã lực
Nơi ở
Mộc Châu
Cứ gia công cho các đại gia đã cc, sau mới tự sx được, cứ từ từ sẽ ngon hết.
 

shannon wl

Xe điện
Biển số
OF-365115
Ngày cấp bằng
1/5/15
Số km
3,157
Động cơ
349,199 Mã lực
Cứ gia công cho các đại gia đã cc, sau mới tự sx được, cứ từ từ sẽ ngon hết.
giá công mà không đầu tư công nghệ thì cũng không khá đc nhìn mấy thằng đi đa công như thái dúi oto đấy hay cả mớ ngành khác đến lúc chi phí nhân công cao chả có công nghệ nó rút đi thì ăn cứt cả lũ.
tàu khựa nó giờ chuyển qua công nghệ cao nó sx mình không có tí luyện kim nào quá khó.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
Nếu Ford đầu tư nhà máy sản xuất (không phải lắp ráp) ô tô ở Nhật thì Toyota cũng không cần thiết.
Không bao giờ có chuyện đó đâu...nhìn vào Thái Lan đi. :D :D :D
Khi tự chủ thì mình mới chủ động được chứ như Thái thì như hiện nay giở khó giở cười .

VD: Panasonic đóng cửa nhà máy sản xuất thiết bị gia dụng ở Bangkok để hợp nhất vào một cơ sở lớn hơn tại Việt Nam.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
giá công mà không đầu tư công nghệ thì cũng không khá đc nhìn mấy thằng đi đa công như thái dúi oto đấy hay cả mớ ngành khác đến lúc chi phí nhân công cao chả có công nghệ nó rút đi thì ăn cứt cả lũ.
tàu khựa nó giờ chuyển qua công nghệ cao nó sx mình không có tí luyện kim nào quá khó.
Phải tự chủ SX được đông cơ từ động cơ xăng, động cơ diezen, động cơ điện...đủ các loại công suất thì mới làm được nhiều thiết bị SX và thiết bị phục vụ đời sống từ đó tăng tính cạnh tranh của nền kinh tế, thoát cảnh 1 nước gia công đơn thuần ( như Thái, Việt Nam hiện nay) bứt nhanh về thu nhập thì mới thoát khỏi bẩy thu nhập TB được. Chứ nhìn tàu cá Việt Nam toàn động cơ Ngoại, ô tô cũng thế, máy phát điện cũng không ngoại lệ.

VD: Mua 1 cái máy bơm nước của thương hiệu Việt Nam kiếm khó quá...mà china thì nhiều vô kể.
 

Benci

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-759375
Ngày cấp bằng
5/2/21
Số km
36
Động cơ
45,790 Mã lực
Tuổi
36
Thời đại số hoá đã tới, mà giờ các cụ còn đòi hỏi công nghệ lõi với luyện kim là ko ổn đâu

Thời nay mà đi nghiên cứu công nghệ lõi với luyện kim nữa thì đi theo sau người ta mãi thôi.

Nhìn những doanh nghiệp đang dẫn đầu là thấy như Amazon, Alibaba....

Giờ mà còn theo đuổi công nghệ lõi, luyện kim thì chả cá mập nào bỏ tiền đầu tư đâu.

TQ muốn phất lên giàu sang cũng phải dựa vào Alibaba, Tencent, Wechat, Tiktok.....xe điện các thứ chứ không thể dựa vào xi măng sắt thép, luyện kim dc
Động lực tăng trưởng mới, với bọn nó
Nhưng mình muốn tự lực tự cường thì phải có luyện kim
 

Benci

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-759375
Ngày cấp bằng
5/2/21
Số km
36
Động cơ
45,790 Mã lực
Tuổi
36
Thái vẫn chạy trước Việt nhưng khoảng cách đã và đang bị rút ngắn rõ rệt.

Chạy theo tăng trưởng GDP bằng mọi giá cũng không có gì là hay.

Miền Bắc Thái vẫn còn nhiều rừng. Cái đấy họ hơn mình.

Còn khai thác kiểu phá núi đá làm xi măng để tăng trưởng thì phải nói là NGU.
Chửi hay
Phải đánh thuế xuất khẩu xi măng
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
Khó là thép hợp kim để có thể làm nòng súng, giáp xe tăng, vỏ tàu hay khung xe, các chi tiết máy... chứ thép xd thì lõi gì.
Cụ không làm được thép XD thì sao làm được các loại khác. Về nguyên tắc có thể làm được vấn đề là kinh nghiệm...
 

Benci

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-759375
Ngày cấp bằng
5/2/21
Số km
36
Động cơ
45,790 Mã lực
Tuổi
36
Hình như công nghệ luyện quặng ra sắt VN làm được từ trăm năm nay rồi, gang thép Thái Nguyên cũng có, nhưng luyện phổ thông kiểu này không phải lõi mà nhiều cụ nói đến. Em hiểu lõi này là các bí kíp luyện ra thép đặc thù cho động cơ, cơ khí chính xác, nòng súng, vỏ tàu chiến, etc. Mở rộng ra chắc là khoa học vật liệu.
Chuẩn
Covid thế này các anh vin, hòa phát tha hồ mua công nghệ giá tốt
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,348
Động cơ
80,327 Mã lực
Khó là thép hợp kim để có thể làm nòng súng, giáp xe tăng, vỏ tàu hay khung xe, các chi tiết máy... chứ thép xd thì lõi gì.
Giá mua “công nghệ” đấy rẻ hơn căn liền kề cụ ạ. Có điều làm xong bán cho ai mới thành vấn đề. Vì nhu cầu ít mà các ông lớn lại nắm hết thị phần
 

cụ nhớn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-342002
Ngày cấp bằng
8/11/14
Số km
775
Động cơ
282,019 Mã lực
Giá mua “công nghệ” đấy rẻ hơn căn liền kề cụ ạ. Có điều làm xong bán cho ai mới thành vấn đề. Vì nhu cầu ít mà các ông lớn lại nắm hết thị phần
Thì cố gắng mua tích lũy các công nghệ rồi học làm dần đi. Mua nòng súng xong thì đến nòng pháo; vỏ thiết giáp xong thì đến vỏ tàu v.v...

Các công nghệ cơ bản đấy có từ Thế chiến 2 mà nếu đến 80 năm sau ta vẫn chưa làm chủ được thì...chán!
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,348
Động cơ
80,327 Mã lực
Thì cố gắng mua tích lũy các công nghệ rồi học làm dần đi. Mua nòng súng xong thì đến nòng pháo; vỏ thiết giáp xong thì đến vỏ tàu v.v...

Các công nghệ cơ bản đấy có từ Thế chiến 2 mà nếu đến 80 năm sau ta vẫn chưa làm chủ được thì...chán!
Bản chất ngành luyện thép công nghệ cao của nga còn đang chết sặc gạch. Hiện tại còn có nhật, đài, và mấy nước tây âu sống đc. Làm mà ko bán đc thì khác gì đốt tiền đâu
 

SLGB

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-728932
Ngày cấp bằng
12/5/20
Số km
151
Động cơ
73,913 Mã lực
Giá mua “công nghệ” đấy rẻ hơn căn liền kề cụ ạ. Có điều làm xong bán cho ai mới thành vấn đề. Vì nhu cầu ít mà các ông lớn lại nắm hết thị phần
năm mới nên cụ vui tính quá, công nghệ luyện thép đặc biệt mà rẻ hơn căn liền kề :) cụ cứ yên tâm là nắm được công nghệ luyện kim chất lượng cao thì sản phẩm có người mua ngay, ít nhất là bên quân giới thì không phải mua phôi để làm súng pháo. Từ đề tài nghiên cứu khoa học để hoàn thiện và ra được dây chuyền sản xuất hàng loạt là cả một quá trình dài đấy.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top